Trang Chủ
Quà Tặng
Dịch Vụ
Phần Mềm
Thiết Kế Website
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Báo Giá
No Result
View All Result
Trang chủ Bán hàng online

Ứng dụng mô hình AISAS vào kinh doanh online thế nào?

Mo Hinh Aisas Kinh Doanh Online 3.gif
326
Chia sẻ
1.4k
Lượt xem

Bài viết liên quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k

[ad_1]

AIDA từng là mô hình tiếp thị phổ biến trên thế giới với 5 bước để lôi kéo và kích thích khách hàng mua sắm, bao gồm: Attention – Gây sự chú ý, Interest – Tạo sự quan tâm, Desire – Gia tăng ham muốn, Memory – Ghi nhớ và Action – Thúc đẩy hành động. Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các hình thức kinh doanh online những năm gần đây thì mô hình này đã lộ rõ sự thiếu hụt.

Để khắc phục điều đó, công ty quảng cáo Dentsu đã đề ra một chiến lược tiếp thị mới có thể áp dụng hoàn hảo vào môi trường Internet, gọi là “Truyền thông dẫn dắt” theo mô hình AISAS. Vậy thì so với mô hình AIDA, mô hình mới này có gì nổi bật hơn và có thể áp dụng nó vào kinh doanh online như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

mô hình aisas trong kinh doanh online

  1. Mô hình AISAS do Dentsu đề xuất rất phù hợp với chiến dịch tiếp thị khi kinh doanh online
  2. Nội dung

    • Attention – Gây sự chú ý
    • Interest – Tạo sự thích thú
    • Search – Tìm kiếm
    • Action – Kích thích hành động
    • Share – Thúc giục chia sẻ

    Attention – Gây sự chú ý

Đây là bước đầu tiên thường gặp trong các chiến dịch tiếp thị dù là kinh doanh online hay truyền thống, chỉ khi bạn thành công gây sự chú ý cho người dùng thì mới thuận lợi triển khai những bước sau đó. Để thông tin đến được nhiều đối tượng thì bạn nên áp dụng chiến thuật phủ tin, tận dụng tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến mà mình có. Phổ biến nhất là đăng bài lên các mạng xã hội, seeding trên diễn đàn, đặt banner tại những trang web liên kết hoặc chạy dịch vụ quảng cáo của Google, Facebook,… nếu có điều kiện thì gửi bài PR đến trang báo điện tử lớn. Trong đó có một cách gây sự chú ý khá hiệu quả, đó là chạy theo xu hướng và trào lưu trên mạng, ví dụ scandal của một ngôi sao nào đó chẳng hạn.

Nhưng bạn cần phải lưu ý một điểm, đó là lượng tin tức được đưa lên Internet mỗi ngày cực kỳ lớn, khi phủ tin bạn phải liên tục để ý và cập nhật để không bị trôi bài. Muốn vậy thì ngay từ đầu bên nên lập kế hoạch cụ thể: đăng bài tại đâu, khung giờ nào và cách bao lâu sẽ quay lại chăm sóc.

  1. Interest – Tạo sự thích thú

Khiến người dùng chú ý mới chỉ là thành công bước đầu, nếu bạn không giữ được sự quan tâm của họ thì mọi cố gắng sẽ thành vô nghĩa. Vậy thì bước tiếp theo là phải tạo được sự thích thú cho khách hàng. Đây là lúc cần sáng tạo nội dung, biến những thông tin khô khan thành thứ mà nhiều người thấy hứng thú. Thay vì bản mô tả sản phẩm đơn điệu bạn có thể dùng video clip kể lại một câu chuyện hài hước hoặc chỉ đơn giản là hướng dẫn sử dụng, review, “đập hộp”, “trên tay”,… Những nội dung kiểu này sẽ đi theo hai hướng chính, một là gợi sự đồng cảm từ phía người dùng, hai là cho họ thấy những lợi ích khi sử dụng sản phẩm hoặc giải quyết vấn đề của họ.

  1. Search – Tìm kiếm

Khi người dùng đã cảm thấy hứng thú với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp thì chắc chắn họ sẽ tìm kiếm thêm những thông tin khác trên mạng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đây là lúc để bạn điều hướng họ về website bán hàng của mình, biến họ trở thành một vị khách tiềm năng. Muốn vây thì trang web phải nằm trong những vị trí đầu của kết quả tìm kiếm trên các công cụ phổ biến như Google, Yahoo,… Tầm quan trọng của chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) lúc này mới thể hiện rõ nhất.

Để SEO lên “top” phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tối ưu hóa website và tối ưu bộ từ khóa quan trọng. Bạn nên có một bản kế hoạch chi tiết để thực hiện tốt quá trình này.

  1. Action – Kích thích hành động

Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn sau khi tìm kiếm thì tỉ lệ thành công lúc này đã lên tới 70%, việc tiếp theo mà bạn cần làm là kích thích hành động mua sắm của họ. Ngoài chất lượng sản phẩm thì điều đó còn phụ thuộc vào nội dung bạn trình bày trong website và một số thủ thuật nhỏ.

Vệ nội dung, bạn mô tả sản phẩm càng hấp dẫn thì càng khiến khách hàng muốn mua hơn. Về thủ thuật là cách bạn khéo léo thêm những yếu tố thúc giục như nút kêu gọi (Mua ngay, Đăng ký ngay,…), sự khan hiếm (Chỉ còn 2 sản phẩm duy nhất), tâm lý đám đông (Đã có 150 khách hàng đặt mua sản phẩm này),… Bên cạnh đó các chương trình tiếp thị xúc tiến bán như khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, sự kiện,… cũng nên được kết hợp với nhau trong kinh doanh online.

  1. Share – Thúc giục chia sẻ

Trong kinh doanh online, biến một người dùng tiềm năng thành khách hàng thật sự chưa phải là thành công cuối cùng, mà bạn phải tận dụng được các mối quan hệ của họ để mở rộng tập khách hàng của mình. Như vậy việc cuối cùng mà bạn cần làm là thúc giục họ chia sẻ. Dĩ nhiên nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt khách hàng sẽ tự động chia sẻ, nhưng bạn cũng có thể kích thích họ làm điều đó bằng một số chương trình nhỏ. Ví dụ nếu khách hàng chụp lại ảnh sản phẩm đã mua, tag tên 10 người bạn rồi chia sẻ công khai sẽ được nhận một phiếu giảm giá cho lần mua sắm sau chẳng hạn.

Điều khiến cho mô hình AISAS trở nên đặc biệt là các bước này không nhất thiết phải tiến hành đúng tiến trình, bạn có thể tạo sự chú ý, thúc giục chia sẻ rồi mới kích thích hành động như mô hình phi tuyến tính dưới đây chẳng hạn.

mô hình aisas trong kinh doanh online

Mô hình AISAS phi tuyến tính trong kinh doanh online

Mô hình AISAS của Dentsu giúp bạn tận dụng được tối đa các mạng lưới quan hệ người dùng trên Internet khi kinh doanh online, từ đó mở rộng tập khách hàng, tạo ra vòng tuần hoàn liên tục, cải thiện doanh thu rõ rệt. Hãy thử áp dụng vào chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình để thấy hiệu quả nhé!



[ad_2]

Nguồn: www.sapo.vn  | Bài viết: Ứng dụng mô hình AISAS vào kinh doanh online thế nào?

Nếu thấy bài viết hay, hãy ủng hộ 5 sao bạn nhé post

Bài viết Liên Quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k
Mot So Kinh Nghiem Ban Hang Tren Zalo Page Ban Can Luu Y 3.jpg

Một số kinh nghiệm bán hàng trên zalo page hiệu quả bạn cần lưu ý

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Set 01.jpg

Kinh doanh online theo hướng kinh doanh đa cấp

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Bài tiếp theo
Padlock Lock Chain Key 39624.jpeg

5 cách cải thiện bảo mật trong kinh doanh online

Kinh Doanh Online.jpeg

10 trang mạng xã hội làm kinh doanh online phải biết! (P2)

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://aff.atp.vn/SFB-tanduy

Chuyên mục

Bạn muốn kiếm tiền Online không cần bỏ vốn?

Tạo tài khoản bán dịch vụ

MIỄN PHÍ

Next Arrow 600kb 2

*Nhập đầy đủ thông tin và nhấn Đăng Ký

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    3699 shares
    Share 1480 Tweet 925
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3537 shares
    Share 1415 Tweet 884
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3021 shares
    Share 1208 Tweet 755
  • TOP PHẦN MỀM TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ ĐỂ NHẬN LƯỢT THÍCH TỰ NHIÊN

    2518 shares
    Share 1007 Tweet 630
  • Hack facebook là gì ? Tổng hợp các cách hack facebook miễn phí và đơn giản nhất

    1877 shares
    Share 751 Tweet 469

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Facebook Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Dịch vụ MXH
  • Phần mềm Marketing Online
  • Thiết kế Webiste giá rẻ
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CÔNG TY

  • Về Tấn Duy
  • Tư vấn & Hoỉ đáp
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hosting
  • Hỏi & Đáp

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Quản trị website
  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu
  • Thiết kế website Landing page
  • Thiết kế website công ty, doanh nghiệp
  • Thiết kế website bán hàng

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
  • Email: [email protected]
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ