Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
Tư vấn Kinh Doanh
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
No Result
View All Result
Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Tư vấn KD
Trang chủ Tổng hợp

Xây dựng chiến lược marketing ở doanh nghiệp như thế nào cho tốt (Phần 2)

1619671808 600 Xay Dung Chien Luoc Marketing O Doanh Nghiep Nhu The.jpg

Mục lục bài viết

  1. 1. Marketing Mix là gì?
  2. Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn
  3. Quản lý tập trung – tiện lợi – hiệu quả chỉ với 8k/ngày
  4. 2. Xây dựng chiến lược marketing mix
    1. 2.1 Chiến lược về sản phẩm (Product)
    2. 2.2 Chiến lược về giá (Price)
    3. 2.3 Chiến lược phân phối (Place)
    4. 2.4 Chiến lược xúc tiến sản phẩm (Promotion)
[elementor-template id="21164"]

[ad_1]

Ở bài viết trước chúng ta đã đi tìm hiểu về ma trận SWOT trong việc xây dựng chiến lược marketing, và tiếp theo trong việc xây dựng chiến lược marketing ta cần tìm hiểu về marketing mix (marketing tổng hợp) trong việc xây dựng chiến lược marketing 

Xem phần 1

1. Marketing Mix là gì?

Thật khó có thể định nghĩa được như thế nào là marketing vậy nên người ta chỉ có thể hiểu nôm na rằng marketing mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị trên thị trường.

Marketing mix vốn được phân loại theo mô hình 4P gồm có: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến) được sử dụng trong hoạt động Marketing hàng hóa. Theo thời gian, mô hình này được phát triển thành marketing 7Ps, 8Ps hay thậm chí nhiều hơn theo sự phức tạp và cải tiến của marketing hiện đại và để phù hợp với từng doanh nghiệp.

Marketing mix bao gồm 4P với các chỉ tiêu khác nhau

Marketing mix 4P với các chỉ tiêu khác nhau

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý tập trung – tiện lợi – hiệu quả chỉ với 8k/ngày

xem thêm

2. Xây dựng chiến lược marketing mix

2.1 Chiến lược về sản phẩm (Product)

Sản phẩm là những hàng hóa hay dịch vụ mà doanh nghiệp đưa vào thị trường mục tiêu với mong muốn đạt được sự chấp nhận, sự tiêu dùng hay sữ thỏa mãn một ước muốn hay một nhu cầu từ khách hàng mục tiêu.

Chiến lược về sản phẩm là nền tảng của chiến lược marketing hỗ hợp, được xác định dựa trên kế hoạch kinh doanh quy mô lớn hơn dành cho sản phẩm mới và chiến lược marketing tổng thể cho mkoji sản phẩm đang có của doanh nghiệp.

Vế đề cần quan tâm khi xem xét chiến lược về sản phẩm đó là quản lý chất lượng tổng hợp, quản lý nguồn cung sản phẩm và nghiên cứu thị trường của khách hàng và trả lời những câu hỏi như:

– Khách hàng muốn gì từ sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp?

– Khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn như thế nào?

– Họ sẽ sử dụng chúng ở đâu?

– Tính năng gì trong sản phẩm có thể đáp ứng nhu cầu của họ?

– Có tính năng độc đáo nào mà bạn vô tình bỏ qua trong quá trình phát triển sản phẩm?

– Bạn có vô tình tạo ra những tính năng thừa thãi, không cần thiết đối với khách hàng sử dụng sản phẩm?

– Tên của sản phẩm/dịch vụ bạn muốn cung cấp là gì? Liệu cái tên ấy có “bắt tai” không?

– Kiểu dáng mà bạn muốn cung cấp cho sản phẩm/dịch vụ của mình là gì (kích cỡ, màu sắc,…)?

– Sản phẩm của bạn khác biệt như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh?

Hình thù cuối cùng cho sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn cung cấp sẽ có dạng như thế nào?

Lên các ý tưởng về sản phẩm của bạn là bước quan trọng nhất

Lên các ý tưởng về sản phẩm của bạn là bước quan trọng nhất

2.2 Chiến lược về giá (Price)

Giá cả là một yếu tố cơ bản, là những gì mang lại doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp. Chiến lược giá cả luôn được xoay quanh ba yếu tố then chốt là:

– Chiến lược định giá dựa vào chi phí sản xuất: Thông thường một số nhà sản xuất xác định kỹ các khoản chi phí từ sản xuất đến thiết kế bao bì, vận chuyển… để định giá bán sao cho có lãi là được. Mức lãi sẽ có tỷ lệ thường từ 15 – 20% tổng giá trị sản phẩm. 

– Chiến lược định giá thấp: phù hợp với các sản phẩm hướng tới phân khúc khách hàng bình dân, dễ nhạy cảm với biến động của giá. Chiến lược giá này giúp tạo sự trung thành với khách hàng.

– Chiến lược giá hớt váng: Cách định giá này trong chiến lược 4P Marketing phù hợp với các sản phẩm phân khúc cao. Có thể lấy ví dụ về điện thoại của Apple có giá rất cao trong khoảng thời gian đầu phát hành sản phẩm nhưng sau đó thì mức giá trở về ổn định và chỉ bằng ⅓ so với giá ban đầu. Các khách hàng sẵn sàng chi trả mức giá này chủ yếu là những người đam mê thương hiệu, muốn khẳng định giá trị bản thân thông qua sở hữu những thương hiệu toàn cầu. 

2.3 Chiến lược phân phối (Place)

Phân phối trong marketing là một quá trình chuyển đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến nhà tiêu dùng cuối cùng và được thể hiện qua nhiều phương thức và hoạt động khác nhau.

Nội dung cơ bản của chiến lược phân phối trong marketing sản phẩm mới là thiết kế và quản lý mạng lới bán hàng trong giai đoạn đầu doanh nghiệp tung sản phẩm ra thị trường.

Để làm tốt ở chiến lược phân phối này thì bạn cần có một hiểu biết sâu rộng về thị trường mà doanh nghiệp của mình đang hướng tới để có thể thiết kế và quản lý các kênh bán hàng hóa mới của doanh nghiệp. Và việc thiết kế và xây dựng chiến lược phân phối của doanh nghiệp cần phải đảm bảo các yêu cầu cơ bản sau đây:

– Phù hợp với tính chất của sản phẩm

– Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng trong việc tiếp cận và tìm mua sản phẩm một cách dễ dàng

– Xem xét kênh phân phối của đối thủ cạnh tranh

– Các kênh phân phối cần đảm bảo tăng doanh số bán của công ty và thiết lập mối quan hệ bền vững với các trung gian.

Xem thêm: Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp nhỏ – Tại sao không?

2.4 Chiến lược xúc tiến sản phẩm (Promotion)

Xúc tiến sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng của marketing mix. Chiến lược xúc tiến sản phẩm tốt sẽ đóng góp quan trọng cho sự thành công của chiến lược marketing. Tất cả các hoạt động: phân khúc thị trường, thúc đẩy tiêu thụ,… đều cần đến những hoạt động xúc tiến sản phẩm.

Cần có một chiến lược xúc tiến sản phẩm như khuyến mãi, bán hàng cá nhân, hay marketing trực tiếp có hiệu quả cao hơn và thông qua các chiến lược này nhà marketing của doanh nghiệ[ sẽ dễ dàng hơn trong xây dựng mối quan hệ mua bán.

– Khuyến mãi bán hàng: Là dạng kích thích tiêu dùng, thường là ngắn hạn. Hiện nay, các công cụ khuyến mãi rất đa dạng, tùy theo đối tượng mục tiêu khuyến mãi, các doanh nghiệp lựa chọn các công cụ khác nhau. Một số công cụ thường hay được dùng đó là: sử dụng quà tặng, chiết khấu, bốc thăm trúng thưởng,…

– Bán hàng cá nhân: Là dạng quảng bá, thuyết phục khách hàng thông qua tiếp xúc trực tiếp giữa đội ngũ bán hàng của công ty và khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó thì đội ngũ bán hàng cũng có thể thuyế phục và giải quyết thắc mắc của khách hàng. Từ đó có thể thiết lập và phát triển những mối quan hệ bán hàng.

– Marketring trực tiếp: là hình thức sử dung điện thoại, thư điện tử và những công cụ tiếp xúc khách hàng khác để giao tiếp và dẫn dụ một đáp ứng từ khách hàng riêng biệt hoặc tiềm năng. Hình thức này được sử dụng rất phổ biến vì nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cả khách hàng.

Chiến lược xúc tiến sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông

Chiến lược xúc tiến sản phẩm thông qua các phương tiện truyền thông khác nhau

Vậy là Nhanh,vn đã chia sẻ cho bạn các bước xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả trên nền tảng ma trận SWOT và Marketing Mix. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với bạn đọc và sẽ bạn đọc thêm những kinh nghiệm mới để có thể xây dựng một chiến lược marketing cho sản phẩm của mình.

[ad_2]

Nguồn: nhanh.vn  | Bài viết: Xây dựng chiến lược marketing ở doanh nghiệp như thế nào cho tốt (Phần 2)

5/5 - (1 bình chọn)
Share132SendShare33
[elementor-template id="20267"]

Bài viết cùng Chuyên Mục

Hướng dẫn tải và cài đặt Photoshop CC 2021 mới nhất

Hướng dẫn tải và cài đặt Photoshop CC 2021 mới nhất

Tháng Mười 28, 2022
1.4k
Word Image 61

Khám phá dịch vụ viết Content Marketing chuẩn SEO tại Tanduy.vn

Tháng Mười Một 8, 2021
2.1k

Xây dựng chiến lược marketing ở doanh nghiệp như thế nào cho tốt (Phần 1)

Tháng Tư 28, 2021
1.4k

Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp nhỏ – Tại sao không?

Tháng Ba 23, 2021
1.4k

Quảng cáo trên truyền hình: Không còn như mong đợi

Tháng Ba 16, 2021
1.4k

Quy trình chăm sóc khách hàng với SMS Marketing

Tháng Ba 16, 2021
1.4k

6 kênh bán hàng hiệu quả nhất 2021 mà những người kinh doanh online không thể bỏ qua

Tháng Ba 16, 2021
1.4k
Xem thêm
Bài tiếp theo
Article 1612022759 708.png

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất 2021

Article 1594183166 491.png

Hướng dẫn ẩn bình luận trên fanpage facebook

Article 1592994594 151.png

Kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả

Discussion about this post

Top bài viết

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    4034 shares
    Share 1614 Tweet 1009
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3967 shares
    Share 1587 Tweet 992
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3112 shares
    Share 1245 Tweet 778

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

Copyright © 2020 Tấn Duy. All Rights Reserved.

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

No Result
View All Result
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
>> Đăng ký dịch vụ Facebook giá rẻ và uy tín nhất Việt Nam

Hotline : 038 598 2823
Website : KOLseeding.com