TÔI LÀ NGƯỜI SÁNG TẠO

– Có bao giờ chúng ta cảm thấy bò bít tết ăn với khoai tây thật nhám chán, thay vì vậy có thể ăn với su hào, với đậu bắp, với khoai lang???
– Có bao giờ chúng ta cảm thấy đường đi về nhà quá nhạt nhẽo, chúng ta luồn lách vào những con hẻm mặc dù toàn hẻm cụt???
– Có bao giờ chúng ta cảm thấy công việc quá nhàm chán, và tự tìm ra cái gì đó thú vị hơn để làm???

+++ĐÓ LÀ SÁNG TẠO.

Rập khuôn, khuôn khổ, quy tắc…. mọi thứ đều là đúng, nhưng cái tôi muốn đôi khi cũng đúng, nhưng nó không được công nhận? Dù vậy, tôi vẫn làm.
– Tôi luôn bị chỉ trích, ngày nào cũng có nhiều người phản bác tôi, vì tôi đang đi ngược lại với họ nhưng thực ra, tôi chỉ rẻ đi một con đường khác và con đường đó chỉ có một mình tôi đi. Họ đứng bên con đường của họ, nhìn sang tôi và hộ thấy tôi lạc loài.
– Tôi cũng bị chỉ trích bởi những người đang đứng ở đằng sau: gia đình tôi, đồng nghiệp tôi, bạn bè tôi. Vì họ đứng ở đằng sau, họ thấy tôi đi một con đường khác so với nhân loại, nhưng tôi vẫn đi.
– Tôi đôi khi cũng tự vấn bản thân, tự chỉ trích chính mình, vì tôi không đạt được thành công với những điều mà tôi đã làm. Tôi bơi trong những ý tưởng của mình và vì tôi còn non quá, nên tôi thất bại… tôi cảm thấy chán nản… nhưng tôi không từ bỏ “bản chất” của mình.
Thể đấy, có ai đi ngược dòng nước nhưng vẫn được mọi người ủng hộ đâu… nhưng cũng chẳng có mấy ai khi đã thành công rồi, lại bị người khác chỉ trích. Tôi SÁNG TẠO, tôi không thích cuộc sống nhàm chán, tôi thích tự do… và đùng một cái tôi đã tìm được mục đích sống, công việc mà mình thích, nơi mà mình muốn ở… Và tôi thật sự rất vui. Để tôi nói cho bạn nghe nhé:
– Không sáng tạo thật sự rất đau, vì tôi luôn phải sống con người mà tôi không thích.
– Không sáng tạo thật sự rất phiền, vì tôi phải làm các công việc nhàm chán lặp đi lặp lại.
– Không sáng tạo thật sự rất buồn, vì tôi phải sống trong cuộc sống, trong thế giới quan của người khác.
– Không sáng tạo thật sự rất cay, vì những ý tưởng của tôi nó tự nảy sinh trong đầu, và luôn bị dập tắt trước khi nó kịp bùng nổ.

ĐỪNG CHỈ TRÍCH TÔI, VÌ….

– Bạn ơi tôi sáng tạo nhưng tôi vẫn đem lại kết quả (tôi sáng tạo trong sự thông minh, trong sự phù hợp với thời đại, phù hợp với công việc của mình).
– Bạn ơi tôi sáng tạo vì đam mê của tôi, nó thật sự đáng thương vì tôi là cha của những ý tưởng nhưng tôi không thể bảo vệ được nó, và đôi khi chính tôi còn tự hủy hoại nó nữa
– Và tôi cũng tự biết những điểm sai của mình, nhưng chỉ là tôi thật sự muốn sống đúng với con người của mình thôi bạn ơi… chắc bạn cũng muốn như vậy… đúng không?

DÙ TÔI SÁNG TẠO, NHƯNG TÔI SẼ KHÔNG “QUÁI DỊ”

– Tôi vẫn sẽ đồng hành cùng bạn trong công việc.
– Tôi vẫn cố gắng để tôi và bạn vẫn có thể đi cùng với nhau trong những vấn đề khác.
– Tôi vẫn lắng nghe những góp ý, và hoàn thiện bản thân mình từng ngày.
– Tôi vẫn tiếp tục Sáng tạo, nhưng tôi không bảo thủ.
Và tôi sẽ không bao giờ bỏ rơi bạn, nếu bạn có những lúc cô đơn giống tôi. Dân sáng tạo mà, muốn sáng tạo thì phải bay bổng, hơi lập dị, nhưng vẫn rất thú vị đó chứ, phải không bạn ^^.
——-
P/s: Bài viết ngắn trong 30 phút ngẫu hứng, mong mọi người không gạch đá với mọi hình thức….
Toi La Nguoi Sang Tao
Đánh giá bài viết post
Exit mobile version