Thêm 4 kỹ năng bán hàng độc đáo trên Facebook không phải ai cũng biết

[ad_1]

Nối tiếp phần 1, Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc những mẹo tiếp theo để có hướng phát triển kinh doanh phù hợp trên Facebook.

4. Chiến dịch tăng like

Thực sự, mua like là cách các shop thường dùng để nâng cao uy tín của mình với khách hàng, tuy nhiên nếu bạn lạm dụng chúng thì không những chẳng có lợi mà thậm chí còn mang lại tác hại cho bạn. Vì sao ư? Lý do rất đơn giản, lượt like ảo đó không mang đến người mua thực sự, khả năng tương tác có thể cao nhưng thực tế là chẳng ai quan tâm bạn đăng cái gì. 

Nếu qui mô kinh doanh của bạn nhỏ, người đầu tiên bạn nên tiếp cận chính là gia đình và bạn bè, từ đó họ sẽ giới thiệu shop bạn với nhiều người khác. 

Khi qui mô tăng lên đến dạng vừa, bạn có thể tham gia các hội nhóm có mối quan tâm chung, tiếp cận thêm đối tượng khách hàng ở đó.

Sau khi đã hoàn thành các điều trên, chạy chương trình quảng cáo trên Facebook sẽ đưa shop bạn tới nhiều người được target hơn và bạn có được những lượt like thực, người mua thực.

5. Tổ chức game và event

Chơi game trúng thưởng và các chương trình khuyến mại luôn là tiêu điểm khách hàng nhắm tới. Đôi khi họ like và follow shop của bạn chỉ đơn giản là vì shop thường tổ chức các event vui nhộn dù có thể họ không mấy hứng thú với sản phẩm bạn bán. Bởi vậy, nếu bạn bỏ qua 2 yếu tố trên thì chắc chắn page bạn chẳng có mấy người like và quan tâm thực sự tới hàng hoá/dịch vụ bạn cung cấp đâu. 

6. Đừng bao giờ bỏ qua hội nhóm

Các group là công cụ giúp tối đa hoá tiềm năng thương mại xã hội bởi nó tập trung những người sử dụng Facebook có cùng chung một mối quan tâm ví dụ như thời trang, ví dụ như sức khoẻ,… và nếu bạn biết cách tận dụng chúng, sản phẩm, dịch vụ bạn bán sẽ được biết đến nhiều hơn. Thực hiện chúng đúng cách là một nghệ thuật trên mạng xã hội đòi hỏi bạn phải có cách xử sự khéo léo, linh hoạt trong mọi trường hợp.

7. Áp dụng chính sách quảng cáo của Facebook 

Điều này cũng không hẳn là một mẹo bởi bạn hiển nhiên phải sử dụng nó nếu muốn bán hàng online nhưng tôi cảm thấy danh sách này sẽ không hoàn hảo nếu thiếu nó.
Để mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng target, bạn tất yếu sử dụng chính sách quảng cáo của Facebook và trả một khoản phí nhất định. Tuỳ vào số lượng người được tiếp cận, inbox hoặc comment mà Facebook thu phí bạn cao hay thấp, tuy nhiên để có người quan tâm thực sự bạn vẫn nên chú tâm hoàn thiện shop bán hàng và tối ưu hoá nó từ sản phẩm cho đến dịch vụ thanh toán, giao hàng tận nơi,…

Như vậy, trên đây là phương pháp cải thiện shop Facebook cho hiệu quả cao. Bên cạnh đó, bạn nên nghiên cứu tình trạng bán hàng hiện giờ và tìm cho mình một hướng đi đúng đắn, mới mẻ, hãy dẫn đầu xu hướng chứ đừng chạy theo chúng.

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo Smartinsights.com



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Thêm 4 kỹ năng bán hàng độc đáo trên Facebook không phải ai cũng biết

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version