Hướng dẫn cách SEO Facebook lên top hiệu quả - Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ

Hướng dẫn cách SEO Facebook lên top hiệu quả

Đăng ký
nhận báo giá dịch vụ

Article 1554784113 615.png


Hiện nay trong giới kinh doanh online, SEO Facebook đang trở thành một thuật ngữ đang được lưu truyền rộng rãi. Nguyên nhân lớn xuất phát từ chính nước cờ mới của Facebook trong việc tích cực tói ưu hóa tính năng tìm kiếm, chính thức đứng lên cạnh tranh, khiêu chiến với ông lớn Google về tham vọng mong muốn trở thành một công cụ tìm kiếm thông dụng nhất cho người dùng. Chính vì thế, kết quả tìm kiếm trên Facebook đã và đang trở thành một địa bàn lớn để các shop bán hàng online đua nhau tận dụng ưu điểm lớn nhất này để đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng.

Trong bài viết này, Nhanh.vn sẽ trả lời cho các bạn câu hỏi SEO Facebook là gì? Và những bí quyết giúp chủ shop có thể SEO Facebook một cách hiệu quả nhất. Hãy theo dõi nhé!

huong_dan_cach_seo_facebook_len_top_hieu_qua

1. SEO Facebook là gì?

SEO là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).

Từ định nghĩa của SEO, chúng ta có thể suy ra được SEO Facebook là gì. SEO Facebook là tập hợp các phương pháp nhằm tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook.

2. Những gì hiển thị trên Facebook khi bạn gõ từ khóa vào ô tìm kiếm

Khi nhập 1 từ khóa vào ô ‘Tìm kiếm’ trên facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

  • Bài viết (bao gồm bài viết trên wall của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)
  • Mọi người
  • Ảnh
  • Video
  • Trang
  • Địa điểm
  • Nhóm
  • Ứng dụng
  • Sự kiện

Những gì hiển thị ra điều liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Trước đây thì không có nhưng kể từ ngày Facebook cập nhật thuật toán mới thì mọi việc thay đổi theo xu hướng tích cực hơn, phục vụ nhu cầu người dùng tốt hơn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách liên hệ với Facebook để nhận hỗ trợ

3. SEO facebook- chiến lược mới cho các cửa hàng online

Trước nước cờ mới của facebook, các chủ shop cần thay đổi chiến thuật bằng cách SEO Ffacebook để tạo ưu thế cho fanpage, bài viết, hình ảnh của shop mình được đứng ‘top’ facebook tương tự như trên google

3.1 Tên Fanpage 

Tên fanpage vô cùng quan trọng trong việc SEO fanpage. Bởi tên fanpage xây dựng nhằm mục tiêu:

Giúp xây dựng thương hiệu trên facebook: Tên facebook của bạn cũng giống như domain của 1 website. Vì vậy, tên fanpage cần các tiêu chí dễ hiểu, nổi bật lên loại sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp

Người dùng sẽ dễ dàng tìm kiếm và theo dõi: Bạn nên gắn các từ khóa liên quan tới mặt hàng của dịch vụ và sản phẩm của bạn + tên thương hiệu

Để seo facebook hiệu quả thì việc để tên sản phẩm vào tên fanpage là rất cần thiết để khi người dùng search từ khóa có liên quan đến sản phẩm bạn cung cấp thì fanpage của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở kết quả trả về. Tên page cũng nên có chứa địa điểm của shop chẳng hạn như Hà Nội, Đà Nẵng,… thì sẽ thuận lợi hơn khi người dùng search theo địa điểm.

Lời khuyên dành cho các bạn là đặt tên của fanpage không nên đặt tên chung chung như: giày, du lịch, bóng… sẽ khiến  người dùng facebook và những công cụ tìm kiếm đánh giá spam.

Như vậy fanpage của bạn sẽ được ít người tương tác dẫn tới tình trạng Reach Fanpage giảm.

Lưu ý quan trọng phần đặt tên cho Fanpage:

Tốt nhất hãy dùng tên riêng làm tên thương hiệu: thegioididong, Wano, Juno, Google, Facebook…

Tuyệt đối không đặt những tên chung chung: giày dép xuất khẩu, quần áo giá rẻ, cáp sạc quận 10…. đây là những ký tự rất khó lên TOP trên danh sách tìm kiếm của Facebook (đặc biệt: người dùng chẳng bao giờ tìm kiếm những từ này)

huong_dan_cach_seo_facebook_len_top_hieu_qua_1

3.2 URL cần được tối ưu

Khi tạo fanpage, đường dẫn fanpage của bạn có dạng như sau: www.facebook.com/YourUsernameHere

Lựa chọn một đường dẫn giống hoặc gần giống tên fanpage của bạn cũng là một trong những tiêu chí trong SEO fanpage vô cùng quan trọng.

Khi page của bạn có >25 like, lúc này bạn có thể lựa chọn cho fanpage một địa chi url cố định.

Cố gắng đặt tên thật ngắn, làm sao để khách hàng có thể dễ nhớ đến thương hiệu của bạn nhất

Facebook đã có một chức năng rất hữu ích là kiểm tra đường dẫn trước khi tạo mới để tránh trường hợp trùng lặp

3.3 Mô tả fanpage, và thông tin đầy đủ về fanpage

Phần mô tả của fanpage bạn cần điền đủ thông tin có kèm từ khóa trong phần profile của trang nhằm tăng tính xác thực và cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Giới thiệu công ty/ thương hiệu/ dịch vụ/sản phẩm

Địa chỉ: số nhà, tên đường, quận, thành phố…

Số điện thoại

Website (nếu có)

Việc để số điện thoại và địa chỉ công khai của cửa hàng sẽ giúp shop bạn trông có vẻ ‘đáng tin’ hơn giúp Facebook hiểu rằng shop bạn là 1 địa chỉ tin cậy, minh bạch do đó sẽ có thuật toán để ưu tiên hiển thị hơn so với những page không có thông tin đầy đủ. Ngoài ra, việc thêm số điện thoại và địa chỉ đồng thời cũng hỗ trợ việc liên hệ mua hàng vì không phải lúc nào bạn cũng có thể ngồi chat với khách mà nếu để khách phải đợi phản hồi quá lâu thì chắc chắn không phải là ý hay

Đặt trường hợp bạn là người đi mua hàng, giữa một fanpage đầy đủ địa chỉ & thông tin liên hệ và fanpage không có mô tả gì bạn sẽ chọn bên nào ?

3.4 Hình ảnh đại diện, màu sắc

Logo thương hiệu & màu sắc cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng nhận diện và nhớ đến đến thương hiệu của bạn lâu hơn.

Logo luôn là một trong những cách tạo ấn tượng với khách hàng tốt nhất bởi hình ảnh sẽ lưu trong trí của khách hàng nhanh và lâu hơn. Mỗi lần nhắc đến thương hiệu, mọi người đều nhớ đến thương hiệu này với màu sắc và hình ảnh đã gặp nhiều lần trước đây.

3.5 Lưu ý với các Keywords (từ khóa)

Keyword ở các post fanpage khi làm seo facebook đóng vai trò quan trọng không thua kém gì trong những bài viết trên web. Và tương tự như khi viết bài SEO, content của các fanpage cần được chú ý những điểm sau về từ khóa:

  • Tham khảo các công cụ tìm từ khóa để dự đoán khả năng từ khóa được search
  • Keyword nên nằm ngay dòng đầu của content
  • Nên có sự lặp lại keyword phù hợp xuyên suốt bài viết, cụ thể là phân bố đều ở phần đầu, giữa và cuối
  • Hình ảnh liên quan đến keyword phải thật rõ ràng, tránh trường hợp hình ảnh ‘giày nữ’ mà bộ váy người mẫu mặc lại thu hút chú ý hơn. Ngoài ra hình ảnh khi đăng lên nên được check in địa điểm để thuận lợi hơn trong trường hợp người dùng search theo địa điểm
  • Video nên được đặt tên và mô tả, phần này cũng nên có chứa từ khóa về sản phẩm để được hiển thị ở mục ‘video’

3.6 Sử dụng #Hastag hợp lí và thường xuyên

Chỉ là 1 dấu # kèm theo keyword nhưng hashtag từ trước đến nay chưa bao giờ là vô nghĩa đối với việc tối ưu tìm kiếm, với sự update mới này thì những chiếc hastag xinh xắn lại càng không thể thiếu để seo facebook hiệu quả. Hashtag sẽ giúp cho nội dung các bài đăng của bạn tiếp cận dễ dàng hơn đến những người có chung mối quan tâm, kể cả đó là những người không theo dõi hay thích trang của bạn.Tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Cụ thể những bài đăng lộn xộn với quá nhiều hashtag hay những hashtag dài ngoằng (ví dụ như #daylamotchiechastagdaingoang) chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả cũng như không thu hút được sự quan tâm của khách hàng

Vì vậy, nếu bạn muốn “SEO” keyword nào, đừng bao giờ quên để hashtag từ khóa đó 1 cách hợp lí. Hashtag có thể được đặt ở bất kì vị trí nào trong bài viết đều không ảnh hưởng đến hiệu quả, tuy nhiên thông thường mọi người vẫn quen đặt ở đầu và cuối bài viết.

3.7 Tận dụng backlink

Facebook rất khuyến khích việc liên kết các bài viết trên fanpage với các link sản phẩm trên website, blog, forum… bên ngoài để tạo ra mục “tin tức” trong phần tìm kiếm. Do đó hãy tận dụng đặt backlink vào content fanpage 1 cách phù hợp để cơ hội hiển thị trên kết quả tìm kiếm của facebook cao hơn!

Với lượng người dùng khổng lồ và xu hướng tìm kiếm đang thay đổi từng ngày thì chắc chắn Facebook sẽ thành công với bước đi mới này. Do đó, những ai biết nắm bắt cơ hội làm seo facebook chắc chắn sẽ có khả năng đưa cửa hàng mình tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên từ đó thúc đẩy doanh thu là điều vô cùng dễ hiểu.

dang_ky_dung_thu_facebook

4. Seeding cho fanpage của bạn 

4.1 Seeding là gì?

Seeding Facebook  là việc trò chuyện, comment ảo trong bài post nhằm tạo hiệu ứng, tạo niềm tin hay lôi cuốn khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ quảng cáo. Nội dung bạn tạo ra phải được phát tán đúng cách để đạt được thành công. Nói dễ hiểu hơn, Seeding là một trong những thủ thuật giúp tăng lượng tương tác tin cậy đến sản phẩm, dịch vụ trong các bài post trên facebook đến với khách hàng. Việc sử dụng thành thạo thủ thuật seeding này giúp cho người đăng bán sản phẩm thu hút được thêm một số lượng khách hàng khá lớn về cho mình

4.2 Sự cần thiết của seeding trong kinh doanh Online

Trong bán hàng thì seeding là vô cùng cần thiết, seeding tạo niềm tin, hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Seeding còn có thể tăng độ PR cho bản thân bằng Profile cá nhân. Seeding được coi như nghệ thuật bán hàng. Do đó, bất kỳ ai buôn bán qua facebook mà không seeding thì sẽ không phát huy hết được hiệu quả. Seeding còn có một tác dụng nữa là chống trôi bài trong khi post, tăng lượng tương tác với bài viết. Nếu nick facebook dùng để seeding là nick chất lượng thì hiệu quả sẽ còn rất cao.

Nếu bạn không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng cáo (Ads) trên facebook hoặc sản phẩm của bạn đã có một độ uy tín siêu lớn thì mới có thể bán được sản phẩm. Việc sử dụng Seeding facebook sẽ giúp cho khoản tiền chạy quảng cáo ít đi rất nhiều (nhờ số lượng khách hàng quan tâm nhiều hơn) độ uy tín tự động tăng lên (nhờ có nhiều lượt like và comment tốt về sản phẩm).

Giờ cao điểm cho việc seeding là 11 giờ sáng  và từ 19 – 22 tối , chọn những khung giờ này bạn sẽ thấy rõ được hiệu quả. Seeding tương tác nên like và comment bằng page sẽ nhanh hơn việc tạo nick mới rất nhiều.

Bán hàng trên facebook cần phải lấy được sự tin tưởng từ khách hàng. Ấn tượng tốt với khách hàng ngay từ Profile cá nhân đẹp cho đến lượng tương tác cao, bài viết thu hút.

Trên đây là những thông tin về SEO Facebook mà Nhanh tổng hợp lại được. Hy vọng rằng với những thông tin bên trên ít nhiều sẽ giúp ích được các bạn.

Chúc các bạn thành công!





Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Hướng dẫn cách SEO Facebook lên top hiệu quả

Nếu thấy bài viết hay, hãy ủng hộ 5 sao bạn nhé post
Đọc thêm các chuyên mục khác
07.9999.7322
Space Ship.png

Báo Giá

Dịch Vụ

Small C Popup.png

Đăng ký

Đăng ký nhận báo giá dịch vụ