Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp nhỏ – Tại sao không?

Marketing 0 Dong Cho Doanh Nghiep Nho Tai Sao.png

[ad_1]

Trong vài năm trở lại đây, có một xu hướng mới được gọi là “Marketing 0 đồng”. Với cách này sẽ giúp tăng độ nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm được thiết kế cho các doanh nghiệp nhỏ nhằm tạo ra lợi nhuận cao nhất từ các nỗ lực tiếp thị của mà không cần đầu tư quá tốn kém. Vậy có thực sự tồn tại “Marketing 0 đồng” hay không? Và bạn có thể áp dụng nó như thế nào cho doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng Nhanh.vn tìm câu trả lời cho doanh nghiệp của bạn qua bài viết này. 

Các nội dung chính [hide]

1. Marketing 0 đồng là gì

“Marketing 0 đồng” là nơi các hoạt động được thiết kế để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ được thực hiện nhưng thực tế không tốn bất kỳ chi phí nào. Do đó, tỷ suất hoàn vốn của các hoạt động tiếp thị này có thể cao so với các hoạt động tiếp thị khác có chi phí phát sinh. Nó cung cấp cho các doanh nghiệp nhỏ một cơ hội để quảng bá về doanh nghiệp của họ mà không có rủi ro rằng một khoản chi phí sẽ không được thu hồi.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng Marketing 0 đồng là tính các chi phí bên ngoài đối với doanh nghiệp. Vẫn có những chi phí nội bộ đáng kể đối với doanh nghiệp của bạn cần được xem xét. Ví dụ, phương tiện truyền thông xã hội thường được coi là một trong những kỹ thuật tiếp thị không chi phí ưa thích. Không tốn chi phí để quảng cáo trên các kênh và lợi nhuận có thể ổn.

Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp nhỏ 

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn

Quản lý bán hàng tập trung – tiện lợi – hiệu quả

2. Marketing 0 đồng, nên hay không

Có những lợi ích chạy Marketing 0 đồng. Với các kỹ thuật và kỹ năng phù hợp, nó có thể mang lại hiệu quả cao và thành công. Tuy nhiên, bạn phải phát triển tư duy rằng các hoạt động của bạn có một chi phí liên quan và để biện minh đầy đủ cho thời gian dành cho các phương pháp tiếp cận này.

Cũng cần lưu ý rằng nhiều hoạt động được quảng bá là chiến lược tiếp thị không chi phí rất hữu ích vì chúng tập trung vào các kênh truyền thông nơi người tiêu dùng và những người ra quyết định muốn dành thời gian của họ và đang tham gia.

Thực tế là nhiều hoạt động cũng không có chi phí bên ngoài, có nghĩa là có thể dễ dàng hơn trong việc thu hồi chi phí và phát triển doanh nghiệp.

3. Một số chiến lược chạy Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp nhỏ

3.1 Tiềm năng từ lượng tương tác trên mạng xã hội 

Facebook Group (Nhóm) là một kênh bán hàng tốt để bạn có thể nhắm đến một cộng đồng đối tượng khách hàng, trong các group bạn có thể thoải mái trao đổi, giao lưu với các thành viên khác. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm trong các Group có khách hàng trong đó và tạo uy tín rồi thu hút họ về Profile cá nhân.

Trong các group, đôi khi khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những người cùng mua sản phẩm, hoặc cùng gặp vấn đề thắc mắc chung nào đó.

Tuy nhiên, những người dùng hiện nay sẽ không thích bị spam quá nhiều, vì vậy nếu group đó họ xem như một trang thông tin hằng ngày để update thông tin mà bạn lại xuất hiện quá nhiều và mang đến cho họ cảm giác là đang PR thì họ sẽ đưa doanh nghiệp, tài khoản cá nhân của bạn vào danh sách spam.

Fanpage giúp doanh nghiệp của bạn dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng, đóng vai trò như một “website không chính thống” của doanh nghiệp. Một fanpage có càng nhiều fan thì nhận được lượng Reach cao. 

Với Fanpage Facebook bạn được post bài hoàn toàn miễn phí, thông tin được gửi đến tức thời và biết được các thông số có bao nhiêu người tiếp cận thông tin, bao nhiêu like, comment…Lợi thế của Fanpage Facebook rất lớn giúp doanh nghiệp của  bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn. Truyền thông cho khách hàng biết đến sản phẩm thương hiệu miễn phí khi doanh nghiệp chăm sóc tốt cho Fanpage, khách hàng sẽ thấy được nội dung quảng của Fanpage. Khi có chương trình khuyến mãi chỉ cần đăng lên trang Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải đầu tư một khoản chi phí. 

Facebook là kênh làm Marketing 0 đồng hiệu quả

Hiện nay, Instagram là MXH “ngốn” thời gian người dùng nhiều thứ 2 sau Facebook. Bằng việc phát triển MXH hình ảnh, đây là cách để doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu một cách độc đáo và mới mẻ hơn. Instagram cung cấp bộ lọc hình ảnh, một số công cụ chỉnh sửa hình ảnh rất đơn giản nhưng khá hiệu quả giúp người dùng tạo ra những tấm ảnh đẹp một cách nhanh chóng. Màu sắc và khung hình đặc sắc của Instagram khiến tấm ảnh trở nên thu hút và đặc biệt hơn. 

Hệ thống hashtag của Instagram được xem là hoạt động tốt hơn rất nhiều so với hệ thống hashtag của Facebook. Vì vậy không hề khó để bắt gặp những bài post với một chùm chuỗi những hashtag dài trên Instagram, với cách này có thể tăng độ nhận diện thương hiệu khi người dùng tìm kiếm hashtag. Do đó, đừng quên đính thêm hashtag liên quan đến sản phẩm, thương hiệu để mọi người có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn dễ dàng hơn nhé.

Đây là kênh hiệu quả để doanh nghiệp chăm chút cho hình ảnh công ty, sản phẩm và dịch vụ của mình. Tuy nhiên, việc phát triển marketing trên Instagram yêu cầu bạn phải kiên nhẫn vì nó đòi hỏi nhiều thời gian về mặt xây dựng lượng followers ổn định, xây dựng chiến lược hình ảnh, nội dung vừa phù hợp với định hướng của doanh nghiệp, vừa thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng tương tác trên Instagram để làm marketing 0 đồng

  • Youtube – kênh video lớn nhất thế giới

Khi doanh nghiệp của bạn muốn làm social marketing đa kênh thì tất nhiên không thể bỏ qua Youtube. Việc đăng tải sản phẩm dưới định dạng video sẽ rất được ưa chuộng, khi cho thấy được sự tương tác tốt hơn so với một hình ảnh thông thường. Nếu bạn đang muốn cho khách hàng thấy được sản phẩm một cách trực quan hơn, thì thay vì sử dụng ảnh chụp sản phẩm, bạn có thể quay một số footage review sản phẩm, hoặc hướng dẫn sử dụng sản phẩm bằng các mẹo mix & match, bảo quản sản phẩm…

Và tương tự như với tạo các nội dung SEO cho website, kênh YouTube của bạn cũng như một website với thông tin chủ yếu thể hiện bằng các video, vì vậy bạn có thể sản xuất các nội dung theo các chủ đề và đưa từ khóa thích hợp trong tiêu đề video, thêm nội dung mô tả về sản phẩm, dịch vụ tại phần mô tả.

Lựa chọn Youtube để làm Marketing 0 đồng 

3.2 Website bán hàng

Đây là kênh bán hàng online chính thức nhất định phải có, vì cho dù bạn có bán hàng ở đâu đi chăng nữa thì website vẫn là nơi đại diện cho thương hiệu, đại diện cho uy tín doanh nghiệp. Việc thiết lập một website chính thức sẽ đem hiệu quả và rất kinh tế cho các doanh nghiệp. Hiện tại nó phù hợp với nhu cầu và thói quen của phần lớn khách hàng vì số lượng đang không ngừng gia tăng, website giúp quảng bá về sản phẩm/doanh nghiệp, với chi phí rất thấp và tiện tiện lợi (24 giờ trong ngày, 7 ngày trong tuần). Bên cạnh đó kinh doanh qua mạng (thông qua website) còn mở rộng cơ hội tìm kiếm khách hàng, đối tác của doanh nghiệp không chỉ trong nước mà còn trên phạm vi toàn cầu.

Xem thêm: Chiến lược Re-Marketing – Nghệ thuật bán hàng đỉnh cao

3.3 Tiếp thị qua Email

Tiếp thị qua email mang lại hiệu quả về chi phí, đặc biệt nếu bạn sử dụng dịch vụ miễn phí như MailChimp, nơi bạn không phải trả bất kỳ khoản nào cho 2.000 địa chỉ liên hệ đầu tiên và 10.000 email mỗi tháng. Email cũng rất hữu ích với hơn 3/4 người tiêu dùng thích nhận nội dung quảng cáo qua hộp thư điện tử của họ. Chỉ cần nhớ rằng có những luật kỹ thuật số cho tiếp thị qua email và không tuân theo những luật này có thể rất tốn kém cho doanh nghiệp của bạn.

Marketing 0 đồng nhờ tiếp thị qua email

3.4 “Truyền miệng”

Ngoài việc làm digital marketing, thì truyền miệng là một trong những cách tốt nhất và tiết kiệm chi phí nhất để bạn thu hút sự chú ý đến thương hiệu của mình. Mọi người tin tưởng lời giới thiệu của đồng nghiệp và do đó nếu bạn có thể được người khác giới thiệu doanh nghiệp của mình, bạn có thể nhanh chóng phát triển.

3.5 Blog Bình luận

Đọc và phản hồi nội dung trên các blog khác là một cách tuyệt vời để chứng minh kiến ​​thức của bạn và được chú ý. Nhiều blog cũng cho phép bạn chia sẻ một liên kết đến trang web của bạn. Điều này có thể thực sự có lợi cho SEO và lưu lượng truy cập trực tiếp. Tuy nhiên, chiến lược này có thể phản tác dụng nếu được sử dụng không đúng cách và bị coi là spam, vì vậy để đảm bảo rằng bạn sẽ không làm phiền người viết nội dung gốc, hãy luôn đưa ra những câu trả lời ngắn gọn và không quảng cáo dịch vụ của bạn trên blog của họ.  

Marketing 0 đồng từ các blog bình luận 

Luôn luôn có một khoản chi phí cho các hoạt động tiếp thị, ngay cả khi đó chỉ là thời gian bạn dành để thực hiện các chiến lược. Tuy nhiên, các chiến lược được coi là không có chi phí vẫn hiệu quả và có thể mang lại lợi nhuận đáng kể cho doanh nghiệp của bạn, chỉ cần đảm bảo bạn đang sử dụng các chiến lược phù hợp để tận dụng tối đa thời gian và công sức của mình. Chúc các bạn thành công! 



[ad_2]

Nguồn: nhanh.vn  | Bài viết: Marketing 0 đồng cho doanh nghiệp nhỏ – Tại sao không?

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version