QUY TẮC 3-3-3 GIÚP KINH DOANH và BÁN HÀNG THÀNH CÔNG HƠN

QUY TẮC 3-3-3 GIÚP KINH DOANH và BÁN HÀNG THÀNH CÔNG HƠN

Camp oẳng ngồi hóng về tối ưu sau Marketing…

QUY TẮC 3-3-3 GIÚP KINH DOANH, BÁN HÀNG THÀNH CÔNG HƠN

Mình có để ý rằng khâu chăm sóc khách hang của các bên kinh doanh hiện nay hầu như rất là kém, và gần như, ông nào cũng chỉ chăm chăm vào việc doanh thu thu được từ khách là bao nhiêu. Dẫn tới bán hàng khó, uy tín thấp, tỉ lệ khách hành happy với đơn vị và quay lại cũng thấp nốt.

Khi khách hàng có nhu cầu về sp/dv với chúng ta, ví dụ, qua Facebook, hay qua mess trên website, hoặc chat live trên website… thì TỐI ĐA SAU 3 PHÚT, chúng ta nên hồi đáp cho khách hàng.

Có thể là “Cảm ơn quý a/c đã quan tâm tới sp/dv bên cty em, hôm nay bên em đang tạm hết sp/dv này đã full chỗ đến ngày mai…abc bên em sẽ có người trả lời a/c”.

Ở đây. Sự tôn trọng khách hàng đc đưa lên hàng đâu. 1 câu trả lời về sp hết, hoặc không phục vụ đc khách hàng vẫn hơn là không có, hoặc im lặng. Cho nên tối đa sau 3 phút phải có phản hồi khách hàng.

Khi hứa với người ta rồi, thì TRONG VÒNG 3 NGÀY ĐẦU TIÊN thì khách hàng phải nhận đc sp/dv mà khách hàng yêu cầu. Còn việc tối ưu thế nào thì đó là việc của chún ta.

Đúng ra 3 ngày bây giờ cho việc mua bán sp/dịch vụ đã là quá dài.
Mình hay mua hàng online, mà hầu như thường 2 ngày sẽ nhận đc sp. Dù là tít trong Tp.HCM đi nữa

Tiếp theo, sau khi giao hàng thành công/ cung cấp dịch vụ thành công, thì TỐI ĐA SAU 3 TIẾNG phải liên hệ để hỏi thăm khách hàng về sự hài lòng đối với sp/dv và xin được nhận góp ý.

Chẳng hạn, “anh ơi, em nhận được thông báo rằng đã giao hàng thành công, anh nhận sp đầy đủ và nguyên vẹn chứ ạ? Anh hài lòng về sp chứ ạ? Anh có phàn nàn gì về chất lươgj sp và phục vụ bên em không để bên em hoàn thiện tốt hơn, để phục vụ anh tốt hơn trong lần tới ạ? “

Và cái 3 cuối cùng, có thể là TRONG VÒNG 3 TUẦN tiếp theo phải quay trở lại chăm sóc khách hàng.

Ví dụ, “anh ơi anh mua sp bên em, nay a sử dụng có hài lòng không ạ? Có gặp vấn đề gì ko anh? Bên em đang có ưu đãi abc cho khách hàng đã từng mua , anh có nhu cầu bên em hân hạnh phục vụ và giảm giá…vvv”

Mấy tip này có thể nhỏ, nhưng rất nhiều bên bỏ quên và không chịu làm. Nên khách hàng ko cảm tháy happy, không cảm thấy đc tôn trọng. Mà không cảm thấy happy, không đc tôn trọng thì dĩ nhiên chúng ta fail khi bán hàng rồi!

Không có mô tả ảnh.
5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version