Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
Tư vấn Kinh Doanh
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
No Result
View All Result
Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Tư vấn KD
Trang chủ Bán hàng online

Ứng dụng mô hình AISAS vào kinh doanh online thế nào?

Mo Hinh Aisas Kinh Doanh Online 3.gif

Mục lục bài viết

  1. Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ A – Z
  2. Cách viết chữ màu trên facebook
  3. Attention – Gây sự chú ý
  4. Interest – Tạo sự thích thú
  5. Search – Tìm kiếm
  6. Action – Kích thích hành động
  7. Share – Thúc giục chia sẻ

[ad_1]

Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook từ A – Z

Cách viết chữ màu trên facebook

AIDA từng là mô hình tiếp thị phổ biến trên thế giới với 5 bước để lôi kéo và kích thích khách hàng mua sắm, bao gồm: Attention – Gây sự chú ý, Interest – Tạo sự quan tâm, Desire – Gia tăng ham muốn, Memory – Ghi nhớ và Action – Thúc đẩy hành động. Tuy nhiên, với sự phát triển bùng nổ của các hình thức kinh doanh online những năm gần đây thì mô hình này đã lộ rõ sự thiếu hụt.

Để khắc phục điều đó, công ty quảng cáo Dentsu đã đề ra một chiến lược tiếp thị mới có thể áp dụng hoàn hảo vào môi trường Internet, gọi là “Truyền thông dẫn dắt” theo mô hình AISAS. Vậy thì so với mô hình AIDA, mô hình mới này có gì nổi bật hơn và có thể áp dụng nó vào kinh doanh online như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

mô hình aisas trong kinh doanh online

  1. Mô hình AISAS do Dentsu đề xuất rất phù hợp với chiến dịch tiếp thị khi kinh doanh online
  2. Attention – Gây sự chú ý

Đây là bước đầu tiên thường gặp trong các chiến dịch tiếp thị dù là kinh doanh online hay truyền thống, chỉ khi bạn thành công gây sự chú ý cho người dùng thì mới thuận lợi triển khai những bước sau đó. Để thông tin đến được nhiều đối tượng thì bạn nên áp dụng chiến thuật phủ tin, tận dụng tất cả các kênh tiếp thị trực tuyến mà mình có. Phổ biến nhất là đăng bài lên các mạng xã hội, seeding trên diễn đàn, đặt banner tại những trang web liên kết hoặc chạy dịch vụ quảng cáo của Google, Facebook,… nếu có điều kiện thì gửi bài PR đến trang báo điện tử lớn. Trong đó có một cách gây sự chú ý khá hiệu quả, đó là chạy theo xu hướng và trào lưu trên mạng, ví dụ scandal của một ngôi sao nào đó chẳng hạn.

Nhưng bạn cần phải lưu ý một điểm, đó là lượng tin tức được đưa lên Internet mỗi ngày cực kỳ lớn, khi phủ tin bạn phải liên tục để ý và cập nhật để không bị trôi bài. Muốn vậy thì ngay từ đầu bên nên lập kế hoạch cụ thể: đăng bài tại đâu, khung giờ nào và cách bao lâu sẽ quay lại chăm sóc.

  1. Interest – Tạo sự thích thú

Khiến người dùng chú ý mới chỉ là thành công bước đầu, nếu bạn không giữ được sự quan tâm của họ thì mọi cố gắng sẽ thành vô nghĩa. Vậy thì bước tiếp theo là phải tạo được sự thích thú cho khách hàng. Đây là lúc cần sáng tạo nội dung, biến những thông tin khô khan thành thứ mà nhiều người thấy hứng thú. Thay vì bản mô tả sản phẩm đơn điệu bạn có thể dùng video clip kể lại một câu chuyện hài hước hoặc chỉ đơn giản là hướng dẫn sử dụng, review, “đập hộp”, “trên tay”,… Những nội dung kiểu này sẽ đi theo hai hướng chính, một là gợi sự đồng cảm từ phía người dùng, hai là cho họ thấy những lợi ích khi sử dụng sản phẩm hoặc giải quyết vấn đề của họ.

  1. Search – Tìm kiếm

Khi người dùng đã cảm thấy hứng thú với sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp thì chắc chắn họ sẽ tìm kiếm thêm những thông tin khác trên mạng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Đây là lúc để bạn điều hướng họ về website bán hàng của mình, biến họ trở thành một vị khách tiềm năng. Muốn vây thì trang web phải nằm trong những vị trí đầu của kết quả tìm kiếm trên các công cụ phổ biến như Google, Yahoo,… Tầm quan trọng của chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) lúc này mới thể hiện rõ nhất.

Để SEO lên “top” phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất là tối ưu hóa website và tối ưu bộ từ khóa quan trọng. Bạn nên có một bản kế hoạch chi tiết để thực hiện tốt quá trình này.

  1. Action – Kích thích hành động

Nếu khách hàng truy cập vào website của bạn sau khi tìm kiếm thì tỉ lệ thành công lúc này đã lên tới 70%, việc tiếp theo mà bạn cần làm là kích thích hành động mua sắm của họ. Ngoài chất lượng sản phẩm thì điều đó còn phụ thuộc vào nội dung bạn trình bày trong website và một số thủ thuật nhỏ.

Vệ nội dung, bạn mô tả sản phẩm càng hấp dẫn thì càng khiến khách hàng muốn mua hơn. Về thủ thuật là cách bạn khéo léo thêm những yếu tố thúc giục như nút kêu gọi (Mua ngay, Đăng ký ngay,…), sự khan hiếm (Chỉ còn 2 sản phẩm duy nhất), tâm lý đám đông (Đã có 150 khách hàng đặt mua sản phẩm này),… Bên cạnh đó các chương trình tiếp thị xúc tiến bán như khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, sự kiện,… cũng nên được kết hợp với nhau trong kinh doanh online.

  1. Share – Thúc giục chia sẻ

Trong kinh doanh online, biến một người dùng tiềm năng thành khách hàng thật sự chưa phải là thành công cuối cùng, mà bạn phải tận dụng được các mối quan hệ của họ để mở rộng tập khách hàng của mình. Như vậy việc cuối cùng mà bạn cần làm là thúc giục họ chia sẻ. Dĩ nhiên nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt khách hàng sẽ tự động chia sẻ, nhưng bạn cũng có thể kích thích họ làm điều đó bằng một số chương trình nhỏ. Ví dụ nếu khách hàng chụp lại ảnh sản phẩm đã mua, tag tên 10 người bạn rồi chia sẻ công khai sẽ được nhận một phiếu giảm giá cho lần mua sắm sau chẳng hạn.

Điều khiến cho mô hình AISAS trở nên đặc biệt là các bước này không nhất thiết phải tiến hành đúng tiến trình, bạn có thể tạo sự chú ý, thúc giục chia sẻ rồi mới kích thích hành động như mô hình phi tuyến tính dưới đây chẳng hạn.

mô hình aisas trong kinh doanh online

Mô hình AISAS phi tuyến tính trong kinh doanh online

Mô hình AISAS của Dentsu giúp bạn tận dụng được tối đa các mạng lưới quan hệ người dùng trên Internet khi kinh doanh online, từ đó mở rộng tập khách hàng, tạo ra vòng tuần hoàn liên tục, cải thiện doanh thu rõ rệt. Hãy thử áp dụng vào chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình để thấy hiệu quả nhé!



[ad_2]

Nguồn: www.sapo.vn  | Bài viết: Ứng dụng mô hình AISAS vào kinh doanh online thế nào?

Đánh giá bài viết post
Share130SendShare33
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nội dung bài viết được tổng hợp, chỉnh sửa, lấy từ nhiều Website uy tín trên Google. Nếu có vấn đề về bản quyền bài viết hoặc cần sự hổ trợ hay hợp tác quảng cáo với mình.... vui lòng liên hệ mail: [email protected]

Bài viết cùng Chuyên Mục

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k

Một số kinh nghiệm bán hàng trên zalo page hiệu quả bạn cần lưu ý

Tháng Tư 19, 2022
1.7k

Kinh doanh online theo hướng kinh doanh đa cấp

Tháng Tư 19, 2022
1.7k

5 lý do khiến bạn kinh doanh online thất bại

Tháng Tư 19, 2022
1.6k

Cách dùng trình quản lý trang Facebook đơn giản và hiệu quả nhất

Tháng Năm 4, 2021
1.5k

Cập nhật kích thước avatar facebook 2021 chuẩn nhất

Tháng Ba 31, 2021
1.4k
Xem thêm
Bài tiếp theo
Padlock Lock Chain Key 39624.jpeg

5 cách cải thiện bảo mật trong kinh doanh online

Kinh Doanh Online.jpeg

10 trang mạng xã hội làm kinh doanh online phải biết! (P2)

Kinh Doanh Online 1.jpeg

10 trang mạng xã hội làm kinh doanh online phải biết! (P1)

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tanduy.vn

Hi, mình là Duy – blogger thích viết, học và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân. ❤
Sự ủng hộ của bạn sẽ là động lực rất lớn để mình phát triển hơn trong tương lai.

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ TikTok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

Mua tên miền

loading

Please enter your domain name.
Please enter your domain name.

Top bài viết

  • Tut Doc Trom Tin Nhan Facebook 1

    Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    4083 shares
    Share 1633 Tweet 1021
  • Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    4041 shares
    Share 1616 Tweet 1010
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3124 shares
    Share 1250 Tweet 781

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

Copyright © 2020 Tấn Duy. All Rights Reserved.

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

No Result
View All Result
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
>> Đăng ký dịch vụ Facebook giá rẻ và uy tín nhất Việt Nam

Hotline : 038 598 2823
Website : KOLseeding.com