Trang Chủ
Quà Tặng
Dịch Vụ
Phần Mềm
Thiết Kế Website
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
Đăng ký
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch vụHOT
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Báo Giá
No Result
View All Result
Trang chủ Marketing ☑️

QUY TẮC THỜI GIAN KHI ĐĂNG BÀI CONTENT

101087558 328297398171462 4003792689702109184 N 300x251 2
332
Chia sẻ
1.4k
Lượt xem

Đây là một trong những yếu tố mà khi Minh làm lâu rồi Minh mới cảm nhận ra được, nó thiên về “tâm lý” khách hàng hơn là về Content, người làm Content là người phải “nghĩ đến cảm nhận của khách hàng” trước khi mình viết một bài viết nào đó.
Mỗi khi một người đọc một bài viết, mặc định người đó sẽ đang ở một “trạng thái” nào đó:
– Trạng thái bình thường
– Trạng thái vui vẻ
– Trạng thái phấn khởi
– Trạng thái bực tức
– Trạng bài buồn bã
– Trạng thái hằn học
– Trạng thái háo hức
…..
(hình như có hơn 30 trạng thái, ở bài này Minh phân tích khoảng 3 trạng thái chính thui nha
Ở trên là trạng thái “mặc định” của người đọc (trạng thái trước khi đọc bài viết), tiếp theo đó chúng ta còn có “trạng thái phát sinh” (sau khi đọc bài viết mới có). Một ví dụ nho nhỏ: trạng thái của Minh khi viết bài này đang rất bình thường, vô tình Minh lười quá, qua facebook lướt lướt một chút thấy 1 bài viết “hành hạ trẻ em” “chồng đánh vợ giữa đường Trần Hưng Đạo” —> Minh cảm thấy tò mò (thuộc tính con người là hóng chuyện mà, con người có nhiều thuộc tính bất di bất dịch lắm, nào rãnh viết tiếp ) —-> sau đó thì cảm thấy tức giận tột độ, đó là cảm xúc sau khi đọc bài (content có thể điều khiển được cảm xúc, hành vi của người dùng)
Trong bài này, Minh sẽ phân tích về 3 trạng thái “bình thường”, “vui vẻ, phấn khởi”, “buồn bã, chán nãn”. Thiệt sự thì viết content ngán nhất là phải viết về những sản phẩm đặc biệt, viết cho những nhóm người đặc biệt luôn, vd như nhóm người “trầm cảm”, nhóm người “tự ti” vd như bị yếu sinh lý, bị trĩ chẳng hạn… bởi vậy nên với những nhóm sản phẩm đặc thù họ toàn spam ads, chạy bùng tới nóc chứ mấy ai mà tập trung vào content đâu , họ chỉ tập trung viết content sao cho không vpcs thôi…
Thời gian đăng bài content

Nội dung

  • VÌ SAO CẦN PHẢI NHẬN ĐỊNH TÂM LÝ KHÁCH HÀNG KHI VIẾT?
  • TRẠNG THÁI TÂM LÝ THEO THỜI GIAN
  • TÂM LÝ CON NGƯỜI THEO THỜI GIAN TRONG NGÀY.
  • KHUNG GIỜ VÀNG ĐĂNG BÀI MXH
  • NGƯỜI LÃN CÔNG

VÌ SAO CẦN PHẢI NHẬN ĐỊNH TÂM LÝ KHÁCH HÀNG KHI VIẾT?

“Ngôn từ là sức mạnh”, nếu mọi người ai hay xem qua những bộ phim tâm lý sẽ cõ những đoạn những chuyên gia tâm lý (có thể là những nhân vật phản diện) dùng lời nói của họ để điều khiển người khác, biến người khác thành người xấu… hoặc đơn giản hơn, tại sao những người đa cấp lại có thể khiến cho những người ngồi bên dưới tin sái cổ và móc hầu bao của mình ra hàng chục triệu….
– Vì con người có lòng tham
– Vì con người bị choáng ngợp trước sự hào nhoáng
– Vì những người kia hiểu “tâm lý” con người và đánh vào đó.
—–> Ngôn từ + ngữ cảnh = sức mạnh
Hay nói đơn giản trong ngành content đi, đã bao giờ bạn đọc một bài viết nào đó trên MXH và bạn thấy WOW, sau đó bạn thực hiện hành động là like cmt share, hoặc thực hiện một cái gì đó, ví dụ Minh nói mọi người share bài viết này, ai share Minh sẽ gửi tặng 1 ebook “Content trong tầm tay”, một ebook trong khóa học đào tạo nghề Content của Minh, share xong inbox Minh nhé :v …. dạng dạng vậy, mọi người sẽ cảm thấy bị kích thích và sẽ làm theo —-> ngôn từ có thể điều khiển được hành động.
Rất rất nhiều landing page đã được tạo ra, và chính những landing page này là những vũ khí sắc bén nhất khi chạy ads, tỉ lệ chốt đơn có cao hay không là phụ thuộc vào landing page. Vậy, để có thể viết được những landing page, bài bán hàng đầy sức thuyết phục, chúng ta phải thấu hiểu tâm lý khách hàng để sử dụng ngôn từ sao cho phù hợp, cho có sức mạnh.

TRẠNG THÁI TÂM LÝ THEO THỜI GIAN

Thiệt ra bài này là muốn viết all về các trạng thái tâm lý lắm rồi á mà thấy nó dài dòng với lý thuyết quá luôn, thường thì nếu muốn hiểu hết trạng thái tâm lý thì hoặc là chúng ta phải học chuyên ngành tâm lý học hoặc là chúng ta đã trải qua nghiệp viết content ít nhất cũng vài năm trở lên rồi… nên ở đây Minh sẽ phân tích một vài trạng thái tâm lý theo ngày và theo tháng vì nó trực quan và dễ hiểu nhất
Từng có một học viên của Minh mới đây viết 1 bài về chia sẻ kiến thức kinh doanh trên trang cá nhân, nguyên văn của tiêu đề là :
“Làm Ngay 4 Điều Này Sẽ Thay Đổi Doanh Số Bán Hàng Trên Profile Của Bạn Ngay Lập Tức”
– Định vị thương hiệu cá nhân: người chia sẻ
– Sản phẩm kinh doanh là: khóa học, phần mềm kinh doanh.
Một bài viết rất tâm huyết của bạn đó, đăng vào lúc 10h sáng chủ nhật, và bài viết được rất ít tương tác, giờ Minh sẽ phân tích case này nha.
Bài viết có tệp khách hàng là “mẹ bỉm”, người kinh doanh online… những người này vào buổi sáng ngày chủ nhật tầm 8-10h thì họ sẽ làm gì?
– Ăn sáng với gia đình
– Đi chợ nấu ăn
– Ngủ chưa dậy
– …..
Một tuần làm việc đầy mệt mỏi, hỏi liệu có bao nhiêu người sáng chủ nhật vẫn muốn đọc những dạng bài này….
Ở trên chỉ là một case nho nhỏ để chúng ta hiểu được về “thời gian đăng bài” cũng như ‘tâm lý theo thời gian” của người đọc

TÂM LÝ CON NGƯỜI THEO THỜI GIAN TRONG NGÀY.

Đối với mỗi thời gian trong ngày thì con người có những tâm lý khác nhau, thông thường thì chúng ta chia ra làm 3 buổi chính là sáng sớm, trưa, chiều tối (buổi đêm đi ngủ rồi thì không tính).

BUỔI SÁNG

Đây là lúc mà con người vừa mở mắt dậy, chuẩn bị cho một ngày tươi mới, tràn đầy năng lượng, tràn đầy sự tích cực. Ở thời điểm này chúng ta kị nhất những điều tiêu cực, kị nhất khi gặp phải một chuyện xấu, một tin buồn nào đó
—–> Chúng ta chỉ muốn nghe những gì tích cực, làm buổi sáng của chúng ta rạng rỡ hơn, thúc đẩy chúng ta hơn
—–> Các dạng bài viết phù hợp: bài viết tạo động lực, một câu chào buổi sáng, những định hướng, kế hoạch, lộ trình, những bài viết phát triển bản thân…
—–> Ngôn từ phải mạnh mẽ, phải thúc đẩy, phải tạo năng lượng

BUỔI TRƯA

Đây là lúc mà chúng ta bắt đầu cảm thấy mệt mỏi, là lúc chúng ta nghĩ ngơi sau 4 tiếng làm việc căng thẳng, tiếp sức để chúng ta có thể làm việc tiếp 4 tiếng buổi chiều. Lúc này, chúng ta cần một sự “xã stress” tạm thời, mà những lúc xã stress là những lúc mà chúng ta NGHĨ VỀ BẢN THÂN nhiều hơn, chúng ta chỉ mong muốn làm điều gì đó cho bản thân chúng ta, đây là khoảng thời gian MUA HÀNG tốt nhất (Để thỏa mãn cảm xúc bản thân).
—–> Thời điểm này chúng ta chỉ muốn nghe những điều gì khiến chúng ta tưởng tượng vì thời điểm này là thời điểm mà chúng ta suy nghĩ rất nhiều những thứ linh tinh trong ngày, thời điểm này rất dễ bị cuốn theo những dạng Content thú vị:
– Những video funny
– Những câu chuyện story telling (buồn, vui đều được)
– Bài viết bán hàng
– Review sách
– Confession (sinh viên coi nhiều lắm)
– Clip đồ ăn
– ….
——> Ngôn từ phải nhẹ nhàng và khiến người ta “suy tư”

BUỔI TỐI

Còn tùy theo tối là tối mấy giờ, từ 6h-8h thì chúng ta còn đang ăn uống, la cà với người yêu, bạn bè hay đang trên đường đi về nhà… lúc này cũng là 1 dạng xã stress cuối ngày, quan trọng nhất là khoảng thời gian 8-12h đêm. Thời gian này là khoảng thời gian mà chúng ta đang cảm thấy “dễ chịu”… nó khác với cảm giác muốn “xã stress” buổi trưa vì buổi trưa xã xong là còn vào làm việc tiếp còn buổi tối xã xong là ngủ luôn…
—-> Khoảng thời gian này chúng ta mặc định là khoảng thời gian êm ấm, khoảng thời gian ở “nhà” và mặc định ở khoảng thời gian này bắt buộc người viết Content phải đánh vào “cảm xúc” của người đọc… Các dạng Content phù hợp:
– Story telling, truyền tải một câu chuyện
– Các dạng bài viết “suy ngẫm”, truyền tải thông điệp (như dạng phân tích 1 câu thành ngữ)
– Các bài viết tạo cảm xúc (mấy clip viral đâm chém, hóng hớt showbiz, phốt chẳng hạn)
– Các dạng bài viết Lời khuyên
– Các dạng bài viết về cuộc đời (vd như nhớ về mẹ là một dạng bài viết “trải đời”)
….
Lưu ý: Các khung giờ ở trên chúng ta đang phân tích khung giờ của người đi làm, độ tuổi tầm 24-35, nếu đối tượng của chúng ta là đối tượng sinh viên, người già thì lại có những khung giờ khác

KHUNG GIỜ VÀNG ĐĂNG BÀI MXH

À ha, cái này là thứ mà chúng ta nghe nói hàng ngày nè, và chúng ta cũng đăng bài liên tục mỗi ngày vào khoảng thời gian đó… nhưng liệu chúng ta đã hiểu rõ “khung giờ vàng” là gì chưa, và vì sao nó lại là vàng?
Khung giờ vàng facebook được chúng ta mặc định là những khung giờ mà khi đăng lên, chúng ta sẽ được nhiều người thấy bài viết nhất và lượng tương tác cũng cao nhất… cũng có thể đúng, nhưng đó là dành cho những người viết bài không hiểu tâm lý người dùng, và thực ra ai cũng nhắm tới thời gian đăng bài như vậy thì chúng ta càng cạnh tranh cao hơn rất nhiều.
Theo một thuật toán Facebook News Feed Crush, mỗi ngày có hàng nghìn nội dung được chia sẻ, một người khi đăng nhập vào facebook thì thường sẽ có 1500 nọi dung đang chờ họ lướt tới (theo Brian Boland – phó chủ tịch mảng công nghệ quảng cáo của Facebook)
—-> Facebook đang cố gắng phân phối đúng nội dung cho người dùng và việc của chúng ta là làm sao để sáng tạo nội dung cho phù hợp với họ chứ không phải đăng bài vào giờ vàng

Bài viết liên quan

Hướng dẫn cách tăng like, hack like Zalo đơn giản nhất 2022

Hướng dẫn cách tăng like, hack like Zalo đơn giản nhất 2022

Tháng Tư 23, 2022
1.7k
Digital Marketing La Gi 1024x746 1 1

Các vị trí trong ngành Marketing từ A-Z? Marketing là gì? Làm gì? Lương bao nhiêu?

Tháng Một 22, 2021
1.5k

NGƯỜI LÃN CÔNG

gười lãn công là những người “chây lười” với công việc, hay nói đúng hơn công việc của họ khá nhàn hạ, họ không hứng thú với công việc mấy… mỗi ngày họ chỉ tới cty làm cho có việc và ngồi thừ cả ngày, rãnh rỗi là lướt facebook, lướt tik tok v.v…. NHỮNG NGƯỜI NÀY TỈ LỆ MUA HÀNG RẤT CAO.
– Nhân viên shop quần áo, thời trang
– Nhân viên văn phòng
– Nhân viên nhà nước
…..
Đây được coi là TỆP KHÁCH HÀNG ngon nhất vì khi con người chây lười, con người sẽ muốn mua tất cả mọi thứ. Người lãn công thường sẽ hoạt động vào các khung giờ:
– 8h30-10h
– 4h30-6h
….
Thường thì tới 10h-4h chiều mới là giờ làm việc của những người lãn công. Tâm lý của những người lãn công là họ thấy mọi thứ khá chơi vơi, chông chênh, họ chỉ muốn thỏa mãn cảm xúc của mình chứ không nghĩ nhiều tới công việc, đừng đánh động tới thúc đẩy, phát triển, công việc với họ… vì đó là điều họ không muốn. Với họ, chỉ cần bạn đem đến nhiều thú vui, tiêu khiến, interest, và sau đó lồng ghép bán hàng, vậy là đủ. ĐỪNG ÉP CON NGƯỜI NGHĨ NHỮNG ĐIỀU MÀ HỌ KHÔNG THÍCH.
——-
Ở trên đây chỉ mới là một phần của “tâm lý khách hàng theo thời gian”, ngoài tâm lý theo ngày, chúng ta còn có tâm lý theo tháng (đầu tháng, giữa tháng, cuối tháng), Tâm lý theo mùa (mua mưa, mùa nắng, mua hoa anh đào, mùa yêu (14/2) mùa noel ….). nhưng điều quan trọng Minh muốn nói trong bài viết này là:
– Chúng ta luôn phải nghĩ đến “tâm trạng”, “trạng thái”, “không gian” của người đọc khi họ đọc bài viết. Chỉ có quan tâm đến cảm xúc của người đọc thì chúng ta mới viết được những bài viết đi vào lòng người.
…
P/s: tuy nhiên, không phải bài viết nào bạn viết ra cũng có thể ngay lập tức làm được điều đó, phải thực hành liên tục thì mới dần dần cảm thụ được nhé.

Minh Leo – ATP Academy

 
 
 
thời gian đăng bài
thời gian đăng bài bán hàng hiệu quả
thời gian đăng bài hiệu quả nhất
thời gian đăng bài trên instagram
thời gian đăng bài facebook hiệu quả
thời gian đăng bài facebook
thời gian đăng bài trên facebook
thời gian đăng bài trên facebook hiệu quả
thời gian đăng bài fb hiệu quả
thời gian đăng bài tốt nhất trên facebook
thời gian đăng bài bán hàng trên facebook
thời gian đăng bài hiệu quả
thời gian đăng bài bán hàng
chỉnh thời gian đăng bài trên facebook
các thời gian đăng bài facebook hiệu quả
chỉnh sửa thời gian đăng bài trên facebook
cài đặt thời gian đăng bài trên facebook
cách chỉnh thời gian đăng bài trên facebook
cách đặt thời gian đăng bài trên facebook
cách sửa thời gian đăng bài trên fb
cách chỉnh thời gian đăng bài trên fb
chỉnh sửa thời gian đăng bài facebook
cách ẩn thời gian đăng bài trên facebook
lời bài hát dòng thời gian đăng khoa
thời gian đăng bài fb
thời gian vàng đăng bài facebook
khoảng thời gian đăng bài facebook hiệu quả
thời gian đăng bài lên facebook hiệu quả
khung thời gian đăng bài facebook hiệu quả
thời gian đăng bài trên fb
thời gian nào nên đăng bài facebook
hẹn thời gian đăng bài trên facebook
thời gian đăng bài lý tưởng
thời gian đăng bài nhiều like
cách đăng bài lùi thời gian trên facebook
đăng bài vào thời gian nào là tốt nhất
cách đăng bài lên dòng thời gian của người khác
thời gian tốt nhất để đăng bài facebook
sửa thời gian đăng bài trên facebook
cách sửa thời gian đăng bài trên facebook
chỉnh sửa thời gian đăng bài fb
cách chỉnh sửa thời gian đăng bài trên facebook
cách chỉnh sửa thời gian đăng bài trên fb
cách chỉnh sửa thời gian đăng bài
cách xem thời gian đăng bài trên facebook
thời gian vàng đăng bài
thời gian vàng để đăng bài trên facebook
nên đăng bài vào thời gian nào

5/5 - (1 bình chọn)
Tags: contentđăng bàiQuy tắcQUY TẮC THỜI GIAN KHI ĐĂNG BÀI CONTENTthời gian

Bài viết Liên Quan

Hướng dẫn cách tăng like, hack like Zalo đơn giản nhất 2022

Hướng dẫn cách tăng like, hack like Zalo đơn giản nhất 2022

Tháng Tư 23, 2022
1.7k
Digital Marketing La Gi 1024x746 1 1

Các vị trí trong ngành Marketing từ A-Z? Marketing là gì? Làm gì? Lương bao nhiêu?

Tháng Một 22, 2021
1.5k
Nganh Marketing Quang Cao Co Nhung Vi Tri Chinh Nao 1 1

Những vị trí chính nào trong Ngành Marketing, quảng cáo

Tháng Một 22, 2021
1.4k
Agency La Gi 1

Agency là gì ? Sự khác nhau giữa Agency và Client

Tháng Một 12, 2021
1.5k
Bài tiếp theo
Can Bang Cuoc Song

TẠO MAY MẮN TRONG CÔNG VIỆC

Sinh Vien Chay Tui 300x225 5

5 SAI LẦM khiến SINH VIÊN khởi nghiệp CHÁY TÚI trước khi thành công

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

https://aff.atp.vn/SFB-tanduy

Chuyên mục

Bạn muốn kiếm tiền Online không cần bỏ vốn?

Tạo tài khoản bán dịch vụ

MIỄN PHÍ

Next Arrow 600kb 2

*Nhập đầy đủ thông tin và nhấn Đăng Ký

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    3699 shares
    Share 1480 Tweet 925
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3537 shares
    Share 1415 Tweet 884
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3021 shares
    Share 1208 Tweet 755
  • TOP PHẦN MỀM TĂNG LIKE FACEBOOK MIỄN PHÍ ĐỂ NHẬN LƯỢT THÍCH TỰ NHIÊN

    2518 shares
    Share 1007 Tweet 630
  • Hack facebook là gì ? Tổng hợp các cách hack facebook miễn phí và đơn giản nhất

    1877 shares
    Share 751 Tweet 469

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Facebook Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Dịch vụ MXH
  • Phần mềm Marketing Online
  • Thiết kế Webiste giá rẻ
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CÔNG TY

  • Về Tấn Duy
  • Tư vấn & Hoỉ đáp
  • Blog
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ

THÔNG TIN

  • Chính sách bảo hành
  • Chính sách bảo mật
  • Hỗ trợ kỹ thuật
  • Hosting
  • Hỏi & Đáp

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Quản trị website
  • Thiết kế website giá rẻ theo mẫu
  • Thiết kế website Landing page
  • Thiết kế website công ty, doanh nghiệp
  • Thiết kế website bán hàng

TIN TỨC MỚI

Chiến lược xây dựng Fanpage từ con số 0 (update mới nhất 2020)

Top phần mềm hỗ trợ kinh doanh, marketing tốt nhất trên Facebook

AhaChat chatbot là gì? Cách tạo Bot Facebook tại AhaChat?

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (VCB) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

CHÍNH SÁCH VÀ ĐIỀU KHOẢN

Dathongbaobct
Dadangkybct

Quy định dành cho Website TMĐT bán hàng – PMQLBH và Thiết kế website

  • Chính sách và quy định chung
  • Quy định và hình thức thanh toán
  • Chính sách giao nhận/cài đặt
  • Chính sách hủy/trả và hoàn tiền

TỔNG ĐÀI HỖ TRỢ

  • 07.9999.7322
  • Email: [email protected]
Facebook Twitter Youtube
  • Tài khoản ngân hàng: 0911000041934
  • Chủ tài khoản: NGUYEN TAN DUY
  • Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) - Chi nhánh Tân Sơn Nhất

FANPAGE FACEBOOK

No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ FACEBOOK
    • DỊCH VỤ ZALO
    • DỊCH VỤ INSTAGRAM
    • DỊCH VỤ GOOGLE
  • BLOG
  • Thanh Toán
  • Liên hệ