Kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả - Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ

Kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả

Đăng ký
nhận báo giá dịch vụ

Article 1592994594 151.png


Quản lý đơn hàng là chìa khóa thành công của các chủ shop online. Trong bài viết này hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả.

Các nội dung chính [hide]

1. Bán hàng trên Facebook có tốt hơn bán hàng trên các nền tảng khác không?

Nhìn chung, bán hàng online trên Facebook có những điểm thuận hơn với những người như:

– Người mới bắt đầu kinh doanh online và chưa có kỹ năng hoặc kỹ thuật về các sàn thương mại điện tử, website. Bạn nên chọn Facebook là nơi khởi nguồn cho việc kinh doanh của mình vì mạng xã hội Facebook hiện nay đang là mạng xã hội nổi tiếng toàn cầu và ai cũng đều biết đến nó.

– Người hiện đã đăng bán trên Facebook và không có ý định mở rộng mô hình kinh doanh của mình ra quá lớn và quá sức với bản thân

– Người bán hiện tại đang bán ở địa điểm khác và tìm cách thêm một địa điểm khác để người mua có thể tiếp cận sản phẩm

Tuy nhiên, các cửa hàng trên Facebook cũng có những hạn chế nhất định và bạn nên xem xét:

– Các cửa hàng Facebook không nổi tiếng, người mua có thể không tin tưởng mua sắm từ họ.

– Không có tùy chọn tùy chỉnh có sẵn về màu sắc hoặc bố cục. Những gì khách hàng thấy là những gì họ nhận được khi mua hàng. Vì thế chính sách bán hàng trên Facebook cũng không rõ ràng. Facebook chỉ định thời gian hoàn trả 45 ngày tự động cho khách hàng và thời gian quay vòng 5 ngày làm việc. 

Kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả

Bán hàng trên Facebook mang lại nhiều lợi ích cho shop kinh doanh online

2. Quy trình quản lý đơn hàng online trên Facebook

2.1. Kiểm tra hàng tồn kho

Ngay khi bạn nhận được một đơn đặt hàng từ tin nhắn hoặc bình luận Facebook, bạn cần kiểm tra xem bạn có sản phẩm trong kho không. Bạn có thể làm điều này bằng cách kiểm tra thủ công thông qua các kệ kho của bạn. Một cách hiệu quả hơn một chút sẽ là duy trì một bảng tính với các giá trị hàng tồn kho mà bạn cập nhật thường xuyên.

2.2. Tạo danh sách hàng hóa

Khi được xác nhận rằng bạn có Hàng tồn kho cho các đơn hàng của mình, bạn có thể chọn xử lý từng đơn hàng riêng biệt và thực hiện một chuyến đi đến kệ kho nhiều lần cho cùng một sản phẩm hoặc bạn có thể tạo danh sách chọn và chọn tất cả các sản phẩm cùng một lúc thời gian, và sau đó sắp xếp chúng sau.

Danh sách lựa chọn của bạn sẽ đề cập đến số lượng các mặt hàng của từng loại cần được chọn, và số thứ tự chúng tương ứng. 

2.3. Sắp xếp và đóng gói đơn hàng

Việc sắp xếp các đơn đặt hàng thường được thực hiện trên cơ sở Phiếu đóng gói – mỗi phiếu đóng gói sẽ là một tài liệu thể hiện tất cả các mục của một đơn hàng.

Bạn cần kiểm soát hàng hóa chính xác với thông tin trên phiếu đóng gói và xếp vào bọc, thùng để đóng gói sản phẩm. 

2.4. Bao bì và hóa đơn

Bây giờ, là lúc bạn cần hoàn thiện và đóng gói sản phẩm để chuẩn bị cho quá trình vận chuyển. Tùy theo các đối tác vận chuyển mà bạn chọn lựa mà bạn cần tuận thủ quy tắc đóng hàng hóa khi vận chuyển của đơn vị đó. 

Về bao bì không chỉ là về các hộp mà tùy thuộc vào các mặt hàng bạn sẽ vận chuyển, bạn cần bảo vệ chúng bằng bọc bong bóng, hoặc các lớp bảo vệ chống thấm nước. Đối với các mặt hàng rất đắt tiền, rất đáng để xem xét bảo hiểm vận chuyển để bạn có thể phòng ngừa những tại nạn hoặc sự cố khoogn đáng có trong quá trnhf vận chuyển. 

2.5. Vận chuyển, theo dõi và trả lại 

Thông thường, đối tác vận chuyển sẽ đến cơ sở hoặc kho của bạn để lấy hàng hóa và đem đi giao. Nhưng nếu bạn có thỏa thuận khác với bên đối tác vận chuyển của mình, bạn có thể bỏ các hàng hóa tại một nơi được chỉ định bởi đối tác vận chuyển của bạn.

Khi họ nhận được hàng hóa của bạn đem đi giao, bạn sẽ được cung cấp thông tin để có thể theo dõi quá trình vận đơn.

Xem thêm: Hướng dẫn quản lý đơn hàng một cách hiệu quả

3. Shop online cần làm gì sau khi đơn hàng đã hoàn thành

3.1. Đánh dấu đơn đặt hàng đã hoàn thành

Khi một đơn đặt hàng đã được chuyển đi, bạn có thể thay đổi trạng thái của đơn đặt hàng đó tùy thuộc vào quá trình vận đơn.  Một đơn hàng được thực hiện có nghĩa là đơn hàng đã hoàn tất, thanh toán đã được nhận và vật phẩm đã được chuyển đến khách hàng.

3.2. Theo dõi hàng tồn kho

Tiếp theo, bạn cần cập nhật hàng tồn kho của mình. Hãy chắc chắn rằng trang Facebook của bạn phản ánh chính xác hàng tồn kho thực sự của bạn. Nếu bạn đã hết sản phẩm đó, hãy lưu ý điều đó trên Facebook hoặc liên lạc với khách hàng khi nhận được đơn đặt hàng của họ để đảm bảo khách hàng của bạn không phải chờ đợi và thất vọng. 

3.3. Lưu trữ đã giao đơn đặt hàng

Mặc dù bạn đã thực hiện xong một đơn hàng nhưng hãy lưu giữ chúng. Mỗi đơn hàng hóa có chứa thông tin sản phẩm, khách hàng, quá trình giao hàng. Bạn sẽ không biết mình sẽ phải giải quyết nhưng vấn đề gì về khiếu nại của khách hàng trong tương lai vì thế những thông tin này có ích cho bạn khi cần sự đối chiếu rõ ràng, chính xác.  

Kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả

Mọi thông tin về khách hàng, đơn hàng và quá tình vận chuyển rất quan trọng và bạn cần theo dõi, lưu giữ lại

4. Tự động hóa xử lý đơn hàng là rất quan trọng hiện nay

Có nhiều bước liên quan đến xử lý đơn hàng và mỗi bước này cần đảm bảo không có lỗi phát sinh để đảm bảo quy trình làm việc trôi chảy. Một phần mềm quản lý đơn hàng và hàng tồn kho tốt có thể giúp bạn hợp lý hóa việc xử lý đơn hàng.

Một phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook có thể đem lại cho bạn:

– Một hệ thống quản lý đơn hàng tốt được tích hợp với các kênh bán hàng của bạn, nên nó theo dõi hàng tồn kho một cách linh hoạt.

– Phần mềm có thể giúp bạn tích hợp với các đối tác vận chuyển và so sánh giá cho mỗi lô hàng.

– Phần mềm cũng theo dõi một sản phẩm cho đến khi nó được giao, trả lại hoặc thay thế, để hàng tồn kho của bạn luôn được cập nhật chính xác.  

– Vì tất cả các hóa đơn được hợp nhất trong hệ thống quản lý đơn hàng, kế toán cũng trở nên dễ dàng hơn.

Kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả

Nhanh.Vpage – giải pháp tối ưu cho các shop kinh doanh online trên Facebook

Và tất cả những tiện ích nổi trội đó, bạn không phải tìm kiếm đâu xa mà đã được tích hợp hoàn toàn trong phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook – Nhanh.Vpage của Nhanh.vn. Phần mềm chính xác là một giải pháp hoàn hảo cho việc kinh doanh online cho các doanh nghiệp hiện nay.

Quản lý đơn hàng hiệu quả, có tổ chức không chỉ giúp cho shop online của bạn mà nó còn tạo dựng được niềm tin của khách hàng. Áp dụng những lời khuyên này cho quy trình quản lý đơn hàng online trên Facebook của bạn sẽ đem lại những kết quả tuyết vời. Không chỉ khách hàng của bạn cảm thấy hài lòng về trải nghiệm của họ với bạn mà bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc về công việc kinh doanh của mình. 

Cuối cùng, Nhanh.vn chúc bạn thành công!





Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Kinh nghiệm quản lý đơn hàng online trên Facebook hiệu quả

Bài viếttham khảo

Đọc thêm các chuyên mục khác

Các bài viết khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tìm kiếm

Được tài trợ

Nhận BÁO GIÁ dịch vụ

07.9999.7322
Space Ship.png

Báo Giá

Dịch Vụ

Small C Popup.png

Đăng ký

Đăng ký nhận báo giá dịch vụ