Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
Tư vấn Kinh Doanh
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
No Result
View All Result
Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Tư vấn KD
Trang chủ Facebook Marketing ☑️

Hiểu rõ thuật toán Edgerank để nâng cao hiệu quả marketing trên facebook

Mục lục bài viết

  1. 3 cách sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả
  2. Workplace là gì? Các tính năng của Facebook Workplace hoạt động như thế nào?

3 cách sử dụng ngân sách quảng cáo Facebook hiệu quả

Workplace là gì? Các tính năng của Facebook Workplace hoạt động như thế nào?

[ad_1]

Trước khi giải thích cho các bạn nguyên nhân vì sao, bạn cần hiểu điều này: Hiện nay mỗi người dùng trên facebook đều có quyền like bất cứ gì mình thích, họ có thể tham gia hàng trăm, thậm chí hàng ngàn fanpage trên trang cá nhân của mình. Vậy bạn thử nghĩ xem, nếu như facebook cho phép mọi dòng trạng thái, status… của tất cả bạn bè và fanpage xuất hiện trên newfeed thì sẽ thế nào? Chắc chắn đó sẽ là thảm họa dành cho người dùng và sẽ chẳng còn ai “chơi” với facebook nữa. Chính vì vậy, facebook đã tạo ra thuật toán EdgeRank.

Hiểu rõ thuật toán Edgerank để nâng cao hiệu quả marketing trên facebook

Thuật toán EdgeRank là gì?

Là thuật toán nhằm quyết định xem đoạn Post nào (like, comment, share, tags…) sẽ được hiển thị trên newfeed của người dùng. Mục tiêu của EdgeRank đó là lọc các kết quả mà facebooker sẽ nhận được , mang lại những thông tin thiết thực. Thuật toán này sử dụng đến hơn 100 nghìn nhân tố để quyết định xem cái gì sẽ hiển thị và hiển thị thế nào trên trang chủ mỗi người dùng facebook do đó nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp thực hiện marketing trên mạng xã hội này. Vì vậy, nếu như nắm rõ được thuật toán EdgeRank, bạn có thể đưa ra một chiến lược thật hợp lý để tăng thêm cơ hội tiếp cận người dùng, nâng cao hiệu quả tiếp thị, truyền thông của doanh nghiệp

Hiểu rõ thuật toán Edgerank để nâng cao hiệu quả marketing trên facebook

Các nhân tố chủ yếu của EdgeRank

Thuật toàn EdgeRank bao gồm 3 thành phần chính đó là Edge Affinity; Edge Weight và Time Decay (hay Story Bumping). Mỗi yếu tố này quyết định rất lớn tới việc những dòng cập nhật của bạn có xuất hiện trên Newfeed của khách hàng không.

Edge Affinity – Mối quan hệ (kết nối) và Last Actor

“Affinity” được đo lường bằng các mối quan hệ giữa fan và chủ fanpage, nếu mối quan hệ càng gần, càng gắn kết thì điểm cao. Ví dụ như những đoạn post của những gia đình, bạn bè thân thiết trong lớp thường xuất hiện trên trang chủ của bạn còn những người mà bạn chẳng bao giờ tương tác (comment, like…) thì rất ít khi thấy chúng xuất hiện trên newfeed.

Tuy nhiên hiện nay Affinity mặc dù vẫn được đánh giá khá cao nhưng chúng đang dần được thay đổi bởi Last Actor (tương tác gần nhất), có nghĩa là facebook dựa vào 50 tương tác gần đây nhất (Like , Share, Comment, click, photo view…) của một account với một fanpage hoặc bạn bè để quyết định xem dòng trạng thái nào sẽ xuất hiện trên newFeed của tài khoản đó. Giải pháp này được đưa ra nhằm khắc phục những nhược điểm của Affinity đó là Spam newfeed, giúp bạn không phải nhận những thông tin mình khong quan tâm.

Hiểu rõ thuật toán Edgerank để nâng cao hiệu quả marketing trên facebook

Như vậy với bản update lần này, để hoạt động marketing trên fanpage hoặc trang cá nhân của mình với khách hàng thực sự hiệu quả thì các bài Post của bạn phải luôn được tương tác và nằm trong top 50 Interaction gần đây nhất của fan càng nhiều càng tốt. Đồng thời bạn phải làm cho các đoạn post phải có liên hệ với nhau, tức là phải khiến khách hàng quay lại fanpage tìm hiểu thêm thông tin liên quan sau dòng trạng thái cũ. Để làm được điều này, tôi khuyên bạn nên xây dựng những câu chuyện theo kiểu weekly story, weekly content như tư vấn làm đồ handmade thứ 6 hàng tuần để tạo một thói quen cho khách hàng come back định kỳ.

Edge Weight – Loại bài post

Đây là yếu tố bạn có thể dễ dàng khai thác trong thuật toàn EdgeRank. Có 2 loại Weight sau: Một là các dòng Post (Photo, video, links, text, text + links + photo…); hai là Interaction – tương tác (Share, comment, Like).

Về Post thì loại nội dung được ưu tiên tại Top News của newfeed lần lượt sẽ là: 1 – Photo, 2 – Video, 3 – Links, 4 – Status. Như vậy có nghĩa là những dòng trạng thái là ảnh sẽ dễ dàng xuất hiện trên newfeed của người dùng hơn. Điều này cũng giải thích vì sao hiện nay khi các doanh nghiệp muốn quảng bá hoặc kỷ niệm một việc gì đó, họ hay tổ chức các cuộc thi ảnh online. Còn các dòng Status đơn thuần (văn bản) thì ít có khả năng hiển thị trên trang chủ của người dùng. Tuy nhiên những bản cập nhật gần đây, nhất là trong năm 2014 EdgeRank đã bắt đầu ưu tiên hơn cho cách thể hiện đa dạng chứ không chỉ là hình ảnh như xưa nữa, nghĩa là một dòng trạng thái nếu có cả text, hình ảnh, links sẽ được đánh giá cao hơn việc post một bức ảnh bình thường. Cho nên bạn cũng cần thường xuyên tìm hiểu kỹ những thông tin, sự thay đổi của Facebook để có hướng điều chỉnh phù hợp cho hoạt động marketing của mình

Về Interaction: Cũng giống như việc xếp hạng các dòng trạng thái, việc tương tác trên mỗi dòng Post cũng được tính là yếu tốt quyết định đến việc xem thông tin bạn muốn cung cấp có xuất hiện trên newfeed của người dùng không, thứ tự lần lượt sẽ là: 1.Share, 2.Comment, 3.Like. Các chỉ số tương tác của người dùng sẽ chỉ ra đoạn nội dung nào thực sự giá trị vì vậy Edge Rank xếp hạng chỉ số Share là yếu tố đầu tiên bởi fan sẽ chỉ chia sẻ những đoạn nội dung họ cảm thấy thực sự hữu ích. Jordan Kasteler – một chuyên gia Facebook đã đánh giá rằng những đoạn Post mà được mọi người chia sẻ nhiều sẽ tốt hơn hắn những dòng Post khác.

Hiểu rõ thuật toán Edgerank để nâng cao hiệu quả marketing trên facebook

Bên cạnh đó, nếu như dòng trạng thái của bạn nhận được nhiều comment của bạn bè thì chắc chắn nó là điều kiện thuận lợi để xuất hiện trên trang chủ người dùng, mức độ hiển thị sẽ tỷ lệ thuận với số lượng comment. Hiện nay, Facebook không còn đánh giá cao những đoạn Post nhiều Like bởi những công cụ mua Like, auto Like hiện nay, vì vậy cũng dễ hiểu tại sao Like được xếp hạng cuối trong chỉ số Interaction.

Time Decay – Story Bumping

Đây là thuật toán đánh giá về thời gian Post, tức là nếu như người làm marketing hiểu rõ về thói quen khách hàng sử dụng facebook, post đúng thời điểm thì những dòng trạng thái của họ dễ dàng xuất hiện trên newfeed người dùng, còn những ai chỉ biết up bài lung tung thì sẽ ít có khả năng đó hơn.

Hiểu rõ thuật toán Edgerank để nâng cao hiệu quả marketing trên facebook

Tuy nhiên với thuật toán trên, người dùng có thể bỏ qua những thông tin có giá trị mà họ thực sự quan tâm bởi thời gian post bài đó không hợp lý cho nên facebook đã phát triển thêm thuật toán Story Bumping – mức độ liên quan đến câu chuyện. Theo đó, sau khi tính toán những nội dung mà người dùng thường xuyên comment, Facebook sẽ hiển thị những bài viết bạn chưa có điều kiện để xem dù chúng được post khá lâu. Thuật toán này sẽ giúp việc chọn lọc thông tin đưa đến newfeed người dùng.

Như vậy, bạn phải thực sự quan tâm đến người dùng cần gì, hãy chăm chỉ quan sát xem những bài post nào nhận được nhiều sự tương tác của khách hàng nhất, sau đó nên tập trung viết những bài về chủ đề đấy. Chắc chắc fanpage của bạn sẽ được mọi người chú ý nhiều hơn.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Hiểu rõ thuật toán Edgerank để nâng cao hiệu quả marketing trên facebook

10/10 - (1 bình chọn)
Share129SendShare32
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nội dung bài viết được tổng hợp, chỉnh sửa, lấy từ nhiều Website uy tín trên Google. Nếu có vấn đề về bản quyền bài viết hoặc cần sự hổ trợ hay hợp tác quảng cáo với mình.... vui lòng liên hệ mail: [email protected]

Bài viết cùng Chuyên Mục

Ki Tu Dac Biet Alt 1

TỔNG HỢP 1001 KÍ TỰ ĐẶC BIỆT đẹp nhất 2021 đầy đủ thể loại

Tháng Mười Hai 25, 2022
2.1k
Apple 1612 1

Không có hệ thống nào an toàn tuyệt đối lỗ hổng lớn nhất chính là ở con người

Tháng Mười Hai 17, 2022
1.5k

SHARE TẤT TẦN TẬT VỀ TÀI KHOẢNG QUẢNG CÁO FB ADS

Tháng Mười Hai 14, 2022
1.8k

CÁCH TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO KHÔNG GIỚI HẠN 2020 Phần 1

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.4k

Cách bảo mật Facebook cá nhân tránh khỏi các đợt tấn công của kẻ gian và kiến thức về việc sử dụng Facebook một cách an toàn

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.5k

CÁCH MÀ TÔI HACK HƠN 5000 TÀI KHOẢN FACEBOOK TRONG VÒNG 3 NGÀY

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.5k

CẢNH BÁO HÌNH THỨC THỨC LỪA ĐẢO MỚI TẢI APP NHẬN TIỀN HOẶC SHARE ẢNH NHẬN QUÀ ĐỂ LỪA LẤY TIỀN CỦA NẠN NHÂN THÔNG QUA VÍ ĐIỆN TỬ

Tháng Mười Hai 8, 2022
1.6k
Xem thêm
Bài tiếp theo
Làm thế nào để đo lường hiệu quả của fanpage Facebook?

Làm thế nào để đo lường hiệu quả của fanpage Facebook?

5 tuyệt chiêu để quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả

5 tuyệt chiêu để quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả

Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp

Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tanduy.vn

Hi, mình là Duy – blogger thích viết, học và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân. ❤
Sự ủng hộ của bạn sẽ là động lực rất lớn để mình phát triển hơn trong tương lai.

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ TikTok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

Mua tên miền

loading

Please enter your domain name.
Please enter your domain name.

Top bài viết

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    3999 shares
    Share 1600 Tweet 1000
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3970 shares
    Share 1588 Tweet 993
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3115 shares
    Share 1246 Tweet 779

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

Copyright © 2020 Tấn Duy. All Rights Reserved.

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

No Result
View All Result
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
>> Đăng ký dịch vụ Facebook giá rẻ và uy tín nhất Việt Nam

Hotline : 038 598 2823
Website : KOLseeding.com