Website bán hàng trực tuyến

Website bán hàng trực tuyến

Thị trường kinh doanh online tại Việt Nam đang ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhiều website, sàn giao dịch thương mại điện tử ra đời có quy mô lớn, thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia vào quá trình Internet hóa mua sắm. Hãy cùng Nhanh.vn điểm qua web 7 website bán hàng online uy tín nhất tại Việt Nam trong thời điểm này nhé.

1. Website bán hàng online là gì?

Website bán hàng trực tuyến hay website thương mại điện tử được hiểu là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng. (Theo Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2003/NĐ-CP về thương mại điện tử). Nói một cách đơn giản hơn thì website bán hàng chính là website nơi tất cả các hoạt động mua bán hàng trực tuyến được thực hiện. Website bán hàng trực tuyến khác với website tin tức trực tuyến hay website giới thiệu cửa hàng, doanh nghiệp bởi các website này chỉ sử dụng để cung cấp tin tức, thông tin hoặc giới thiệu về cửa hàng, doanh nghiệp chứ không thực hiện hoạt dộng mua bán hàng.

2. Tại sao nên bán hàng online trên website

2.1. Website bán hàng giúp bạn không phụ thuộc vào Facebook và Google

Facebook và Google đang là 2 ông lớn trong ngành quảng cáo trực tuyến.

Hầu như kinh doanh online ai cũng từng chạy quảng cáo Facebook và Google để bán hàng.

Bạn không thể phủ nhận về sức mạnh của quảng cáo Facebook khi mà nó đang mang lại lợi nhuận rất lớn, nuôi sống hàng nghìn cửa hàng, shop online lớn nhỏ.

Tuy nhiên, bạn cũng đã từng mệt mỏi khi Facebook và Google liên tục thay đổi thuật toán quảng cáo.

Thay đổi thuật toán khoan hãy nói đến tốt hay xấu. Mà trước mắt là thấy quảng cáo của bạn bị ảnh hưởng rất nhiều.

Nào là:

  • Quảng cáo ngưng tiếp cận khách hàng.
  • Quảng cáo không cắn tiền.
  • Khoá tài khoản quảng cáo hàng loạt.

Những lúc đó bạn chỉ có tắt quảng cáo và chờ cho Facebook ổn định lại. Nhưng tiền thuê nhân viên, tiền thuê mặt bằng vẫn cứ phải trả.

Mà tắt quảng cáo thì không bán được hàng, lấy tiền đâu ra mà trả những chi phí đó ?

Đây cũng chính là bài học của bản thân mình khi cứ phải phụ thuộc vào Facebook và Google.

Website bán hàng sẽ giúp cho bạn khắc phục tình trạng này.

2.2. Website bán hàng giúp bạn có khách hàng miễn phí

Khách hàng miễn phí hay còn gọi là lưu lượng truy cập miễn phí.

Thay vì bạn bỏ tiền ra cho quảng cáo để khách hàng thấy được sản phẩm của bạn.thì bây giờ bạn hoàn toàn không mất xu nào mà vẫn có khách hàng vào xem sản phẩm của bạn.

Bạn hoàn toàn không bỏ tiền ra cho quảng cáo mà khách hàng vẫn biết được đến sản phẩm của bạn.

Đây chính là sức mạnh của website bán hàng khi kinh doanh online.

2.3. Website bán hàng giúp khách hàng của bạn dễ xem sản phẩm

Chắc chắn là như thế rồi.

Bản thân mình cũng thích lựa chọn sản phẩm ở website bán hàng hơn là xem trên Facebook.

Bạn cũng có thể thấy, sản phẩm tại website bán hàng chuên nghiệp hơn hẳn. Có nút mua hàng, xem chi tiết sản phẩm, rê chuột vào hình ảnh sẽ phóng to,…

Vì Facebook còn giới hạn rất nhiều tính năng để tạo 1 shop bán hàng chuyên nghiệp.

Đó chưa phải là tất cả…

2.4. Website bán hàng giúp bạn chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Quảng cáo Facebook cho phép bạn chạy quảng cáo đến những người đã từng ghé thăm website của bạn.

Ví dụ:

Nếu khách hàng của bạn xem sản phẩm quần Jogger trên website bán hàng của bạn. Thì bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo Facebook đến họ khi họ lướt Facebook. Đây chính là kỹ thuật tiếp thị lại trên Facebook.

Với Google bạn vẫn có thể triển khai chiến dịch tiếp thị lại như thế.

Trước đó mình có vào trang chủ của Namecheap.com để mua tên miền. Đây là một nhà cung cấp tên miền rất nổi tiếng.

Khi mình lên Youtube để xem video thì lập tức quảng cáo của Namecheap xuất hiện trúng mình.

Đây còn gọi là quảng cáo Mạng hiển thị Google Display Network GDN.

Bạn thấy đó, có website bán hàng sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm rất mạnh mẽ.

2.5. Website bán hàng giúp bạn tăng niềm tin với khách hàng

Điều này là dĩ nhiên.

Để mình nêu ra vài tâm lý khách hàng sẽ nghĩ khi thấy shop bạn có website:

Shop này làm ăn uy tín.

Shop này chịu đầu tư vốn, chắc sẽ không bán hàng bậy bạ.

Shop này nhìn có vẻ chuyên nghiệp, để mua hàng thử xem sao.

Còn rất nhiều tâm lý khác mà khách hàng sẽ nghĩ đến khi mua hàng ở bạn. Tất nhiên, làm website bán hàng là có lợi cho bạn chứ không có tiêu cực gì cả.

3. Những điều cần chuẩn bị trước khi bán hàng online trên website

– Kiến thức thị trường: đây là điều cơp bản nhất bạn cần có để có thể kinh doanh. Thị trường hoạt động như thế nào, những nguyên tắc, thuật toán kinh doanh trên internet hay đơn giản là cần biết tập khách hàng tiềm năng của mình, đối thủ cạnh tranh là ai, v.v

– Bạn muốn bán hàng online thì không thể thiếu các công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh, chúng giúp bạn tiếp cận tập khách cũng như giúp bạn tăng khả năng hiện diện thương hiệu của bạn,… Các công cụ cần chuẩn bị để kinh doanh online đạt hiệu quả:

– Website: đây là bộ mặt cũng như hình ảnh đại diện của các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Website là nơi khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn lần đầu tiên, nó sẽ quyết định đến suy nghĩ sau này của khách hàng đối với doanh nghiệp.

– Vì thế, làm website sẽ thay thế cho của hàng vật lí, là nơi giao dịch, mua bán sản, dịch vụ cũng là nơi tìm kiếm thông tin cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn.

– SEO: tối ưu từ khóa, giúp đưa website của bạn lọt vào TOP 10 kết quả hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến website của bạn.

  • Mạng xã hội: bạn có thể bán hàng trên các mạng xã hội như facebook, twitter, instagram, google+, youtube, zalo,… bạn có thể tích hợp các mạng xã hội này trên chính website của bạn giúp việc kinh doanh thuận lợi.
  • Email marketing: thu thập data của khách hàng tiềm năng, gửi thông tin sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng đến với khách hàng.
  • Blog, diễn đàn: nơi tìm kiếm khách hàng, đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ hay việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm,…
  • Các hình thức quảng cáo: google adword, facebook ads, adsense, network,… tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn hơn.
  • Các hình thức tiếp cận liên kết: mở rộng thị trường, mở rộng mạng lưới cộng tác viên.

Để kinh doanh tốt hơn, bạn nên tham khảo các trang web bán hàng nổi tiếng và hiệu quả, từ đó rút ra kinh nghiệp cho mình.

4. 10 website bán hàng online uy tín hiện nay

4.1. Tiki.vn

Tiki.vn được thành lập từ tháng 3/2010, là một trong những website ra đời sớm nhất tại Việt Nam.  Mục đích ban đầu của Tiki là trở thành một website bán sách trực tuyến. Đến nay, Tiki.vn đã trở thành một trong những website thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các sản phẩm thuộc nhiều ngành như: Sách, máy tính, thiết bị số, điện gia dụng, làm đẹp, thiết bị văn phòng, mẹ và bé, thể thao. Những sản phẩm được bày bán trên website của Tiki đều là được kiểm duyệt chặt chẽ. Do đó, hầu hết khách hàng cảm thấy tin tưởng về chất lượng của những sản phẩm tại đây

4.2. Lazada.vn

Website bán hàng trực tuyến

Chính thức gia nhập vào thị trường bán hàng online tại Việt Nam vào đầu năm 2012, Lazada, vốn là thành viên của Lazada Group – Trung tâm mua sắm trực tuyến số một Đông Nam Á. Đi tiên phong trong lĩnh vực Thương mại điện tử của khu vực, Lazada đem đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm hiệu quả tại hàng trăm gian hàng, đa dạng hóa sản phẩm thuộc những ngành hàng khác nhau từ sức khỏe và sắc đẹp, trang trí nhà cửa, thời trang, điện thoại và máy tính bảng đến hàng điện tử tiêu dùng và điện gia dụng. Chỉ cần truy cập vào website của Lazada, nhu cầu mua sắm của bạn luôn được đáp ứng hiệu quả nhất.

4.3. Fpt Shop

Đi vào hoạt động từ tháng 8/2007, FPT Shop là chuỗi cửa hàng bán lẻ chuyên về các sản phẩm kỹ thuật số như Điện thoại di động, Máy tính bảng, Máy tính xách tay và phụ kiện điện tử … FPR cũng là một trong những trung tâm bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật uy tín nhất tại Việt Nam, là trung tâm bán lẻ đầu tiên của Việt Nam được cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về vấn đề quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Bắt đầu từ ngày 25/8/2015, sau nhiều cố gắng trong kinh doaanh, FPT đã trở thành đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, nhập khẩu trực tiếp iPhone và iPad và mở rộng thêm MacBook và Apple watch vào tháng 8/2016. Đến tháng 6/2016, FPT Shop đã có hơn 350 cửa hàng trên 63 tỉnh thành trong đó có 60 cửa hàng đã được Apple đưa vào danh sách đại lý Apple ủy quyền toàn cầu.

4.4. Adayroi.com

Adayroi.com là website thương mại điện tử thuộc tập đoàn Vingroup. Do đó, nó được đầu tư về mặt giao diện, hình ảnh, content chuyên nghiệp hơn nhiều so với các website khác. Adayroi được xây dựng để trở thành mô hình đại siêu thị điện tử – “tất cả trong một”. Nó cung cấp nhiều ngành hàng đa dạng, từ những hàng hoá giá trị lớn như bất động sản, đến các sản phẩm – dịch vụ phục vụ các nhu cầu cần thiết  trong cuộc sống sinh hoạt của người Việt như thực phẩm, nhu yếu phẩm, thời trang, du lịch, điện tử, đồ gia dụng, …

4.5. Shopee.vn

Shopee.vn là website cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và nhanh chóng thông qua sự hỗ trợ mạnh mẽ trong việc thanh toán và vận chuyển từ Shopee.Điểm nổi bật của Shopee đó là việc đa dạng hóa công ty vận chuyển, để khách hàng có thể lựa chọn nhà vận chuyển mà họ ưa thích. Ngoài ra, Shopee cũng có nhiều chương trình khuyến mãi, các mã giảm giá, mã miễn phí vận chuyển,… Cũng giống như Lazada, Tiki,… Shopee cũng cung cấp nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ điện tử tiêu dùng đến nhà cửa & đời sống, sức khỏe và sắc đẹp, đồ chơi trẻ em, thời trang và thiết bị thể thao.

4.6. Sendo.vn

Được thành lập từ tháng 9/2012, Sendo.vn là một trong những nhà bán lẻ thương mại điện tử và nền tảng thương mại trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam. Điểm đặc biệt, Sendo là website thương mại duy nhất được bảo trợ bởi FPT, có mọi thứ bạn cần. Sendo mang lại cảm giác yên tâm, tiện lợi khi mua sắm.

4.7. Nguyenkim.com

Nguyễn Kim vốn là cửa hàng kinh doanh Điện – Điện Tử – Điện lạnh được thành lập vào năm 1992 tại Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Với những nỗ lực đi lên không ngừng trong suốt 19 năm qua, Nguyễn Kim đã trở thành một trong những thương hiệu bán lẻ số 1 tại thị trường Việt Nam. Nguyễn Kim không chỉ nổi tiếng với các sản phẩm chính hãng chất lượng cao, sự chuyên nghiệp trong công tác phục vụ khách hàng mà còn đem đến giá thành hợp lý đáp ứng tốt yêu cầu và nhu cầu khác nhau của khách hàng.

4.8. Vatgia

Vatgia là website thương mại điện tử của Công ty cổ phần Vật giá Việt Nam.

Các thông tin mới nhất luôn được cập nhật nhanh chóng cùng nhiều bài viết của các chuyên gia tư vấn sẽ giúp cho người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm hiệu quả

Mọi thông tin được trình bày một cách khoa học và hợp mắt, dễ dàng cho người tiêu dùng có thể tìm được sản phẩm như mong muốn, chính xác và nhanh chóng.

Bên cạnh đó, trang bán hàng online còn cung cấp cho người tiêu dùng công cụ bình chọn đánh giá chất lượng dịch vụ của người bán, không gian để nhiều người đóng góp ý kiến, trao đổi thông tin về sản phẩm để tìm được những sản phẩm dịch vụ có giá cả và chất lượng tốt nhất.

4.9. Enbac

Website này thuận tiện cho cả người bán lẫn người mua, thông tin hàng hóa được phân chia hết sức rõ ràng.

Bạn không phải nhọc công tìm kiếm như các trang web khác: từ quần áo, phụ kiện, mỹ phẩm cho tới đồ thanh lý hay những mặt hàng đang giảm giá.

Bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một món hàng độc đáo hay một món quà bất ngờ cho người thân và bạn bè, nhất là vào các dịp lễ tết hay ngày kỷ niệm đặc biệt.

4.10. Muachung.vn

Mua ChungTương tự như NhómMua, Muachung.vn sản phẩm của Công ty VC Corp ra đời từ tháng 11/2010 với các deal (giao dịch) về lĩnh vực ăn uống, giải trí (chiếm 70%), các sản phẩm tiêu dùng như: điện thoại, USB, lò sưởi… (10%) và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trên đây là 10  website bán hàng uy tín và được nhiều người tin dùng nhất tại Việt Nam hiện nay. Nhanh.vn hi vọng bạn sẽ có trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể khi mua sắm/bán hàng tại các website này.

Kham khảo thêm:

Các trang web bán hàng online nổi tiếng bạn không thể bỏ qua

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến (bán hàng hàng online) cũng rất phát triển, đây có thể coi là xu hướng kinh doanh mới rất có nhiều triển vọng hiện nay.

Và bạn đang có ý định kinh doanh online? Bạn chưa biết bắt đầu từ đâu và cần chuẩn bị những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

1. Những điều chuẩn bị trước khi bán hàng online

– Kiến thức thị trường: đây là điều cơp bản nhất bạn cần có để có thể kinh doanh. Thị trường hoạt động như thế nào, những nguyên tắc, thuật toán kinh doanh trên internet hay đơn giản là cần biết tập khách hàng tiềm năng của mình, đối thủ cạnh tranh là ai, v.v

– Bạn muốn bán hàng online thì không thể thiếu các công cụ hỗ trợ bạn trong quá trình kinh doanh, chúng giúp bạn tiếp cận tập khách cũng như giúp bạn tăng khả năng hiện diện thương hiệu của bạn,… Các công cụ cần chuẩn bị để kinh doanh online đạt hiệu quả:

  • Website: đây là bộ mặt cũng như hình ảnh đại diện của các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Website là nơi khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp của bạn lần đầu tiên, nó sẽ quyết định đến suy nghĩ sau này của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Vì thế, làm website sẽ thay thế cho của hàng vật lí, là nơi giao dịch, mua bán sản, dịch vụ cũng là nơi tìm kiếm thông tin cửa hàng/ doanh nghiệp của bạn.

  • SEO: tối ưu từ khóa, giúp đưa website của bạn lọt vào TOP 10 kết quả hiển thị đầu tiên khi khách hàng tìm kiếm từ khóa có liên quan đến website của bạn.
  • Mạng xã hội: bạn có thể bán hàng trên các mạng xã hội như facebook, twitter, instagram, google+, youtube, zalo,… bạn có thể tích hợp các mạng xã hội này trên chính website của bạn giúp việc kinh doanh thuận lợi.
  • Email marketing: thu thập data của khách hàng tiềm năng, gửi thông tin sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng đến với khách hàng.
  • Blog, diễn đàn: nơi tìm kiếm khách hàng, đăng thông tin sản phẩm, dịch vụ hay việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm,…
  • Các hình thức quảng cáo: google adword, facebook ads, adsense, network,… tiếp cận nhiều khách hàng trong thời gian ngắn hơn.
  • Các hình thức tiếp cận liên kết: mở rộng thị trường, mở rộng mạng lưới cộng tác viên.

Để kinh doanh tốt hơn, bạn nên tham khảo các trang web bán hàng nổi tiếng và hiệu quả, từ đó rút ra kinh nghiệp cho mình.

2. Các trang web bán hàng online nổi tiếng không thể bỏ qua

TOP 1: Lazada

Lazada ra mắt thị trường Việt Nam năm 2012, sau gần 5 năm hoạt động và phát triển Lazada đã khảng định thương hiệu cũng như vị thế của mình trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến.

Trang web bán hàng Lazada chuyên cung cấp các sản phẩm đến từ các thương hiệu quốc tế và Việt Nam. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều sản phẩm độc quyền của Lazada.

Website: http://www.lazada.vn

TOP 2: Vật Giá

Đây cũng là một trang thương mại điện tử lớn về bán hàng online. Vật Giá là trang web bán hàng của Công ty cổ phần Vật Giá. Khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên hàng nhìn gian hàng chỉ với vài cú click chuột. Mẫu mã sản phẩm của Vật giá vô cùng đa dạng với hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm về thiết bị, dụng cụ gia đình, xây dựng – nhà đất, sách vở, hàng công nghệ, đồ điện tử,… phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, trang web mua sắm này còn cung cấp cho người tiêu dùng công cụ bình chọn đánh giá chất lượng dịch vụ của người bán, không gian để nhiều người đóng góp ý kiến, trao đổi thông tin về sản phẩm để tìm được những sản phẩm dịch vụ có giá cả và chất lượng tốt nhất.

Website: http://www.vatgia.com

TOP 3: Mua chung

Mua chung ra đời từ tháng 11/ 2010  với các giao dịch về lĩnh vực ăn uống, giải trí (chiếm 70%), các sản phẩm tiêu dùng như: điện thoại, USB, lò sưởi (10%) … và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Mua chung phát triển dựa trên mô hình groupon. Groupon là mạng mua sắm bắt nguồn tại Mỹ, vốn được ghép từ “Group” (nhóm khách hàng) và “Coupon” (phiếu mua hàng) phục vụ việc mua hàng giá rẻ trên mạng. Các mặt hàng sẽ được khuyến mãi từ 30% đến 90% trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, đây là mô hình mua giảm giá theo số đông nên khách hàng chỉ mua được sản phẩm giảm giá khi có một lượng người cùng tham gia.

Website: http://www.muachung.vn

TOP 4: Én Bạc

Én Bạc là một trong các trang web bán hàng online nổi tiếng, chủ đạo là sản phẩm thời trang nữ. Trên đây có nhiều sản phẩm mẫu mã đa dạng, phong phú từ những đồ giá rẻ cho đến những đố hàng hiệu đắt tiền. Sự đa dạng ở đây khiến bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một món hàng độc đáo hay một món quà bất ngờ cho người thân bạn bè, nhất là trong các dịp lễ tết hay ngày kỷ niệm đặc biệt. Và hàng hóa ở đây được phâ biệt rõ ràng giúp bạn không cần nhọc công tìm kiếm.

Website: http://www.enbac.com

TOP 5: Chợ Điện tử

Đây cũng là một website bán hàng trực tuyến, nó là sàn giao dịch TMĐT theo mô hình C2C, B2C được nhắc đến như eBay của Việt Nam. Chợ điện tử nằm trong top website thương mại điện tử tiêu biểu do www.trustvn.gov.vn bình chọn… Trên đây, cung cấp đầy đủ các mặt hàng mẫu mã và chủng loại vô cùng phông phú và đa dạng. Bạn sẽ tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa và danh mục.

Website: https://www.chodientu.vn

Bạn biết rằng Website bán hàng là công cụ quan trọng nhất, hỗ trợ trong quá trình bán hàng, giúp việc kinh doanh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Bạn muốn thiết kế cho riêng mình một mẫu website thu hút như TOP 5 website bán hàng trên mời bạn tìm đến dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu của công ty thiết kế website Bigweb.

Từ khóa:

-website bán hàng trực tuyến
-website bán hàng trực tuyến tại úc
-website bán hàng trực tuyến nào tốt nhất việt nam
-website bán hàng trực tuyến tại hàn quốc
-website bán hàng trực tuyến thái lan
-website bán hàng trực tuyến là gì
-website bán hàng trực tuyến tại nhật
-trang web bán hàng trực tuyến lớn nhất thế giới
-trang web bán hàng trực tuyến của trung quốc
-trang web bán hàng trực tuyến nhật bản

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version