fbpx
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Thanh Toán
  • Liên hệ

Thiết kế website bán hàng giá rẻ

Thietkewebbanhang 2

Chia sẻ bài viết

Share on facebook
Facebook
Share on pinterest
Pinterest
Share on linkedin
LinkedIn

Bài viết| Liên quan

Thiết kế website bán hàng giá rẻ

Ngày nay, có một website bán hàng chuyên nghiệp để đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, tăng doanh thu và tiếp cận với hàng chục nghìn khách hàng tiềm năng là điều bắt buộc. Ai kinh doanh mà  đẩy mạnh bán hàng online thì sẽ có nhiều cơ hội phát triển. Nhưng giữa một “rừng” các công ty thiết kế website bán hàng. Với vô vàn các giải pháp thiết kế website bán hàng từ 0 VNĐ đến vài triệu, vài chục triệu cũng có. Có công ty làm ăn uy tín, có công ty, cá nhân lừa đảo cũng có. Đặc biệt website là một sản phẩm phần mềm mà khách hàng gần như không thể chỉnh sửa được.  Để chọn lựa cho mình một giải pháp phù hợp mà lại hiệu quả thật khó đúng không các bạn? Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ với các bạn các kinh nghiệm mà chúng tôi giúp khách hàng thành công khi thiết kế website bán hàng bạn nhé.

Thiết kế website bán hàng

Chi phí thiết kế website bán hàng trọn gói thường vào khoảng 5.000.000 – 20.000.000 VNĐ là phổ biến. Trong đó đã bao gồm chi phí thiết kế website, tên miền, hosting và SSL. Nếu bạn cần website có các tính năng đặc thù, cao cấp hoặc yêu cầu giao diện website cá nhân hóa, có tính thẩm mỹ cao thì chi phí có thể cao hơn. Nhưng thông thường chi phí vào khoảng 20.000.000 – 50.000.000 VNĐ là tối đa. Ngay cả các công ty lớn cũng chỉ thường chọn lựa ngưỡng chi phí như trên khi thiết kế website bán hàng (trừ một số trường hợp cá biệt).

1.1 – Xác định bạn thuộc nhóm khách hàng thiết kế website bán hàng nào?

Việc xác định rõ được mục đích, nhu cầu và yêu cầu khi thiết kế website sẽ giúp bạn chọn lựa được giải pháp, phân bổ nhân sách phù hợp. Đây cũng là một khởi đầu quan trọng để bạn sử dụng hiệu quả website, giúp website sinh lợi hơn số tiền mà bạn đã bỏ ra. Hơn 10 năm cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng, Tất Thành đã gặp rất nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ phân loại và phân tích sơ bộ về từng nhóm khách hàng. Bạn có thể đọc để biết chính xác mình thuộc nhóm khách hàng nào nhé.

Các công ty, cá nhân có nhu cầu thiết kế website thường chia làm các nhóm:

  • Các công ty quy mô bé, vừa hoặc mới thành lập hoặc tài chính có hạn: nếu công ty của bạn thuộc nhóm này thì thường chưa cần phải thiết kế một website quá cao cấp với chi phí lớn. Bởi ở giai đoạn ban đầu bạn chỉ cần thiết kế một website chuyên nghiệp đã là rất tốt rồi. Nếu có nhiều chi phí, bạn nền dành cho các hoạt động marketing, quảng bá website để có nhiều khách hàng, đơn hàng sẽ tốt hơn. Bạn nên chọn các gói thiết kế website phổ thông hoặc chuyên nghiệp dưới đây. Tất nhiên, nếu tiền bạc dồi dào thì bạn chọn lựa các gói cao cấp thì hiệu quả cao hơn cũng không sao.
  • Các công ty hoạt động lâu lăm, có khả năng tài chính tốt: chắc hẳn đến giai đoạn này thì doanh nghiệp của bạn đã một vài lần thiết kế website rồi. Có thể bạn đã từng thiết kế các website giá rẻ. Còn hiện tại, bạn cần thiết kế một website chuyên nghiệp, cao cấp để thể hiện đúng tầm vóc, quy mô của doanh nghiệp. Cũng như bạn kỳ vọng website sẽ mang lại hiệu quả hơn, hấp dẫn và tạo ấn tượng đối với khách hàng, đối tác hơn. Bạn có thể chọn lựa các gói chuyên nghiệp hoặc cao cấp dưới đây.
  • Các công ty lớn, các tập đoàn, tổng công ty: như kinh nghiệm thiết kế website cho các khách hàng này của Tất Thành thì thường các khách hàng sẽ chọn lựa các gói thiết kế website cao cấp theo yêu cầu. Chi phí của các gói này thường vào khoảng 20 – 50 triệu. Tất nhiên, các doanh nghiệp này đều hiểu rõ yêu cầu chất lượng website tương xứng với chi phí họ bỏ ra. Nếu bạn thuộc nhóm các doanh nghiệp này thì có thể chọn lựa các nhóm thiết kế website cao cấp hoặc thiết kế website theo yêu cầu riêng để tạo lên sự khác biệt và hiệu quả vượt trội.
  • Các doanh nghiệp muốn đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trực tuyến: đây là các doanh nghiệp khá am hiểu về website, hiểu các lợi ích của website và marketing online mang lại cho doanh nghiệp của mình. Họ thường có những yêu cầu riêng về tính năng, giao diện website, đòi hỏi cao về chất lượng lập trình. Nếu bạn thuộc nhóm các doanh nghiệp này thì có thể chọn lựa các gói thiết kế website chuyên nghiệp, cao cấp hoặc Tất Thành sẽ tư vấn cho bạn các gói thiết kế website riêng.
  • Cá nhân muốn có một website bán hàng để thử nghiệm kinh doanh: nếu bạn có nhiều tiền thì không nói, cứ thoải mái đầu tư theo quan điểm của bạn :). Còn nếu khả năng tài chính vừa phải thì bạn nên thiết kế website bán hàng với chi phí vừa phải, tầm từ 4.000.000 – 6.000.000 VNĐ là phù hợp. Không nên đầu tư quá nhiều tiền, mà nên phân bổ chi phí cho hoạt động quảng bá, marketing. Tuy nhiên, bạn cũng không nên làm website quá quá rẻ. Vì thường các website dạng này không tốt, giao diện xấu hoặc cấu trúc yếu, không tốt cho SEO,… sẽ làm giảm hiệu quả kinh doanh của bạn. Lúc đó số tiền bạn bị mất sẽ còn nhiều hơn chi phí đầu tư cho việc làm một website tương đối ổn vậy.
  • Cá nhân đã kinh doanh khá thành công trên các kênh khác như zalo, facebook. Giờ muốn làm thêm website bán hàng để đẩy mạnh kinh doanh, tăng hiệu quả kinh doanh hơn nữa. Thường các khách hàng thuộc nhóm này đã dư dả tài chính một chút. Họ cũng có yêu cầu khá cao đối với website. Việc có một website tốt, giao diện đẹp, tính năng tối ưu,… sẽ giúp bạn khai thác tốt hơn các khách hàng hiện có, có thêm được các khách hàng mới. Việc bạn có một website bán hàng cũng giúp bạn mở rộng được sản phẩm, trở lên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Điều này cũng góp phần tăng doanh thu vậy. Chi phí thiết kế website bán hàng thuộc nhóm này thì tiền từ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ là khá ổn.
  • Cá nhân khá am hiểu hoặc rất am hiểu về website bán hàng, muốn có một website bán hàng chuyên nghiệp, có chất lượng cao. Trong quá trình tư vấn, Tất Thành cũng gặp khá nhiều khách hàng nhóm này. Những người biết được sức mạnh và hiệu quả của một website chuyên nghiệp mang lại. Bạn cũng đánh giá được chất lượng của website so với số tiền bỏ ra để đầu tư. Việc có một website bán hàng cao cấp, chuyên nghiệp, tính năng mạnh, hỗ trợ tốt cho SEO,… sẽ là một lợi thế lớn để vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Giải pháp thiết kế website bán hàng

Hiện nay, trên thị trường có nhiều giải pháp thiết kế website. Mỗi giải pháp có những ưu nhược điểm riêng. Việc hiểu rõ về các giải pháp thiết kế website giúp bạn chọn lựa được giải pháp phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của mình. Hiện tại, thị trường có 4 giải pháp thiết kế website sau:

  • Cấp độ 1: Thiết kế website theo mẫu
  • Cấp độ 2: Thiết kế website theo yêu cầu
  • Cấp độ 3: Cho thuê website hàng năm
  • Cấp độ 4: Giải pháp website biến hình mô hình cloud dạng Builder

Trong đó:
2.1 – Ưu nhược điểm của Giải pháp thiết kế website theo mẫu (cấp độ 1):

Ưu điểm:

  • Giá rẻ thậm chí là rất rẻ: vì là các website có sẵn, giao diện thường không quá ấn tượng, tính năng cũng không quá mạnh nên chi phí thường không cao.
  • Thời gian triển khai nhanh: thường từ 1, 2 ngày là bạn có website để bắt đầu có thể nhập nội dung cho website. Bởi các website theo mẫu thường đã được lập trình xong, công ty thiết kế website cứ thế bán cho các khách hàng khác nhau. Họ chỉ việc cài đặt các website có sẵn này cho khách hàng, không phải thiết kế hay lập trình nên không mất nhiều thời gian.
  • Có thể lưu trữ ở các công ty khác nhau: thường thì các website dạng này có hai nhóm là mã nguồn mở (PHP, WordPress,…) hoặc các mã nguồn đóng ASP.NET. Website được lập trình bằng hai nhóm mã nguồn này đều là các bộ mã nguồn website độc lập nên có thể cài ở các hosting khác nhau. Tuy nhiên, để có thể hỗ trợ lâu dài, fix lỗi phát sinh thì thường chỉ có đơn vị làm ra website đó mới có thể làm được. Vì vậy, nếu không có lý do gì quá đặc biệt, bạn nên lưu trữ website ở công ty bán website cho bạn là tốt nhất.

Nhược điểm:

  • Website thường có chất lượng không cao: vì chi phí quá rẻ, cũng là các sản phẩm tương đối tạm bợ chứ không được đầu tư chăm chút, không được thường xuyên nâng cấp cập nhật. Giao diện có thể khá lỗi thời. Vì thế các website theo mẫu thường có chất lượng không cao.
  • Sử dụng công nghệ cũ: thường đơn vị đang bán website theo mẫu sử dụng các công nghệ cũ hoặc là các website làm từ lâu, website thiết kế website theo yêu cầu nhưng khách hàng không còn sử dụng để chuyển thành website theo mẫu để bán cho khách hàng khác. Đây là sự thật, là cách làm của các công ty trong ngành thiết kế website. Chỉ có khách hàng là không biết thôi. Công nghệ cũ sẽ tiềm ẩn nhiều lỗi hoặc rất khó cho các nâng cấp mở rộng, phát triển về sau.
  • Tiềm ẩn nhiều lỗi: mỗi website theo mẫu thường là một phiên bản website độc lập. Hoặc đây có thể là các website theo mẫu cũ mà khách hàng không còn sử dụng được đơn vị thiết kế website biến thành website theo mẫu. Vì vậy, các website này tiềm ẩn nhiều lỗi. Gần như không nhận được các bản cập nhật của công ty thiết kế website về sau. Nên hay phát sinh các lỗi trong quá trình sử dụng hoặc do trình duyệt nâng cấp.
  • Khó nâng cấp: website theo mẫu thường xây dựng từ lâu, với các bộ mã nguồn lỗi thời. Chính vì vậy, thường hay tiềm ẩn nhiều lỗi và rất khó nâng cấp về sau. Nhiều tính năng thậm chí không thể làm được do cấu trúc code cũ khó nâng cấp. Chỉ những người làm trong ngành mới biết điểm này.
  • Không tối ưu tốt cho SEO: thường thì các website theo mẫu với chi phí thấp, mã nguồn cũng không quá xịn thường không tối ưu tốt cho SEO. Trong trường hợp website đó được tối ưu cho SEO thì cũng không nhận được các cập nhật mới nên website sẽ trở lên lỗi thời sau một thời gian sử dụng.
  • Không nhận được các nâng cấp: website theo mẫu vốn có giá rẻ. Thậm chí mỗi website là một phiên bản mã nguồn khác nhau. Vì thế đơn vị thiết kế website theo mẫu cực ngại nâng cấp cho các website dạng này. Nếu bạn cần nâng cấp thì phải mất chi phí, thậm chí là chi phí cao.

Nhóm khách hàng phù hợp:

  • Thường phù hợp với các công ty, cá nhân có khả năng tài chính tốt hoặc có yêu cầu cao đối với website.

 

2.2 – Ưu nhược điểm của Giải pháp thiết kế website theo yêu cầu (cấp độ 2):

Ưu điểm:

  • Chất lượng thường khá cao:
  • Giao diện đẹp, thậm chí khác biệt: do giao diện website được khách hàng và công ty thiết kế website cùng lên ý tưởng và thiết kế theo yêu cầu. Vì thế, nếu khách hàng có yêu cầu thì các công ty thiết kế website có năng lực sẽ tạo ra được các mẫu giao diện website cá nhân hóa, đẹp mắt và ấn tượng. Điều này cũng làm tăng hiệu quả kinh doanh và các chương trình marketing. Tuy nhiên, để làm được điều này thì đòi hỏi có trình độ và mất khá nhiều thời gian, công sức.
  • Đáp ứng được các yêu cầu cá nhân hoá: khi thiết kế website theo mẫu thì bạn không thể cá nhân hóa giao diện. Vì giá của thiết kế website theo mẫu khá rẻ. Còn thiết kế website theo yêu cầu thường có giá cao, nên bạn có thể đưa ra các yêu cầu cá nhân hóa giao diện, yêu cầu giao diện có chất lượng cao cấp tương xứng với số tiền bạn bỏ ra. Tuy nhiên, nếu khách hàng không có trình độ hoặc công ty thiết kế website làm việc không có tâm thì có thể giao diện website vẫn bình thường, nhưng khách hàng lại phải chịu chi phí giá cao.
  • Có thể lưu trữ website ở các công ty khác nhau:

Nhược điểm:

  • Giá khá cao:
  • Thời gian triển khai thường khá lâu:
  • Chi phí khi thay đổi lớn:
  • Tính tuỳ biến không cao:
  • Ít nhận được các nâng cấp

2.3 – Ưu nhược điểm của Giải pháp cho thuê website hàng năm dạng cloud (cấp độ 3)

Ưu điểm:

  • Tính năng khá tốt:
  • Có các tính năng liên hệ thống: các hệ thống website dạng cloud này thường phát triển các module liên kết với các hệ thống vận chuyển hoặc phần mềm bán hàng. Tất nhiên, bạn vẫn phải bỏ chi phí cho các hệ thống tăng thêm này. Tuy nhiên, có một vài đơn vị ở Việt Nam có các hệ thống khá mạnh, tính năng cũng khá hay.
  • Giao diện khá đẹp: giao diện của website trong giải pháp này thường khá đẹp. Tuy không phải là xuất sắc, không cá nhân hóa nhưng cũng thường được chăm chút khá tốt. Nếu bạn chọn lựa kỹ thì có thể có được một vài website tốt.

Nhược điểm:

  • Không lưu trữ được ở công ty khác: do website bạn thuê nằm tổng thể trong một hệ thống lớn (cloud) vì thế bạn không thể chuyển website của mình sang các đơn vị lưu trữ website (hosting) khác.
  • Chi phí thuộc nhóm tầm trung, không thấp, không rẻ: nhiều người tưởng nhầm việc thuê website là rẻ. Nhưng thực ra không phải. Đối với hình thức thiết kế website theo mẫu thì chi phí năm đầu bạn phải bỏ ra từ 3 – 5 triệu là phổ biến; chi phí duy trì hàng năm khoảng 1 – 1.5 triệu. Còn đối với hình thức thuê website dạng này thì mỗi năm bạn phải bỏ ra từ 4 – 6 triệu; năm nào cũng như vậy. Thế nên tính tổng thể nhiều năm thì chi phí chưa chắc đã rẻ.
  • Một số công ty đã biến các hệ thống này thành dạng chợ, để cho các cá nhân công ty lên hệ thống bán các website tích hợp. Nếu không cẩn thận bạn sẽ mua phải các website có chất lượng không tốt. Bạn cũng nên cẩn thận một chút là ok.

Nhóm khách hàng phù hợp:

  • Thường phù hợp với các khách hàng cần sử dụng nhiều hệ thống, có khả năng chi trả mức độ tầm trung.
  • Một số công ty lớn, muốn phát triển kênh bán hàng cũng có thể sử dụng mô hình này, khá phù hợp.

 

2.4 – Ưu nhược điểm của Giải pháp website biến hình mô hình cloud dạng Builder (cấp độ 4)

Ưu điểm:

  • Giá khá rẻ: các website được làm theo module cloud dù là cho thuê hay builder thường sẽ cao hơn website theo mẫu và thấp hơn website thiết kế website theo yêu cầu.
  • Thời gian triển khai nhanh: thường thì thời gian bàn giao website chỉ từ 3-10 ngày. Trong khi thiết kế website theo yêu cầu thường mất từ 20 – 30 ngày trở lên.
  • Giao diện đẹp: website được làm theo mô hình này thường được chăm chút tỷ mỉ tốt. Do đơn vị thiết kế website liên tục nâng cấp, update tính năng, tinh chỉnh đường nét về giao diện. Vì thế mà giao diện website sẽ ngày càng đẹp hơn. Các nâng cấp update của hệ thống sẽ đều miễn phí, nên khách hàng có thể yên tâm áp dụng vào các website mình đã làm trước đó. Đây là một ưu thế cực lớn của website làm theo mô hình cloud dạng Builder so với các kiểu website khác.
  • Bao hàm cả hai giải pháp thiết kế website theo mẫu và theo yêu cầu: giải pháp website the mô hình này kế thừa được các ưu điểm của thiết kế website theo mẫu và theo yêu cầu là giá rẻ, chất lượng website tốt. Nhưng vượt trội hơn nhiều.
  • Tính tuỳ biến cao: nói về tính tùy biến thì website làm theo mô hình Cloud dạng Builder là nhất. Bạn có thể hiểu nó tương tự như Word vậy. Hệ thống sẽ cho phép bạn tạo ra các trang, chỉnh sửa giao diện của trang, thay đổi bố cục, đường nét, màu sắc,… mà không cần phải lập trình. Vì vậy bạn có khả năng tự sáng tạo rất cao. Ngoài ra, hệ thống liên tục được nâng cấp để bạn có nhiều tính năng hơn nữa, áp dụng hiệu quả vào công việc kinh doanh của mình.
  • Không mất chi phí nâng cấp, thay đổi giao diện: đây là một điều tuyệt vời của mô hình Cloud dạng Builder. Hệ thống đã tích hợp sẵn các tính năng cho phép người quản trị có thể thay đổi lại toàn bộ giao diện của website bằng cách sử dụng các tính năng đã có. Việc này hoàn toàn miễn phí. Trong khi đối với các dạng website theo mẫu, theo yêu cầu, cho thuê website cloud thì bạn sẽ mất rất nhiều chi phí khi muốn thay đổi giao diện. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng website, bạn cũng có thể tự tinh chỉnh website, đường nét trang trí, bố cục,… để website trở lên hiệu quả hơn.
  • Thường xuyên nhận được các nâng cấp: đây là một lợi thế rất lớn của website được làm trên mô hình cloud. Khi hệ thống được nâng cấp tính năng là tất cả các website đều nhận được tính năng mới. Khi website có lỗi, đơn vị phát triển sẽ fix lỗi và toàn bộ các website đều được fix lỗi này. Điều này sẽ làm website ngày càng tốt hơn, chạy mượt hơn. Điều mà thường ít có trên các hệ thống code theo mẫu, theo yêu cầu. Đặc biệt, các phiên bản nâng cấp, fix lỗi này đều miễn phí.
  • Ít lỗi: vì chỉ tập trung phát triển một hệ thống nên đơn vị thiết kế website có thể kiểm soát lỗi tốt. Khi có lỗi thì họ có thể fix lỗi cho toàn bộ các website một cách nhanh chóng. Mỗi ý kiến đóng góp, báo lỗi từ khách hàng, người dùng cũng được đơn vị phát triển phân tích, cập nhật, fix lỗi cho hệ thống. Trong khi thường website làm theo mẫu hoặc theo yêu cầu thường khá nhiều lỗi hoặc tiềm ẩn lỗi phát sinh lớn.

Nhược điểm:

  • Không lưu trữ website được ở công ty khác: vì website chạy trên một hệ thống server mô hình cloud vì thế không thể tách rời từng website cho từng bên để lưu trữ website tại các công ty khác. Tất nhiên, đây cũng là một nhược điểm. Nhưng đổi lại khách hàng nhận được thêm rất nhiều lợi ích, website cũng xịn hơn, liên tục được nâng cấp miễn phí.
  • Khó tích hợp các tính năng quá đặc thù: đối với việc code rời thiết kế website theo yêu cầu thì bạn có thể đề xuất các tính năng đặc thù. Đơn vị thiết kế website sẽ tiến hành phân tích và lập trình là xong. Tuy nhiên, website làm trên mô hình cloud thì là một hệ thống lớn, liên kết chặt chẽ với nhau nên việc phát triển các tính năng đặc thù chỉ một số ít khách hàng cần là rất khó hoặc chi phí lớn.

Nhóm khách hàng phù hợp:

  • Có thể phù hợp với gần như tất cả các khách hàng. Trừ một số rất ít các website có nét đặc thù, hơi “dị” mà thôi :). Các website dị này sẽ phù hợp với nhóm thiết kế website theo yêu cầu, nhưng sẽ không có được các lợi ích của mô hình website Cloud dạng Builder.

Thiết kế website bán hàng chuẩn seo giá rẻ

5.1 – Chi phí thiết kế website bán hàng chuẩn seo giá rẻ

Chi phí thiết kế website bán hàng chuẩn SEO giá rẻ thường từ 5.000.000 – 10.000.000 VNĐ là phổ biến. Trong đó chi phí đã bao gồm:

  • Một website hoàn chỉnh có ba phiên bản dành cho máy tính, máy tính bảng và điện thoại.
  • 1 tên miền quốc tế dạng .com hoặc .net giá 300.000 VNĐ
  • 1 hosting dung lượng 3 GB giá 1.680.000 VNĐ
  • 1 chứng chỉ bảo mật cho website – SSL giá 300.000 VNĐ

Trong đó website được tích hợp sẵn những tính năng mạnh mẽ, khác biệt của công nghệ Tất Thành iWeb Cloud cho phép:

  • Cho phép thay đổi đường nét và bố cục của website với rất nhiều tính năng được tích hợp sẵn trong hệ thống mà không cần lập trình, không mất chi phí.
  • Cho phép thay đổi màu sắc của website
  • Liên tục nhận được các nâng cấp, tối ưu từ Tất Thành để website mang lại hiệu quả cao hơn, quản trị ngày càng thuận tiện, dễ dàng hơn.
  • Hệ thống tối ưu và ngày càng được tối ưu tốt hơn cho SEO

Đây là những lợi ích khách biệt hiện của thiết kế website Tất Thành với các công ty thiết kế website khác.

5.2 – Tính năng website bán hàng chuẩn SEO

Tuy là website bán hàng giá rẻ nhưng bạn vẫn có đầy đủ các tính năng để bán hàng hiệu quả. Với các tính năng chính như sau:

  • Trang chủ website
  • Trang sản phẩm
  • Trang giới thiệu
  • Trang tin tức
  • Trang hướng dẫn mua bán – thành toán
  • Trang liên hệ
  • Trang hình ảnh
  • Module tư vấn – đặt hàng – chat online
  • Website có các phiên bản dành cho máy tính, điện thoại và máy tính bảng.
  • Module tối ưu website cho SEO

Trang chủ website

Trang chủ được tập trung tối đa vào việc hiển thị thông tin về các sản phẩm theo lĩnh vực, chủng loại. Kết hợp với hiển thị một số tin tức hữu ích, hấp dẫn khách hàng.

Trang sản phẩm

ADVERTISEMENT

Đây là module chính của website với các tính năng mạnh mẽ nhất.

Quản lý danh mục sản phẩm đa cấp: bạn có thể tạo danh mục sản phẩm đa cấp không giới hạn. Điều đó sẽ giúp bạn tổ chức danh mục sản phẩm tốt hơn, tiện lợi hơn cho hoạt động bán hàng. Bạn có thể sắp xếp, tối ưu SEO, tối ưu hình ảnh, mô tả cho từng danh mục sản phẩm. Các thức tạo danh mục sản phẩm cũng rất nhanh chóng, tiện lợi. Giúp bạn tiết kiệm thời gian nhập dữ liệu cho website.

ADVERTISEMENT

Quản lý danh sách sản phẩm:

Quản lý đơn đặt hàng:

Trang giới thiệu

Hệ thống cho phép bạn tạo nhiều trang giới thiệu để giới thiệu về công ty, cửa hàng của bạn. Bạn cũng nên chia sẻ các đặc điểm khác biệt, các lợi ích mà bạn mang lại cho khách hàng.

Trang tin tức

Tại trang này bạn có thể tạo các danh mục tin theo ý của mình và không giới hạn số lượng danh mục tin. Sau đó, bạn có thể đăng tải các thông tin hữu ích, hấp dẫn với khách hàng. Mục đích chính của chúng ta vẫn là bán sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần chia sẻ thêm các thông tin để hỗ trợ việc SEO website. Ngoài ra một trang web có nhiều thông tin hữu ích, phong phú cũng khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng và có thiện cảm hơn. Hệ thống cho phép bạn nhập không giới hạn số lượng tin trong mỗi danh mục. Nên bạn có thể thoải mái sáng tạo và chia sẻ nội dung nhé.

Trang liên hệ

Hệ thống Tất Thành iWeb Cloud của Tất Thành cung cấp các tính năng hữu ích cho trang liên hệ như: thông về công ty, form liên hệ, bản đồ Google Map. Hệ thống cho phép bạn hiển thị trực quan thông tin của các chi nhánh, cửa hàng,… nếu bạn có nhiều cơ sở. Thậm chí bạn có thể đăng tải các thông tin tài khoản để khách hàng tiện thanh toán cho bạn. Các thông tin liên hệ, đặt hàng sẽ được lưu trữ trong khu vực quản trị và được chuyển tiếp vào email của người quản lý.

Trang hình ảnh

Mục đích của của trang thư viện hình ảnh trên website là để tạo sự tin tưởng cho khách hàng. Bạn có thể đăng tải các hình ảnh về công ty, cửa hàng của bạn. Bạn cũng có thể đăng tải các hình ảnh về các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng hay sản xuất, bảo trì, bảo dưỡng, bảo hành,… để chứng thực bạn có làm việc thực tế. Các hình ảnh sẽ tạo lên sự khác biệt của bạn với các công ty, cửa hàng đối thủ. Điều đó sẽ khiến khách hàng tin tưởng và mua hàng của bạn.

Module tư vấn – đặt hàng – chat online

Module này được Tất Thành thiết kế rất xịn. Bạn có thể xem hình ảnh bên dưới để hiểu rõ hơn. Module này đã được Tất Thành tổ chức tối ưu nhất có thể. Cung cấp cho khách hàng nhiều cách thức liên hệ như: gọi điện, email, chat zalo, facebook, viber, skype. Khách hàng cũng có thể gửi yêu cầu tư vấn, đặt hàng qua form liên hệ. Thông tin số lượng người phụ trách tư vấn không giới hạn. Module này cũng được lập trình xử lý để hiển thị tốt, tối ưu trên các phiên bản website dành riêng cho điện thoại, máy tính bảng, máy tính. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều khách hàng nhất có thể.

Module tối ưu website cho SEO

Ngoài các tối ưu quan trọng mà website cần có để phục vụ tốt việc SEO website. Tất Thành cũng liên tục nâng cấp hệ thống để website ngày càng tối ưu tốt cho SEO hơn. Khách hàng ngày càng có nhiều công cụ để hỗ trợ SEO cho website. Đây là điều mà rất ít website theo mẫu hay các công ty thiết kế website giá rẻ có thể làm được.

5.3 – Giao diện website bán hàng chuẩn SEO

Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế giao diện website bán hàng để đảm bảo website hỗ trợ tốt nhất cho việc SEO website bạn nhé:

  • Website cần được lập trình bằng công nghệ responsive: giúp website hiển thị tốt trên các độ phân giải, các kích cỡ mà hình và các loạt thiết bị khác nhau như máy tính, điện thoại, máy tính bảng, Tivi,… Vì thế, khi bạn thiết kế giao diện website cần chú ý đến điều này. Cần tổ chức, thiết kế sao cho website hiển thị tốt, đẹp mắt trên các loại thiết bị. Càng có tính đồng nhất về trải nghiệm người dùng khi sử dụng website càng tốt bạn nhé.
  • Hạn chế sử dụng các hình ảnh quá lớn: Bởi vì ảnh lớn sẽ làm giảm tốc độ load trang, điều này làm giảm chất lượng trải nghiệm người dùng, tăng tỷ lệ khách hàng thoát khỏi website bán hàng của bạn, khiến bạn bị mất khách hàng và bị giảm thứ hạng website khi SEO web trên Google.
  • Giao diện website bán hàng phải đẹp: Tuy phải cân đối nhiều phần, nhưng website vẫn cần phải đẹp các bạn nhé. Bởi website đẹp sẽ hấp dẫn khách hàng hơn, tăng thời gian ontime, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ người xem trở thành khách hàng thực sự. Điều này vừa tốt cho kinh doanh, vừa tốt cho SEO.
  • Hạn chế các hiệu ứng động bằng Javascript: Nhiều website hay thích các hiệu ứng động đẹp mắt. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng các hiệu ứng động cho slide website mà thôi. Còn các khối thông tin khác, bạn nên xử lý hiệu ứng động bằng CSS. Và cũng chỉ nên tạo hiệu ứng cho một số khối quan trọng, cần gây sự chú ý với khách hàng. Vì càng nhiều hiệu ứng động bằng javascript sẽ càng làm giảm tốc độ load trang hoặc gây rối mắt. Điều này một là khiến khách hàng phải chờ đợi. Hai là có thể làm tăng tỷ lệ thoát website.
  • Giảm thiểu tối đa các khối thông tin ẩn: Trên website, nhiều người thích để hiển thị nhiều thông tin. Và cho các khối thông tin này lần lượt hiển thị bằng hiệu ứng động hoặc xuất hiện khi click vào nút mũi tên. Với người dùng là ẩn, nhưng thực tế website bán hàng vẫn phải load toàn bộ thông tin này ra. Website càng có nhiều khối thông tin, càng nhiều hình ảnh thì càng dễ có các lỗi phát sinh, trùng lặp link, quá tải link,… Tất cả các điều này đều không tốt cho việc SEO website. Vì thế, bạn nên cân nhắc, chọn lựa các nội dung quan trọng, phù hợp cho mỗi page. Đảm bảo page chỉ luôn chứa các thông tin quan trọng và phù hợp với page mà thôi.
  • Footer website nên để ít link nhất có thể: Bởi các link đặt tại footer website sẽ xuất hiện ở tất cả các page có trên website. Điều này rất dễ dẫn đến tình trạng spam link. Mà Google thì không thích điều này. Vì thế, khi thiết kế giao diện website, bạn chỉ nên để các link đặc biệt quan trọng vào footer mà thôi. Còn đâu, hãy cố gắng loại bỏ một cách tối đa các link không cần thiết.
  • Trang chi tiết của bài viết nên để ít khối thông tin nhất có thể: Bởi các trang chi tiết thường là trang chính dùng để seo các từ khóa. Khi bạn để quá nhiều thông tin sẽ làm loãng nội dung, không có tính đồng nhất trên điện thoại, máy tính và máy tính bảng. Trong khi Google ngày càng ưu tiên tính đồng nhất và ưu tiên mobile – first mobile. Vì vậy, trang chi tiết bạn nên loại bỏ tất cả các khối thông tin không cần thiết. Tuy việc này, khiến thẩm mỹ của trang bị giảm đi đôi chút nhưng sẽ tốt cho SEO. Ngoài ra, tỷ lệ click link trong trang chi tiết ngày càng giảm, nên khi bạn giảm bớt số khối thông tin tại trang chi tiết cũng không ảnh hưởng đến hiệu quả mấy đâu.
  • Nên có các khối CTA như Form liên hệ, chat, gọi điện, gửi email, gửi yêu cầu,… để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cũng nên viết các câu kêu gọi hành động để tăng tỷ lệ chuyển từ người xem thành khách hàng nhé.
  • … và còn một số điểm cần lưu ý khác. Thiết kế website Tất Thành sẽ tư vấn cho các bạn khi làm việc với nhau các bạn nhé.

Ví dụ như: Nếu bạn muốn có website bán hàng chuẩn SEO, hãy Chat Zalo với Tất Thành tại đây hoặc liên hệ với chúng tôi.

5.4 – Tốc độ website bán hàng

Thường thì website giá rẻ không chú ý đến vấn đề tốc độ của website. Có thể do các đơn vị thiết kế website không có đủ chi phí để tinh chỉnh code, kiểm soát chất lượng để tăng tốc độ website. Cũng có thể do quan điểm của họ là đã rẻ thì không thể ngon được. Hoặc do khách hàng nghĩ rằng, rẻ thì phải chấp nhận. Nhưng website vào chậm sẽ làm ảnh hưởng đế hiệu quả kinh doanh, tăng tỷ lệ khách hàng thoát khỏi website, giảm thứ hạng SEO website trên Google. Đối với các ngành nghề khác thì bài toán ngon-bổ-rẻ thì rất khó giải quyết. Nhưng một may mắn là trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm, thiết kế website thì chúng ta có thể giải quyết bằng CÔNG NGHỆ. Công nghệ sẽ cho phép tạo ra các sản phẩm tốt, ngon, đẹp mà với chi phí phải chăng.

 

Tất Thành với giải pháp Tất Thành iWeb Cloud – website biến hình sẽ cho phép bạn tạo ra các website tốt, với tốc độ nhanh mà chi phí thì không quá cao.

Báo giá thiết kế website giá rẻ 2020

Thiết kế website giá rẻ thường vào khoảng từ 2.000.000 – 5.000.000 VNĐ là phổ biến. Tuy nhiên, bạn nên chọn ở khoảng giá 4.000.000 – 5.000.000 VNĐ sẽ tốt hơn. Bởi website gồm nhiều chi phí như đăng ký tên miền, thuê nơi lưu trữ website, thiết kế giao diện và lập trình website, SSL.

ADVERTISEMENT

Làm web bán hàng giá rẻ

Tất Thành nhận làm web bán hàng giá rẻ trọn gói với giá chỉ từ 4.500.000 VNĐ bao gồm 1 tên miền quốc tế, 1 hosting 3GB và 1 website bán hàng có 3 phiên bản máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Bạn đã có một website với giao diện đẹp mắt, cao cấp để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh. Website bán hàng do Tất Thành thiết kế cho phép thay đổi đường nét của website, thay đổi bố cục, thay đổi giao diện và màu sắc khi khách hàng có nhu cầu. Hệ thống quản trị website đã cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích.
Quy trình thiết kế website giá rẻ

Khác với dịch vụ thiết kế website giá rẻ của các công ty khác là cung cấp cho khách hàng các mẫu giao diện. Tất Thành với công nghệ thiết kế website hiện đại nhất trên thị trường là Tất Thành iWeb Cloud (TTiC) cho phép khách hàng thay đổi giao diện, thay đổi màu sắc, thay đổi bố cục bằng các tính năng có trong hệ thống quản trị website. Khách hàng sẽ không mất tiền khi sử dụng các tính năng này. Còn với các công ty thiết kế website khác, khách hàng sẽ phải mất nhiều tiền, chi phí khi muốn có các tính năng khác biệt của Tất Thành như trên.

Quy trình thiết kế website giá rẻ tại Tất Thành cũng rất đơn giản tiện lợi. Tất Thành sẽ cung cấp cho khách hàng một số mẫu giao diện website đẹp, nổi bật. Sau đấy, khi sử dụng khách hàng có thể thoải mái thay đổi lại đường nét, màu sắc và bố cục của ưebsite bằng các tính năng của hệ thống. Vì thế, khách hàng không phải quá băn khoăn về giao diện trước khi ký hợp đồng.

Với lợi thế về công nghệ của TTiC, khách hàng sẽ không mất nhiều thời gian để cân nhắc kỹ về giao diện website.

Giao diện website của Tất Thành cũng rất đẹp. Bạn có thể chiêm ngưỡng một số mẫu giao diện website tại đây.
Các hình thức thiết kế website bán hàng giá rẻ hiện nay

#1: RẺ NHƯ CHO: Mua tên miền, Hosting TẶNG website bán hàng

Dịch vụ tên miền, hosting là các dịch vụ mà khách hàng phải trả hàng năm. Chi phí này là đúng chứ không hề có yếu tố gì lươn lẹo ở đây cả. Tuỳ mỗi bên mà chi phí có thể cao thấp hơn nhau một phần. Và có một số công ty sử dụng chiến lược tặng website để thu được các tiền hosting tên miền này. Nếu họ có được số lượng khách hàng lớn thì sẽ cáng đáng được chi phí và có một phần lợi nhuận.

Ưu điểm của hình thức này:

  • Giá rẻ vì website là miễn phí hoặc gần như miễn phí.
  • Thời gian làm việc nhanh vì nhà cung cấp có mẫu, bạn chỉ việc chọn lựa là được up lên.
  • Nếu ngân sách eo hẹp và bạn muốn dùng trong một thời gian ngắn thì có thể cân nhắc sử dụng. Nếu dùng lâu dài thì không nên.

Nhược điểm của hình thức này:

  • Vì là miễn phí mà nên chất lượng của website thường không cao cả về tính năng và thẩm mỹ thiết kế, cấu trúc. Hiệu quả dùng trong kinh doanh kém hoặc thậm chí website không tốt khiến bị mất khách hàng.
  • Khách hàng cần lưu ý, tránh một số công ty lừa đảo cho miễn phí website nhưng tiền tên miền, hosting lại để rất cao. Trên thực tế đã có những khách hàng bị lừa kiểu này.
  • Các dịch vụ xoay quanh như hỗ trợ, fix lỗi website khi gặp lỗi thường kém do họ không có chi phí để duy trì người chuyên trách phụ trách thực hiện. Việc này khiến có thể ảnh hưởng đến hoạt động công việc, kinh doanh. Tuỳ từng công ty mà mức độ ảnh hưởng khác nhau.
  • Website miễn phí thường được làm bằng mã nguồn mở nên dễ tiềm ẩn nhiều lỗ hổng bảo mật, ít khi được update để cập nhật bảo mật, fix lỗi.
  • Khách hàng cũng có thể gặp rủi ro các chi phí fix lỗi, update tính năng sẽ bị công ty thiết kế website tính giá cao để bù đắp chi phí miễn phí website ban đầu.
  • Bạn cần chắc chắn tên miền được đăng ký với thông tin cá nhân hoặc công ty của bạn. Bởi có một số công ty không đàng hoàng sẽ dùng thông tin của họ để đăng ký tên miền để khống chế khách hàng. Khi xảy ra tranh chấp hoặc khi website phát triển thì sẽ rất phức tạp. Cách kiểm tra thông tin người sở hữu tên miền.

#2: Thiết kế website bán hàng có giá dưới 2 triệu

Trên thị trường cũng có khá nhiều công ty cung cấp mức giá như thế này. Và trong đó có khá nhiều cá nhân cung cấp. Về ưu nhược điểm của hình thức này thì tương tự với các ưu nhược điểm của hình thức mua tên miền, hosting tặng website.Điểm khác có thể là chất lượng website, giao diện website có thể tốt hơn hình thức tặng miễn phí bên trên một chút. Còn các nhược điểm thì gần như giống như vậy.

Đối với nhóm các cá nhân cung cấp dịch vụ này thì họ thường không sở hữu server, tên miền đăng ký qua một nhà cung cấp nào đó hoặc khách hàng tự đăng ký.

#3: Thiết kế website bán hàng giá rẻ với cá nhân hoặc Freelandcer

Cách đây một vài năm thì hình thức này khá phổ biến. Khi mà hoạt động freelandcer mới nở rộ. Vì là cá nhân nên họ không mất các chi phí văn phòng, người hỗ trợ, thuế,… nên giá thường rẻ hơn làm với các công ty có dịch vụ khép kín và phải đảm bảo việc cung cấp dịch vụ lâu dài.

Ưu điểm của hình thức này:

  • Giá rẻ. Do người làm cá nhân không mất các chi phí như các công ty phải mất.
  • Tính linh động trong một số tình huống khá cao, như về thời gian gặp gỡ, địa điểm gặp gỡ hay tinh chỉnh trong công việc.
  • Có nhiều ưu điểm khi khách hàng và cá nhân người làm có mối quan hệ với nhau.

Nhược điểm của hình thức này:

  • Về lâu dài dễ bị cá nhân “đem con bỏ chợ” khi mà freelandcer có việc bận hoặc phải tập trung vào công việc chính của họ đang làm.
  • Freelandcer thường khá tự do và có thể thay đổi định hướng khá nhanh. Khi thì họ rất nhiệt huyết. Nhưng khi thấy hiệu quả của việc làm ngoài không nhiều mà lại vất thì họ không còn đảm bảo được chất lượng dịch vụ nữa. Và lý do luôn bảo là bận.
  • Người freelandcer thường chỉ là người khá hoặc giỏi về một công việc. Ví dụ là thiết kế, code hay kinh doanh. Trong khi để đảm bảo được chất lượng sản phẩm, dịch vụ lâu dài thì cần phải có đủ các bộ phận. Thế nên công ty thường mới có khả năng đảm bảo chất lượng dịch vụ lâu dài. Còn freelandcer thì thường là không.
  • Giá nâng cấp hoặc thay đổi website hay hệ thống chưa chắc đã rẻ. Vì có nhiều phần công việc họ phải kết hợp với người khác nên giá không phải do họ toàn quyền quyết định.
  • Các đội freelandcer thường thiết kế website bằng mã nguồn mở nên các rủi ro về bảo mật, nâng cấp, fix lỗi luông thường trực xảy ra.

Kham khảo thêm:

Bạn không có kỹ năng? Không có thời gian? Không có nhiều tiền để đầu tư? Hãy để Tam Nguyên giúp bạn thiết kế một website bán hàng hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất giúp cho việc kinh doanh online đạt hiệu quả tối đa.

 

Bình chọn 5 sao và xem thêm các bài viết liên quan

Nhận phần quà dành riêng cho bạn

để lại email và duy sẽ gửi nó đến ban

Tham khảo các bài viết khác

Nhấn cái chuông nho nhỏ để nhận được thông báo mới nhất từ Duy nhé !

ĐĂNG KÝ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *