Cách kiểm tra chất lượng website toàn diện

Cách kiểm tra chất lượng website toàn diện

Bạn đã có website, nó đang hoạt động bình thường. Bạn nghĩ có nên kiểm tra độ uy tín của web, tốc độ tải trang và SEO của website hay không?

Đôi khi, bạn hài lòng với hiện trạng trang web. Nhưng chắc chắn, khi kiểm tra sẽ nhận được một số vấn đề cần cải thiện nếu muốn website tối ưu hơn nữa.

Có nhiều cách kiểm tra website, dưới đây GOBRANDING sẽ gợi ý cho bạn top 3 công cụ kiểm tra website nhanh chóng nhất. Và hơn nữa, công cụ cũng nêu rõ vấn đề và hướng xử lý.

1. SEMrush

SEMrush là công cụ được các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực như SEO, Content, Ads sử dụng để phân tích dữ liệu, đánh giá toàn diện các chỉ số của website.

Thông qua tính năng Site audit trên SEMrush, bạn sẽ dễ dàng kiểm tra được các thông tin website một cách nhanh chóng như: Erros (các lỗi), Warnings (các cảnh báo), Notices (thông báo).

Ngoài ra SEMrush còn cập nhật thêm các tính năng quan trọng khác như: Site Performance (hiệu suất trang web), Internal Linking (liên kết nội bộ), Crawlability (khả năng thu thập dữ liệu) và HTTPS.

Điểm chất lượng tổng quan trên toàn bộ website của bạn được thể hiện qua chỉ số Site Health. Chỉ số ngày càng cao chứng tỏ website của bạn càng tốt.

Bạn có thể đăng ký sử dụng SEMrush miễn phí 14 ngày tại: http://semrush.vn/

Cách kiểm tra chất lượng website toàn diện
Các chỉ số trên website được kiểm tra bằng SEMrush.

2. Công cụ kiểm tra website toàn diện WP Checkup

Công cụ kiểm tra website được giới thiệu ở đây là WP Checkup. Bắt đầu kiểm tra trang web bằng cách truy cập vào trang, nhập tên miền website và nhấn Free Scan.

Cách kiểm tra SEO website bằng WP Checkup.

Bạn sẽ nhận được các chỉ số thông tin tổng quan về SEO, tính bảo mật và tốc độ load trang.

WP Checkup sẽ hiển thị 3 mối quan tâm lớn là:

  • Nice work (màu xanh lá): Đã tốt.
  • Take a look (màu vàng): Cần xem xét lại.
  • Eeep! Serious! (màu đỏ): Nghiêm trọng, cần xử lý nhanh.

Lần lượt kéo xuống dưới, mỗi tag: Tốc độ load trang – SEO – Bảo mật sẽ hiển thị những mối quan tâm để bạn có cái nhìn tổng quan.

Tiếp đến, hãy đọc kỹ những chỉ số thông tin được đánh dấu màu vàng và màu đỏ để hiểu bản chất vấn đề và tìm cách xử lý. Cũng đừng quên bỏ qua những thông tin đánh dấu màu xanh. Vì nó khích lệ bạn làm việc tốt hơn.

Đây là giao diện của công cụ kiểm tra website WP Checkup nhé, khá dễ để thao tác và theo dõi thông tin.

Kết quả kiểm tra SEO website bằng WP Checkup.

WP Checkup có thể hiển thị một số chỉ số thông tin không chính xác tuyệt đối. Bạn có thể linh động chứ không cần nhất định phải làm theo. Nhưng cơ bản, nó giúp doanh nghiệp tổng quan được thông tin của trang. Dựa vào đó, bạn dễ  dàng và nhanh chóng tìm được cách tối ưu SEO, bảo mật, tốc độ load website của mình.

3. Cách kiểm tra trang web chuẩn SEO bằng SEOquake

SEOquake là một tiện ích kiểm tra độ uy tín của web, thông tin website, phân tích toàn diện các yếu tố trên trang,… được tích hợp sẵn trên các trình duyệt. Để sử dụng SEOquake kiểm tra trang web bạn làm theo hướng dẫn sau từ GOBRANDING.

Trước tiên hãy truy cập vào cửa hàng Google Chrome để cài đặt đặt tiện ích này nhé. Bạn hãy truy cập vào địa chỉ của công cụ kiểm tra website SEOquake.

Kết quả trình duyệt hiển thị biểu tượng SEOquake như bên dưới là bạn đã cài đặt thành công.

Tiện ích SEoquake đã được cài đặt thành công.

Tiếp theo, để kiểm tra các thông tin website bạn làm như sau:

  • Truy cập vào địa chỉ website cần kiểm tra.
  • Nhấn phải chuột => chọn SEOquake => chọn Diagnosis.
Mở website cần kiểm tra với SEOquake.
  • Kết quả kiểm tra website xuất hiện như ảnh bên dưới, ở đây có 3 thông tin bạn cần chú ý:
Kết quả kiểm tra website bằng SEOquake.

+ Kết quả hiển thị dấu tick xanh lá: yếu tố này đã được tối ưu tốt.

+ Kết quả hiển thị biểu tượng loa xanh dương: yếu tố đã được tối ưu nhưng cần cải thiện để tốt hơn.

+ Kết quả hiển thị dấu cảnh báo màu đỏ: cần tối ưu lại ngay các yếu tố này.

Để biết những lỗi nào cần khắc phục, bạn nhấn vào “Tips” ở bên phải để được gợi ý tối ưu.

Hầu hết các thông tin liên quan đến SEO trên website đều được SEOquake phân tích và báo cáo một cách chi tiết. Nhờ vậy, chủ website có thể bao quát được tình trạng hiện tại của website như thế nào để tối ưu lại phù hợp hơn.

4. Công cụ kiểm tra website SEOptimer

SEOptimer là công cụ dùng để đánh giá toàn diện các yếu tố trên website như: SEO, khả năng hiển thị trên thiết bị di động, hiệu suất, tình trạng trên mạng xã hội, bảo mật (kiểm tra trang web an toàn). Để kiểm tra được các yếu tố này, bạn thực hiện các bước cực kỳ đơn giản sau đây:

  • Truy cập vào địa chỉ website của SEOptimer là: https://www.seoptimer.com/
  • Dán địa chỉ website cần kiểm tra vào và nhấn “Audit”.
Nhập địa chỉ trang web cần kiểm tra.
  • Đợi khoảng 1 phút, bạn sẽ nhận được kết quả phân tích đầy đủ các yếu tố trên website theo thang điểm giảm dần từ  A, B, C,D, F như ảnh bên dưới. Để xem phân tích chi tiết từng yếu tố, bạn kéo xuống dưới từng phần để xem kết quả.
Kết quả kiểm tra website bằng SEOptimer.

Nếu bạn chưa biết đến công cụ kiểm tra website nào thì hãy thử với các công cụ mà GOBRANDING gợi ý bên trên. Còn những ai đã dày dạn, lão làng thì cũng đừng quên chia sẻ cách kiểm tra website hữu ích nào đó mà bạn đang sử dụng, để mọi người được tham khảo thêm với nhé!

Kham khảo thêm:

Các doanh nghiệp hay cá nhân bỏ tiền lớn để thiết kế website để có vị trí trên thế giới internet. Hầu hết chủ doanh nghiệp không biết cách kiểm tra, đánh giá chất lượng website và nội dung. Trang bị các công cụ đơn giản dưới đây sẻ giúp bạn cải thiện vị trí doanh nghiệp trong thế giới internet và tăng doanh thu từ khách hàng online. Dưới đây là công cụ chuyên dùng để kiểm tra lỗi và chất lượng website. Các công cụ này cung cấp cái nhìn tổng quan về chất lượng và cách nâng cao chât lượng website cải thiện vị trí doanh nghiêp trong thế giới internet.

1.Kiểm tra tốc độ website.

Tại sao website nhanh hay chậm lại quan trọng?

47% người dùng rời khỏi nếu website chậm hơn 2 giây. Ngoài việc mất đi 47% khách hàng bạn còn có nguy cơ bị google đánh giá thấp do lượng khách bỏ trang nhiều.

Gần 50% lưu lượng website đến từ điện thoại. Một bộ phận không nhỏ điện thoại sử dụng mạng 3G có tốc độ thấp để truy cập website. Website phải nhẹ, load nhanh và thân thiện trên điện thoại để phục vụ đối tượng người dùng trên điện thoại.

Thuật toán của Google  ưu tiên website load nhanh. Tốc độ load website đang trở thành 1 yếu tố quan trọng trong SEO.

Cách kiểm tra tốc độ website như thế nào?

Có nhiều công cụ kiểm tra tốc độ website. Kinh nghiệm bản thân cho thấy nên kết hợp nhiều công cụ để kiểm tra.

Google insights : công cụ được google dùng để đánh giá toàn diện về tốc độ cũng như sự thân thiên của trang web. Google sử dụng google insights để tính điểm tốc đọ load và thân thiện của website. Đây là công cụ kiểm tra chất lượng website không thể bỏ qua khi kiểm tra chất lượng website. Trên 90 điểm nghĩa là website của bạn chạy nhanh, từ 50 tới 89 là website trung bình, dưới 50 là webiste chạy chậm. Bạn nên sửa ngay khi thấy webiste chỉ đạt điểm dưới 50.

Pingdom: website cho phép tính toán tốc độ của từng trang web, chỉ ra những lỗi ảnh hưởng tới tốc độ từng trang web. Ngoài ra pingdom có chức năng thông báo cho chủ website khi website chết. Đây là chức năng quan trọng giúp bạn đảm bảo website hoạt động 24/7.

Chủ website nên sử dụng cả 2 website này, để đánh giá đúng chất lượng trang web cũng yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra và sửa lỗi kịp thời.

2.Kiểm tra website đúng chuẩn SEO.

SEO là gì? SEO quan trọng như thế nào?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization. SEO là cách tối ưu website, tổ chức website, nội dung trên website để website xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiêm của google  bing, yahoo. SEO là 1 trong các yếu quan trọng trong chất lượng website và đem lại lợi nhuận cho chủ doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp hàng đầu luôn dành ngân sách rất lớn để đưa website lên thứ hạng cao. Còn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ thì sao? Chỉ cần biết cách kiểm tra SEO đúng chuẩn sẻ giúp doanh nghiêp tiết kiệm số tiền lớn và chủ động có kế hoạch phát triển website lâu dài.

Cách kiểm tra website đúng chuẩn SEO.

Để giải quyết các các vấn đề trên. Chủ doanh nghiệp có thể mua các gói kiểm tra SEO giúp tìm ra lỗi nhanh chóng, tạo điều kiện nâng cao hiệu quả chiến lược marketing online và  SEO. Một số công cụ đã từng sử dụng và có kết khả quan như: Google website master tool(Free), ahrefs.com,

Việc sử dụng các công cụ trên giúp chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ có cái nhìn tổng quan, đánh giá về chất lượng website, chất lượng chiến dịch SEO, marketing online. Phát hiện lỗi càng sớm, sửa lỗi càng sớm giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển lâu dài.

3.Cấu hình gzip cho website.

Gzip là gì: Gzip là chuẩn nén dữ liệu phổ biến trên internet. Gzip hoạt động như sau: các máy chủ nén dữ liệu trước khi truyền dữ liệu, sau khi sau khi nhạn dữ liệu trình duyệt giải nén. Do dữ liệu được nén nên thời gian truyền dữ liệu giảm nên thời gian load website nhanh hơn.

Cách kiểm tra cấu hình Gzip:

Có khá nhiều trang web giúp bạn kiểm tra website đã được cấu hình gzip: https://varvy.com/tools/gzip/
Sau khi kiểm tra nếu website chưa được cấu hình gzip thì bạn nên yêu cầu kỹ thuật viên hoặc thuê người cấu hình cho website của bạn.

Từ khóa:

chất lượng website
chất lượng của website
kiểm tra chất lượng website
đánh giá chất lượng website
kiểm tra điểm chất lượng website
website chất lượng là gì
website download ảnh chất lượng cao miễn phí
website nghe nhạc chất lượng cao
website tăng chất lượng ảnh
đánh giá chất lượng trang web
đánh giá web
đánh giá website
các trang web tải ảnh chất lượng cao miễn phí
web download ảnh chất lượng cao
web tải ảnh chất lượng cao miễn phí
download ảnh chất lượng cao miễn phí
trang web download ảnh chất lượng cao
web download hình ảnh chất lượng cao

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version