Xu Hướng Thiết Kế Web Hiện Nay Là gì?

Xu Hướng Thiết Kế Web Hiện Nay Là gì?

Bởi vì được dựa trên nền tảng Digital, thiết kế website có thể dễ dàng tích hợp các ứng dụng công nghệ hơn hẳn so với báo chí in ấn truyền thống. Nhưng nhìn lại xem, chúng ta đã bước sang năm thứ 18 của thế kỉ mới, xu hướng tích hợp công nghệ trên còn gây cho bạn bất ngờ không ?

Điều ấn tượng ở đây là cách những người thiết kế liên tục liên tục áp dụng các công nghệ mới lên nền tảng website của mình, đồng thời luôn giữ được sự cân bằng nhất định giữa độ thân thiện với người dùng, sự rõ ràng, tính sáng tạo, sự đồng nhất với phong cách doanh nghiệp, thích ứng với mọi thiết bị,.. và tổng hợp lại trên một website.

2018 cho thấy vô vàn sự tiến bộ, lượng truy cập website bằng smartphone, tablet cuối cùng cũng đã vượt qua được máy tính. Điều đó cho thấy, mục tiêu hứa hẹn của năm 2019 là tối ưu được chức năng lướt web qua mobile bằng những cách chúng ta chưa bao giờ thấy cả, trong khi nền tảng máy tính thông thường vẫn phải tiếp tục phát triển.
Mở đầu hơi dài rồi, cùng khám phá ngay 9 xu hướng thiết kế website 2019 sẽ sớm thống trị nhé
Khám phá thêm series Xu hướng Thiết kế trong năm 2019:

Danh sách 9 xu hướng thiết kế website 2019 đáng được quan tâm

1. Drop shadows & depth: Hiệu ứng bóng và hỗ trợ chiều sâu
2. Color schemes: Hệ thống màu
3. Particle backgrounds: Hiệu ứng nền hạt chuyển động
4. Mobile first: Đầu tư vào giao diện Mobile
5. Custom illustrations: Tùy chỉnh “minh họa”
6. Big, bold typography: Các Typo to, đậm
7. Grid layouts: Các Layouts “gãy”
8. Integrated animations: Tích hợp hoạt ảnh
9. Dynamic gradients: Dải màu sống động

Khám phá ngay 10 Mẹo thiết kế giao diện Website ; Thiết kế app – thiết kế giao diện phần mềm

 

1. Drop shadows and depth – Hiệu ứng bóng và hỗ trợ chiều sâu

 

Tại sao lại là hiệu ứng bóng mờ, khi việc sử dụng chúng đã có từ vài năm trước rồi? Mặc dù hiệu ứng bóng này đã được phát triển từ lâu, nhưng nhờ có sự cải tiến của các trình duyệt web, giờ đây chúng ta có thể thấy rất rất nhiều các biến thể vô cùng ấn tượng.

Với những cách bố trí dạng lưới và thiết kế “Parallax” ( Parallax design ra đời với việc sắp xếp nhiều “lớp” trên màn hình sao cho chúng di chuyển với tốc độ khác nhau khi người dùng sử dụng nút cuộn để tạo nên phông nền cho website), người thiết kế website nay đã có thể tạo những hiệu ứng có chiều sau hơn, sống động hơn, giúp người xem cảm nhận được điều gì đang diễn ra phía sau màn hình.

Nó là sự thay đổi hoàn toàn so với xu hướng thiết kế website phẳng của vài năm trước

“Shadow” tạo ra những hiệu ứng linh hoạt đầy bất ngờ, không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho website, mà đồng thời còn giúp đưa trải nghiệm của những khách hàng (UX) lên một tầm cao mới.

2. Vibrant, saturated color schemes – Hệ thống “màu nổi” và “cường độ màu”

Xu Hướng Thiết Kế Web Hiện Nay Là gì?

2019 chắc chắn là năm của sự tràn đầy màu sắc. Trong khi những năm trước, các thương hiệu lớn và nhà thiết kế thường chỉ tập trung phát triển website dựa trên những màu sắc an toàn, thì giờ đây những người thiết kế web mới đã trở nên can đảm hơn trong cách tiếp cận với màu sắc.

Điều này nhờ công không nhỏ của công nghệ cải tiến trên các màn hình thiết bị, phù hợp hơn cho việc tích hợp các màu sắc phong phó. Vibrant – “Màu nổi” và cả những điểm chạm trong màu sắc có thể giúp các thương hiệu mới ngay lập tức thu hút sự chú ý của người xem.

Đồng thời các thương hiệu cũ cũng có thể sử dụng xu hướng thiết kế website 2019 này để vượt của được “vòng an toàn” của mình.

 

3. Particle backgrounds – Hiệu ứng nền hạt chuyển động

Hiệu ứng này là một phương pháp tuyệt vời để đưa khách hàng vào xem video khi truy cập website của mình. Những hiệu ứng chuyển động này được ứng dụng bởi các Javascript nhẹ, khiến cho phông nền website trở nên vô cùng tự nhiên mà không bị kéo dài thời gian load trang.

Người ta nói, một hình ảnh bằng cả ngàn lời nói, và chắc chắn một hình ảnh chuyển động thì còn hơn cả ngàn lới nói luôn.

Hiệu ứng “Particle backgrounds” ngay lập tức có thể thu hút sự chú ý của người dùng, do đó các thương hiệu có thể tạo ra những ấn tượng  tuyệt vời chỉ trong vỏn vẹn một vài giây. Ngoài ra, những đồ họa chuyển động giống thế này đang ngày càng trở nên nổi tiếng hơn trên mạng xã hội, dễ dàng chia sẻ để kéo người dùng về các landing pages của mình.

 

4. Mobile first – Đầu tư vào giao diện Mobile

 

Như đã nhắc tới ở trên, trình duyệt web trên di động đã chính thức vượt qua lượng người dùng trên máy tính. Hầu như mọi người đều đã và đang mua sắm, đặt hàng thông qua điện thoại của họ. Những người thiết kế đã giải được bài toán khó là: trong quá khứ, khi mà khách hàng còn chưa kịp thích nghi với nền tảng mobile, đồng thời thiết kế phải tính xem menu của mình ở đây, menu con ở đâu, và menu con của con ở đâu trên cái màn hình nhỏ kia.

Xu hướng thiết kế website 2019 trên mobile đã dần trưởng thành hơn. Các icon phải được thiết kế để thay cho những câu chữ dài, đồng thời khách hàng không gặp vấn đề gì trong việc hiểu chúng. Và việc nghiên cứu trải nghiệm người dùng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn cho người thiết kế.

 

5. Custom illustrations – Tùy chỉnh “minh họa”

 

Hiệu ứng minh họa – Illustrations có thể tạo ra những ảnh sáng tạo, ấn tượng, tạo cho website sự thân thiện với người dùng. Một người thiết kế có kinh nghiệm có thể tạo ra những minh họa mang đầy đủ tính cách và đặc điểm của thương hiệu, giúp khách hàng dễ nhận diện hơn trên nền tảng digital

Xu hướng thiết kế website 2019 này hoàn hảo cho các doanh nghiệp trẻ, đòi hỏi sự sáng tạo và tràn đầy năng lượng, nhưng không có nghĩa nó sẽ trở nên ngớ ngẩn và trẻ con với các thương hiệu lớn đâu. Cho dù tính cách thương hiệu của bạn là gì đi nữa, cũng sẽ có một phong cách illustrations phù hợp.

 

6. Big, bold typography – Xu hướng thiết kế website sử dụng các Typo To, Đậm

Typography luôn luôn là một cung cụ tạo sự trực quan mạnh mẽ, có thể gây dựng được tính cách, gợi lên cảm xúc cho website. Và ngày nay, những thiết bị màn hình ngày càng trở nên rõ nét hơn, người dùng dễ đọc thông tin hơn, thì chắc chắn sẽ có sự bùng nổ khi sử dụng font chữ.

Ngoại trừ Internet Explorer, rất nhiều các trình duyệt web hiện nay hỗ trợ cho các Font chữ viết tay. Xu hướng chữ lớn, tương phản chữ không chân và có chân ở đề mục và đoạn giúp tạo ra sự năng động, tăng trải nghiệm người dùng và trên hết, giữ người xem tiếp tục đọc thông tin trên website.

Đối với các web nói chung, các đề mục luôn chứa các từ khóa hỗ trợ SEO và giúp người đọc dễ dàng thu thập thông tin. Năm 2019 chắc chắn sẽ là xu hướng thiết kế website của những đề mục được thể hiện sáng tạo, đập thẳng vào mắt của người dùng.

 

7. Asymmetry and broken grid layouts – Sự bất đối xứng và các layouts “gãy”

Một sự thay đổi lớn ở năm 2018 chính là giới thiệu xu hướng này, và đối với năm 2019, 100% xu hướng này chưa giảm được nhiệt của nó đâu. Hiệu ứng này đem tới cho người dùng sự độc nhất, khác biệt, và đôi khi là những trải nghiệm chưa bao giờ có.

Mặc dù những thương hiệu lớn có vô số những thông tin và nội dung muốn gửi tới khách hàng, thì họ vẫn đang sử dụng cấu trúc lưới truyền thống, nhưng không vì thế mà những “layouts” khác biệt này sẽ biến mất.

 

8. Integrated animations – Tích hợp các Hoạt ảnh

Với sự tiến bộ của công nghệ trên các trình duyệt web, các website đã và đang chuyển dần từ ảnh tĩnh, sang các hoạt ảnh để khách hàng tham gia nhiều hơn, tương tác nhiều hơn.

Không giống như hiệu ứng “ Particle” được nhắc tới ở trên ( Particle thường chỉ được sử dụng với các background lớn ), các hoạt ảnh nhỏ hơn sẽ là công cụ tuyệt vời để tăng tương tác của khách hàng qua những lần họ vào thăm website.

 

Công cụ Animation rất tuyệt vời khi có thể dẫn dắt người dùng vào câu chuyện của công ty, về tương lai và tầm nhìn của công ty.

 

9. Dynamic gradients – Dải màu sống động

Trong những năm qua, thiết kế phẳng đã từng được phần đông ưa thích hơn so với hệ thống đa màu sắc, nhưng “Gradients” sẽ quay trở lại mạnh mẽ vào năm 2018. Lần cuối chúng ta nhìn thấy hiệu ứng này, nó được sử dụng tinh tế như hiệu ứng bóng 3D ( ví dụ như icon của Apple iOS)

Giờ đây hiệu ứng “Gradients” to hơn, rộng hơn nhiều màu sắc hơn bao giờ hết. Khi những bức ảnh nhàm chán được áp dụng, lập tức trở nên đầy hấp dẫn. Một Background đa màu đơn giản có thể là giải pháp xu hướng hoàn hảo nếu như bạn không tìm được một phông nền thay thế.

Trông chờ vào những xu hướng thiết kế website mới nhất

Những xu hướng được dự đoán như tone màu sáng, dải màu Gradients đậm và tích hợp các hoạt ảnh, 2018 sẽ là năm tuyệt vời cho những thiết kế ấn tượng và sáng tạo. Hãy cùng chờ đợi những thiết kế mà vượt ra ngoài mọi giới hạn cùng Uplevo nhé.

Kham khảo thêm:

Công nghệ không ngừng thay đổi và thay đổi liên tục nhất là trong thời kì công nghệ 4.0. Thế nên đối với những ai yêu công nghệ, đặc biệt đối với lĩnh vực thiết kế website, hầu như là cá nhân hay doanh nghiệp luôn luôn mong muốn cập nhật những xu hướng mới nhất trong việc thiết kế website nhằm mục đích nâng tầm giá trị website của mình. Bắt kịp sự hiện đại nhằm mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Vậy trong năm 2018 sẽ có những gì thay đổi trong thiết kế website?

1. Typography – Nghệ thuật bắt đầu từ những chữ cái

Theo kết quả khảo sát thị trường gần đây của chúng tôi, khách hàng thường có xu hướng bị thu hút bởi những website chứa những chữ cái nghệ thuật. Việc thiết kế các chữ cái một cách nghệ thuật giống như việc tạo nên sức sống cho phần mà trước đây chỉ có chức năng cung cấp thông tin, phá vỡ những rào cản của những dòng chữ đơn điệu nhàm chán. Không chỉ trong thiết kế website mà trong rất nhiều loại tác phẩm khác như báo, tạp chí hay sách các nhà thiết kế cũng đang tận dụng tối đa sức hấp dẫn của typography.
Typography là gì?
Typography là loại hình thiết kế lấy các chữ cái làm đối tượng khai thác, khiến các con chữ không chỉ là công cụ truyền đạt thông tin bình thường mà còn mang tính nghệ thuật cao cùng với sự thể hiện có tính khoa học.
Các yếu tố của Typography
·        Typefaces(Kiểu chữ)
·        Fontsize(cỡ chữ)
·        Line length(độ dài của dòng)
·        Leading(mức độ dãn dòng)
·        Letter spacing (Khoảng cách giữa những chữ cái)
Một điều cần chú ý khi xây dựng Typography đó là: Việc bạn thiết kế những chữ cái theo nhiều cách thức khác nhau không có nghĩa là sử dụng nhiều loại font chữ. Một thiết kế chỉ nên sử dụng tối đa ba font chữ. Ngược lại, việc các chữ cái được trình bày dưới nhiều kiểu font chữ khác nhau sẽ tạo cảm giác rắc rối và không chuyên nghiệp. Bên cạnh đó việc chọn kiểu font chữ cũng cần đòi hỏi sự phù hợp với loại website cũng như phong cách thiết kế web mà bạn đang theo đuổi.

2. White Space – khoảng không gian (khoảng trắng)

White Space là gì?
White space là khoảng không gian trống. Trong thiết kế website, đó là khoảng không gian giữa đồ họa, cột, hình ảnh, văn bản. lề và các phần tử khác.
Không chỉ trong thiết kế website mà trong bất kỳ lĩnh vực thiết kế nào, khoảng trắng cũng nắm giữ một vai trò quan trọng. Nó thường có những tác động như: làm cân bằng bố cục, phân chia đất cho các đối tượng cần thể hiện, nhấn mạnh thông tin cần truyền tải mà không cần đến các yếu tố nào khác. Hay trong thiết kế, người ta thường dùng thuật ngữ “tạo điểm tập chung”. Bên cạnh đó, khoảng không gian này còn giúp cho mắt có điểm nghỉ ngơi. Chắc hẳn chẳng có ai muốn ở trong một căn phòng chỉ toàn đồ đạc, không có nổi một chỗ trống hay đọc một bài báo chỉ toàn những chữ cái. Những thiết kế chuyên nghiệp không có chỗ cho những yếu tố như thế tồn tại.
Đối với thiết kế website, bên cạnh những vai trò nêu trên, White space còn phát huy được nhiều tiềm năng:
·        White space tạo cảm giác thanh lịch. Đơn giản làm nên sự thanh lịch. Có một lỗi thường gặp trong các thiết kế web đó là quá lạm dụng các hiệu ứng, tạo cảm giác thiết kế không chuyên nghiệp, không rõ ràng. Ngày nay, Website không chỉ đưa thông tin hay bán hàng thuần túy, thiết kế website còn là nghệ thuật, còn các webdesigner là những nghệ sĩ. Họ không làm ra sản phẩm mà làm ra tác phẩm.
·        White space truyền tải tinh thần của “Minimal web design” đó là tạo ra một trang web trực quan, ấn tượng, không có nhiều các chi tiết dườm dà, không mang tính nội dung. Tuy nhiên bạn cũng đừng nên nhầm lẫn giữa đơn giản và đơn điệu. Càng muốn tối giản bao nhiêu, các webdesigner càng phải tỉ mỉ bấy nhiêu cho những nội dung chính, đảm bảo nổi bật và ấn tượng.

3. Tích hợp hình ảnh động vào trong website

Việc kết hợp hình ảnh động vào trong quá trình làm website sẽ giảm sự nhàm chán trong quá trình lướt web, bên cạnh đó, khi có hình ảnh động, giao diện sẽ trở nên sinh động hơn nhiều. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề lo ngại dành cho các nhà thiết kế web bởi vì khi sử dụng ảnh động, dung lượng ảnh sẽ lớn hơn nhiều và ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web. Thế nên, dù ưa thích nhưng nhà thiết kế website cũng rất hạn chế và thường chỉ sử dụng ảnh tĩnh để tối ưu hóa tốc độ của website. Tuy nhiên, hiện nay giải pháp khắc phục điều hạn chế nói trên đã có. Với xu hướng đa dạng hóa các gói cước dịch vụ tốc độ cao. Người làm web hoàn toàn có thể thoải mái tạo ra hình ảnh động cho website của mình mà vẫn không làm ảnh hưởng đến tốc độ load. Với những gói cước này, nhà cung cấp cho phép tốc độ load trang nhanh chóng. Với sự tiện lợi này, thiết nghĩ sẽ tạo nên một điểm cộng cho các website trong mắt người sử dụng.
Xu hướng này đã mang lại hiệu quả cực kì tốt đối với các thiết kế website trong năm 2017, năm nay xu hướng này tiếp tục được lựa chọn và phát triển.

4. Tạo sự thu hút cho website bằng xu hướng kể chuyện

Người tiêu dùng ngày càng thông minh, thế nên để họ có thể mua hàng trước tiên cần khiến họ tin tưởng và có cảm tình với website của mình. Và cách lôi kéo tốt nhất là nắm bắt được tâm lý khách hàng thông qua những câu chuyện, những chia sẻ. Nhà thiết kế có thể áp dụng xu hướng này để đưa khách hàng vào những câu chuyện mang tính trải nghiệm bằng hình thức đồ họa tương tác. Công nghệ được gợi ý là hãy sử dụng Hybrid4 Peugeot trong quá trình thiết kế website nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ, hào hứng.
Một câu chuyện ý nghĩa sẽ dễ dàng đi sâu vào lòng người hơn. Bằng nghệ thuật ngôn ngữ, bạn hãy thiết kế một câu chuyện ý nghĩa hoăc một câu chuyện hài vui vẻ hoặc bắt kịp trend mới (một sự kiện, một câu chuyện hot trên mạng xã hội, … ) rồi biên tập lại sau đó lồng ghép một vài điểm nhấn sản phẩm của mình vào đó và triển khai.

5. Hình ảnh minh họa đính kèm trong bài viết

Một bài bán hàng hay thông tin về sản phẩm chỉ toàn chữ là chữ khách hàng sẽ thấy sao? Thật vô cùng nhàm chán đúng không nào. Nhất là đối với các website bán sản phẩm, mỗi bài viết về sản phẩm cần có hình ảnh đi kèm để khách hàng biết hàng dáng, mẫu mã kích thước của hình ảnh đó ra sao để họ có niềm tin hơn khi chọn mua sản phẩm.
Từ lâu, một nội dung hấp dẫn luôn có kèm hình ảnh minh họa. Tuy nhiên hình ảnh phải đòi hỏi nhiều yếu tố để thu hút sự chú ý của người xem. Công nghệ thiết kế ảnh chủ yếu hiện nay là vẽ ảnh bằng vector hoặc đồ họa. Bên cạnh đó, với việc ứng dụng công nghệ 3D để thiết kế hình ảnh, nội dung website ngày càng được ưa chuộng hơn.
Đặc biệt hơn cả là tính năng zoom hình ảnh, giúp cho khách hàng dễ dàng nắm bắt, quan sát được sản phẩm kể các chi tiết nhỏ nhất. Họ sẽ cảm thấy càng tin tường vào sản phẩm của ban hơn.

6. Thiết kế website bằng hiệu ứng Lazy loading

Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian là một trong những yếu tố hàng đầu cần quan tâm khi ghé thăm một website. Khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức và khó chịu khi thăm quan một website với tốc độ loạt nội dung và hình ảnh cực kì chậm chạp. Họ sẽ sẵng sàng bỏ đi khi mà phải chờ đợi quá lâu, nếu không khắc phục tình trạng này bạn sẽ mất đi một lượng lớn khách hàng.
Lazy loading xuất hiện và giúp bạn cải thiện điều này. Xu hướng Lazy loading cho phép thao tác nhanh chóng trong việc load nội dung chỉ bằng một cái dịch chuyển cuốn chuột xuống hoặc lên. Với hiệu ứng này giúp người dùng tiết kiệm thời gian trong quá trình đọc tin.
Dù áp dụng xu hướng nào thì công ty thiết kế website luôn phải hướng tới việc phục vụ người dùng tối ưu và hiệu quả hơn. Để sở hữu giao diện website hiện đại, phù hợp với xu hướng mới mẻ và tối ưu nhất, tăng sự trải nghiệm người dùng hãy liên hệ ngay để được tư vấn miễn phí!

Từ khóa:

xu hướng thiết kế website
xu hướng thiết kế website 2020
xu hướng thiết kế website hiện nay
xu hướng thiết kế website năm 2019
xu hướng thiết kế website du lịch
xu hướng thiết kế web 2018
10 xu hướng thiết kế website
các xu hướng thiết kế web
xu hướng thiết kế web
xu hướng thiết kế website năm 2020
xu hướng thiết kế 2020
xu hướng thiết kế web 2020
xu hướng thiết kế logo 2020
xu hướng thiết kế nhà 2020
xu hướng thiết kế năm 2020
xu hướng thiết kế poster 2020
xu hướng thiết kế banner 2020
xu hướng thiết kế lịch 2020
xu hướng thiết kế bếp 2020
xu hướng thiết kế
xu hướng thiết kế bao bì 2020
xu hướng thiết kế biệt thự 2020
xu hướng thiết kế 2019
xu hướng thiết kế nội thất 2020
xu hướng thiết kế đồ họa 2020
xu hướng thiết kế kiến trúc 2020
xu hướng thiết kế nhà năm 2020
xu hướng thiết kế nội thất năm 2020
xu hướng thiết kế nhà phố 2020
xu hướng thiết kế văn phòng 2020
xu hướng thiết kế thời trang 2020
xu hướng thiết kế logo 2019
xu hướng thiết kế logo

 

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version