QUY TRÌNH TRIỂN KHAI CÁC DẠNG LINK NÀY ĐỂ SEO TOP BỀN VỮNG

TRIỂN KHAI CÁC DẠNG LINK NÀY ĐỂ SEO TOP BỀN VỮNG
Seo Backlink
1. Link Entity
Đây là bước xây dựng nền móng vững chắc cho website. Entity Building là yếu tố quan trọng quyết định thứ hạng của web. Xây dựng link Entity mục đích chính là xác định thực thể cho website, giúp Google nhận biết website của bạn là ai? Nó có thể là một trong những thực thể sau đây:
– Nhân vật
– Tổ chức
– Thiết bị
– Sự kiện
– Địa điểm
-….
Những dạng Entity mà AE có thể làm:
– Các trang mạng xã hội (Social Linking) =>> Dạng này dễ làm và phổ biến nhất
– Tài nguyên của Google và các web 2.0 (Google Interlink)
– Google Maps
– Social Entity Review
– Social Guide

2. Link Guest post và Báo PR
Sau khi đã triển khai Entity thì AE nên đi link guest post hoặc báo PR, mục đích hỗ trợ Ranking từ khóa, tạo độ phủ cho Brand. Dạng link guest post thì AE có thể đi trao đổi hoặc mu.a, còn backlink báo PR thì chắc sẽ phải mu.a rồi(ph.í cũng khá đ.ắt). Dạng Guest Post thường sẽ là dạng link dofollow, backlink báo PR thường sẽ là nofollow. (AE khi m.ua link thì check kỹ phần này nha)
+ Khi mu.a link guest post thì AE nên xem xét những yếu tố sau:
– Website cùng chủ đề, có chuyên mục liên quan
– Độ tuổi của domain
– Check link dofollow và thời hạn link
– Web có thường xuyên được update bài viết mới hay không
– Web có các chỉ số SEO cần thiết như số lượng key, traffic và backlink,…
+ Khi mu.a link Báo AE tùy vào ngân sách thì anh em có thể lựa chọn đi theo chuyên mục hay tiểu mục. Thời gian link thường sẽ có giới hạn, AE nên trao đổi kỹ phần này.

3. Link Wiki, GOV, Edu… : Các web GOV, EDU thường là web chính phủ và giáo dục uy tín, chính vì vậy AE có thể đi thêm dạng link này để đa dạng hóa refering domain từ các web uy tín, tăng độ uy tín của website. Hiện nay, có nhiều khóa học PBN, hướng dẫn AE săn các domain này nên AE có thể tự tìm hiểu thêm. Trên thị trường cũng có nhiều bên cung cấp list gov, edu, chất lượng nếu không tự săn thì AE liên hệ m.ua cho tiện.

4. Textlink báo: Thường textlink báo sẽ ở sidebar của trang web, phần này AE nên đi đa dạng anchortext từ khóa phụ, từ khóa liên quan đến url bạn đang SEO.

5. Các loại link khác như Google Chrome, Amazon, Forum…. mục đích đa dạng hóa loại link cho website, tăng lực tổng thể và đa dạng các loại referring domain một cách tự nhiên.

P/S: Đây là một số dạng link mà mình biết, tùy thuộc vào từng dự án, tình hình web và ngân sách mà AE có thể lựa chọn đi loại link phù hợp. Cám ơn AE đã đọc bài viết. Nếu nội dung có gì thiếu sót mong AE bỏ qua.

5/5 - (2 bình chọn)
Exit mobile version