[ad_1]
Từ bán hàng thời trang online, điện thoại online, nội thất online,… giờ đây là tạp hóa online. Thời đại khoa học công nghệ phát triển, thói quen tiêu dùng cũng dần thay đổi, những tiệm tạp hóa truyền thống, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi nay đã có thêm một đối thủ mới là shop tạp hóa online. Bán tạp hóa online ngày càng phổ biến, nhất là tại thành phố lớn, đông dân, trình độ tri thức cao và người dân có thói quen sử dụng internet hàng ngày như tại Hà Nội. Bài viết này đề cập đến vấn đề phần mềm quản lý fanpage Facebook có vai trò như thế nào trong một shop kinh doanh tạp hóa online tại Hà Nội.
Câu chuyện của một chủ shop tạp hóa online tại Hà Nội
Anh K. mở một tiệm tạp hóa từ hơn hai năm trước. Năm 2017, nhận thấy được cơ hội phát triển của thị trường mua sắm online, anh quyết định lập fanpage bán hàng online trên Facebook. Sau những chiến dịch marketing online thành công, công việc dần vào đà ổn định, số lượng khách tăng lên nhanh chóng, anh K. bắt đầu gặp vấn đề trong công tác quản lý trang fanpage của mình:
- Lượng khách tăng nhanh làm anh phải thuê thêm nhân viên trực page, tuy nhiên vẫn xảy ra tình trạng trả lời trùng khách, bỏ sót comment và inbox của khách hàng, đôi khi còn xảy ra nhầm lẫn đơn hàng của khách.
- Một số khách hàng không biết từ đâu đến đưa ra những phản hồi không hay về chất lượng sản phẩm mặc dù không có lịch sử đặt hàng khiến uy tín của shop ít nhiều bị ảnh hưởng.
- Lượng đơn vận chuyển hàng hóa tăng lên khiến anh bắt đầu suy nghĩ làm sao để vận chuyển hàng hóa một cách nhanh và rẻ nhất.
Giải pháp của anh K.
Những vấn đề trên đã được giải quyết từ khi anh K. sử dụng phần mềm quản lý fanpage Facebook:
- Comment, inbox tự động được thu thập, phân luồng giúp shop trả lời nhanh chóng, không còn nỗi lo mất đơn hàng.
- Ẩn những comment chứa những bình luận ảo, bình luận phản ánh sai sự thật.
- Quản lý đơn hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, kết nối với một số công ty vận chuyển lớn, dễ dàng so sánh mức phí vận chuyển.
Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp những tính năng khác như: ẩn thông tin khách hàng, tin nhắn mẫu, hỗ trợ bán hàng độc đáo,…
Bạn có thấy shop của mình gặp tình trạng nào đó như shop bán hàng trên không? Với những chia sẻ trên của anh K. mong rằng có thể giúp ích được phần nào cho công việc kinh doanh của bạn. Chúc bạn thành công!
Discussion about this post