Tăng like fanpage là gì ? Tăng like fanpage ở đâu uy tín và giá rẻ nhất thị trường

tăng like fanpage

3 Cách Tăng Like Fanpage Facebook Nên Làm 2020

tăng like fanpage

Bạn bán hàng online, mà Fanpage được lèo tèo có vài like. Bạn ngại rằng, khách hàng vào và thấy ít like quá, sẽ ngại mua hàng từ bạn. Và thế là bạn tìm cách tăng like Fanpage lên.

Ok! Tăng like Fanpage là việc làm chính đáng, và thực ra là viêc bạn nên làm.

Nhưng! Bạn phải làm nó đúng cách!

Bạn làm sai thì sao?

  • Một là bạn sẽ tốn công vô ích.
  • Hai là Fanpage của bạn mất tương tác hoặc bị Facebook gắn cờ.

Với mình, Like = Khách hàng tiềm năng (có thể mua hàng từ bạn một ngày nào đó)

Tăng like Fanpage để làm gì?

Lý do đầu tiên mà bạn muốn tìm cách tăng like Fanpage, mình đoán là cho nó nhìn có vẻ pro.

Đúng chứ?!

Tăng uy tín cho Fanpage

Nó là lý do đầu tiên bạn muốn và bạn cần tăng like. Và nó là lý do nhiều người đi mua Fanpage bán hàng đã có nhiều Like ảo (không nên).

Một Fanpage với hơn trăm nghìn like thì tất nhiên là nhìn uy tín hơn Fanpage vài chục like rồi.

Thực tế là, nhiều người mua hàng ở Việt Nam vẫn có thói quen vào Fanpage của shop xem có gì trong đó?

Fanpage có bao nhiêu like? Đánh giá review có tốt không? Page bán cái gì? Có gì thú vị không?

Và nếu số like trên Fanpage của bạn cao, bạn chắc chắn là trông có vẻ uy tín rồi.

Nhưng bạn lưu ý điều này.

Nếu like trang cao, mà khách hàng kéo xuống dưới, họ thấy các bài viết của bạn có lèo tèo dăm ba like, thì nó không hề có ý nghĩa.

Người ta biết thừa like trang của bạn là like ảo.

 

Lướt xuống xem vài bài viết là biết ngay like Page này là ảo

Tăng like Fanpage để bán hàng

Nếu Fanpage của bạn toàn like thật (toàn đối tượng khách tiềm năng), thì bạn có thể bán hàng chỉ đơn giản bằng cách đăng bài hằng ngày.

Ví dụ, Fanpage của bạn có 50k người like, toàn là khách hàng tiềm năng.

Một ngày cuối tháng, bạn mở một đợt sale khá lớn. Mức lời sau sale của bạn chỉ cần 20k / sản phẩm.

Chỉ cần 1% trong số 50k người đó mua hàng ~ 500 đơn. Bạn lời: 500 x 20k = 10 triệu! Nó chính là giá trị thực sự của lượt like Trang.

Đó là khách hàng tiềm năng của bạn. Và khách hàng chính là tài sản!

 

Đây chính là đẳng cấp của like thật. Chỉ cần đăng bài là có thể bán được hàng.

Tăng like Fanpage cần lưu ý gì?

Có rất nhiều Fanpage đùng một cái là bị khóa, bị hủy đăng. Hoặc nhẹ hơn là mất sạch tương tác (đăng bài tiếp cận rất thấp).

Tăng like ảo, mua like là một trong số các nguyên nhân gây ra chuyện này.

Về vấn đề bị khóa page, nó có nhiều lý do khác nữa như bạn vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Và mình không đề cập kỹ ở đây.

Mình sẽ tập trung vào việc tăng like ảnh hưởng thể nào đến mức độ tương tác trên Fanpage.

Đây là yếu tố rất quan trọng để bạn làm nội dung, đăng bài bán hàng và kiếm đơn hàng từ đó.

Và về mức độ tương tác trên Fanpage (cũng như trên Facebook cá nhân, Group), bạn cần hiểu kỹ về thuật toán hiển thị của Facebook.

Và mình sẽ giải thích cực dài dòng ở bên dưới

Thuật toán hiển thị của Facebook

Facebook chỉ hiển thị bài viết cho người quan tâm

Nghĩa là, những người đã từng tương tác với Fanpage của bạn gần đây sẽ có khả năng nhìn thấy bài viết của bạn.

Nhưng cũng người đã tương tác, một thời gian họ không tương tác nữa, có khả năng họ sẽ không nhìn thấy bài viết bạn đăng nữa.

Cũng giống như trên Facebook cá nhân vậy.

Bạn bè của bạn có một số người lâu rồi bạn không thấy họ đăng gì.

Thực ra là họ có đăng. Nhưng do bạn không tương tác, Facebook cho là bạn không hứng thú với status của họ nữa.

Nên Facebook không hiển thị status của những người đó tiếp cho bạn.

Cho nên, nếu like trang của bạn là like ảo, không ai tương tác, bài viết của bạn đăng lên chỉ để đăng lên.

Và bạn tốn công vô ích.

Đến like thật mà không tương tác Facebook cũng không hiển thị bài viết của bạn nữa, huống hồ là like không thật.

Tương tác càng nhiều bài viết được tiếp cận càng nhiều người

Facebook có thuật toán riêng để đánh giá một bài viết có xứng đáng để được hiển thị nhiều hơn hay không.

Thường là thế này

  • Sau khi bạn đăng bài, Facebook sẽ hiển thị bài viết của bạn cho một nhóm đối tượng (chỉ một tỷ lệ nhỏ) trên Fanpage của bạn.
  • Sẽ có một lượng tương tác xuất hiện trên bài viết của bạn.
  • Facebook sẽ dựa vào lượng tương tác này để quyết định có hiển thị tiếp bài viết của bạn cho những người tiếp theo hay không
  • Nó sẽ đánh giá liên tục như vậy cho đến khi bài viết của bạn cạn tương tác

Nếu like trang của bạn có nhiều like ảo, nhóm người dùng đầu tiên nhận được bài viết của bạn, và họ không tương tác.

Bài viết của bạn mất tương tác ngay lập tức. Nó không còn cơ hội để được hiển thị tiếp cho những nhóm tiếp theo.

Không nên lấy like ảo dù like kiểu nào đi nữa

Thậm chí là nói không luôn với người quen, bạn bè (trừ khi họ là khách hàng tiềm năng của bạn).

Như bạn thấy thuật toán Facebook ở trên, bạn bán hàng thế nào được bạn đăng bài không ai thấy?

Giả sử thế này, bạn mua một nữa like ảo, và bạn có một nữa like thật. Thì sao?

Số like ảo kia sẽ ảnh hưởng đến mức độ tương tác trên trang của bạn!

Bạn đăng bài, Facebook hiển thị đến nhóm người đầu tiên, trong đó có người dùng ảo.

Và bài viết không có tương tác => Kết thúc luôn việc hiển thị bài viết.

Người like thật khác sẽ mất cơ hội nhìn thấy bài viết của bạn!

Những cách tăng like Fanpage nên làm

Với những góc nhìn ở trên, dưới đây là những cách tăng like Fanpage bạn nên làm.

Chạy quảng cáo Facebook bán hàng

Bạn có sản phẩm tốt => Chạy quảng cáo Facebook để bán nó.

 

Trong quá trình bạn chạy quảng cáo để bán hàng, có nhiều người sẽ thấy quan tâm đến trang của bạn => Họ vào Page => Bấm like.

Đây toàn là like thật, cực kỳ chất lượng.

Sau này, khi bạn làm nội dung, những người đã like Fanpage có khả năng mua hàng khá cao.

Thực ra gọi đây là cách tăng like cũng không chuẩn lắm.

Like trang tăng chỉ là hệ quả của việc chạy quảng cáo Facebook bán hàng tốt.

Nhưng mình cực thích cách này. Toàn like chất lượng.

Làm nội dung Fanpage hằng ngày

Đăng bài đều đặn hằng ngày trên Fanpage sẽ giúp bạn tăng like cho Fanpage hiệu quả.

Ví dụ bên dưới là bài đăng giải trí cho các Fanpage bán đồ nữ như son môi, thời trang, …

Bạn gái hay tag bạn bè họ vào, share về tường, bạn bè họ thấy quan tâm => Like.

 

Bài viết đăng hằng ngày trên Fanpage nên bao gồm: sản phẩm, giải trí, tip, hướng dẫn, …

Các bài giải trí tăng like cho Fanpage rất tốt.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý chọn đúng nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn để đăng.

Ví dụ nếu bạn muốn phát triển Fanpage bán đồ mẹ và bé, thì nên đăng những nội dung như bên dưới.

 

Về cách đăng bài Fanpage hiệu quả, bạn có thể tham khảo chi tiết ở bài viết hướng dẫn cách bán hàng online hiệu quả này của mình.

Bạn muốn chạy quảng cáo Facebook và làm nội dung cho Fanpage để có được đơn hàng như cách ở trên? Hãy liên hệ team mình!

Mình có dịch vụ Facebook Marketing chất lượng dành cho bạn.

Cách tìm nội dung hay để đăng

Trước hết bạn cần xác định chủ đề phù hợp với đối tượng bạn muốn thu hút.

Ví dụ nếu bạn muốn thu hút mẹ bỉm, thì có thể có các chủ đề như: trẻ con, chăm sóc mẹ và bé, nuôi dạy trẻ, tâm sự gia đình, làm đẹp cho mẹ bầu mẹ bỉm, …

Nếu bạn muốn thu hút các cô gái trẻ bánh bèo thì chủ đề như: bạn thân, thính, trà sữa, ăn vặt, son phấn, địa điểm vui chơi, du lịch, …

Sau đó, bạn vào Fanpage của mình => Thông tin chi tiết

=> Ở phần “Trang nên xem” => Thêm Trang Fanpage có nội dung hay và phù hợp với đối tượng của bạn vào.

(Tất nhiên là trước đó bạn phải lên Facebook để tìm các trang này)

 

Sau khi thêm các trang liên quan có chứa nội dung hay vào, hằng ngày bạn có thể vào để tham khảo nội dung từ các Trang đó để có ý tưởng để đang bài cho Fanpage của mình.

 

Bạn bấm vào từng trang để xem, Facebook sẽ hiển thị cho bạn các bài viết hàng đầu từ mỗi trang. Đó chính là ý tưởng giúp bạn đăng bài thu hút.

 

Loại bài viết nào nhận được tương tác nhiều nhất?

Khi bạn tìm nội dung để đăng Fanpage, bạn cần nhìn vào một số dấu hiệu để biết nội dung nào Facebook sẽ ưu tiên cho hiển thị nhiều.

Theo cập nhật mới nhất về thuật toán của Facebook 2019, comment là loại hành động Facebook ưu tiên nhiều nhất. Đặc biệt là các comment dài.

Ví dụ bạn A tag bạn B vào, bạn B lại trả lời bạn A trên comment đó, bạn A lại trả lời lại tiếp, … Nó chính là comment dài – long conversation

 

Các status, bài viết có thể tạo ra được nhiều comment kiểu này từ đối tượng, khả năng bài viết của bạn viral sẽ cao hơn.

Facebook nhìn vào lượng comment này để đánh giá bài viết của bạn có tạo được trải nghiệm người dùng tốt hay không, có khiến đối tượng thích thú hay không.

Nếu có, tất nhiên là bài viết của bạn được ưu tiên để hiển thị tiếp cho nhiều người hơn nữa.

Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần nhìn vào để lựa chọn nội dung để đăng.

Yếu tố thứ hai là, tỷ lệ comment / like càng cao càng tốt. Một lần nữa, Facebook thích comment!

 

Bạn có thể thấy nhiều bài viết hay. Và không biết nên chọn bài viết nào để đăng. Thì hai yếu tố trên chính là thứ bạn cần nhìn vào để ra có lựa chọn tốt nhất.

Thường nhiều bạn sẽ thích bài viết có nhiều share.

Thực ra, một người share bài viết, nhưng nó không nhận được tương tác thì nó cũng bị dừng hiển thị ngay lập tức.

Thời gian đăng bài hiệu quả

Khoảng thời gian ngay sau khi bạn đăng bài rất quan trọng.

Nếu ngay sau khi bạn đăng bài, bài viết của bạn nhận được nhiều tương tác, thì nó sẽ được Facebook cho hiển thị tiếp đến những người dùng tiếp theo.

Ngược lại bài viết của bạn ít tương tác, nó sẽ ngủm luôn ngay tại lúc đó.

Cho nên, bạn cần đăng bài ở thời điểm đối tượng của bạn online nhiều.

Tùy đối tượng mà khoảng thời gian này có khác nhau đôi chút.

Nhưng thông thường là 12h trưa và 7h-10h tối.

Chạy quảng cáo Facebook tăng like Fanpage

Có nên chạy quảng cáo tăng like Fanpage

Chạy quảng cáo tăng like Fanpage là cách mình sử dụng cho các Fanpage mới cứng.

Fanpage mới tạo có zero like trên đó. Mình đơn giản là bỏ ra một ít tiền để chạy quảng cáo tăng like cho nó.

Và sau đó, mình sẽ làm tiếp nội dung cho Fanpage.

Có nhiều người nói rằng không nên chạy quảng cáo tăng like.

Kinh nghiệm của mình thì tùy chiến lược marketing của bạn thôi.

Nếu bạn chạy quảng cáo tăng like đúng cách, thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, và bạn rủng rỉnh ngân sách, thì câu trả lời là bạn nên chạy để tăng like.

Còn tăng chỉ để cho đẹp, thì không nên!

Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo thế nào, mình có hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook miễn phí dành cho bạn ở link.

Mình cũng có cung cấp dịch vụ cho các bạn cần Tăng Like Fanpage (Tìm hiểuthêm về dịch vụ ở đây)

Dưới đây là cách chạy quảng cáo tăng like cho Fanpage.

Tạo chiến dịch tương tác => Chọn Like Trang

Nếu bạn chưa có tài khoản quảng cáo, thì bạn có hai lựa chọn:

  • Một là tham gia khóa học quảng cáo miễn phí của mình ở link bên trên.
  • Hai là bạn có thể sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân có sẵn.

Để truy cập tài khoản quảng cáo cá nhân, bạn truy cập link này

(https://business.facebook.com/adsmanager)

Bấm tạo chiến dịch mới

 

Chọn mục tiêu chiến dịch “Tương tác” => Chọn “Lượt thích trang”

 

Nếu tài khoản quảng cáo của bạn mới cứng chưa chạy lần nào, Facebook sẽ yêu cầu bạn thiết lập tài khoản quảng cáo (thêm thẻ Visa vào)

Bước này sẽ không có nếu bạn từng chạy quảng cáo trước đây rồi.

 

Chọn trang Fanpage bạn muốn tăng Like

 

Target vị trí của đối tượng mục tiêu

 

Nhắm mục tiêu

Target đối tượng Facebook theo tuổi, giới tính, sở thích hành vi của đối tượng

 

Chọn vị trí quảng cáo.

Chiến dịch like trang này, Facebook mặc định chỉ có một vị trí quảng cáo là newfeed Facebook. Nên bạn có thể cứ để mặc định vị trí quảng cáo tự động.

 

Đặt ngân sách và lên lịch chạy.

 

Làm nội dung quảng cáo

Bạn có thể bấm tiếp tục để thiết lập nội dung quảng cáo => Tải ảnh / video quảng cáo của bạn lên.

 

Thêm văn bản cho quảng cáo

Về cách để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, nó khá phức tạp. Nên bạn xem chi tiết ở hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả của mình nhé.

Hướng dẫn ở trên chỉ để giúp bạn hình dung quảng cáo tăng like Fanpage nó trông như thế nào.

Chiến dịch quảng cáo tăng like cho Trang nó trông như bên dưới.

 

Sẽ có một nút like trang để đối tượng bấm vào và like trang một cách dễ dàng (không cần vào Fanpage của bạn).

Các loại chiến dịch khác sẽ không có nút này.

Cách tăng like không nên làm

Về bản chất, mình cần hiểu là, tăng like nó nên phục vụ cho mục đích kinh doanh của bạn.

Fanpage 100k like mà toàn ảo thì nó vô nghĩa. Bạn đăng bài sẽ không có tương tác.

Và không có tương tác thì bạn lại không có động lực để đăng bài.

Ví dụ bên dưới là một trang Fanpage có khoảng 15k like. Nhưng tương tác rất nhiều vì toàn like thật.

Đăng bài là có đơn hàng.

 

Cho nên, bất kỳ cách tăng like nào mà không mang lại cho bạn đúng khách hàng tiềm năng, thì không nên làm!

Đây là lời khuyên từ kinh nghiệm thực tế của mình.

Mua like ảo cho Fanpage

Like ảo, sub ảo, càng ngày Facebook càng siết chặt. Facebook mở ra nền tảng để kiếm tiền từ quảng cáo.

Và like ảo, sub ảo nó chính là hình thức qua mặt Facebook. Facebook sẽ mất đi một chút nguồn thu quảng cáo vì lý do này.

Facebook cá nhân hoặc Fanpage của bạn rất dễ cho lên thớt nếu bạn đi theo con đường này.

Mua Fanpage đã có sẵn nhiều lượt like

Không phải page nào bạn mua sẵn giá rẻ cũng kém chất lượng.

Có những bên tăng like người thật bằng cách sử dụng các thủ thuật chạy quảng cáo giá siêu rẻ. Nhưng đối tượng chỉ toàn các bạn “trẻ trâu” thích like dạo.

Bạn vẫn có thể mua Fanpage như vậy mà không bị gì.

Tuy nhiên, một lần nữa, like đó không giúp gì cho bạn trong việc bán hàng, kinh doanh!

Trao đổi like trên hội nhóm

Có nhiều hội nhóm trao đổi like trên Facebook. Nghĩa là các chủ shop like chéo cho nhau.

 

Mỗi ngày bạn vẫn có thể kiếm được vài chục like kiểu này.

Tuy nhiên, nó rất tốn công, và không mang lại giá trị gì cho việc kinh doanh của bạn!

Bán hàng online hiệu quả trên Facebook

Ok! Trên đây là những cách tăng like Fanpage bạn nên và không nên làm theo kinh nghiệm thực tế của mình.

Một lần nữa, like trang nó tăng uy tín cho trang nhưng không quá quan trọng. Mình từng bán hàng thành công với trang Fanpage chỉ vài chục like.

Like trang là đối tượng khách hàng tiềm năng thực sự, nó là một nguồn khách hàng, một tài sản vô giá!

Nếu bạn bán hàng online, thì không thể bỏ qua bài viết này: Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook.

Và bên cạnh đó, hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook này sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng mới hơn trên Facebook.

Bạn có thắc mắc, có thể để lại câu hỏi bên dưới phần comment.

Dịch vụ quảng cáo tăng Like Fanpage

Bạn muốn tăng like Fanpage chất lượng mà không cần nhức đầu với Facebook Ads (nó khá phức tạp), hãy tham khảo dịch vụ tăng like Fanpage của mình ở link nhé.

Tham khảo thêm :

15 Cách Tăng Like Fanpage Facebook, Có Nên Mua Like Facebook?

Trên mạng xã hội Facebook, không thiếu những influencer có tầm ảnh hưởng, thu hút lượt like và người theo dõi lớn. Điều này giúp họ có “quyền năng đặc biệt”, định hướng suy nghĩ của những người theo dõi vào các sở thích mới, thói quen mới, và thậm chí, kêu gọi họ mua / sử dụng một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Trong thế giới mà truyền thông lan tỏa và kết nối Internet lên ngôi, việc xây dựng một cộng đồng follower đủ lớn, sẵn sàng like và share tất cả status của bạn không chỉ là một điều nên làm, mà đó là một điều bắt buộc phải thực hiện nếu doanh nghiệp bạn không muốn bị tụt lại phía sau.

Vậy làm cách nào để tăng lượt like và người theo dõi trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ 15 bí quyết giúp nâng quyền lực cho trang fanpage Facebook bạn lên một tầm cao mới.

Tăng like Facebook bằng 15 cách “tự nhiên”

1. Chạy Facebook Ads

Việc đơn giản nhất và cũng “khó nhằn” nhất để tăng lượt like và follower cho Facebook, đó chính là chạy Facebook Ads. Bạn có thể sử dụng tùy chọn “Engagement” (tăng lượt tương tác và kết nối đối tượng người dùng mục tiêu). Doanh nghiệp bạn chắc chắn sẽ có được sự hiện diện nhiều hơn trên Facebook.

 

Ngay cả đến mục tiêu quảng cáo “Conversion” (mục tiêu chuyển đổi, vốn được dùng để tính toán lượt khách hàng click vào quảng cáo và thực hiện các hoạt động mua hàng) cũng có thể giúp trang Facebook của bạn tăng lượt người theo dõi và tương tác lên.

Nếu người dùng Facebook like nội dung quảng cáo bạnđang chạy, khả năng họ sẽ gắn bó và tương tác với những nội dung khác trên trang Facebook doanh nghiệp bạn.

Vậy nên, lời khuyên ở đây là bạn nên lựa chọn mục tiêu “Conversion”. Nó vừa giúp doanh nghiệp của bạn nâng cao doanh số bán hàng, lại tăng sự tương tác và gắn bó của bạn với nhóm khách hàng mục tiêu.

>>> 5 bí kíp hữu ích chạy quảng cáo Facebook Ads

2. Mời người dùng like trang của bạn

Muốn người khác follow trang của bạn ư? Đừng quên Facebook có chức năng mời bạn bè của bạn like cho trang Facebook đó. Nghe chức năng này tưởng như không hiệu nghiệm, nhưng nó có thể đem lại hiệu quả tốt đến không ngờ.

Bản thân tôi cũng đã từng sử dụng tính năng này, và đoán xem, tôi nhận được số lượng lớn bạn bè (và thú vị hơn, bạn bè của bạn bè tôi) like và follow cho trang Facebook.

 

Tuy nhiên, trong trường hợp này, mọi thứ không “xuôi chèo mát mái”, việc invite quá nhiều bạn bè có thể khiến trang Facebook của bạn bị block. Vì vậy, hãy khôn ngoan trong việc “chào mời”, bằng cách giới hạn số lượng bạn bè được mời trong khoảng thời gian cho phép một cách hợp lý.

Nhưng cũng đừng lo lắng quá nhiều, bởi ngay cả khi bạn bị chặn, lời mời của bạn vẫn được chuyển đi. Chỉ là bạn sẽ không thể invite thêm những người khác trong vài ngày bị chặn mà thôi.

Và cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ rằng: Bạn cần phải chọn lựa đối tượng bạn bè được mời. Họ phải thực sự liên kết với đối tượng khách hàng trọng tâm mà doanh nghiệp bạn đang nhắm tới. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của các chiến dịch chạy Facebook Ads trong tương lai.

3. Tạo viral content

Một phương cách khác để tăng lượt tương tác của người dùng, đó chính là sử dụng các viral content (những nội dung mang tính lan tỏa). Các nội dung ấy có thể là meme, ảnh / video hài hước, những danh ngôn truyền tải những thông điệp đầy ý nghĩa.

 

Với những content này, người dùng thường tag bạn bè của họ vào, vô hình chung, làm tăng sự tương tác của bài post lên.

Tất nhiên, bạn nên nhớ một số quy tắc khi sử dụng phương thức này: Nội dung phải liên quan tới doanh nghiệp / thông điệp bạn muốn truyền tải, nó phù hợp với đối tượng khách hàng trọng tâm, và đặc biệt lưu ý, khi sử dụng content từ bên thứ ba, hãy nhớ trích dẫn nguồn, nếu bạn không muốn phải chịu nhiều lùm xùm về sau này.

4. Tạo các giveaway

Giveaway (tổ chức các minigame có thưởng, chia sẻ code discount,…) là một cách tốt để tăng lượt like cho trang Facebook. Bạn có thể sử dụng những công cụ như Rafflecopter để tạo ra những mã discount mới trên trang Web của mình, rồi sử dụng chính Facebook để lan tỏa code đó tới đối tượng khách hàng bạn đang tập trung nhắm tới.

 

5. Thêm popup hiện nút like của Facebook trên Website

Một vài website bán hàng trực tuyến sử dụng trang popup hiện nút “like” của Facebook cho trang Web của mình, như một cách để điều hướng và tăng lượt tương tác và gắn kết với khách hàng.

Bạn có thể sử dụng những công cụ bổ trợ như OptinMonster để thực hiện công việc này. Điểm thú vị, là thông qua OptinMonster, bạn có thể xác định sau bao nhiêu giây, popup sẽ xuất hiện.

 

Tuy nhiên cái gì quá cũng không tốt, bạn nên hạn chế số lượng popup xuất hiện trên trang Web, bởi nếu quá nhiều popup hiện lên, người dùng sẽ thoát khỏi website doanh nghiệp bạn. Hãy đặc biệt lưu tâm tới điều đó.

6. Sử dụng Facebook Watch

Facebook Watch (tên trước đây là Facebook Live) là nền tảng chia sẻ video của người dùng (dưới dạng live stream), được tích hợp sẵn trên mạng xã hội Facebook. Khi sử dụng Watch, doanh nghiệp có khả năng thu hút lượt tương tác và bình luận từ người dùng.

 

Thú vị hơn, nếu live stream của bạn xuất hiện trên bản đồ Facebook Live Map, số lượng người dùng tiếp cận được video sẽ tăng lên đáng kể. Chính vì vậy, hãy đừng bỏ qua tính năng này để giới thiệu và quảng bá cho sản phẩm của bạn.

7. Hợp tác với các influencers

Việc hợp tác với những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng trong thị trường ngách, vốn hâm mộ và chịu nhiều sự tác động từ influencers. Chiến lược này đặc biệt hiệu quả khi ngân sách của doanh nghiệp dành cho hoạt động digital marketing bị hạn chế.

Lưu ý, bạn cần phải xác định đúng influencer có thể tác động chính xác tới nhóm khách hàng mục tiêu doanh nghiệp đang nhắm tới. Bạn hoàn toàn có thể search từ khóa “blogger chuyên [ngành nghề]” trên Google để tìm kiếm influencer một cách hợp lý. (Ví dụ, blogger chuyên công nghệ, blogger review điện thoại,…).

 

Và khi hợp tác với họ, doanh nghiệp cũng nên gửi sản phẩm mẫu để họ review, bởi chắc chắn các follower của influencer sẽ thích thú sử dụng thử sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Khi influencer chia sẻ bài viết về sản phẩm trên Facebook cá nhân, đừng quên nhắc họ tag Facebook của doanh nghiệp của bạn trên bài post. Nó có thể giúp ích nhiều trong việc tăng lượt like, share và comment.

>>> KOLs là gì? Sự khác biệt giữa KOL và Influencer

8. Sử dụng các công cụ tự động để boost tương tác trên Facebook

Facebook của bạn có thể giúp tăng lượt tương tác? Có thể chứ, nếu doanh nghiệp bạn chịu khó sử dụng các công cụ tự động để post bài liên tục trên Facebook. Việc điều hành một doanh nghiệp có thể vô cùng bận rộn, mà bạn lại không có đủ nguồn lực và thời gian để liên tục chăm sóc cho trang Facebook doanh nghiệp – cầu nối giữa doanh nghiệp của bạn với khách hàng.

Đừng ngần ngại sử dụng các công cụ post và tạo bài tự động. Bạn hoàn toàn có thể xây dựng content trước cho cả một tuần, sử dụng tool hỗ trợ, và nó sẽ thay mặt bạn tự động post bài theo đúng thời gian đã được lên lịch từ trước.

9. Nhúng widget like của Facebook trên Website

Chắc bạn chẳng còn lạ lẫm gì với cửa sổ like (cùng số lượng người like) bên góc màn hình trên trang web của các doanh nghiệp lớn. Đó chính là widget like của Facebook. Để sử dụng widget này, bạn có thể tìm đến nhiều những công cụ bổ trợ khác nhau, như Widgetic – một app hoàn toàn miễn phí trên Shopify.

 

Khi khách hàng trên website thấy được số lượng người like trang Facebook của bạn (có bao gồm cả người thân và bạn bè của họ trong đó), sự tin tưởng của họ với doanh nghiệp bạn, khả năng họ sẽ like và tương tác với trang Facebook cũng sẽ được tăng lên đáng kể.

>>> Tham khảo hướng dẫn của Facebook về nhúng widget tại đây

10. Add link Facebook trên Website

Đây là một cách làm rất hữu hiệu để tăng lượt like và tương tác của khách hàng đối với trang Facebook của doanh nghiệp. Khách hàng luôn đòi hỏi doanh nghiệp phải có nền tảng đủ tốt để họ liên hệ và duy trì sự liên lạc.

 

Tùy vào template, mà nút Facebook có thể được nhúng ở đầu, hoặc cuối, hoặc ở thanh menu sidebar trên Website.

11. Nhúng nút Facebook trên Email

Nhiều doanh nghiệp chú trọng vào email marketing, bên cạnh những nỗ lực duy trì tầm ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội. Một cách hay trong việc tận dụng email marketing để nâng cao lượt tương tác trên Facebook, đó là việc nhúng nút link truy cập Facebook của doanh nghiệp trong email (sẽ được gửi đến khách hàng mục tiêu).

 

Bạn có thể sử dụng nhiều những công cụ khác nhau để nhúng nút Facebook, như sử dụng nền tảng Shopify đã được tích hợp sẵn trong email template.

12. Tạo nhiều các content video

Video là nền tảng có thể tạo dựng sự tương tác của khách hàng cao hơn những công cụ visual khác (như content text chay, hình ảnh, hoặc infographic). Như lẽ tất yếu, số lượng khách hàng theo dõi content của doanh nghiệp bạn sẽ được nâng lên.

Bí quyết trong việc xây dựng nội dung video nhiều người xem, đó chính là tập trung vào xây dựng kịch bản video chất lượng, tập trung nguồn lực đầu tư nội dung, truyền tải nội dung có liên quan và phù hợp, cũng như thiết lập kế hoạch xây dựng content bài bản, khoa học và kỹ lưỡng.

>>> 20 Phần mềm làm, cắt ghép, và chỉnh sửa video online miễn phí

13. Tương tác nhiều hơn với khách hàng

Những doanh nghiệp lớn không ngại tương tác thường xuyên với khách hàng trên Facebook. Bạn có thể thấy rõ điều này qua các trang Facebook của Netflix, Durex hay Adidas. Tương tác với khách hàng không chỉ là một phần trong công việc chăm sóc khách hàng, nó rộng lớn hơn, giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với đối tượng khách hàng mục tiêu.

 

Bằng việc trò chuyện với người dùng một cách tếu táo, hài hước, thân thuộc như “những người bạn”, Netflix đã xây dựng nên cộng đồng người dùng thường xuyên tương tác với doanh nghiệp lên tới hơn 48 triệu người trên toàn cầu.

14. Sử dụng hashtag

Hashtag không chỉ quyền lực đối với các bài post trên Instagram hay Twitter, nó còn thực sự hiệu quả trên Facebook. Hashtag là một mũi tên trúng hai đích, vừa giúp nhấn mạnh nội dung doanh nghiệp cần truyền tải trong bài post, vừa thu hút những khách hàng mới muốn tìm hiểu về nội dung vừa được tag.

>>> Mọi điều cần biết về quảng cáo Instagram; 13 Mẹo tăng follow Instgram xịn

15. Cung cấp coupon, voucher cho người dùng like trang Facebook

Bí quyết cuối cùng để tăng lượt like và tương tác trên Facebook, đó chính là “thưởng” những người dùng like trang Facebook của doanh nghiệp bằng một mã giảm giá đầy hấp dẫn.

Điều này không chỉ làm tăng lượt tương tác của khách hàng trên Facebook, mà còn giúp nâng cao doanh số bán hàng (khi khách hàng chắc chắn sẽ sử dụng mã giảm giá ấy trong lần mua hàng kế tiếp).

Tổng kết lại, chúng ta có tới 15 phương cách khác nhau để có thể tăng lượt like và tương tác của người dùng trên Facebook. Nhiều người nói rằng sự phổ biến của Facebook đã giảm đi đáng kể sau những bê bối về rò rỉ thông tin cá nhân, nhưng đừng quên rằng hiện tại Facebook vẫn đang dẫn đầu về số lượng người dùng, với hơn 2,2 tỷ người thường xuyên truy cập mỗi tháng.

>>> Cẩm nang toàn diện về Marketing Online

Liệu có nên đi mua like Facebook?

Có thể sau khi đọc 15 cách tăng like fanpage Facebook bằng những phương pháp trên, bạn cảm thấy “hơi khó” để thực hiện thành công, và đang cân nhắc sử dụng dịch vụ để mua một số lượt like nhất định cho Facebook của mình.

 

Nếu như bạn muốn Fanpage của mình trông “có vẻ” lớn và nổi tiếng với nhiều người theo dõi, thì mua like sẽ chẳng có gì là vấn đề to tát. Nhưng nếu bạn thực sự muốn kinh doanh thành công trên Facebook Page của mình, hãy dừng ngay suy nghĩ đó lại.

Các dịch vụ mua like giá rẻ, uy tín:

Khi bạn search từ khóa “mua like facebook”, Google trả về tới 98,100,000 kết quả cho từ khóa này. Có rất nhiều các website đang chào bán các dịch vụ mua bán like facebook “giá rẻ và uy tín”. Nhưng liệu chúng có thực sự rẻ và uy tín như bạn nghĩ?

 

Ừ thì các website này đều cam kết: người dùng thật, an toàn, chất lượng, và vô vàn các ưu điểm khác, nhưng sự thật là những giá trị từ những like này đem lại hoàn toàn là con số 0. Các tài khoản này có thể là:

  • Các tài khoản fake, giả mạo.
  • Các tài khoản Facebook từ nước ngoài.
  • Các tài khoản bị hack.

Rất nhiều các trang Fanpage Facebook sau khi đi mua like về, lượng tương tác đã giảm rất rất nhiều. Facebook thì ngày càng thắt chặt chính sách, do đó về lâu về dài đây không phải là một cách làm bền vững.

Dưới đây là 3 lý do tại sao bạn KHÔNG NÊN mua like Facebook

3 Lý do bạn không nên đi mua like Facebook

  • Tương tác kém = điểm EdgeRank kém (EdgeRank là một thuật toán chấm điểm Fanpage của Facebook)
  • Khiến bạn “bỏ quên” những cách tăng like thật sự & bền vững.
  • Nhưng lượt like mà dễ dàng “mua được” sẽ không bao giờ trở thành khách hàng.

Tương tác kém = Điểm EdgeRank kém

Sở hữu 10,000 lượt like trên Facebook Page chỉ nhờ dịch vụ mua bán sẽ không đồng nghĩa với việc có lượt tương tác xứng đụng. Hầu hết trong số các lượt like này đều không phải là người thật, mà nếu có là người thật thì chưa chắc rằng họ đã thích những nội dung mà bạn chia sẻ.

Thuật toán EdgeRank của Facebook là để xác định xem bài đăng nào sẽ được xuất hiện trên bảng tin của người dùng. Lượt tương tác càng kém, điểm EdgeRank càng thấp, và bài đăng của bạn sẽ chẳng bao giờ có cơ hội chiếm một vị trí tốt trên News Feed.

 

Dưới đây là 4 yếu tố chính ảnh hưởng đến điểm EdgeRank:

  • Nếu người dùng tương tác với các bài đăng cũ, thì các bài mới sẽ được xuất hiện trên bảng tin của họ.
  • Nếu người dùng không tương tác với bài đăng mới xuất hiện, khả năng hiển thị của chúng với các bài mới sẽ bị giảm thiểu
  • Nếu người dùng thích các bài đăng dạng video, các bài đăng video sẽ tiếp tục xuất hiện trên tường của họ.
  • Lượt tương tác ban đầu sẽ ảnh hưởng tới toàn bộ lượt tương tác tổng thể của các bài đăng.

Khiến bạn bỏ quên các cách tăng like bền vững

OK, ví dụ một điều có lẽ chẳng bao giờ xảy ra rằng, các lượt likes mua về có tương tác với Fanpage của bạn. Điều này sẽ giúp điểm EdgeRank của bạn trở nên tốt hơn, nhưng chẳng đem lại lợi ích gì cho công việc kinh doanh của bạn.

Nếu fanpage của bạn có nội dung ngách, như bán thiết bị thể dục chẳng hạn, sẽ vô cùng khó để tạo ra các nội dung có lượt tương tác cao từ những người không chủ động theo dõi fanpage. Và tất nhiên, tương tác càng giảm, thì khả năng những người “thực sự” yêu thích bạn sẽ chẳng còn nhìn thấy bạn xuất hiện nữa.

Mua like sẽ không biến họ thành khách hàng

Trang Facebook, cũng giống như hầu hết các kênh khác, có mục tiêu giúp bạn tạo ra thêm doanh thu cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn đang tương tác với những người không có mối quan tâm tới sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nó đang khiến bạn mất thời gian vô ích.

Facebook vẫn đã và đang là công cụ hữu hiệu nhất cho các doanh nghiệp để triển khai các hoạt động marketing cần thiết, cũng như nâng cao doanh số trong môi trường kinh doanh trực tuyến. Hy vọng rằng những thông tin vừa rồi sẽ giúp ích nhiều cho doanh nghiệp của bạn trong việc nâng cao tính tương tác và sự gắn kết với khách hàng mục tiêu.

Tham khảo thêm :

Mách bạn 28 cách tăng like Fanpage không cần trả phí trên Facebook!

1. Sử dụng hình ảnh:

Sử dụng hình ảnh để thu hút lượt tương tác là cách tăng like fanpage trên Facebook đơn giản và được nhiều người biết đến nhất. Dù thế, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, các bạn nên sử dụng các hình ảnh liên quan, ấn tượng để tăng lượt tiếp cận.

Các công cụ giúp thiết kế ảnh miễn phí có thể kể đến như:

1/ Canva: công cụ thiết kế anh siêu hữu ích mình thương hay dùng, tính năng rất trực quan và ai cũng có thể sử dụng để thiết kế rất nhiều định dạng khác nhau được!

2/ Snaps: cực kỳ nhanh và phù hợp với thiết kế cho social media, blog, quảng cáo v..v mà không cần biết gì về photoshop hay thiết kế đồ họa. Hoạt động tương tự Canva.

3/ DesignBold: thực sự giống Canva nhưng có bộ sưu tập ảnh và templates nhiều hơn. Nếu bạn thích Canva và thỉnh thoảng muốn thay đổi, có thể dùng DesignBold.

4/ Fotor: lại một website khác giống Canva. Bạn có thể thử!

5/ Piktochart: tập trung vào thiết kế infographic, thuyết trình, biểu đồ, đồ thị, báo cáo..

6/ Pablo, by Buffer: tạo ra các thiết kế trên social media rất đẹp nhưng hơi ít template.

7/ Easil: chỉ cần kéo thả là có thể tạo áp phíc, tờ rơi, các hình ảnh cho social media, gif, menu, infographics… hiện đại và sắc nét.

8/ Crello: giống Canva nhưng có một tính năng nổi trội hơn là bạn có thể tạo ra các thiết kế cho dạng animated posts.

9/ Adobe Spark: sản phẩm thực sự chất lượng và thẩm mỹ vô cùng nhưng dùng miễn phí thì ít template. Bạn có thể trả một khoản phí khoảng 200k/tháng để dùng thỏa thích.

10/ Visme: tập trung thiết kế cho thuyết trình, infographics và các visual content khác.

11/ Animaker: nền tảng này lại giúp bạn tạo ra các animated video rất dễ dàng.

12/ BeFunky: phần mềm cloud-based với 2 chức năng: chỉnh sửa ảnh, collage maker và designer. Điểm khác với Canva là BeFunky chia template theo chủ đề (ẩm thực, du lịch…) nên bạn sẽ rất dễ dàng tìm kiếm template phù hợp với mình.

13/ FotoJet: một sự thay thế tuyệt vời cho Canva vì đáp ứng được tất cả các nhu cầu để tạo ra các thiết kế đồ họa chất lượng, tạo ảnh ghép và chỉnh sửa ảnh.

14/ Easel.ly: điểm nổi bật của ứng dụng này là có fonts, clip art và hàng ngàn templates.

15/ Youzign: hỗ trợ thiết kế digital graphics, gifs, logos, mockup và nhiều hơn nữa với công cụ thiết kế rất mạnh. Nhưng phí sử dụng cũng khá đắt.

16/ RelayThat: nền tảng này khá độc đáo, nơi chúng sẽ tự động thay đổi kích thước hình ảnh của bạn để phù hợp với các nền tảng social media khác nhau, giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn nhiều.

17/ Stencil: hỗ trợ bạn sản xuất ra các hình ảnh phục vụ trên kênh social media rất nhanh!


Tất nhiên là vẫn còn nhiều ứng dụng khác nữa, nhưng chúng ta chưa chắc có thể sử dụng được hết cùng một lúc. Mình chỉ recommend những nền tảng mình biết và đã sử dụng qua.

Các bạn hãy chia sẻ thêm những nền tảng khác mà bạn biết và thấy hữu ích nhé.

2. Nội dung bài viết:

Một trong những lý do phổ biến nhất khi người ta unlike fanpage của bạn đó là nội dung của bạn không đủ hấp dẫn và đáp ứng nhu cầu của họ. Vì thế, hãy cố gắng chỉnh chu trong nội dung của từng bài viết trên fanpage nhé!

+) Chia sẻ mẹo vặt, tips hay trong cuộc sống
+) Chia sẻ nội dung chăm sóc tệp khách hàng tiềm năng quan tâm (bán son thì đăng nội dung gì có ích mà khách hàng tiềm năng của bạn thường quan tâm
+) Đính hashtag vào bài viết
+) Gắn logo thương hiệu vào ảnh/video
+) Tạo/ reup các video ko dính bản quyền. Tạo hiệu ứng viral

Tặng bản dùng thử miễn phí công cụ chăm nội dung hàng loạt fanpage >> Liên hệ ngay!

3. Sử dụng Page Plugin

Sử dụng Page Plugin của Facebook (trước đây là Like Box) trên website và blog của bạn là cách tốt để tăng like fanpage hiệu quả. Nếu một nút like cạnh bài viết trên blog sẽ giúp tăng lượt share bài viết của bạn thì nút Page Plugin sẽ đóng vai trò cực hữu hiệu giúp bạn tăng like fanpage.

4. Tương tác với các trang khác trong niche (thị trường ngách):

Thị trường ngách (niche marketlà một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn đặt mục tiêu vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Chúng ta không tập trung vào phân khúc của toàn bộ thị trường mà tập trung vào một phân đoạn chuyên biệt.

Tương tác với các trang khác trong niche của bạn. Thường xuyên để lại comment dưới bài viết của người khác cũng là một cách hay ho khiến người ta để ý đến fanpage của bạn, từ đó tăng like fanpage hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn comment dưới tư cách là trang fanpage chứ không phải nick facebook cá nhân của bạn.

5. Quảng bá Fanpage Facebook qua Social Media:

Hãy quảng bá fanpage Facebook của bạn trên các nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Twitters,… Đây là cách thường thấy của các doanh nghiệp khi muốn thúc đẩy lượt like trên fanpage Facebook.

6. Tổ chức minigame giúp tăng like fanpage Facebook mạnh mẽ

Tổ chức các minigame trên fanpage Facebook là cách hữu hiệu để có được sự phấn khích của khách hàng và thu hút hàng loạt người dùng mới like fanpage tham gia. Sự hấp dẫn của giải thưởng sẽ làm cho họ sẵn sàng like trang để trở thành fan trung thành, chí ít cũng sẽ trong thời gian cuộc thi. Sau đó, nếu bạn làm tốt nội dung và tạo được thiện cảm, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng.

7. Nhắc đến trang Facebook trên blog của bạn

Thu hút sự chú ý bằng cách tạo một cuộc thảo luận thú vị đang diễn ra trên trang Facebook của bạn bằng cách đề cập đến nó trong một bài viết trên blog. Sẽ có không ít người vì tò mò mà chủ động tìm kiếm Fanpage Facebook của bạn đâu.

==> XEM THÊM: Khác Biệt Lớn Trong Dịch Vụ Thiết Kế WebSite TRỌN GÓI Của ATPWEB.VN

8. Đăng nhiều hình ảnh

Một số nghiên cứu cho thấy việc đăng tải các albums (thay vì hình ảnh đơn lẻ) sẽ giúp tăng khả năng tiếp cận và là cách tốt để tăng lượt like fanpage trên Facebook.

9. Giữ nội dung quảng cáo của bạn ở mức tối thiểu

Một số chuyên gia gợi ý 80/20 – Trong đó 80% nội dung không quảng cáo và 20% nội dung quảng cáo sẽ là cách tăng like fanpage hữu hiệu. Con số này sẽ khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy xem xét thật kĩ để đưa ra các bài viết hữu hiệu.

10. Tối ưu thông tin trang

Một cách tăng like fanpage trên Facebook khá hay ho mà ít người để ý đó là trong phần Giới thiệu về tiểu sử cá nhân của bạn, hãy liên kết tới trang Facebook bạn đang làm việc.

11. Các dạng bài viết của bạn ngắn gọn và thu hút.

Một số nghiên cứu cho biết rằng các bài viết ngắn (từ 100-119 ký tự) có thể thu hút mức độ tương tác ở mức tối đa.

12. Khuyến mãi độc quyền

Cung cấp các khuyến mãi độc quyền cho fans của bạn trên fan page Facebook vừa giúp bạn níu kéo được lượng fans lại vừa là cách tăng lượt like fanpage hiệu quả. Trên thực tế, 42% người nói rằng họ thích một fanpage thương hiệu có nhiều các cho các phiếu coupons và discounts.

13. Tạo niềm tin về hình ảnh cá nhân trước

Đừng e ngại khi thỉnh thoảng thể hiện tính cá nhân. Người ta thường có xu hướng muốn biết con người thực sự tiếp quản thương hiệu hơn là thương hiệu không hình thù, sắc thái.

14. Thường xuyên ghé thăm Facebook Insights

Hãy thường xuyên ghé thăm Facebook Insights của bạn để tìm hiểu xem nội dung nào đang tương tác tốt nhất với fans của bạn. Tìm bài đăng đã nhận được nhiều tương tác cao nhất và chia sẻ các loại nội dung này thường xuyên hơn sẽ giúp tăng like Fanpage trên Facebook hiệu quả hơn đó.

15. Nhắm mục tiêu quảng cáo trên Facebook tới người dùng theo sở thích.

Một trong những cách hiệu quả nhất để sử dụng quảng cáo trên Facebook là nhắm mục tiêu người dùng đã thích các trang trong vị trí thích hợp của bạn. Sử dụng Tìm kiếm Biểu đồ của Facebook, tìm ra những trang mà fans hiện tại của bạn thích bằng cách nhập “Các trang thích bởi những người thích trang của tôi”. Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn tới những người dùng thích những trang này vì họ cũng có thể quan tâm đến trang của bạn. Chỉ với tiểu tiết nhỏ này, cũng là cách tăng like Fanpage vô cùng hữu ích.

16. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Cách tăng like fanpage trên Facebook được sử dụng nhiều trong thời đại hiện nay đó là: Tối ưu hóa SEO trên trang Facebook của bạn (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Sử dụng các từ khóa có liên quan trong tiêu đề của bạn.

17. Tạo một nhóm Facebook theo chủ đề.

Các nhóm trên Facebook có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Những người thích trang fanpage của thương hiệu. Tạo một nhóm liên quan đến ngành mà thị trường mục tiêu của bạn có thể đang tìm kiếm. Và sau đó sử dụng nó để xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng. Mặc dù một nhóm không thể cung cấp cho bạn một “giọng nói” cho một trang, song mức độ cam kết mà bạn có thể đạt được trong một nhóm có thể cao hơn nhiều so với một trang.

18. Gắn thẻ

Gắn các trang khác trong bài đăng của bạn. Khi bạn gắn thẻ các trang khác, các bài đăng của bạn xuất hiện trên tường của họ Và có thể tạo được sự quan tâm của chủ sở hữu và người hâm mộ các trang đó.

19. Share:

Tạo và chia sẻ thông tin cá nhân của riêng bạn. Infographics là một trong những loại hình ảnh được chia sẻ nhiều nhất. Hãy tạo cho riêng bạn bằng cách sử dụng một công cụ như Infogr.am.

20. Chia sẻ nhiều giá trị cho khách hàng

Cách tăng like fanpage miễn phí là thường xuyên cập nhật trạng thái sẽ tạo nhiều cơ hội hơn để Fanpage Facebook tiếp cận với nhiều người dùng. Và tất nhiên, sự thú vị về nội dung và cách thức chia sẻ như text, ảnh, link, clip… là yếu tố quan trọng quyết định có nhiều người dùng like fanpage của bạn hay không. Hay nói cách khác, thông qua các cập nhật trạng thái, bạn cần phải cho người dùng thấy được vì sao họ phải bấm like và theo dõi fanpage của bạn. Tạo ra giá trị cho người dùng đối với thông điệp của Fanpage của bạn.

21. Tham khảo trang của đối thủ cạnh tranh là cách tăng like Facebook miễn phí

Điều này không có nghĩa rằng bạn sẽ sao chép lại y hệt cách làm của đối thủ, mà chỉ là những thứ bạn cần học hỏi từ họ mà không cần mất thời gian để sáng tạo ra nó. Nếu bạn đang mở một Facebook Page bán đồ thời trang, hãy đi tìm hiểu cách mà các doanh nghiệp nổi tiếng khác đã làm thành công. Kiểm tra xem họ đã đăng gì? Mức độ thường xuyên? Loại nội dung đăng tải? Thời gian gửi bài? Các tương tác với khách hàng? …

22. Làm viral video hấp dẫn

Nếu bạn có thể tự làm một viral video có sức lan tỏa đến cộng đồng thì sẽ tạo được sự chú ý hơn là những status, link, text bình thường. Nội dung video có thể hài hước, dí dỏm hoặc xúc động, đánh vào tâm tư tình cảm của người xem. Video cần có sự liên hệ với sản phẩm, dịch vụ hoặc chủ đề của fanpage và thể hiện được ý nghĩa, phương châm của fanpage.

23. Thêm những cụm từ “Theo dõi chúng tôi”

Trong phần “cảm ơn” trên trang web của bạn. Khách hàng có xu hướng sẽ like fanpage của bạn khi họ vừa mua được món hàng mà họ thích thú.

24. Tham gia group tăng like chéo

Than gia vào các nhóm tăng like chéo và đăng bài trên đó để tăng like cho Fanpage. Đồng ý quảng bá chéo bài đăng với nhau cũng là cách hay để tăng like trên fanpage cũng như thu hút được nhiều đối tượng.

25. Đăng bài lên nhóm

Cách làm này rất rất hiệu quả nhưng chưa nhiều người áp dụng. Tìm các nhóm có chủ đề tương tự fanpage của bạn, đăng bài chia sẻ nội dung mà thành viên nhóm này quan tâm, bạn sẽ nhận được rất nhiều lượt like page nếu nội dung thực sự chất lượng. Thỉnh thoảng cũng có thể comment chia sẻ/ thể hiện quan điểm trên các bài viết.
Bài viết này của mình cũng được đăng dưới dạng fanpage thay vì sử dụng profile cá nhân

26. Đưa facebook cá nhân, fanpage tích hợp vào website của bạn

Những lượt like, bắt nguồn từ website, tuy ít, nhưng hầu hết đều là những lượt like cực kỳ chất lượng. Khi khách hàng truy cập vào website của bạn, tức là họ đã có sự quan tâm rất lớn đối với sản phẩm, dịch vụ của bạn. Khi họ theo dõi bạn trên facebook, tức là họ muốn cập nhật thường xuyên về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bạn nên bố trí nút like, đoạn giới thiệu facebook của mình ở các tiêu đề chính trên website. Cách làm này không thể cho bạn lượng “like khủng” trong 1 thời gian ngắn, nhưng đây đều là những lượt like có giá trí, và quan trọng nhất nó tồn tại lâu dài.

27. Mời bạn bè like page 

Cách này đơn giản, phổ biến, ai cũng làm được. Hiện nay FB đã hỗ trợ tính năng mời tất cả bạn bè like fanpage của mình, sở hữu nhiều nick full 5000 bạn bè là một lợi thế.

28. Chạy ads tăng like

Rất nhiều đơn vị vẫn đang áp dụng cách này để tăng like cho fanpage. Ưu điểm: đúng target và chạy hiển thị nên giá khá rẻ.

Tham khảo thêm :

Phần mềm tăng like fanpage Facebook miễn phí hiệu quả 2020

Phần mềm tăng like fanpage Facebook miễn phí hiệu quả 2020

Điều mà các bạn quan tâm nhất hiện nay khi phát triển fanpage trên Facebook đó là gì? Đó có phải là:

– Lượt like trang fanpage

– Lượt like các bài viết, chia sẻ trên trang

Tuy nhiên có một điều chắc chắn là nếu các bạn không sử dụng dịch vụ tăng like, sẽ rất khó để các bạn thực hiện mục tiêu gia tăng like cho fanpage kể trên. Vậy có giải pháp tăng like fanpage nào khác không ?

Và giải pháp được nhắc đến ở bài viết này đó chính là phần mềm tăng like fanpage. Các bạn có muốn tìm hiểu và sử dụng ngay phần mềm này hay không? Nếu có, hãy tìm tục theo dõi phần nội dung được chia sẻ ngay sau đây nhé

1. Giới thiệu phần mềm tăng like Facebook miễn phí Simple Account

Nhu cầu về lượt like trên Facebook của gần như tất cả người dùng trên Facebook, đặc biệt là những chủ cửa hàng, fanpage gần như là quá lớn. Và đó cũng chính là nền tảng, điều kiện lý tưởng để Simple Account được phát triển, ra mắt và mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời nhất dành cho tất cả những ai có nhu cầu về like

Với giao diện đơn giản, dễ sử dụng, có có hẳn video hướng dẫn cách sử dụng chi tiết, Simple Account mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời dành cho các bạn. Và vô cùng đặc biệt nữa về phần mềm tăng like này các bạn biết là gì hay không? Đó chính là lượt like được tăng từ phần mềm này hoàn toàn là like thật, và điều đó có nghĩa rằng dù các bạn sử dụng phần mềm nhưng đó không phải là hack like đâu nhé. Thế nên các bạn không cần phải lo lắng gì cả khi sử dụng phần mềm này nhé

Sử dụng phần mềm tăng like fanpage chắc chắn sẽ mang lại những rủi ro nhất định. Như vậy thay vì tăng like theo cách này, tại sao các bạn không mua một trang fanpage có sẵn like với giá rẻ. Hãy tham khảo ngay bảng giá ở đây nhé

Mua Bán Fanpage

1.1 Simple Account là gì?

Thì đây là phần mềm hỗ trợ các bạn có thể tăng tương tác, like trên bài viết, like trên trang fanpage một cách hoàn toàn tự động. Phần mềm được thiết kế với giao diện đơn giản, tinh tế, các tính năng dễ sử dụng. Bên cạnh đó thì phần mềm cũng có sẵn bộ tài liệu hướng dẫn trọn vẹn, các bạn có thể dựa vào đó mà có thể khai thác, sử dụng phần mềm tăng like fanpage miễn phí này một cách dễ dàng nhé

1.2 Chức năng chính từ Simple Account

Sau đây là những hỗ trợ nổi bật mà không phần mềm nào khác trên thị trường có thể đạt đến tầm của Simple Account. Và đó chính là các hỗ trợ bao gồm:

– Hỗ trợ các bạn xây dựng thương hiệu cá nhân, thương hiệu doanh nghiệp một cách mạnh mẽ

– Hỗ trợ hoạt động kinh doanh bán hàng trên Facebook vô cùng hiệu quả

– Mang đến nguồn doanh thu ổn định cho hoạt động kinh doanh bán hàng của các bạn với chi phí marketing là 0 đồng

– Gia tăng đáng kể độ uy tín của tài khoản Facebook, fanpage đối với cả Facebook, Google và cả người dùng nữa

– Các bạn cũng hoàn toàn có thể khai thác lượt like fanpage từ danh sách bạn bè trong profile cá nhân hoàn toàn miễn phí

Nếu muốn tăng like, đừng quên các bạn vẫn còn một sự lựa chọn khá khả thi nữa. Đó chính là trao đổi like. Hãy tham khảo về cách thức trao đổi lượt like này ở đây nhé

Trao Đổi Like Fanpage

2. Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm tăng like fanpage miễn phí

2.1 Download phần mềm

Các bạn có thể tải về và cài đặt phần mềm Simple Account tại đây nhé

2.2 Lấy token Facebook

Để sử dụng phần mềm này các bạn cần phải lấy token Facebook mới có thể đăng nhập và sử dụng các chức năng trên đây nhé. Để lấy token Facebook các bạn thực hiện theo các các bước hướng dẫn từ video sau đây nhé

Video hướng dẫn cách lấy token Facebook nhanh nhất

2.3 Đăng nhập & sử dụng phần mềm

+ Bước 1: Đăng nhập tài khoản

Các bạn sử dụng đoạn mã Token Faceebook đã lấy được ở phần hướng dẫn 2.2 nhé

+ Bước 2: Thêm tài khoản Facebook

Các bạn chọn Thêm Account và thêm tài khoản của mình vào đây nhé

+ Bước 3: Mời bạn bè like page hoàn toàn miễn phí

Các bạn thực hiện các bước nhỏ như sau:

– Đầu tiên: Quét bạn

– Thứ hai: Nhập url Facebook mà các bạn muốn quét (có thể Facebook của bạn hoặc bất kỳ ai khác đều được)

– Thứ ba: Delay 3–4

– Thứ tư: Bắt đầu

Tham khảo thêm :

Tăng like fanpage để làm gì ? Cách tăng like nào hiệu quả nhất ?

Mục đích tăng like fanpage – cách tăng like hiệu quả nhất

Bạn chỉ cần lên mạng search cách tăng like Fanpage là có thể ra tới hàng chục cách để tăng like Fanpage cho đẹp mà nó hoàn toàn không nhắm vào mục tiêu bán hàng của bạn. Và Tanglikes cung cấp cho bạn giải pháp tăng like fanpage facebook để tối đa lượng đơn hàng từ lượng like tăng thêm đó.

Tăng like Fan page để làm gì?

Lượng like là một trong những điểm đánh giá sự uy tín, độ nổi của shop, doanh nghiệp bán hàng.

Bạn đóng vai là một người mua hàng trên Facebook, bạn vào 2 Fanpage bán cùng 1 mặt hàng mà bạn mong muốn.

+ 1 Fanpage có 50 like

+ 1 Fanpage có 5000 like

Chắc chắn bạn sẽ xem kĩ hơn về những nội dung của Fanpage có 5000 like; vì 1 Fanpage lập ra để có được 50 like chẳng khó khăn gì mà vì sao chỉ có 50 like? Fanpage mới lập, chưa có nhiều người dùng, sản phẩm chưa được kiểm chứng, có ít người quan tâm tới sản phẩm của bạn.

Bạn có thể thanh minh cho việc ít like bằng cách với 50 like tôi có tới 30 khách, tỉ lệ chuyển đổi từ like ra khách hàng tiềm năng là 60%. Nhưng khách hàng sẽ không thể hiểu quá tường tận về việc bán hàng của bạn mà đơn giản là Fanpage ít like làm giảm khả năng mua hàng của khách ở page của bạn hơn. Còn đối với Page bán hàng có 5000 like – một con số tạo cảm giác tin tưởng vừa đủ cho khách hàng.

Trong 5000 like đó, bạn chỉ cần có tới 10% là khách hàng tương đương với 500 người mua hàng cùng với cách chăm sóc khách hàng tốt hơn thì bạn cũng có thể ra đơn đều đặn mỗi ngày.

Còn lại 4500 khách hàng chính là để seeding – mang những thông điệp, phản hồi tích cực cho thương hiệu. Vì vậy một lượng like vừa đủ là đẹp, không cần những con số like khổng lồ mà các post trong page của bạn lèo tèo vài ba tương tác.

Từ đó sẽ thấy việc tăng like Fanpage giúp tăng uy tín cho Fanpage, tăng lượng khách hàng từ những lượt like tăng thêm.

Giải mã các cách tăng like Fanpage miễn phí tràn lan hiện nay

Biết được lợi ích từ 1 Fanpage có nhiều like, bạn tìm cách để tăng like cho Fanpage của mình. Bạn lên Google và search cách tăng like Fanpage, hàng triệu kết quả trả về với hàng chục cách tăng like bằng quảng cáo và cả tăng like miễn phí. Và tất nhiên chẳng dại gì không xem cái việc giúp bạn có thể giảm chi phí kinh doanh đó là tăng like miễn phí.

Nếu bạn chỉ tăng like cho đẹp nhằm lấy lòng tin của người dùng, đó là một cách rất được. Một số cách tăng like thật nhanh chóng:

+ Tăng like bằng app

+ Tăng like bằng cách trao đổi với nhóm khác

+ Chạy mini game yêu cầu like page

+ Mời bạn bè like page

….

Nhưng thông qua những cách làm bạn có thể thấy ngay được là đối tượng like dạo này không thể chuyển đổi thành khách hàng cho bạn được, hoặc rất ít chuyển đổi vì thực sự mục đích like của họ không phải là quan tâm tới sản phẩm của bạn.
Và để nhắm đúng vào khách hàng mục tiêu với số lượng lớn, bạn nên dùng cách chạy quảng cáo tăng like Fanpage.
  • Thủ thuật khiến fan like và comment trên Fanpage
  • Hướng dẫn quảng cáo tăng like fanpage facebook

Chạy quảng cáo tăng like Fanpage ra đơn hàng như thế nào?

Chạy quảng cáo giải quyết được 2 vấn đề mà từ đầu đã đề ra:

+ Thứ nhất: Tăng like tạo uy tín cho shop gia tăng đơn hàng lâu dài

Tanglikes  khuyên bạn chạy tăng like nên để ở một con số để khách hàng có thể chấp nhận được. Tùy vào loại hàng hóa của bạn mà nên để số lượng like hợp lý.

+ Thứ 2: Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mà bạn đặt ra tăng đơn hàng ngay

Bạn nên đưa ra những đối tượng khách hàng cụ thể và quảng cáo tập trung tiếp cận tới những đối tượng đó. Sau khi xác lập được đối tượng chạy quảng cáo, bạn thiết lập ngân sách quảng cáo, từ đây bạn có thể ước lượng được số lượng like tăng thêm của bạn đến khoảng nào là hợp lý với mặt hàng mà bạn bán.

Với số lượng khách hàng tăng thêm đúng là đối tượng khách hàng bạn hướng tới, chắc chắn cơ hội chuyển đổi từ like tăng thêm thành khách hàng sẽ lớn hơn. Một công đôi việc: tăng like, tăng khách hàng.
Với quảng cáo để tăng like thì sẽ giúp bạn tăng lượng like nhiều , like chất lượng và là cách hiệu quả nhất. Nhưng với cách này chi phí sẽ cao hơn do vậy bên cạnh đó bạn có thể sử dụng dịch vụ tăng like cho fanpage

Tham khảo thêm :

Mua like, tăng like cho fanpage Facebook bán hàng (Có nên hay không?)

Cơ chế organic reach của Facebook

Để trả lời câu hỏi mà tiêu đề bài viết đưa ra, bạn phải hiểu được cơ chế tiếp cận (reach) của Facebook.

Chỉ số reach giúp người quản trị fanpage biết bài viết của họ đã tiếp cận được đến bao nhiêu người dùng và qua những nguồn nào.

Có 2 nguồn cơ bản: Tự nhiên (organic) & trả phí (paid traffic). Như ảnh dưới đây, organic reach sẽ có màu nhạt, còn paid traffic sẽ có màu đậm

 

Paid traffic thì không liên quan, mình chỉ muốn đề cập tới organic reach tại bài viết này. Cơ chế reach tự nhiên của Facebook như sau:

  • Khi bạn đăng 1 bài post lên Fanpage, Facebook sẽ lan tỏa bài post của bạn cho 1 lượng người dùng có giới hạn. Bộ máy trí tuệ nhân tạo của Facebook sẽ biết ai thường hay tương tác với page của bạn nhất sẽ cho nội dung reach đến lượng người đó đầu tiên.
  • Nếu lượng người này phản hồi tốt với nội dung của bạn, có tính tương tác cao như like, share, comment, nhấp vào link,…Thì Facebook lại tiếp tục lan tỏa nội dung cho nhóm người với số lượng nhiều hơn.
  • Tuy nhiên, nếu nhóm người ban đầu không tương tác với nội dung, có nghĩa nội dung không có nhiều giá trị, nội dung sẽ reach cực ít hoặc ngưng reach.

Organic Reach liên quan gì đến việc tăng like?

Không những liên quan, mà còn rất quan trọng để bạn quyết định có nên tăng like cho fanpage hay không?

Nếu bạn tăng like bằng phương pháp thông thường mà nhiều người làm hiện nay (ép like theo token) => Những người like page hoàn toàn chẳng biết đến bạn là ai.

Và khi bạn post nội dung lên => Tiếp cận đến 1 lượng người đầu tiên, họ không những chẳng tương tác với page của bạn, mà còn unlike (Vì họ chẳng hề quan tâm tới bạn) => Lúc này lượng reach của bài viết sẽ cực ít & ngưng reach.

Đó là lý do vì sao những fanpage “triệu like” như Thời Trang Daisy khi post bài lên thì lượng tương tác cực kém.

 

Lý do rất đơn giản: tuy nhiều like, nhưng toàn like từ mua mà có, họ hoàn toàn không tự nguyện, không tương tác với page & dần dần không còn nhìn thấy những gì mà page post lên nữa.

Một điểm trừ cho hình thức mua like.

Cách tăng like nhiều người làm hiện nay

Vì chủ quan và tư tưởng sai lệch cho rằng chỉ cần nhiều like thì đồng nghĩa với bài viết sẽ tiếp cận nhiều người nên mình chứng kiến không ít người đi mua các gói tăng like giá rẻ.

Ít thì vài ngàn like, vài chục ngàn. Nhiều người còn chi nhiều tiền hơn để mua trăm ngàn like.

Nếu không hiểu đúng về các hình thức tăng like thường sử dụng hiện nay, bạn dễ dàng mất tiền mà không mang lại được hiệu quả marketing nào.

Có 2 cách chính mà các dịch vụ thường hay làm cho bạn:

Ép like theo token

Đây là hình thức phổ biến nhất và được đông đảo người sử dụng khi chưa-hiểu-rõ-cơ-chế và hệ quả.

Bạn có thể hiểu token đơn giản là đoạn mã chứng thực xác nhận người dùng được Facebook tạo ra để cấp cho các bên thứ 3 (các app, các game) thực hiện một hoạt động nào đó trên tài khoản Facebook.

Những bên làm dịch vụ thường là những lập trình viên chuyên nghiệp. Bằng cách nào đó, họ lấy được số lượng cực lớn token từ những Facebook cá nhân “nhẹ dạ cả tin” trên môi trường mạng.

Hoặc cũng có thể họ tạo ra hàng loạt Facebook ảo rồi quản lý bằng token.

  • Tìm hiểu thêm: Cách tăng like bằng token

Nhiều người tạo ra các trang đăng nhập Facebook giả để lấy username + password của người dùng. Trò này được sử dụng phổ biến trên mạng: Đăng nhập để xem nội dung 18+, đăng nhập để nhận quà,..& người dùng bị mắc bẫy.

 

Xét dưới góc độ là chủ fanpage cần tăng like, bạn hãy hiểu về cơ chế tăng like theo Token này như sau:

  • Phía dịch vụ/ tool, sử dụng chiêu trò để chiếm đoạt quyền điều khiến hoạt động Facebook bằng token
  • Hoặc họ ra hàng loạt Facebook ảo & quản lý bằng token.
  • Sau đó, họ sẽ đi làm dịch vụ tăng like, tăng follow, seeding,…
  • Chỉ số like page của bạn có thể tăng lên hàng ngàn đến vài trăm ngàn tùy theo gói bạn mua. Tuy nhiên 100% sẽ không quan tâm đến page của bạn.
  • Cách làm này rất rẻ, mang về những con số like rất khủng nên là lựa chọn phổ biến.
Tăng like bằng Facebook Ads

Cách làm ép like theo Token mang màu sắc blackhat và dễ gây ra nhiều hệ lụy. Nhưng có 1 cách khác mà có thể nhiều người sẽ quảng cáo đến bạn: Tăng like bằng Facebook Ads

Facebook cho phép bạn tùy chọn mục tiêu chạy Engagement để tăng tương tác trên page, và tăng like là 1 hình thức trong số đó.

 

Chạy tăng likes bằng Facebook Ads nếu kết hợp thêm với content hay sẽ mang về kết quả rất tốt.

Tuy nhiên đây lại là hình thức đòi hỏi bạn phải có ngân sách tốt và biết dùng đầu óc để lên kế hoạch. Và khi bạn thuê dịch vụ:

  • Ngân sách: Bạn đã có & những bên làm dịch vụ sẽ lấy không hề rẻ.
  • Lên nội dung quảng cáo: Thường thì những bên dịch vụ khó mà bỏ thời gian lên content hay để thu hút like cho page của bạn, trừ khi bạn chấp nhaja chi phí cao trên trời.

Có 2 kiểu làm dịch vụ bạn có thể sẽ bắt gặp:

  • Có cung cấp số liệu kết quả từ ads: Chi phí thường rất cao, vì họ làm thật & hoàn toàn whitehat
  • Không công khai số liệu hiệu quả từ ads => Rất đáng ngờ & chắc chắn họ sẽ dùng biện pháp tăng like bằng token chứ không phải từ ads

Như vậy bạn có thể thấy, để tăng like mà người like page thực sự quan tâm đến những gì mà bạn đang kinh doanh không hề đơn giản.

Cách tốt nhất để bạn có thể tăng like fanpage hiệu quả bằng Facebook Ads là tự học & triển khai, cải thiện kỹ năng digital marketing để thiết lập ra những kế hoạch quảng cáo hiệu quả.

Điều gì xảy ra nếu bạn tăng like ảo?

Vậy nếu vẫn có chấp tăng like, mà những người like page là ảo (Hoặc không biết tới bạn) thì trường hợp gì sẽ xảy ra?

Organic reach thấp vô cùng

Hãy ứng dụng cơ chế mà Facebook tiếp cận organic reach ở trên, bạn sẽ nhận ra hậu quả này nếu tăng like ảo.

Bài viết của bạn sẽ vẫn reach, nhưng reach đến 1 số lượng cực ít là dừng, vì số lượng đó chẳng hề tương tác, phản hồi gì với page của bạn, và có thể unlike trang của bạn.

Nội dung của bạn mà làm cho người dùng unlike => Facebook sẽ cho rằng nội dung đó quá tệ & ngưng reach.

Rủi ro cao cho Fanpage

Không ít đợt Facebook update giảm reach trầm trọng, hoặc thẳng tay block hẳn những fanpage sử dụng các dịch vụ tăng like lâu năm.

Tuy không có chính sách rõ ràng nào về việc những fanpage, profile sử dụng các dịch vụ tăng like ảo sẽ bị bay màu hay xóa page vĩnh viễn nhưng trong cộng đồng làm digital marketing cũng ghi nhận được nhiều trường hợp xảy ra.

 

Vì vậy để giảm thiểu rủi ro bạn cần cân nhắc thật kĩ mục đích sử dụng và hạn chế lạm dụng.

Bỏ qua cách target hiệu quả

Với Facebook Ads, mình đặc biệt thích target đến tệp đối tượng là những người đã like page:

 

Phương pháp này giúp mình mang về nhiều chiến dịch quảng cáo có chuyển đổi cao với các mục tiêu:

  • Giới thiệu sản phẩm mới
  • Các đợt giảm giá sản phẩm cũ

Những người thật chủ động like page là những “warm traffic” từng biết đến fanpage của bạn để theo dõi những nội dung tiếp theo.

Và retarget lại họ là 1 hình thức quảng cáo nhất thiết cần phải triển khai.

Nếu bạn sử dụng các hình thức like ảo thì xem như chấp nhận bỏ qua loại hình target siêu hiệu quả này vì những người likepage hầu như không ai biết tới bạn, retarget vào họ chẳng khác nào đốt tiền.

Khi nào có thể sử dụng tăng like fanpage?

Nhưng không hẳn là không nên sử dụng tăng like, sẽ có 1 số trường hợp đặc biệt lại phát huy hiệu quả đối với phương án này.

Không xây dựng thương hiệu

Nếu bạn là người bán hàng online các mặt hàng theo trend, theo mùa vụ mà không cần tính đến chuyện xây dựng thương hiệu lâu dài thì lúc này có thể sử dụng các dịch vụ tăng like fanpage để “làm đẹp phần nhìn” cho page.

Page bán mặt hàng thu đông, có lượt like page khá lớn nhưng không hề có tương tác ở bài viết => Tăng like

Thường những fanpage như vậy chỉ dùng để chạy quảng cáo bán hết sản phẩm của mùa đó là xong, không sử dụng được cho mục đích khác lâu dài.

Nên có thể tăng like để tăng phần uy tín chứ chẳng có mục đich nào khác.

Để quảng bá 1 sự kiện nào đó.

Có nhiều sự kiện chỉ diễn ra 1 lần, không có lần thứ 2, hoặc nếu có thì qua năm sau hoặc vài năm sau nữa. Và sự kiện này đang cần Fanpage để chạy quảng cáo

Đây là trường hợp nên tăng like ảo để seeding, tăng sự uy tín cho sự kiện.

Khi quảng bá duy nhất 1 sản phẩm

Đây cũng là 1 trường hợp khác không build thương hiệu, mà chỉ quảng bá duy nhất 1 sản phẩm hoặc 1 loại sản phẩm nào đó. Việc tăng like sẽ có 2 mục đích:

  • Seeding thị giác như thông thường
  • Giúp fanpage của bạn lên top tìm kiếm

Chẳng hạn như trường hợp dưới đây là 1 loại sản phẩm rất được ưa chuộng:

 

Hoặc trường hợp này lên tên chính xác của sản phẩm:

 

Lưu ý: Cho dù là trường hợp nào thì nếu bạn đã bỏ tiền tăng like cho page thì cũng nên chi ra ngân sách để seeding những bài post với kịch bản “y như nhiệt”Vì nếu như khách hàng vào page bạn thấy like nhiều mà bên dưới không ai thèm tương tác với bài post thì họ sẽ thừa biết những con số ở trên là “like ảo”

Khi nào không nên tăng like?

Bạn tuyệt đối không sử dụng hình thức tăng like của các gói dịch vụ nếu muốn xây dựng thương hiệu & hình ảnh của fanpage lâu dài.

Tỷ lệ reach, tương tác (like, share, comment) của bạn sẽ giảm vô cùng thấp nếu bạn tăng like như vậy.

Thay vì bỏ tiền mua các gói like ảo, hãy tập trung vào cải thiện kỹ năng quản trị fanpage, tăng thu hút fanpage trước nhất là bằng content độc đáo.

Với Facebook, lời khuyên mà mình dành cho bạn là: Giảm tính chất bán hàng, tăng tính chất chia sẻ/giải trí

Để content Facebook page được hay và có khả năng viral, bạn cần:

  • Có ý tưởng tốt
  • Nắm bắt trend để sáng tạo content
  • Sử dụng nhiều visual content (hình ảnh, video,…)

Mình biết có rất nhiều fanpage làm content siêu đỉnh ở Việt Nam, kéo theo lượt tương tác cực cao, reach tự nhiên khỏi phải bàn và dĩ nhiên nếu họ boost bằng cả Facebook Ads thì các con số tương tác sẽ khiến bạn khó tin.

 

Hay nhiều fanpage các loại hình dịch vụ khác cũng có những cách làm nội dung rất tốt, và chưa cần đến Facebook Ads thì lượng like tự nhiên từ like post đến like page (do organic viral) cũng luôn cao.

Từ khóa liên quan :

 

 

5/5 - (2 bình chọn)
Exit mobile version