Những điều bạn cần biết về thuế bán hàng trên Facebook

Article 1543770447 771.jpg

[ad_1]

Bán hàng trên Facebook đang ngày một phát triển, ngày càng nhiều người tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa biết đến thuế bán hàng trên Facebook và thiếu kiến thức về nó. Do vậy, sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích về điều này.

Tại sao bạn cần biết?

– Là một thành phần tham gia thị trường này nên bạn cần cập nhật thông tin nhanh chóng để có những sự thay đổi phù hợp để không vi phạm pháp luật,
– Ngoài ra, nếu bị đánh thuế, bạn buộc phải tìm ra giải pháp tốt nhất để cải thiện việc bán hàng của mình. Chỉ có như vậy, bạn mới không bị ảnh hưởng bởi việc đánh thế bán hàng trên Facebook.

Bán hàng trên Facebook có bị đánh thuế không?

– Theo thông tin từ năm 2017, Bộ Tài chính đang đề xuất về phương án tính thuế với người bán hàng trên mạng trong đó có Facebook để đảm bảo sự công bằng trong kinh doanh. Mà trong đó, mỗi sản phẩm hàng hóa qua mạng có giá trị từ 1 triệu đồng/lần trở lên sẽ thu thuế giá trị gia tăng theo tỉ lệ %.
–  Tuy nhiên , đây mới chỉ là đề xuất và chưa có văn bản cụ thể nào. Cho nên, các bạn chưa cần phải quá lo lắng.
– Cũng theo thông tin từ năm 2017, Cục Thuế TPHCM đã chuyển thông báo cho các cá nhân, doanh nghiệp mà hoạt động kinh doanh qua mạng xã hội như Facebook về việc đăng ký thuế và khai nộp thuế. Dù vậy, số lượng vẫn còn hạn chế và thực sự việc kiểm soát điều này cũng còn vô cùng nan giải.
– Lưu ý là tuy chưa có văn bản chính thức nào về việc thu thuế bán hàng trên Facebook nhưng việc nộp thuế thu nhập cá nhân vẫn là bắt buộc theo quy định của nhà nước.

Biện pháp dài hạn cho các chủ shop online là gì?

– Việc thu thuế bán hàng trên Facebook có thể sẽ tiến hành trong tương lai, hoặc không, nhưng làm kinh doanh bạn phải linh hoạt ở mọi tình huống để tránh ảnh hưởng tới lợi nhuận của mình.
– Giải pháp tối ưu của bạn chính là tối đa hóa hiệu quả bán hàng trên Facebook thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý fanpage. Như các bạn đã viết, việc duy trì, quản lý fanpage là điều vô cùng quan trọng, nó quyết định rất nhiều tới hiệu quả bán hàng của bạn. Do vậy, khi sử dụng phần mềm này vừa giúp bạn tiết kiệm thời giam, tiết kiệm chi phí và hơn hết việc bán hàng cũng trở nên tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Những điều bạn cần biết về thuế bán hàng trên Facebook

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version