[ad_1]
Hiện nay facebook là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới với số lượng người dùng khổng lồ. Chỉ tính riêng ở Việt Nam, 90% dân số nước ta có cho mình một tài khoản facebook cá nhân và online mỗi ngày. Cùng với đó, kinh doanh online cũng đang trở thành xu hướng chung toàn cầu, nghiễm nhiên, facebook trở thành một thị trường bán hàng tiềm năng hàng đầu. Tuy nhiên không phải ai cũng kinh doanh thành công và thu được lợi nhuận trên mạng xã hội này. Bài viết này Nhanh.vn sẽ chia sẻ cho các bạn các tip bán hàng hiệu quả trên facebook nhé.
1. Sản phẩm
– Nhìn chung, sản phẩm vẫn là yếu tố cốt lõi quan trọng quyết định xem khách hàng có lựa chọn cửa hàng của bạn hay không. Dù cho bạn có xây dựng chiến lược marketing tốt như thế nào nhưng chất lượng sản phẩm của bạn không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì sớm hay muộn, bạn cũng sẽ sập tiệm.
– Ngoài ra nếu bạn lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kinh doanh thì khả năng tiếp cận được khách hàng cũng cao hơn. Ví dụ nếu bạn chọn kinh doanh các sản phẩm trào lưu, trending có thể mang lại lợi nhuận nhanh tuy nhiên đây chỉ là các mặt hàng ngắn hạn, hot trong một thời điểm nhất định vì vậy độ cạnh tranh khá cao. Nếu như ngày trước, các sản phẩm như bất động sản, ô tô, sản phẩm giá trị cao gần như không thể kinh doanh trên facebook thì hiện nay rất nhiều khách hàng có nhu cầu tìm nhà, xem đất đai trên mạng xã hội này. Miễn là sản phẩm của bạn chất lượng và uy tín, thì việc bạn môi giới và buôn bán nhà đất trên facebook là hoàn toà có thể.
2. Lựa chọn kênh bán hàng phù hợp
Chỉ trên mạng xã hội facebook cũng có rất nhiều kênh bán hàng để bạn lựa chọn. Các kênh bán hàng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, hay cùng tìm hiểu nhé:
– Bán hàng trên facebook cá nhân: Bán hàng trên facebook cá nhân là phương thức được khá nhiều người lựa chọn. Đây là kênh bán hàng chiếm được độ tin tưởng khá cao của người tiêu dùng vì facebook của bạn sẽ có cả đời sống cá nhân. Đồng thời khi đăng bài bán hàng lên facebook cá nhân bạn cũng sẽ nhận được sự tương tác từ bạn bè, người thân, đó cũng là một hình thức quảng bá sản phẩm. Ngoài ra phương thức bán hàng này không đòi hỏi bạn phải có các kỹ năng tạo và quản lý fanpage. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có khá nhiều bất cập: Đối tượng nhìn thấy sản phẩm của bạn là các bạn bè trong listfriends và đôi khi họ không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn cũng như khó tiếp cận được khách hàng mới, đồng thời khó xây dựng được thương hiệu bền vững vì thiếu công cụ quản lý, không tích hợp được nhân viên để giúp phụ quản lý…
– Bán hàng trên Facebook Fanpage: Đây là cách bán hàng hiệu quả nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn cũng như xây dựng thương hiệu. Đối với fanpage bán hàng, facebook cho phép bạn chạy quảng cáo để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, đây là điều mà bán hàng trên facebook cá nhân không làm được. Cùng với đó bạn còn có thể sử dụng các phần mềm quản lý fanpage để tối ưu hiệu quả kinh doanh. Ngoài ra đối với Fanpage, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook, đây là một chức năng cực kỳ hữu ích vì khi Remarketing thì khả năng tỉ lệ mua hàng luôn rất cao. Tuy nhiên chi phí quảng cáo, quản lý khá cao vì vậy phương thức bán hàng này sẽ phù hợp hơn với các cửa hàng có doanh số kinh doanh lớn.
– Bán hàng trên facebook group: Group là một kênh bán hàng tốt khi bạn muốn khách hàng là một cộng đồng, thoải mái trao đổi với bạn và các khách hàng khác. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn. Hiện nay trên facebook có khá nhiều các group lớn với lượng tương tác cao, bạn nên tập trung ở các group này chứ không nên quảng bá tràn lan, đại trà, điều này có thể khiến facebook của bạn đối mặt với tình trạng bị khóa quyền đăng bài ( vì facebook cho rằng bạn spam quá nhiều).
Nếu có thể bạn nên phát triển cả 3 kênh bán hàng này để thương hiệu của bạn phủ sóng tốt hơn đến nhiều đối tượng khách hàng cũng như xây dựng được được sự tin tưởng với người tiêu dùng.
3. Xây dựng kế hoạch đăng bài hợp lý
– Marketing là phần không thể thiếu trong kinh doanh và với kinh doanh trên facebook thì đăng bài là hình thức quảng cáo duy nhất. Các bài viết của bạn có thú vị không, có cung cấp đủ các thông tin mà khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm hay không. Điều này đòi hỏi bạn cần hiểu rõ về sản phẩm cũng như có một chút óc sáng tạo để viết được những bài viết gây được sự chú ý với khách hàng.
– Ngoài ra mật độ đăng bài cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Nếu như bạn đăng quá nhiều bài viết trong một ngày có thể gây phiền phức cho khách hàng tuy nhiên nếu quá lâu bạn không đăng quảng cáo cũng sẽ khiến khách hàng quên mất thương hiệu của bạn. Vì vậy xây dựng lịch trình đăng bài quảng cáo hợp lý là vô cùng cần thiết.
4. Chăm sóc khách hàng
– Yếu tố cuối cùng và cũng là yếu tố không thể thiếu với ngành dịch vụ là chăm sóc khách hàng. Không có một người tiêu dùng nào muốn mua hàng của một cá nhân hay thương hiệu nào giải đáp các thắc mắc của họ về sản phẩm quá chậm. Vì vậy khi kinh doanh trên facebook, bạn cần thường xuyên check thông báo để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất trong quá trình mua hàng.
– Ngoài ra việc lựa chọn các đơn vị vận chuyển phù hợp cũng giúp trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.
Kinh doanh trên Facebook không khó nhưng thực sự nó cũng không đơn giản nếu bạn không có đủ các kiến thức và kinh nghiệm. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn bán hàng hiệu quả bằng Facebook.
[ad_2]
Nguồn: v1.nhanh.vn | Bài viết: 4 tip bán hàng online hiệu quả trên Facebook
Discussion about this post