Quy trình thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO

Quy trình thiết kế website thương mại điện tử chuẩn SEO

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của ngành công nghệ thông tin và mạng internet đã tạo một bước tiến lớn trong ngành bán hàng trực tuyến. Có thể nói, việc bán hàng trực tuyến đã và đang dần thay thế cho hình thức kinh doanh cũ và đặc biệt chiếm ưu thế. Vì vậy việc thiết lập website thương mại điện tử không còn là nhu cầu của doanh nghiệp mà là của tất cả mọi người. Vậy website thương mại điện tử là gì và quy trình xây dựng website thương mại điện tử ra sao? Hãy tham khảo bài viết này nhé.

Quy trình xây dựng website thương mại điện tử

Website thương mại điện tử là gì?

Website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử trên Internet được thiết lập để phục vụ nhu cầu buôn bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của một cá nhân, một doanh nghiệp hay một  tập đoàn lớn. Ở đây, bạn sẽ thực hiện mọi thao tác như trưng bày mặt hàng, thực hiện trao đổi buôn bán đến thanh toán và hình thức vận chuyển.

 Một số trang website thương mại nổi tiếng thể giới mà bạn đã từng nghe và từng sử dụng một trong các giao dịch bất kỳ như: Amazon, Alibaba, Ebay,.. ở Việt Nam thì có những cái tên nổi bật như: Thế giới di động, Tiki, shopee, lazada,…

Quy trình xây dựng website thương mại điện tử hiệu quả

Bước 1: Định dạng website

Bạn muốn xây dựng website của mình sẽ như thế nào?

Trả lời câu hỏi này sẽ giúp bạn đi đúng hướng trong quá trình thiết kế website.

Bước 2: Lựa chọn và đăng ký tên miền

Tìm hiểu, lựa chọn tên miền phù hợp cho website bạn muốn thiết kế và sau đó đăng ký với các đơn vị cung cấp tên miền.

Bước 3: Xác định mục tiêu

Liệt kê những điều mà bạn cho là quan trọng và cần thiết nhất để cho website. Hoặc bạn có thể liệt kê những điều cơ bản nhất và sau đó thêm những yếu tố khác sau trong quy trình xây dựng website thương mại điện tử.

Bước 4: Liệt kê danh sách những yêu cầu về website

Bạn cần trả lời được câu hỏi nêu ra ở bước 1 để đáp ứng được mục tiêu đã thiết lập.

– Bạn cần xây dựng bao nhiêu website?

– Dung lượng lưu trữ tối thiểu cho website là bao nhiêu?

– Các tiện ích bên ngoài cần thiết như: đánh giá của khách hàng, bản đồ chỉ đường, chat trực tuyến,…

– Website của bạn có cần lồng ghép các video hay file âm thanh hay không?

– Có cần liên kết với các mạng xã hội: facebook, G+,… hay không?

– Công cụ gì giúp quản trị viên làm việc có hiệu quả hơn.

Bước 5: Lựa chọn người thực hiện

Bạn cần lựa chọn xem ai sẽ là người thiết kế website. Trong trường hợp doanh nghiệp của bạn không có đội ngũ chuyên về lập trình, thiết kế thì bạn sẽ sử dụng dịch vụ thiết kế website thương mại điện tử của một đơn vị uy tín. Với các quy trình thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn xây dựng một website hiệu quả hơn.

Bước 6: Lựa chọn nhà thiết kế website

Khi bạn lựa chọn đơn vị thiết kế website thì cần tìm hiểu kỹ các dịch vụ của các đơn vị uy tín. Một gợi ý cho bạn là nên lựa chọn các đơn vị thiết kế website  chuẩn SEO sẽ giúp bạn tốt hơn trong việc quảng bá website trên các công cụ tìm kiếm.

Bước 7: Mua hosting (dung lượng lưu trữ)

Bạn có thể lựa chọn mua dung lượng lưu trữ của một đơn vị uy tín hoặc có thể lựa chọn một đơn vị vừa thiết kế website vừa có cung cấp cả dịch vụ hosting.

Bước 8: Trỏ tên miền

Tiếp đó chuyển hướng tên miền mà bạn chọn về nơi lưu trữ website.

Bước 9: Xây dựng các nội dung cơ bản

Nội dung cho website là vô cùng cần thiết và quan trọng. Nó tạo ra những thông tin tối thiểu nhất trên trang web như: địa chỉ, email, số điện thoại, giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, lĩnh vực kinh doanh, …

Bước 10: Quảng bá website

Tìm hiểu các cách người dùng sẽ tìm thấy trang web của bạn như thế nào để quảng bá website tại những nơi người dùng có thể tiếp cận như: công cụ tìm kiếm, mạng xã hội,…

Bước 11: Phát triển website

Sau khi bạn đã đưa website thương mại điện tử vào hoạt động, bạn nên tiếp tục tìm hiểu, nghiên cứu để tối ưu và phát triển website sao cho người dùng cảm thấy hài lòng, thoải mái khi ghé thăm website của bạn. Bạn cũng nên phát triển những nội dung thật sự hữu ích và phù hợp đối với người dùng. Đó sẽ là những yếu tố giúp website của bạn thu hút được nhiều người ghé thăm và quay lại.

Trên đây là quy trình xây dựng website thương mại điện tử. Rất mong bài viết này sẽ giúp ích được cho các bạn.

Kham khảo thêm:

Website thương mại điện tử ngày càng phủ sóng trên thị trường kinh doanh. Để tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ và đem lại hiệu quả kinh doanh, các doanh nghiệp hãy tham khảo 11 quy tắc thiết kế website thương mại điện tử thành công mà Sky Việt Nam chia sẻ dưới đây nhé.

1. Người dùng đang ở đâu?

Không riêng gì website thương mại điện tử mà đối với các trang web bán hàng khác bạn cũng cần phải cho khách hàng biết họ đang ở vị trí nào trên trang web. Đây chính là công việc điều hướng trang web sao cho khách hàng có thể dễ dàng di chuyển chuột và điều hướng đến trang mà họ cần.

2.  Phân loại đa dạng.

Để đem lại sự thuận tiện nhất cho người dùng tốt hơn hết website nên phân loại sản phẩm hay dịch vụ theo nhiều hình thức đa dạng khác nhau. Có thể phân loại theo giá cả từng mức giá, khoảng giá chẳng hạn như từ cao xuống thấp hoặc từ thấp lên cao…Hoặc phân loại theo tính phổ biến, ưa chuộng của sản phẩm ( sản phẩm được bán chạy nhất, sản phẩm có mức giá tốt nhất…) Bên cạnh đó bạn có thể phân loại theo kích thước, màu sắc hay hiển thị danh sách sản phẩm theo thời gian cập nhật mới đến cũ…

3. Hiển thị sản phẩm cùng loại trên một trang.

Ngoại trừ sản phẩm quá nhiều không thể hiển thị hết trên cùng một trang, bạn nên giúp khách hàng dễ dàng quan sát tổng thể, so sánh và đối chiếu sản phẩm thông qua việc sâu chuỗi, hiển thị tất cả các mặt hàng cùng loại trên cùng một trang. Ví dụ cùng một mặt hàng giầy dép hãy cho chúng cùng hiển thị trên một trang, hoặc sản phẩm cùng một giá. Điều này cũng có thể được áp dụng với các website khách sạn, nhà hàng.

4. Càng chi tiết càng tốt.

Hãy cung cấp một vài mô tả cụ thể về thông tin sản phẩm thật ấn tượng trước khi khách hàng nhấn trực tiếp vào hình ảnh sản phẩm đó. Những thông tin về tính năng, công dụng hữu ích… Như vậy website của bạn sẽ được đánh giá cao.

5. Chia sẻ thông tin hữu ích.

Bên cạnh những thông tin chi tiết về sản phẩm thực tế bạn cũng đừng quên chia sẻ những nội dung hữu ích xung quanh sản phẩm để khách hàng có thể tìm đọc và gia tăng lượng truy cập trên website. Ví dụ với những sản phẩm về quần áo bạn có thể cho khách hàng biết thêm những thông tin về xu hướng thời trang hiện nay.

6. Thanh menu tìm kiếm nổi bật.

Thanh menu tìm kiếm nên đặt tại vị trí trung tâm và giữ lại các từ khóa cũ nhằm giúp người dùng có thể điều chỉnh các lệnh tìm kiếm để đạt được kết quả như mong muốn. Cùng với đó, bạn có cũng thể giúp khách hàng tìm kiếm nâng cao theo giá cả, màu sắc hay kích thước…

7. Khoe tối đa kho hàng mà bạn có.

Quy tắc này đã được Ebay tận dụng tối đa vào việc kinh doanh của doanh nghiệp. Dựa vào lệnh tìm kiếm của khách hàng, Ebay cho hiển thị tối đa các sản phẩm mà họ có dựa vào những từ khóa liên quan và từ khóa mở rộng tìm kiếm. Từ đó khách hàng có thêm rất nhiều gợi ý cho việc mua sắm của mình. Chỉ với một chi tiết nhỏ nhưng đã góp phần thúc đẩy kinh doanh của doanh nghiệp.

8. Thông báo ngay khi hết hàng.

Hãy áp dụng điều này vào kho hàng của bạn để tạo sự thoải mái cho khách hàng, thông báo ngay nếu sản phẩm khách hàng đang tìm kiếm đã hết bởi khách hàng sẽ vô cùng khó chịu khi tìm kiếm trong hàng trăm sản phẩm để rồi đến khi quyết định mua mới phát hiện ra hàng đã hết.

9. Trực quan sinh động.

Cùng với những bức hình chụp sản phẩm từ thực tế trên website hãy thuyết phục khách hàng của bạn hơn với những lời nhận xét, phản hồi về sản phẩm, dịch vụ từ những người đã từng sử dụng trước đó.

10. Phương thức thanh toán và vận chuyển.

Website của bạn nên đưa ra nhiều phương thức thanh toán cũng như hình thức vận chuyển khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt sau khi đã hoàn tất việc mua sản phẩm.

11.  Khẳng định quá trình mua bán thành công qua Email.

Sau khi khách hàng đã hoàn tất đầy đủ các thông tin và đăng ký mua hàng thành công hãy thông báo để khẳng định lại về thời gian và thời hạn giao hàng qua Email để họ yên tâm hơn.

Những quy tắc trên đây sẽ đem đến sự thành công cho thiết kế website thương mại điện tử của bạn. Hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi Sky Việt Nam để có giải pháp tốt nhất cho việc thiết kế website doanh nghiệp ngay hôm nay.

Từ khóa:

quy trình thiết kế website thương mại điện tử
quy trình xây dựng website thương mại điện tử
quy trình thiết kế website bán hàng
quy trình thiết kế website
cách xây dựng website thương mại điện tử
quy trình xây dựng website
các bước xây dựng website thương mại điện tử
hướng dẫn thiết kế website bán hàng
hướng dẫn thiết kế web bán hàng
quy trình thiết kế web
quy trình thiết kế web hoàn chỉnh
sơ đồ quy trình thiết kế website
quy trình thiết kế giao diện website
quy trình thiết kế một website
quy trình làm website
cách xây dựng trang web thương mại điện tử
xây dựng website thương mại điện tử
xây dựng trang thương mại điện tử
cách xây dựng website bán hàng
cách xây dựng một trang web bán hàng
quy trình xây dựng website bán hàng
quy trình xây dựng 1 website
quy trình xây dựng một website

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version