Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
Tư vấn Kinh Doanh
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
No Result
View All Result
Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Tư vấn KD
Trang chủ Facebook Marketing ☑️

Làm thế nào để đo lường hiệu quả của fanpage Facebook?

Mục lục bài viết

  1. Tất tần tật về quy trình thiết kế website
  2. Cách liên kết instagram với facebook
  3. 1. Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt thích trang (likes) và độ phủ (reach)
  4. 2. Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung
  5. 3. Đo lường chất lượng fan của fanpage

Tất tần tật về quy trình thiết kế website

Cách liên kết instagram với facebook

[ad_1]

Bạn có 1 fanpage trên Facebook nhưng không biết làm thế nào để đo lường được hiệu quả hoạt động của nó? Bạn cũng đã từng biết tới Facebook Insights hay từng xem báo cáo Facebook nhưng chưa biết cách đánh giá những số liệu rối ren đó như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn định hướng việc đo lường này một cách hiệu quả.

1. Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt thích trang (likes) và độ phủ (reach)

Trong mục Likes của Insight, bạn sẽ biết được số lượt thích trang từng ngày, tổng cho đến thời gian hiện tại và nguồn gốc của các lượt thích đó tự nhiên hay thanh toán, thích trực tiếp trên trang của bạn hay từ trang đề xuất, tìm kiếm… Thậm chí bạn còn có thể theo dõi lượng fan bỏ thích và nguồn. Từ những con số tổng quát này, bạn có thể biết được tình trạng fanpage của bạn có được quan tâm hay không, fanpage chủ yếu tiếp cận được khách hàng theo hình thức nào hoặc đo lường phần nào hiệu quả khi chạy các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Sau khi nghiên cứu về lượt likes, bạn phải đo lường được số người tiếp cận được những thông điệp mà bạn truyền đi đến với công chúng mục tiêu. Nói cách khác đó là lượng reach trên mỗi post. Để biết được chỉ số này, bạn không nhất thiết phải vào Insight hay export dữ liệu mà sẽ được hiển thị bên dưới mỗi post của bạn và được cập nhất theo thời gian thực. Nếu bạn muốn biết số lượng reach trung bình trong 1 giai đoạn cụ thể thì chỉ việc cộng tất cả rồi chia cho số lượng post là ra.

Thường lượng reach trung bình với fanpage dưới 15.000 fan chiếm tỷ lệ 10% là khá tốt. Còn với fanpage có lượng fan nhiều hơn 15.000 thì chỉ tiếp cận được 2-6% bởi do chính sách hạn chế của facebook. Một điều không đáng ngạc nhiên đó là có nhiều fanpage có lượng fan rất lớn nhưng mỗi nội dung post lên lại chỉ tiếp cận được rất ít và ngược lại vẫn có các fanpage sở hữu lượng fan khiêm tốn nhưng tỷ lệ reach lại lớn hơn nhiều.

Bình thường, 1 post dạng chữ (status) sẽ có khả năng tiếp cận tự nhiên được nhiều đối tượng hơn là dạng link, note hoặc hình ảnh. Và tùy vào thời gian post, khả năng tiếp cận cũng khác nhau, thường thì những post vào ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần và trong khoảng thời gian hoàng đạo, nhiều người online là 11h, 15h và 20h. Những số liệu này còn tùy thuộc vào thói quen của fan trên từng fanpage. Muốn biết chính xác hãy theo dõi lượng fan theo ngày qua thống kê Facebook statistics.

2. Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung

Bạn đã biết được nội dung của mình đã tiếp cận được đến bao nhiêu người. Điều tiếp theo bạn cần quan tâm đó là những nội dung đó có được họ quan tâm không và ở mức độ như thế nào? Chỉ số này được gọi là tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tỷ lệ phần trăm của tổng số người dùng được tiếp cận trên số reach của post. Trong đó, tổng số người dùng tương tác trên post được hiểu là tất cả các hoạt động thể hiện sự quan tâm thực sự như like, comment, share, click xem ảnh/video/link… Và tất nhiên là tỷ lệ này càng lớn thì nội dung bạn post lại càng có sức hấp dẫn cao.

Cũng giống như trường hợp fanpage có số fan khủng nhưng chưa chắc đã tiếp cận được đông đảo người dùng, những bài viết có lượng reach lớn chưa chắc đã có nhiều người tương tác. Ở đây, trường hợp ngược lại sẽ có thể đúng đó là có càng nhiều người tương tác thì lượng reach của bạn sẽ càng tăng cao. Hay người ta còn gọi đó là mức độ lan truyền của nội dung.

Nội dung bạn đưa ra không chỉ cần quan tâm đến mục tiêu là sự quan tâm của người dùng mà bạn cần tính toán đến khả năng lan truyền của nội dung. Tức là mỗi post phải dựa trên những tương tác của người quan tâm để tạo ra nhiều công chúng mục tiêu hơn nữa mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí. Mỗi khi có 1 người like, comment hoặc share thì sẽ có 1 bản tin cập nhật về hoạt động của người đó xuất hiện trên newfeed của bạn bè họ. Bên cạnh đó, fan càng tương tác với fanpage thì nội dung của fanpage sẽ càng có nhiều cơ hội được xuất hiện trên new feed của fan hơn vì thuật toán Edgerank được tinh chỉnh dựa trên hành vi của người dùng. Đó là lý do vì sao bạn luôn muốn người dùng like, comment và share post.

3. Đo lường chất lượng fan của fanpage

Việc thực hiện những hoạt động để lượng fan càng tăng nhiều càng tốt nhưng quan trọng hơn bạn phải quan tâm đến cách thức làm cho họ trở nên năng động hơn trong tương tác với fanpage. Bởi lẽ, 1 fanpage có lượng fan khủng nhưng họ không tương tác với fanpage cũng giống như 1 diễn đàn có số thành viên đông đảo những không ai truy cập và đăng nội dung. Fan không tương tác tức là bạn có thể sẽ bỏ phí vì Facebook chỉ ưu tiên hiện những bài viết của bạn trên new feed của những người thường xuyên tương tác. Chất lượng fan được tính bằng tỷ lệ phần trăm lượng fan đã nhìn thấy post so với tổng số fan. Để xem được số liệu thống kê bạn cần phải xuất file báo cáo excel chứ không xem được trên Facebook Insight:

Bạn chọn tab Người dùng và nhấn xuất file để lưu về máy 1 file excel. Trong file này, cột được đánh dấu màu vàng ở bức ảnh dưới chính là số lần hiển thị bài viết trên fanpage cho những người đã thích (fans). Bạn lấy con số này chia cho tổng số fan rồi nhân với 100% sẽ biết chất lượng fan của bạn như thế nào trong từng post. Chỉ số này càng lớn sẽ càng tốt cho fanpage của bạn.

Vấn đề muốn nhắc nhở các bạn ở đây, có rất nhiều các fanpage dùng phương pháp mua like ảo để phô trương lực lượng với lầm tưởng số lượng fan càng lớn thì càng lan truyền nhanh, nhiều người biết đến thì đều có chung 1 kết quả khi xét đến chất lượng fan đó là rất thấp, thậm chí các post chỉ lẹt đẹt ở mức dưới 1-2%, tùy vào mức độ mua like và nội dung hữu ích hay không. Vì thế, để tận dụng hữu ích từ fanpage, bạn hãy cân đối mọi thứ từ số lượng fan cho tới chất lượng nội dung các post và các hoạt động giúp kích thích tăng trưởng tương tác họ.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Làm thế nào để đo lường hiệu quả của fanpage Facebook?

Đánh giá bài viết post
Share126SendShare32
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nội dung bài viết được tổng hợp, chỉnh sửa, lấy từ nhiều Website uy tín trên Google. Nếu có vấn đề về bản quyền bài viết hoặc cần sự hổ trợ hay hợp tác quảng cáo với mình.... vui lòng liên hệ mail: [email protected]

Bài viết cùng Chuyên Mục

Ki Tu Dac Biet Alt 1

TỔNG HỢP 1001 KÍ TỰ ĐẶC BIỆT đẹp nhất 2021 đầy đủ thể loại

Tháng Mười Hai 25, 2022
2.1k
Apple 1612 1

Không có hệ thống nào an toàn tuyệt đối lỗ hổng lớn nhất chính là ở con người

Tháng Mười Hai 17, 2022
1.5k

SHARE TẤT TẦN TẬT VỀ TÀI KHOẢNG QUẢNG CÁO FB ADS

Tháng Mười Hai 14, 2022
1.8k

CÁCH TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO KHÔNG GIỚI HẠN 2020 Phần 1

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.4k

Cách bảo mật Facebook cá nhân tránh khỏi các đợt tấn công của kẻ gian và kiến thức về việc sử dụng Facebook một cách an toàn

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.5k

CÁCH MÀ TÔI HACK HƠN 5000 TÀI KHOẢN FACEBOOK TRONG VÒNG 3 NGÀY

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.5k

CẢNH BÁO HÌNH THỨC THỨC LỪA ĐẢO MỚI TẢI APP NHẬN TIỀN HOẶC SHARE ẢNH NHẬN QUÀ ĐỂ LỪA LẤY TIỀN CỦA NẠN NHÂN THÔNG QUA VÍ ĐIỆN TỬ

Tháng Mười Hai 8, 2022
1.6k
Xem thêm
Bài tiếp theo
5 tuyệt chiêu để quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả

5 tuyệt chiêu để quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả

Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp

Thủ thuật tăng Like cho Facebook Page doanh nghiệp

6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage để SEO Facebook hiệu quả

6 mẹo hay giúp bạn tối ưu hóa fanpage để SEO Facebook hiệu quả

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tanduy.vn

Hi, mình là Duy – blogger thích viết, học và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân. ❤
Sự ủng hộ của bạn sẽ là động lực rất lớn để mình phát triển hơn trong tương lai.

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ TikTok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

Mua tên miền

loading

Please enter your domain name.
Please enter your domain name.

Top bài viết

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    4005 shares
    Share 1602 Tweet 1001
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3989 shares
    Share 1596 Tweet 997
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3117 shares
    Share 1247 Tweet 779

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

Copyright © 2020 Tấn Duy. All Rights Reserved.

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

No Result
View All Result
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
>> Đăng ký dịch vụ Facebook giá rẻ và uy tín nhất Việt Nam

Hotline : 038 598 2823
Website : KOLseeding.com