PLAN SƠ BỘ CHO DỰ ÁN THỜI TRANG CHUYÊN DỤNG

PLAN SƠ BỘ CHO DỰ ÁN THỜI TRANG CHUYÊN DỤNG

Doanh nghiệp mình là một doanh nghiệp B2B, lúc trước chuyên nhập sản phẩm qua Mỹ nhưng do tình hình covid không thể vận chuyển được nữa, chỉ mới chuyển qua giai đoạn B2C một tuần gần đây, mọi thứ từ nền tảng, con người, kiến thức vẫn còn mới nhưng mục tiêu đặt ra là 3000 sản phẩm bán ra mỗi tháng —-> khá khó trong thời điểm hiện tại. Dù chúng ta dám bỏ ra 300tr tiền chạy quảng cáo, bán rẻ bán tháo 299k (giảm 500k) 1 sản phẩm thì cũng chưa thể nổi bật và tạo “điểm nhấn” trong mắt khách hàng, nếu giảm giá như vậy thì họ chỉ đang nghĩ… “à, chắc lại lấy hàng QC rồi đề cái bảng giảm giá vậy thôi” VÌ CHÚNG TA CHƯA CÓ ĐỘ TRUST trong mắt khách hàng.

Vậy làm sao để tạo độ trust trong mắt khách hàng?

Để làm được điều này thì chúng ta phải có một bộ nhận diện thật tốt, đó là những gì mà khách hàng sẽ thấy từ chúng ta (khi chúng ta chạy ads đổ về mà khách toàn thấy ảnh người mẫu, ảnh người nổi tiếng hoặc chụp trong studio thì ko REAL 1 chút nào)

– Ảnh feedback của khách hàng (tặng cho các hot face, nhờ họ mặc lại và chụp ảnh, hoặc trả tiền cho họ
– Ảnh feedback của những người bình thường (không hot face, như trên)
– Mời 1 diễn viên, ca sỉ trẻ đến cửa hàng và chụp ảnh chung với người trong tiệm (2-3 người càng tốt)
– Livestream thường xuyên (không cần đơn cũng được) để khách nhận diện nhiều
– Chụp ảnh fake 1 ngày ship 100 túi hàng (cứ sếp sẵn rồi bày ra đất chụp).. tạo hiệu ứng
– Bây giờ ảnh khong cần phải chụp bằng studio gì nữa, chỉ cần lấy đt chụp là được.
– …. (nhiều cái nữa, tự mình phải sáng tạo tiếp)

VÌ NGÀNH NÀY BÂY GIỜ CẦN SỰ REAL… rất nhiều đơn vị bây giờ vẫn còn tư duy cũ là phải chụp bằng studio, phải là mẫu xịn sò… xã hội bây giờ đã bị facebook hóa, mxh hóa rồi nên cái quan trọng là càng Real thì càng thân thiện với người dùng. Bước này là để tạo sự “dễ hòa nhập” với khách hàng.

Sau khi đã chuẩn bị được “bộ đồ chơi uy tín” rồi thì bước tiếp theo là doanh số. Sau khi tham khảo một số thông tin thì mình có đánh giá như sau, để đạt được con số 3000 sản phẩm bán ra thì chỉ có nước vung tiền ra sớm thì mới kéo về sớm được, hiện chúng ta có 3 cách để đạt được

– Chạy ads
– Livestream – buff Share
– Chạy Google

Sản phẩm của chúng ta có một đặc thù rằng sản phẩm này lâu lâu mới dùng 1 lần, đa số là dùng để đi tiệc tùng, bar, pub, du lịch thì mới dùng, với người bình thường thì đôi khi một năm mới phải mua một lần (điểm khó) nhưng cũng vì vậy mà nó cũng là 1 điểm lợi, vì có “đặc điểm” để chúng ta target

CÁCH 1 – CHẠY QUẢNG CÁO

Thực ra, với việc tiếp cận 1tr2 người trong 1 bài post nó cũng chẳng quan trọng mấy vì 1tr2 người đó chỉ thấy ads được 1 lần và 1tr2 người đó có phải đúng tệp hay không thì cũng chẳng biết được (target theo bình thường của facebook). (giải thích: lúc trước đơn vị từng chạy 1 bài ads tiếp cận 1tr2 người nhưng chỉ bán được 20-50 đơn)

—–> Nếu chúng ta chỉ target vào những người đi Bar – Pub mỗi ngày khoảng 10.000 người, và 10.000 đó thấy 100 lần ads lặp đi lặp lại (cũng là 1tr tiếp cận) thì liệu có bán được 100 cái áo không? chắc chắn tỉ lệ cao là sẽ được rồi vì những thanh thiếu niên đi bar pub đều là người có tiền, đều phải diện đồ mới liên tục (bệnh SỢ MẶC ĐỒ CŨ, bị quê)

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Quét tệp tất cả những người đi bar, pub – quét checkin, quét like, comment, share của những bar, pub lớn
Bước 2: Dùng phần mềm Simple Ads up tệp những người đó vào Facebook ads —-> chạy ads (nên là ads video)
Bước 3: Retarget những người đã tương tác với ads đó bằng nhiều loại content khác nhau (rất nhiều bước để dẫn dắt hành vi bằng nhiều loại ads khác nhau)
Bước 4: Chạy ads giảm giá, minigame, tặng quà …. nói chung là ADS CHỐT ĐƠN
Bước 5: Ứng dụng công cụ chatbot tự động (nếu lượng đơn hàng lớn), chăm sóc khách hàng bằng nick cá nhân (kéo về profile nhân viên chăm sóc nếu đơn hàng nhỏ)
—–> Tạo hệ thống cấp bậc, thẻ vip (vì những người đi bar pub thì họ cần hư danh hơn là giá trị)

Lưu ý: đối với sản phẩm giá trị thấp >1tr thì không cần quá nhiều bài ads điều hướng hành vi, đối với các sản phẩm lớn như Spa, Thẩm mỹ … thì cần điều hướng hành vi, tuy nhiên, sản phẩm này rất dễ để 1 người mua lại nhiều lần nếu họ trở thành Fan nên điều hướng sau mua cũng là 1 yếu tố quan trọng (ads điều hướng sau mua, còn spa là nhiều bước ads điều hướng để mua)

Với phân khúc 500-1000k 1 sản phẩm, biên lợi nhuận khoảng 40-50% (lời 300-600 1 cái) thì nó đã là phân khúc trung cấp, khó bán hơn nhiều lần nhưng lợi nhuận đôi khi chẳng bằng các sản phẩm giá rẻ.

VD:

—-> Cần cho chiến luojc phù hợp, bán lâu dài, upsell liên tục, có kênh phân phối rộng và ổn định thì mới ổn được.

Mục đích ban đầu chạy ads huề vốn là được, tạo tiếng vang lớn, có doanh thu ổn định. Sau đó là 1 đợt tổng tuyển sỉ thì sẽ ok. (cứ làm tốt việc bán lẻ, tự khắc sẽ có người tìm tới mua sỉ)

Các phần mềm cần sử dụng:
– Simple ads: chạy ads theo tệp đã quét
– ATP Care Pro: chatbot tự động
– Simple Facebook: tự động kết bạn, tự động inbox và xây nick Facebook
– CRM Profile: phân loại khách hàng cho nick cá nhân, chat nhiều nick facebook, zalo cùng lúc, tự động nhắn tin cho từng nhóm khách hàng đã phân loại

Chi phí: 1tr5/năm 2tr5 vĩnh viễn cho từng phần mềm

Trong phần này khi chạy ads chúng ta phải xây dựng thêm 1 plan chuẩn để điều hướng hành vi khi retarget thì mới đạt được kết quả tốt (tạo ra những dạng bài viết sau mỗi lần tương tác). Sản phẩm của chúng ta 1 khi người ta đã mua 1 lần, người ta sẽ ưng ý và mua quài nếu chúng ta cứ ra nhiều mẫu mới.

Có 2 hướng có thể làm:
– Ads để bán và chăm sóc lâu dài
– Ads để phát triển cộng tác viên (cái này mình sẽ hướng dẫn sau)

CÁCH 2 – LIVESTREAM

Đây là một trong những hình thức khó khăn hơn cách trên nhưng đỡ tốn chi phí ads nhiều —-> làm phải có nghề, có điểm nhấn và cần người livestream có duyên.

Cách thức thực hiện:

Bước 1: Livestream 3-5 lần mẫu
Bước 2: Dùng Simple Livestream phát lại video livestream ở nhiều group khác nhau
Bước 3: Dùng Simple Livestream để share livestream vào nhiều group
Bước 4: Mua gói share bài (nếu share livestream ít và k hiệu quả) để tăng khách hàng
Bước 5: Dùng ATP Care Pro để làm chatbot, chốt đơn tự động

Nếu ở Cách 1 chúng ta đã có được những nick Facebook ngon lành thì bước 2 này sẽ đạt hiệu quả cao hơn, về ngành này thì bắt buộc nên có 1 KOLs của thương hiệu thì sẽ ngon hơn rất nhiều là mình cứ đi thuê ngoài.

Chi phí: Simple Livestream 1tr5/năm 3tr5 vĩnh viễn

Cách 3 – Phát triển Website và Google Ads

_______________

📌Link tải Infographic

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version