Trước việc đánh thuế bán hàng trên facebook, lối đi nào thông minh nhất cho các chủ shop online?

Article 1542904489 87.jpg

[ad_1]

Hiện nay, cũng giống như việc bán hàng thông thường, chính phủ và nhà nước đang đề xuất việc đánh thuế hàng hóa qua mạng và trong đó cũng có qua facebook. Không ai, không shop nào có thể  tránh được điều này. Một khi nó trở thành điều luật được thi hành thì sẽ gây ra nhiều bất lợi cho các chủ shop online. Vậy chúng ta nên chọn hướng đi nào là khôn ngoan nhất?

Thực trạng hiện nay

– Theo như Baomoi đăng cuối năm 2017 có đưa tin thì Bộ tài chính đang đề xuất về phương án tính thuế với người bán hàng trên mạng. Theo đó, một sản phẩm hàng hóa bán qua mạng có giá trị từ 1 triệu đồng/lần trở lên sẽ thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân theo tỉ lệ %.
– Cuối năm 2017, cục Thuế TP.HCM cũng thông báo nghĩa vụ đăng ký thuế, khai nộp thuế trong hoạt động kinh doanh qua thương mại điện tử, bao gồm: bán hàng hoá, dịch vụ qua mạng internet, mạng xã hội (Facebook) và các hình thức thương mại điện tử khác. Thuế suất bán hàng trên Facebook từ 0,5%-5%/doanh thu.
– Nếu việc đánh thuế này có hiệu lực chính thức trong tương lai thì nó sẽ tạo ra tác động rất lớn đối với người bán hàng trực tuyến. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới lợi nhuận thu được của shop hàng. Bởi trước đó, khi không bị đánh thuế, số tiền mà họ thu về không hề bị hao hụt một chút gì. Nếu có chi trả cho việc quảng cáo thì đó cũng là đầu tư có lợi ích. Do vậy, nó quyết định hành vi của người bán hàng cũng như quy mô bán hàng của shop online.

 

Giải pháp

– Nhiều người khi đọc tin này thì nghi ngay đến việc “ né” thuế. Chỉ “né” và “né”, trốn và trốn, hoàn toàn không có bất kỳ giải pháp nào hay ho hơn. Nhưng chúng ta cũng không có thể lách luật được mãi nếu muốn kinh doanh lâu dài. Vì thế, tìm ra một hướng phát triển bán hàng khác sẽ là một giải pháp hữu hiệu hơn nhất cho vấn đề này.
– Để không bị quá ảnh hưởng bởi việc đánh thuế, ta nên tối ưu hóa lợi ích, tối ưu hóa các quy trình và tối ưu hóa nguồn nhân lực. Nhưng với các cách bán hàng thống xưa nay thì việc tối ưu hóa những cái này rất khó. Sử dụng phần mềm quản lý fanpage sẽ là một ý hay cho bạn trong trường hợp này. Nó giúp quản lý fanpage của bạn hiệu quả nhất ,vận hành tốt nhất. Không cần mất phí mượn nhân viên thì page bán hàng của bạn luôn được sắp xếp gọn gàng và khoa học nhờ có phần mềm đó. Đặc biệt, nó giúp bạn ẩn những thông tin về khách hàng, tránh bị mất khách; và các hóa đơn bán hàng cũng được cập nhật thường xuyên mà chính xác. Mọi bước làm đều diễn ra nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Trước việc đánh thuế bán hàng trên facebook, lối đi nào thông minh nhất cho các chủ shop online?

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version