Trang Chủ
Quà Tặng
Dịch Vụ
Phần Mềm
Thiết Kế Website
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Báo Giá
No Result
View All Result
Trang chủ Bán hàng online

Cách đo lường hiệu quả khi phát triển fanpage bán hàng online

123 1.png
318
Chia sẻ
1.4k
Lượt xem

Bài viết liên quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k

[ad_1]

Ở bài trước Cách phát triển Fanpage bán hàng hiệu quả bạn không được bỏ quả chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về quy trình chuẩn xây dựng Fanpage một cách hiệu quả khi bán hàng online.

Phát triển fanpage hiệu quả? Vậy làm thế nào để chúng ta biết được chính xác một fanpage có đang hoạt động theo đúng lộ trình, định hướng mà chúng ta muốn? Hẳn các bạn đã từng rất đau đầu với vô vàn các thông số, dữ liệu Facebook trong các bản báo cáo, không biết đâu thực sự là thông tin quan trọng, phục vụ cho mục đích chính của chúng ta.

Đây rõ ràng là thắc mắc của rất nhiều người từ những bạn mới bước chân vào con đường bán hàng online trên Facebook đến những người đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này.

Ngay bây giờ, chúng tôi lập tức cung cấp cho bạn cái nhìn cụ thể về 4 chỉ số quan trọng nhất mà bạn cần quan tâm khi phát triển fanpage bán hàng online.

Nội dung

  • 1. Chỉ số tiếp cận nội dung trên Fanpage (Reach)
  • 2. Mức độ hấp dẫn của nội dung
  • 3. Mức độ lan truyền nội dung
  • 4. Chất lượng Fan trên fanpage

1. Chỉ số tiếp cận nội dung trên Fanpage (Reach)

Đây có lẽ là chỉ số phổ biến đa phần tất cả các bạn mới bước chân vào lĩnh vực bán hàng online và phát triển fanpage đều biết đến. Chỉ số này thực sự rất đơn giản.

Cứ tưởng tượng mà xem bạn đầu tư mất nhiều thời gian, công sức, chất xám để xây dựng nội dung fanpage hấp dẫn, lôi cuốn gây ấn tượng với các khách hàng tiềm năng nhưng số lượng người xem bài đăng đó quá ít. Và kết quả là không nhiều người biết đến Fanpage của bạn mặc dù có thể chất lượng sản phẩm, dịch vụ thực sự hoàn hảo so với đối thủ.

Chỉ số tiếp cận này bạn dễ dàng quan sát ở dưới mỗi post bài đăng (với yêu cầu bạn phải là admin).

Có một sự thật là hiện nay có rất nhiều công ty tập đoàn lớn lợi dụng  việc mua like, gộp like với số lượng lớn nhưng tỉ lệ tiếp cận cực kì thấp (chỉ khoảng 5%). Điều đó đồng nghĩa với việc mua like không có ý nghĩa nhiều trong giai đoạn hiện nay.

Chúng tôi khuyên bạn không nên phát triển fanpage như vậy vì nguy cơ bị rà soát và loại bỏ bởi Facebook là rất cao.

2. Mức độ hấp dẫn của nội dung

Sau khi đã xác định được chính xác số người tiếp cận với nội dung bài đăng, bạn có thể thắc mắc: Trong từng ấy người xem bài, có bao nhiêu phần trăm thực sự quan tâm đến nội dung của bạn thay vì chỉ lướt qua thông tin.

Tất cả những thông tin này sẽ được thể hiện trong một chỉ số mà chúng ta gọi là tỉ lệ tương tác Engagement rate (ER). Số liệu này được biểu thị qua công thức sau:

ER = (Tổng số người tương tác với bài viết/số người tiếp cận)*100%.

Trong đó, số người tương tác chính là những người đã like post, comment, share post, click vào ảnh, click vào video, click vào link được gán trong post…

Như vậy rõ ràng, chỉ số ER càng cao đồng nghĩa với việc bài post nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của độc giả, và đây chính là cách phát triển fanpage hiệu quả trong những lần đăng bài tiếp theo. Thông thường, chỉ số này nên lớn hơn 1%.

3. Mức độ lan truyền nội dung

Đối với việc xây dựng nội dung fanpage, ngoài số người tương tác với bài viết chúng ta còn quan tâm đến mức độ lan truyền nội dung (Virality)

Thế nào là lan truyền? Nói dễ hiểu đó là khi bạn muốn nội dung của mình tiếp cận đến được với nhiều người hơn mà không mất bất kì một chi phí nào. Hãy hình dung, khi một ai đó like, comment hoặc share nội dung bài viết, hành động đó sẽ ngay lập tức xuất hiện trên Newfeed bạn bè, người thân của họ. Và kết quả là nhiều người sẽ nhìn thấy nội dung này hơn.

Chỉ số này được xác định theo công thức sau:

Virality = Tổng số người like, comment, share trên 1 post/ số người tiếp cận post đó*100%

Nếu chỉ số này lớn hơn 2%, đồng nghĩa với nội dung này đang hoạt động hiệu quả.

4. Chất lượng Fan trên fanpage

Các bạn cần ghi nhớ, số lượng fan không có ý nghĩa nếu họ không quan tâm, không tương tác, cũng như không tiếp cận được các bài viết thường xuyên. Nó chính là việc bạn đang đưa thông tin theo một chiều, mà không có sự phản hồi từ độc giả.

Điều này tưởng chừng như đơn giản, nhưng vô số các bạn trẻ vẫn lầm tưởng về mức độ quan trọng của số lượng like fanpage khi bán hàng online. Đây là sai lầm của nhiều doanh nghiệp như chúng tôi đã đề cập ở trên khi fanpage gộp like bao gồm những đối tượng không phải khách hàng tiềm năng.

Chất lượng fan chính là chỉ số tiếp cận bài viết của fan (fan reach) so với tổng số người tiếp cận (Reach). Trong đó, fan reach chính là tập con của Reach. Chỉ số Fan reach được tìm thây khi bạn Xuất dữ liệu theo hình dưới đây:

Theo kinh nghiệm của những người bán hàng online lâu năm, và các chuyên gia marketing thì chất lượng fan khoảng 10% được coi là tiêu chuẩn hợp lí trong cách phát triển nội dung fanpage, nghĩa là nếu fanpage có 100,000 like, khi post một bài viêt lên sẽ có 10,000 fan nhìn thấy nội dung này của bạn.

Hy vọng với một số thông tin bổ ích trên đây về các chỉ số đo lường mức độ hiệu quả của việc phát triển fanpage bán hàng, bạn sẽ biết cách quản lý và xây dựng fanpage một cách phù hợp.



[ad_2]

Nguồn: www.sapo.vn  | Bài viết: Cách đo lường hiệu quả khi phát triển fanpage bán hàng online

Nếu thấy bài viết hay, hãy ủng hộ 5 sao bạn nhé post

Bài viết Liên Quan

khung-gio-san-sale-shopee

Khung giờ săn sale Shopee cực hấp dẫn cho tín đồ mua hàng online

Tháng Tư 23, 2022
1.4k
Day Manh Marketing Online.jpeg

Những bí quyết để kinh doanh online hiệu quả (P1)

Tháng Tư 19, 2022
2k
Mot So Kinh Nghiem Ban Hang Tren Zalo Page Ban Can Luu Y 3.jpg

Một số kinh nghiệm bán hàng trên zalo page hiệu quả bạn cần lưu ý

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Set 01.jpg

Kinh doanh online theo hướng kinh doanh đa cấp

Tháng Tư 19, 2022
1.7k
Bài tiếp theo
Facebook Cover.jpg

Cách phát triển Fanpage bán hàng hiệu quả bạn không được bỏ qua

Kinh Nghiem Ban Hang Tren Instagram Hieu Qua 2.jpg

Cách đạt 20k followers và 20 đơn sau 1 tháng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://aff.atp.vn/SFB-tanduy

Chuyên mục

Bạn muốn kiếm tiền Online không cần bỏ vốn?

Tạo tài khoản bán dịch vụ

MIỄN PHÍ

Next Arrow 600kb 2

*Nhập đầy đủ thông tin và nhấn Đăng Ký

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    3699 shares
    Share 1480 Tweet 925
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3537 shares
    Share 1415 Tweet 884
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3021 shares
    Share 1208 Tweet 755
  • TOP PHẦN MỀM TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ ĐỂ NHẬN LƯỢT THÍCH TỰ NHIÊN

    2518 shares
    Share 1007 Tweet 630
  • Hack facebook là gì ? Tổng hợp các cách hack facebook miễn phí và đơn giản nhất

    1877 shares
    Share 751 Tweet 469

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Facebook Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Dịch vụ MXH
  • Phần mềm Marketing Online
  • Thiết kế Webiste giá rẻ
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CÔNG TY

  • Về Tấn Duy
  • Tư vấn & Hoỉ đáp
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hosting
  • Hỏi & Đáp

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Quản trị website
  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu
  • Thiết kế website Landing page
  • Thiết kế website công ty, doanh nghiệp
  • Thiết kế website bán hàng

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
  • Email: [email protected]
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ