Kiếm tiền online bằng Affiliate Marketing, bạn biết không?

[ad_1]

Affiliate Marketing có lẽ là thuật ngữ còn khá mới mẻ với nhiều người, nhưng trong giới MMO (Make money online) thì cách thức kiếm tiền online này không phải xa lạ, hầu hết trong số họ đều đã từng thử qua. Affiliate Marketing hiểu đơn giản là việc bạn tiếp thị sản phẩm của người khác trên website của mình rồi nhận hoa hồng phần trăm dựa trên doanh số đạt được. Đây là cách bán hàng không cần sản phẩm rất hay cho những người đang chuẩn bị kinh doanh online. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Affiliate Marketing, lợi ích và một số kinh nghiệm thực hiện.

affiliate1

1. Thế nào là Affiliate Marketing?

Affiliate Marketing là chương trình tiếp thị liên kết, để thực hiện bạn cần liên hệ với một bên cung cấp dịch vụ, tại đây bạn sẽ được họ cho những công cụ có sẵn như banner, liên kết, mã theo dõi,… khi đăng ký. Việc của bạn là quảng bá cho sản phẩm của họ bằng các công cụ ấy, mỗi khi có một người mua hàng từ liên kết của bạn thì bạn sẽ được hưởng phần trăm hoa hồng. Điều kiện cần khi chạy Affiliate Marketing là bạn phải có website, bất kể là website dạng gì, tin tức, thương mại điện tử hay blog,… và có nơi để đặt liên kết tiếp thị.

Trong Affiliate Marketing sẽ có ba đối tượng tham gia. Đầu tiên là bên cung cấp, hay người có sản phẩm, họ có thể tự bán hàng một mình nhưng hiệu suất không cao, mất rất nhiều công sức trong việc quảng bá tới khách hàng. Vì vậy bên cung cấp sẽ thuê những cộng tác viên, người chạy Affiliate Marketing bán sản phẩm hộ mình hoặc dẫn khách hàng đến mua sản phẩm. Các cộng tác viên sử dụng công cụ mà bên cung cấp đưa cho trên website của mình để tiếp thị liên kết, hưởng hoa hồng cho mỗi giao dịch thành công. Đối tượng thứ ba là mạng tiếp thị (Affiliate Network), nơi để bên cung cấp và cộng tác viên gặp gỡ, trao đổi, thỏa thuận các điều khoản, công cụ, thanh toán lợi nhuận, giải quyết tranh chấp. Một số mạng tiếp thị nổi tiếng như Clickbank, Amazon, Google Adnetwork,…

Một số hình thức Affiliate Marketing chủ yếu:

PPC (Paid per click): kiếm tiền dựa trên lượt người dùng nhấp vào quảng cáo

PPA (Paid per action): kiếm tiền dựa trên thao tác mà người dùng thực hiện: đăng ký, điền bảng,…

PPS (Paid per sale): kiếm tiền dựa trên số giao dịch thành công.

2. Một số lưu ý khi chạy Affiliate Marketing

Chọn sản phẩm để tiếp thị liên kết

Khi bắt đầu chạy Affiliate Marketing bạn cần đặt mình vào vị trí một người kinh doanh online đúng nghĩa, bạn cũng phải tìm hiểu, phân tích thị trường để có định hướng đúng đắn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Vì khi tham gia mạng tiếp thị bạn sẽ thấy rất nhiều bên cung cấp đang cần quảng bá sản phẩm của mình, nếu nhắm mắt chọn bừa thì tỉ lệ bạn thất bại là rất cao.

Cách an toàn nhất là lựa chọn sản phẩm theo xu hướng, cái gì đang “hot” thì nhận, như vậy khả năng tiếp thị liên kết của bạn cũng được nâng cao hơn. Bên cạnh sản phẩm thì định hướng khách hàng cũng rất quan trọng, vì có đôi khi sản phẩm dành cho đối tượng này nhưng người chi trả lại là đối tượng khác, điển hình nhất là khi bán đồ cho trẻ em. Nên tập trung vào phân khúc những người có khả năng và sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm ấy.

Chọn nhà cung cấp để tiếp thị liên kết

Nhược điểm của Affiliate Marketing là phải phụ thuộc rất nhiều vào bên cung cấp, từ việc chọn sản phẩm, nhận công cụ đến thanh toán. Thế nên trước khi đăng ký Affiliate Marketing của bất kỳ bên nào bạn cũng cấp kiểm tra thật kĩ một số thông tin sau:

Có hỗ trợ Việt Nam không?

Câu hỏi này dành cho những ai đăng ký Affiliate Marketing của bên cung cấp nước ngoài, hãy xem trong phần Country, nếu có ghi “US or CA only” thì bỏ luôn, vì bạn mất công đăng ký cũng chẳng được.

Chính sách thanh toán thế nào?

Dĩ nhiên, làm việc thì thứ bạn muốn đầu tiên luôn là tiền, cần phải xem bên cung cấp có chính sách thanh toán thế nào để tránh những rắc rối về sau này khi bạn muốn rút tiền trong tài khoản. Sau đó là các công cụ thanh toán được dùng là gì: Paypal, Western Union hay bank transfer, sec, và Việt Nam có hỗ trợ hay không.

Cách tốt nhất là hãy tham khảo ở những diễn đàn về các bên cung cấp này, xem đánh giá của mọi người thế nào về độ uy tín. Hãy chắc rằng bạn không bị “xù” hoa hồng. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu còn cho bạn biết chất lượng sản phẩm mà họ bán thế nào để thuận tiện hơn trong quá trình tiếp thị.

Tối ưu hóa website của mình

Bên cung cấp sẽ cho bạn những công cụ cần thiết để quảng bá, còn bạn, thứ duy nhất bạn cần là website của mình, vì thế hãy làm mọi cách để tối ưu hóa nó. Tối ưu hóa bao gồm cả giao diện và nội dung, hãy làm sao để website của bạn có được thứ hạng cao khi tìm kiếm trên Google, như vậy khả năng tiếp thị sản phẩm của bạn cũng cao hơn. Để làm được điều này bạn cần có những kĩ năng về SEO, chạy Google Adwords,… đều là công cụ trợ giúp hiệu quả. Đây là một quá trình dài và khá vất vả, nhưng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, không chỉ là chạy Affiliate Marketing mà còn các dịch vụ kiếm tiền online khác.

Bài viết đã chia sẻ một số kiến thức cơ bản về cách kiếm tiền online nhờ Affiliate Marketing. Còn bạn thì sao, bạn có kinh nghiệm gì khi chạy Affiliate Marketing?

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

Tất tần tật về Google Adsense (P1)

5 sai lầm khi nghĩ về Google Adwords

Bạn đã biết những cách nào để kiếm tiền từ Blog?



[ad_2]

Nguồn: www.sapo.vn  | Bài viết: Kiếm tiền online bằng Affiliate Marketing, bạn biết không?

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version