NGUYÊN NHÂN BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ

[ad_1]

Facebook là một trong những kênh bán hàng được nhiều chủ shop, thậm chí là những quản lý của các tập đoàn, công ty có vốn đầu tư nước ngoài tận dụng, nhằm tiếp cận với khách hàng dễ dàng cũng như quảng bá hình ảnh của công ty một cách gần gũi hơn với nhiều người dùng. 

Không thể phủ định những lợi ích to lớn mà Facebook đem lại, nếu biết khai thác đúng cách thì Facebook sẽ là kênh bán hàng online vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được điều này. Vậy người khác thành công, tại sao bạn lại thất bại?

1. Chọn SAI sản phẩm

Trước khi tiến hành bán hàng trên Facebook, bạn cần xác định rõ mặt hàng và khách hàng tiềm năng, đây là hai nhân tố quyết định đến hướng đi của shop, ảnh hưởng tới quá trình marketing và bán hàng.

Thông thường có hai cách để chọn, một là chọn một sản phẩm bán cho nhiều người, hai là chọn nhiều sản phẩm bán cho một người. Bạn cần cân nhắc kỹ sản phẩm mà bạn có kế hoạch kinh doanh đó có đặc điểm, tính chất, môi trường khách hàng như thế nào, nhu cầu của khách hàng ra sao. Ví dụ như việc việc bán quần áo trên Facebook sẽ tiện hơn rất nhiều so với bán đồ điện lạnh, điện máy. 

2. Quá lạm dụng Tool

Hiện nay có rất nhiều công cụ để hỗ trợ việc quảng cáo, bán hàng trên Facebook, tuy nhiên nếu quá lạm dụng thì những tool đó sẽ bị phản tác dụng. Ví dụ như nhiều chủ shop quá lạm dụng chức năng lập tài khoản Facebook tự động và kết bạn, hoặc đổ tiền mua rất nhiều tài khoản để hi vọng có một khối lượng khách hàng tiềm năng lớn. Nhưng tới khi không ra đơn hàng họ mới nhận ra rằng người có lợi chỉ là người bán tool. Có một điều cần phải nhớ rằng số lượng không đồng nhất với chất lượng

3. Spam

Đây là lỗi mà hầu như chủ shop bán hàng online nào cũng sẽ gặp phải. Họ liên tục cập nhật bài viết, đăng sản phẩm lên trang cá nhân của mình, thậm chí còn tag rất nhiều người vào bài viết. Điều này khiến bạn bè, khách hàng cảm thấy chán và không quan tâm, thậm chí hủy kết bạn với bạn.

4. Content chưa phù hợp

Không gì có thể khiến khách hàng dừng lại và đọc thay vì lăn chuột lướt qua ngoài một bài viết hấp dẫn với nội dung thu hút. Cho dù sản phẩm của bạn tốt và chất lượng đến mấy nếu không biết cách viết content hiệu quả thì cũng sẽ thất bại. Vì vậy để bán được hàng tốt, bạn cần biết cách viết content hiệu quả.

Trên đây là những nguyên nhân khiến bạn kinh doanh mãi vẫn chưa khá lên được. Nhanh.vn hi vọng bạn có thể đọc và rút ra được kinh nghiệm cho riêng mình.

Chúc các bạn kinh doanh thành công!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: NGUYÊN NHÂN BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK KHÔNG HIỆU QUẢ

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version