Viết content như thế nào hiệu quả?

Viết content như thế nào hiệu quả?
125783695 3613634745325820 3417151842074626641 N
Dành cho bạn bè, đồng nghiệp và newbie. Đây là chỉ là kinh nghiệm cá nhân. Mọi người có thể bổ sung đóng góp nhé.
(Content: Bao gồm Bài viết- Hình ảnh- Voice và Video.)
Khi bạn viết bất kì nội dung nào đó. Hãy:
  1. Hãy tập trung phân tích đến LỢI ÍCH của người mua và người sử dụng. (Shoper và User)
Ví dụ: Bạn làm về thời trang. Hãy nói về cảm xúc diện đồ mới của khách hàng khi đi làm, đi dự tiệc hay đi chơi với bạn bè. Cảm xúc hãnh diện, tự tin và tràn đầy hứng khởi khi đi làm với chiếc túi xinh, đôi giầy đẹp cùng bộ cánh hấp dẫn.
Với TPCN | Dược phẩm thì dạng bài “before – after” chưa bao giờ là hết hiệu quả. Trước khi tôi chưa dùng sản phẩm thì cuộc sống gặp bao phiền toái, khó khăn. Sau khi sử dụng thì mọi thứ đều được cải thiện. Chồng yêu tôi hơn, công việc tôi gặp nhiêu may mắn. Tôi có nhiều thời gian hơn để chơi đùa con gái, dậy con học tập. Tập trung khai thác đến trải nghiệm của khách hàng. Nên nhớ. Khách hàng chỉ trung thành với trải nhiệm của sản phẩm bạn mang lại. (Như tính năng, dịch vụ chăm sóc khách hàng).
2. Phần trình bày bố cục phải hợp lý.
Xuống dòng khoảng cách hài hoà, cân đối. Các yếu tố nhấn nhá, motion sắp xếp khoa học. Các bài viết bán hàng cần phải có yếu tố kêu gọi hành động. (Call to action). Như chấm nhận báo giá. Share like thả tim share.. Bấm gọi điện hay điền form list.. blabla.
Tip: Chủ yếu content các bạn sẽ phân phối trên nền tảng Social (Fb / Youtube / Google). Thì sẽ luôn có 4 kiểu phản ứng quen thuộc trước một nội dung bất kì:
  • Bạn thích nội dung. Bạn Like bài viết.
  • Bạn không đồng ý quan điểm người viết. Bạn Cmt chửi và đưa ý kiến tranh luận bản thân vô.
  • Bạn lúc đầu like. Sau đọc cmt chửi của nhóm số 2. Đọc phân tích cũng thấy hợp lý. Bạn bắt đầu thuộc nhóm thứ 3. (Ba phải). Exp: T. Tiên. Rap Viet.. bla bla..
  • Bạn không quan tâm. Nhưng sẽ bị nhóm thứ 3 tác động. Bạn sẽ trở thành nhóm 1 2 3.
Bạn điều hướng được dự luân của 4 nhóm trên. Bạn sẽ có một nội dung viral tốt.
Có một bài hỏi tại sao Nội dung gần đây phim ảnh hay quảng cáo hay làm các nội dung về Con giáp thứ 13. Ngoại tình. Mẹ chồng nàng dâu. Tôi xin trả lời vì đây là Trend Cứng (Vấn đề muôn thủa mà chúng ta có tranh cãi đến hết đời cũng không có bên thắng. Ví dụ. Cùng những người yêu chó. Một nhóm thì yêu cả con nhưng số ít không chịu mua thêm rọ mõm khi dắt cho ra ngoài. Nhóm còn lại thì không đủ tiền mua cả con nên yêu theo đĩa. Thế là war thôi). Có 4 kiểu nội dung dễ viral trên MXH như sau:
  • Sex
  • Touching
  • Funny
  • Music Parody
  • Trendy
(Trend mềm là các vấn đề xã hội/ sự kiện: Như Covid là trend mềm. Các bạn có thể tham khảo link sau để biết trên MXH đang search key gì nha: https://trends.google.com/trends/hottrends/visualize…)
3. Một điều quan trọng nữa mình muốn chia sẻ thêm. Đó là Headline bài viết. Hay là tiêu đề. Trước mình có làm nội dung bài viết quảng cáo cho 1 số Publisher. Cùng một insigh và vị trí. Nhưng CPC to web của nhãn hàng A luôn cao gần gấp đôi nhãn hàng B. Kinh nghiệm nhé.
  • Tiêu đề nên ngắn gọn. Xúc tích. 9-15 chữ là đẹp nhất
  • Đưa các con số thống kế vào tiêu đề. ( 99.9% các mẹ bán hàng Online điều không biết mẹo này..)
  • Đưa câu hỏi vào trong tiêu đề. Mục đích gây tò mò.
  • Sử dụng các câu thành ngữ quen thuộc. (Tên các bộ phim hot, từ lóng, trendy.. – Mua ngay kẻo lỡ,… )
  • Hình ảnh minh hoạ cực kì quan trọng. SP của bạn insigh là người Việt thì đừng chọn ảnh Tây nhé.
Còn một vài Típ nữa. Nhưng quên chưa nhớ ra. :
P/s: Mình nghĩ gì chia sẻ nấy. Còn khá nhiều thứ hay ho mình phân tích và tổng hợp lại. Chúc Senner chủ nhật an lành. Bài sau mình chia sẻ về 4 loại bài PR nhé.
Trân trọng.
5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version