Thiết kế website quản lý thư viện chuyên nghiệp

Thiết kế website quản lý thư viện chuyên nghiệp

Thiết kế website quản lý thư viện online nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh thư viện tới độc giả. Điều này không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp mà còn giúp đơn vị quản lý thông tin, các đầu sách đã và đang cho mượn một cách dễ dàng trên website của bạn.

 

Thiết kế website quản lý thư viện có rất nhiều lợi ích

Dù ở Việt Nam hay thế giới thì CNTT vẫn là ngành mũi nhọn để khai thác. Chúng ta có thể thấy, ngày nay hầu hết các ngành nghề đều thay đổi phương thức quản lý bằng hệ thống máy tính. Chỉ cần xuất hiện trên internet (googlefacbookamazonfirefoxinternet explorerOpera, …) và sử dụng chương trình quản lý bằng máy tính là có thể làm được việc này.

Chính vì thế, hệ thống thư viện cũng đã sử dụng hệ thống máy tính được kết nối với mạng nhằm quản lý thông tin, hệ thống sách và nhiều bộ phác khác online. Do đó, thiết kế web quản lý thư viện là điều cần thiết, nhằm phục vụ bạn đọc một cách dễ dàng hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý thư viện bằng website, còn có thể quản lý sách, phục vụ nhu cầu tra cứu của độc giả. Hệ thống quản lý, cung cấp thông tin về số lượng sách có trong thư viện, phân loại sách, … giúp độc giả tra cứu thuận tiện.

Ngoài ra, website thư viện còn giúp người quản lý nắm bắt tình trạng tài liệu hiện có, kịp thời bổ sung các tư liệu mới, …

 

Các module cần thiết trong thiết kế website quản lý thư viện online

1/ Trang chủ

– Giới thiệu chung về thư viện.

– Hiển thị hình ảnh tổng thể của website, logo thư viện, banner, …

2/ Trang giới thiệu

– Cung cấp các thông tin cơ bản liên quan tới thư viện của bạn.

– Lịch sử hình thành, chức năng, nhiệm vụ.

– Điều kiện và khả năng của thư viện.

3/ Giới thiệu nhân sự thư viện

– Hiển thị sơ đồ tổ chức nhân sự của thư viện.

–  Các thông tin liên quan đến cán bộ thư viện.

4/ Nội quy, quy định của thư viện

– Quy định và điều kiện khi ra – vào thư viện.

– Quy định và điều kiện khi sử dụng tài liệu trong thư viện.

– Quy định về cấp thẻ, sử dụng thẻ thư viện.

– Quy định về thời gian làm việc…

5/ Giới thiệu về cách thức phục vụ

– Hướng dẫn tìm tài liệu trong thư viện.

– Sơ đồ các phòng sách – tài liệu trong thư viện

– Quy định chung khi sử dụng trang thiết bị trong các phòng đọc.

6/ Một số hình ảnh của thư viện

– Hình ảnh hoạt động của thư viện.

– Các chương trình giao lưu, trao đổi với đơn vị cùng ngành…

7/ Giới thiệu tài liệu – ấn phẩm có trong thư viện.

– Liệt kê các tài liệu/ấn phẩm.

– Hình ảnh và thông tin cơ bản.

– Mã tài liệu, tên tài liệu, tác giả, nơi xuất bản, kích thước …

– Nhóm tài liệu, thể loại tài liệu…

8/ Tìm kiếm – tra cứu tài liệu, ấn phẩm.

– Tìm kiếm theo nhiều tiêu chí kết hợp (and, or, not).

– Tìm theo tác giả, thể loại, nơi xuất bản, năm xuất bản…

– Tìm kiếm theo từ khóa…

9/ Quản lý tin tức

– Tin nội bộ của thư viện.

– Tin chuyên ngành thư viện

– Thông tin khác

10/ Thông tin liên hệ

– Thông tin liên hệ thư viện.

– Thông tin độc giả gửi đến.

Ngoài ra, khi thiết kế web quả lý thư viện bạn có thể đề xuất thêm một số yêu cầu bổ sung vào website của mình. Các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp HCM sẽ đáp ứng mọi yêu cầu của bạn, giúp website hoàn hảo hơn.

Tóm lại thiết kế website thư viện sẽ cung cấp đầy đủ các chức năng phục vụ quảng bá, giới thiệu hình ảnh thư viện của bạn một cách uy tín, chuyên nghiệp cũng như các thông tin, hướng dẫn quy định của thư viện có trên website, giúp đọc giải tìm thấy những cuốn sách mình mong muốn nhanh nhất.

Kham khảo thêm:

Lợi ích của thiết kế website quản lý thư viện là gì? Bạn muốn tìm hiểu rõ lợi ích của thiết kế website này mang lại hãy cùng tìm ngay câu trả lời dưới đây nhé!

Thiết kế website quản lý thư viện không phải là quá xa lạ khi bạn được nghe nhắc đến nữa. Bởi công nghệ thông tin thì ngày càng phát triển hơn do vậy việc quản lý thư viện bạn cũng không cần sử dụng cách thủ công nữa. Thay vào đó quản lý thông qua hệ thống máy tính. Cách quản lý này khá thuận tiện và mang lại nhiều lợi ích lớn cho người sử dụng. Vậy lợi ích của thiết kế website phục vụ quản lý thư viện là gì?

Thiết kế website quản lý thư viện chuyên nghiệp

Những lợi ích của thiết kế website quản lý thư viện mang lại là gì?

Những lợi ích của thiết kế website quản lý thư viện mang lại là gì?

Như chúng ta đã biết thì hầu hết mọi trường học hiện nay đều có thư viện. Đây là nơi yên tĩnh và có hỗ trợ đầy đủ thiết bị để phục vụ bạn học tập ngay tại trường. Tuy nhiên số lượng học viên tại trường khá nhiều cho nên việc quản lý thư viện trở nên khó hơn. Và giải pháp nào là tốt nhất để giúp việc quản lý của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn? Đó chính là thiết kế website quản lý thư viện.

Quản lý tình trạng sách báo tại thư viện

Trong thư viện số lượng sách báo rất nhiều để hỗ trợ phục vụ các bạn học sinh sinh viên. Bởi tình trạng mượn sách báo tại thư viện diễn ra hằng ngày và số lượng rất nhiều cho nên cần phải có hệ thống quản lý thật chặt chẽ để tránh sót mất tài liệu. Khi có website quản lý thư viện thì bạn sẽ biết được số lượng tài liệu nào được mượn nhiều nhất và tài liệu nào không được sử dụng để thanh lý.

Phân loại tài liệu theo chủ đề và lĩnh vực một cách dễ dàng

Sử dụng website quản lý thư viện mang lại rất nhiều lợi ích. Nó giúp chúng ta có thể phân loại tài liệu theo chủ đề và lĩnh vực một cách dễ dàng. Chúng ta sẽ phân loại theo chủ đề và lĩnh vực để giúp độc giả có thể tự tra cứu trên hệ thống và lựa tài liệu mình mong muốn.

Thiết kế website giúp phân loại theo chủ đề và tài liệu dễ dàng hơn

Cập nhật thông tin đầy đủ khi thanh lý tài liệu cũ và nhập sách mới

Nếu thư viện sử dụng cách quản lý thủ công thì sẽ xác định được việc nhập thêm sách mới để phục vụ sinh viên và thanh lý tài liệu cũ không sử dụng được. Do vậy khi có website quản lý thư viện thì những người ở vị trí quản lý chỉ cần lên website và điền đầy đủ thông tin là tài liệu nhập và tài liệu thanh lý để phục vụ về sau hiệu quả hơn.

Quản lý việc mượn và trả tài liệu

Khi học sinh sinh viên có nhu cầu mượn sách tài thư viện thì việc bạn tới trực tiếp tận nơi sẽ cần phải xếp hàng để tới lượt mình. Nếu số lượng hàng ngày nhiều thì bạn sẽ khó có thể mượn được tài liệu mình mong muốn. Do vậy website quản lý thư viện sẽ kết hợp cấp thẻ thư viện để các em sinh viên có thể mượn hoặc trả ngay trên website. Bạn chỉ cần xác nhận thông tin được mượn tài liệu là có thể qua trực tiếp thư viện để lấy khi có nhu cầu.

Khi thiết kế website quản lý thư viện cần lưu ý điều gì?

Sau khi tìm hiểu lợi ích của việc website quản lý thư viện mang lại chắc chắn hầu hết mọi nơi sẽ áp dụng hình thức này. Nó vừa chuyên nghiệp vừa dễ dàng quản lý hơn. Chính vì vậy nhu cầu thiết kế website càng trở nên nhiều hơn tuy nhiên khi thiết kế chúng ta cần lưu ý một số điều để tránh tạo sự khó khăn trong công tác quản lý thư viện. Đó chính là:

Website cần phải đa dạng ngôn ngữ

Một website đa dạng ngôn ngữ Việt – Anh sẽ thu hút được nhiều người tiếp cận hơn. Và những bạn sinh viên nước ngoài du học tại trường học đó cũng có thể tìm kiếm tài liệu mình muốn tài thư viện được dễ dàng hơn.

Giao diện khoa học và dễ sử dụng

Thiết kế website quản lý thư viện cần phải có giao diện khoa học và dễ sử dụng. Bởi một website giao diện thiết kế dễ hiểu sẽ mang đến sự thoải mái cho người dùng. Bạn sẽ muốn truy cập vào thường xuyên hơn thay vì website thiết kế khó hiểu sẽ khiến mọi người không muốn ghé thăm để mượn hoặc trả tài liệu cho thư viện.

Đó là 2 điều khi thiết kế website cần phải lưu ý để tránh mắc phải. Và nếu như bạn muốn tìm có một website thân thiện với người dùng cần tìm được đơn vị cung cấp các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp và uy tín nhất. Và Quốc Khánh Marketing chính là địa chỉ đáng tin cậy bạn không nên bỏ qua.

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế một website với hình ảnh độc đáo và hỗ trợ những tính năng ưu việt nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ thêm. Bạn có thể  truy cập tại website Tanduy.vn.

Từ khóa:

thiết kế website quản lý thư viện
xây dựng website quản lý thư viện
xây dựng website quản lý sinh viên
xây dựng website
lập trình web quản lý thư viện
xây dựng hệ thống quản lý thư viện
web quản lý thư viện
xây dựng hệ thống quản lý sinh viên
web quản lý sinh viên
xây dựng phần mềm quản lý sinh viên
website quản lý sinh viên bằng php
xây dựng website bán hàng bằng php
xây dựng website bán hàng
xây dựng website thương mại điện tử
xây dựng website bằng wordpress
xây dựng website bằng laravel
xây dựng website học trực tuyến
xây dựng website tìm kiếm việc làm
xây dựng website bán hàng bằng wordpress
xây dựng website affiliate

 

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version