Reach là gì? Tổng hợp mẹo đăng bài Facebook nhiều người xem

reach là gì

Reach là gì? Vì sao nền tảng Fb lại xuất hiện khái niệm “bóp Reach” và user đủ sức refresh bằng phương pháp nào? Làm sao để tải bài Fb nhiều người xem?

Hãy cùng ATPSoftware vấn đáp toàn cảnh thắc mắc về reach vào post này nha!

Reach là gì?

Reach mang nghĩa là phạm vi xúc tiếp – là tỉ lệ ngườixuất hiện thời cơđủ sức đượctiếp cận với một điểm xúc tiếpvào truyền thông.

So với mọi người người xem ví dụ nào, họ đang được Reach trong tầm thời hạn được chỉ định. Nhiều view của một user vào cùng thời điểm ổn định ko sử dụng tăng phạm vi tiếp cận.

Vì reach lệ thuộc hành vi của thị trường tiềm năng tổng hợp, số lượng Reach là vô nghĩa nếu nhưko xuất hiện tầm thời hạn được link với chúng.

Chỉ số reach trên trang Fb là một những số liệu tổng hợp đang được xem toán nhằm support mang đến những người dân chạy quảng cáotrang Fb mkt đủ sức thống kê giám sát được kết quảtrao đổi qua lại trải qua phía tiếp cậnpost. chỉ số reach càng lên rất cao thì post trên trang cá nhân/fanpage/nhóm càng tiếp cận được phần lớn người, đồng nghĩa tương quan với việc nội dung của quý vị được hiển thị nhiều rộng.

Bóp reach là gì?

Theo như khái niệm reach thì reach là lượt tiếp cận của bài tải. Bóp reach là một việc bài tải của quý vị xuất hiện lượt tiếp cận bất ngờ thấp rộng mức mà trang Fb mang đến phép.

Lúc bị bóp reach thì tỉ lệ người tiêu dùng xem bài tải của quý vị đủ sức cực kỳ thấp, nên lượt trao đổi tương tác qua lại tiếp tục thấp

Hiện nay tượng facebook giảm reach bất ngờ

Reach Fb giảm đột ngột làm người sale trên Fbgặp nan giải. Việc Fb giảm reach trang một mình ko còn quá xa lạ với những quý vị sale trên trang Fb. Vô số những trang cá nhân/fanpage/nhóm tiếp tục bị giảm reach từ 20-25% xuống 10 rồi 2-3% qua từng mùa phát triển thuật toán.

Xin note là Reach bất ngờ đang được nói là lượt tiếp cận bất ngờ của trang Fb chứ ko phải “reach tổng” = Reach phân phối bất ngờ + Reach Viral + Reach do chạy quảng cáo.

Mẹo đây ko lâu, mình thấy những trang hiệp hội cộng đồng của tôi xuất hiện reach sụt giảm dị thường. Ko phải do nội dung ko hoặc, fans hết quan tâm hoặc reach giảm từ từ mà cực kỳ đột ngột.

Rõ ràng: sống những fanpage hiệp hội cộng đồng của tôi, reach bất ngờ ở trong tầm từ 10.000 – 30.000/ post, thích từ 2000-4000/post. Thì nay giảm đột ngột xuống còn 5000 – 7000/post và ko quá 1000 thích/post.

Thành phầnxuất phát từ việc thay cho đổi những thuật toán hiện trên news feed, sàn lọc kỹ lưỡng những tin tứcsửa đổi và refresh trải nghiệm mang đến userFb và tất yếu là việc buộc phải những ngành phải quảng cáo nhiều rộng nhằm sẽ có được lượng trao đổi qua lại ổn định.

Tránh những sai lầm không mong muốn thường thấy làm Fb bị bóp reach

Bài tải kèm link mặt ngoài:

  • Website
  • Youtube
  • Ngành socical không giống (TikTok, Zalo..)

Sai lầm đáng tiếc thường thấy

  • Bài tải sao chép – paste
  • Sao chép y chang
  • Ko sửa đổi

Tìm hiểu thêm liên quan: Thành phần thông tin tài khoản Fb bị tụt reach, bóp reach, ko xuất hiện tương tác

6 phương pháp tăng reach post Fb

Mẹo 1: Thanh lọc friends

Việc kết quý vị vô số thỉnh thoảng kéo tới trạng thái tất cả chúng ta xuất hiện nhiều những người dân quý vịnhưng xuất hiện friendsko hề trao đổi qua lại hoặctương táccực kỳ ít vào một thời hạn lâu năm (hoặc còn được gọi làfriends ma).

Friends này đủ sức là một người quý vị thiệt ngoài đời tuy vậy người đấy ko còn dùng thửtrang Fb nữa, hoặc phần lớn là những người dân tất cả chúng ta ko quen biết.

Mặt không giống, một người tiêu dùngFb chỉ xuất hiện hạn chế 5.000 quý vị nên việc giữ lại những người dân quý vị ko thúc đẩy qua lại làm nhiều ngườiko thể kết quý vị mới. Việc thanh lọc những người dân quý vị trên trang Fb sẽ là cực kỳ trọng điểm vào trường hợp này.

Việc xóa friends ít thúc đẩy qua lại cùng 1 lúcsẽ làm ích mang đến quý vịtiết kiệm ngân sách và chi phí thật nhiều thời hạn thay cho vì ngồi nhấn từng lượt một, quý vị tiếp tục cũng ko cần đắn đo xuất hiện nên hủy kết quý vị với người đấy hoặc ko và dành riêng thời hạn nhằm sử dụng những việc không giống.

Tìm hiểu thêm liên quan: Phía kéo phương pháp thanh lọc friends trên Fb, xóa và hủy kết quý vị với người ko tương tác trên Fb

Tư duy sale tuyệt vời

  • Thanh lọc nhằm xuất hiện “chỗ” liên kết người mua mới
  • Thanh lọc nhằm xuất hiện tương tác tốt rộng
  • Thanh lọc nhằm liên kết 20.000 – 30.000 người mua từng năm, thay cho vì là 5000 friends cố định và thắt chặt

 

Mẹo 2: Xây dựng rộng lớn list friends

Việc xây dựng nick sale hoặc thanh lọc tệp kết quý vị là yếu tố tiên quyết của những người dân sale trên Fb nhằm mục đích xây dựng rộng lớn tệp thị trường người mua của tôi.

PM tự nhiên kết quý vị trên Fb hoặc tự động add friend đang quá thân thuộc với anh/em đang được mua bán Trực tuyến trên Fb. Điều anh/em phải là một software chạy ổn định, thông tin tài khoản dùng thử vào thời hạn lâu năm ko bị kiềm hãm. Liên kết với người mua tiềm năng mới từng ngày và xuất hiện nay sống nhiều nơi rộng: Fanpage, Nhóm, Trang cá nhân friends, post, …

Simple facebooktool tự động kết quý vị được tích hợp nhiều tính năng như  tự nhiên kết quý vị, tăng tương tác mang đến trang cá nhân, thanh lọc friends ko tương tác. Tự nhiên tin nhắn cskh, tăng view lúc livestream,…

HÀNG LOẠT TÍNH NĂNG NỔI BẬT CỦA SIMPLE FACEBOOK

  • Quét tệp người mua tìm năng: Quét tin tức một mình, người mua ( UID, tất cả mọi người nhóm, friends của một người,….)
  • Kết quý vị tự nhiên: Kết quý vị tự nhiên với người mua tiềm năng, full 5000 bài quý vị vào thông tin tài khoản một phương pháp nhanh gọn, chạy tuy vậy tuy vậy nhiều thông tin tài khoản vào cùng 1 lúc.
  • Send tin nhắn trên Fb: quét tin nhắn người mua đang từng tin nhắn mang đến Fage, thực hiện nay những plan remarketing mang đến những người mua cũ nhanh gọn.
  • Thanh lọc tương tác với friends: Nếu như thấy bài tải của quý vị ngày càng trở nên mất reach thì không nên tính năng này của software kết quý vị tự nhiên trên Fb – Simple Fb. Tính năng này tiếp tục support quý vị hủy kết quý vị với những người mua ko tương tác.

 

Mẹo 3: Call to action

Tiếp tục chẳng xuất hiện phù hợp mực mang đến nút CTA nào đủ sức ứng dụng mang đến tổng cộngnhững kiểu hình mua bánkhông giống nhau. Quý khách không thể nào dùng thử cụm từ “Kích vào đây” mà mong rằngngười mua tiếp tục cứ vậy mà mua thành phẩm của quý vị được. Việc xây dựng một nút CTA đạt thành quả tốt đủ sức còn phức tạp rộng như vậy.

Phương pháp dành riêng mang đến quý vị là: Tạo nên nhiều kiểu nút CTA ko giống nhaunhằm thực thi testing từ đó mang ra những bộ CTA thích hợp với thành phẩm/phục vụ của tôi nhất đủ sức, ví dụ điển hình:

  • Nhờ friends đi ngang mang đến một thích, một comment
  • CTA tin nhắn hoặc comment

Xem thêm: Top 50 cụm từ mời gọi hành vi Call To kích hoạt (CTA) kết quả

Mẹo 4: Tải bài mốc giờ vàng

Tải bài mua bán trên Fb là “kĩ thuật” ko thể thiếu so với những nhà shop Trực tuyến. ko nhữnglệ thuộcnội dung, hoặc thể loại, mà một công thức mà thường bị người khác lãng quên: Đấy là lựa chọn giờ nhằm tải bài.

Lựa chọn giờ “ vàng” đủ sức coi như là yếu tố quyết định hành động tới lượt tương tác của quý vị. Dù nội dungbài tảisale của quý vị xuất hiện thu hút thế nào, thể loại xuất hiện mới lạ tới đâu, nhưngngười mua lại ko xúc tiếp được, thì nó cũng ko xuất hiện trị giá.

Tìm hiểu thêm ví dụ video tìm hiểu mốc giờ vàng của ATPSoftware vào video sau

[wpcc-iframe title=”Mẹo lựa chọn khung giờ vàng đăng bài trên Facebook (kinh nghiệm thực chiến)” width=”500″ height=”281″ src=”https://www.youtube.com/embed/9Ac5QgRTKL4?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen]

Mẹo 5: Dự án vào nội dung

Việc nhãn hiệu của quý vị được yêu quý tới đâu, độ phủ ntn, lòng trung thành với chủ của người mua sắm và chọn lựa của quý vị nông sâu ra sao, phần lớntùy theo tiện nghi nội dung của quý vị.

Quý khách ko nhữngđơn thuầnphân phốitổng cộng tin tứcdoanh nghiệp, thành phẩm của tôi tới người mua, mà quý vị phải cần xuất hiện một plan dự án sâu vào nội dung nhằm xây dựng dựng pic thương hiệu, thiện cảm của công chúng, làm quý vị được nhìn nhận như lời khẳng đinh người kéo đầu, là Chuyên Viên vào ngành. Nhằm sử dụng được điều đó, cần phải xuất hiện những tin tức phía tới/dành riêng mang đến người mua, những tin tức thực sự xuất hiện ích mang đến họ.

Đơn thuần như:

  • 1 bức hình
  • 1 video
  • 1 đoạn nội dung sale chất: một mình hóa, đánh vào đúng loại người mua cần, thích thú – hoặc =>> tăng tỉ lệ chuyển hóa

Mẹo 6: REPLY & UPTOP

Vào thời kỳ tải post lên Fb quý vị thường gặp yếu tố nan giải là post của tôi nhanh gọn bị đẩy xuống bới những post của user không giống. Chính chính vì thế nang lực hiện nay thị post của quý vị tới với người mua là tránh. Tin tức của quý vị tiếp tục ko được nhiều người biết tới.

“Phương pháp” là:

  • Mẹo tầm 30 – 1 giờ =>> vào reply 1 người quý vị
  • Bài phương pháp đây 1 tuần – 1 tháng =>> vào reply hoặc up comment làm nội dung tiếp tục công việc hiển thị

 

Tổng hợp tips tải bài Fb nhiều người xem

[wpcc-iframe title=”Cách để đăng bài trên Facebook có nhiều người thấy nhất” width=”500″ height=”281″ src=”https://www.youtube.com/embed/jB9mbE1ndZ8?feature=oembed” frameborder=”0″ allow=”accelerometer; autoplay; clipboard-write; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture” allowfullscreen]

Chúc những quý vị thành công xuất sắc!

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version