Tạo trang web bán hàng trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Tạo trang web bán hàng trên Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Tạo web bán hàng online trên Facebook là thao tác đơn giản, dễ thực hiện lại vô cùng cần thiết đối với bất kì doanh nghiệp, chủ shop nào mong muốn kinh doanh thành công trên thị trường trực tuyến. Bên cạnh việc bán hàng thông qua hệ thống cửa hàng, bán hàng thông qua website, điện thoại… thì Facebook  cũng là “mảnh đất” màu mỡ và lí tưởng giúp các đơn vị bán hàng hiệu quả hơn!

Nếu bạn chưa biết cách tạo web bán hàng online trên Facebook, bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản nhất!

Tóm tắt [hide]

  • 1 Hướng dẫn cách tạo web bán hàng online trên Facebook đơn giản
    • 1.1 Bước 1: Tạo Page
    • 1.2 Bước 2: Chọn danh mục
    • 1.3 Bước 3: Thiết lập các thông tin cơ bản về trang bán hàng của bạn
    • 1.4 Bước 4: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover
    • 1.5 Bước 5: Điền mô tả ngắn về Page
    • 1.6 Bước 6: Thêm các nút liên hệ cần thiết
    • 1.7 Bước 7: Hoàn thành

Hướng dẫn cách tạo web bán hàng online trên Facebook đơn giản

Để có thể tạo web bán hàng online trên Facebook riêng, đầu tiên bạn cần phải sở hữu tài khoản Facebook cá nhân trước. Nếu bạn chưa có tài khoản Facebook cá nhân, vui lòng truy cập vào Facebook và điền các thông tin đăng kí ngay tại trang chủ.

Sau khi đã đăng nhập được vào tài khoản cá nhân, bạn đã có thể bắt đầu tiến hành tạo web bán hàng online trên Facebook.

Bước 1: Tạo Page

  • Vào địa chỉ http://www.facebook.com/pages, chọn nút “Tạo Trang” màu xanh
  • Hoặc trong trang chủ của Facebook, bạn có thể click vào nút mũi tên ở góc trên cùng bên phải (gần biểu tượng avatar cá nhân của bạn (như hình)

Bước 2: Chọn danh mục

Trong phần này, Facebook sẽ hiển thị cho bạn một loạt danh sách các thể loại, đề mục loại hình sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Bạn có thể xem và lựa chọn loại hình phù hợp cho trang fanpage bán hàng của mình. Chi tiết này khá quan trọng vì sau này hệ thống phân tích của Facebook sẽ dựa vào đó để đề xuất và lựa chọn tập khách hàng tiềm năng phù hợp khi bạn chạy quảng cáo Facebook

Danh mục khá quan trọng vì sau này hệ thống phân tích của Facebook sẽ dựa vào đó để đề xuất và lựa chọn tập khách hàng tiềm năng phù hợp

Với mục đích là bán hàng, bạn có thể chọn “Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm” sau đó chọn loại sản phẩm mà mình kinh doanh.

Bước 3: Thiết lập các thông tin cơ bản về trang bán hàng của bạn

Ở bước này, bạn sẽ cần điền các thông tin cơ bản về trang Fanpage của mình bao gồm

  • Tên Page: Tên page cũng giống như tên cửa hàng của bạn. Vì vậy bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt vì sau này khi trang bán hàng của bạn có hơn 200 likes, bạn sẽ không thể đổi tên được nữa. Bên cạnh đó thì các thủ tục đổi tên trang của Facebook cũng rất khó khăn và phức tạp nên lời khuyên của chúng tôi là bạn nên đặt một cái tên thật “chuẩn” ngay từ ban đầu.
  • Thông tin shop: Bao gồm các thông tin như địa chỉ, website, mô tả, giờ làm việc của shop, số điện thoại… Bạn nên điền đầy đủ các thông tin như Facebook yêu cầu để Fanpage có độ tin cậy cao hơn.
  • Link page: Đây là phần bạn cũng cần lưu ý. Tên link page nghĩa là đường link / địa chỉ mà khách hàng sẽ truy cập vào được page bán hàng của bạn. Nó sẽ có dạng www.facebook.com/tenshop . Chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập yếu tố này, nếu không Facebook sẽ đặc mặc định trang của bạn là một dãy số bất kì.

Bước 4: Đặt ảnh đại diện và ảnh cover

Đây là các hình ảnh đại diện cho web bán hàng online trên Facebook của bạn. Bạn có thể chọn hình ảnh logo của shop hoặc các hình ảnh liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà mình đang kinh doanh. Bạn có thể tham khảo kích thước avatar và cover Facebook mới nhất để chọn và thiết kế các hình ảnh phù hợp.

Bước 5: Điền mô tả ngắn về Page

Đây cũng giống như phần giới thiệu sơ lược về các sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn có thể điền ngắn gọn nhưng súc tích để khách hàng biết được Page bạn bán gì, nói về chủ đề gì khi vào xem trang bán hàng của bạn.

Bước 6: Thêm các nút liên hệ cần thiết

Hiện nay, đối với các trang Facebook bán hàng, bạn đã có thể thêm vào các nút để hỗ trợ cho hoạt động buôn bán trở nên hiệu quả hơn ví dụ như Gọi điện trực tiếp, Gửi Email, Đăng Ký, Gửi tin nhắn…. Bạn có thể thiết lập các tính năng này để khách hàng có thể liên hệ dễ dàng hơn với bạn.

Bước 7: Hoàn thành

Bạn lưu lại các thông tin trên và giao diện trang bán hàng trên Facebook của bạn sẽ hiển thị. Lúc này bạn đã tạo wen bán hàng trên Facebook thành công. Bạn có thể mời bạn bè vào xem trang của mình hoặc bắt đầu tiến hành đăng sản phẩm, các bài viết để thu hút khách hàng và theo dõi Page thường xuyên để chăm sóc khách hàng của mình.

Kham khảo thêm:

Bạn là người yêu thích kinh doanh, muốn trải nghiệm công việc kinh doanh ít vốn, lời cao, bán hàng trên facebook là lựa chọn bạn không thể bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn cách lập web bán hàng trên facebook trong 3 bước đơn giản, hiệu quả.

 

Lập web bán hàng đơn giản chỉ với 3 bước

Lập web bán hàng trên facebook thông qua fanpage chỉ trong 3 bước vô cùng đơn giản là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh online trên facebook.

Bước 1:

Truy cập vào facebook cá nhân của bạn, tại góc phải màn hình, nhấn chuột chọn “Tạo” kích chọn “Trang”. Facebook chia trang fanpage thành 2 loại “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu” và “Cộng đồng hoặc người của công chúng”. Để lập web bán hàng trên facebook bạn nhấn chọn “Bắt đầu” của “Doanh nghiệp hoặc thương hiệu”.

Bước 2:

Hộp thoại mới xuất hiện, bạn phải điền đầy đủ thông tin cho page của mình. Trước tiên, phải lựa chọn được tên cho trang fanpage của mình. Tên fanapge phải thật ý nghĩa, độc, lạ, để gây ấn tượng với khách hàng của mình. Phần hạng mục, bạn chọn vào “Mua sắm & Bán lẻ”. Những thông tin về địa chỉ, số điện thoại liên hệ,… bạn cần điền đầy đủ cho page của mình. Một lưu ý nhỏ là dù facebook không bắt buộc bạn phải điền nhưng để thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo sự tin tưởng cho khách hàng của mình, bạn vẫn nên điền đầy đủ nhé!

Bước 3:

Bạn chỉ cần thêm ảnh bìa, ảnh đại diện cho page của mình, và thêm mô tả để bắt đầu hoạt động bán hàng online. Khi chọn ảnh hãy chọn những bức ảnh có liên quan trực tiếp với thương hiệu, sản phẩm của bạn. Đây là cơ hội tuyệt vời khiến khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn, hãy trân trọng nó để tiếp cận khách hàng của mình. Phần mô tả sản phẩm, bạn phải thêm ít nhất mô tả cho 3 sản phẩm, mô tả ngắn gọn cho page của mình. Bước cuối cùng, bạn chỉ cần thiết lập cho page về thời gian hoạt động là có thể bắt đầu kinh doanh online.

Bán hàng online hiệu quả

Lập web bán hàng vô cùng đơn giản, dễ dàng. Tuy nhiên để kinh doanh hiệu quả, bạn cần quản lý fanpage của mình thật hiệu quả. Một nhà quản lý giỏi cần phải có khả năng bao quát công việc trên fanpage của mình từ nội dung, hình ảnh bài đăng đến những comment, inbox của khách hàng, dịch vụ giao hàng, vận chuyển cho khách,…

Ngoài ra, để hỗ trợ bạn trong công việc quản lý fanpage, bạn có thể tìm các công cụ hỗ trợ uy tín, chuyên nghiệp. Công cụ hỗ trợ gúp bạn quản lý fanpage của mình hiệu quả nhất, đơn giản nhất và dễ dàng nhất. Công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho sự lựa chọn của bạn là phần mềm quản lý fanpage hiệu quả nhất của nhanh.vn.

Chúc các bạn bán hàng online hiệu quả!

Từ khóa:

thiết kế website bán hàng trên facebook
cách thiết kế website bán hàng trên facebook
thiết kế trang bán hàng trên facebook
tạo web bán hàng trên facebook
thiết kế web bán hàng
thiết kế trang web bán hàng
thiet ke web ban hang
thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp
thiết lập website bán hàng
thiết kế web bán hàng bằng html
thiết kế website bán hàng
cách thiết kế trang bán hàng trên facebook
cách thiết kế web bán hàng
cách thiết kế website bán hàng
cách thiết kế trang web bán hàng
cách tạo web bán hàng trên facebook
cách thiết kế trang web bán hàng online
cách thiết kế website bán hàng miễn phí
cách thiết kế 1 trang web bán hàng
cách xây dựng website bán hàng
cách lập web bán hàng trên facebook
thiết kế trang facebook bán hàng
thiết kế facebook bán hàng
cách thiết kế facebook bán hàng
thiết kế fb bán hàng
thiết kế fanpage bán hàng
tạo website bán hàng trên facebook

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version