Nên chọn website hay Facebook để kinh doanh online?

Article 1546776512 578.jpg

[ad_1]

Thật khó để phủ nhận, trong mấy năm trở lại đây, khi công nghệ thông tin và các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram….phát triển rầm rộ, nhanh như vũ bão, thì các nhà kinh doanh rất ưa chuộng hình thức bán hàng trên Facebook. Thế nhưng các CEO của các công ty, doanh nghiệp lớn hàng đầu cả nước lại đưa ra một nhận định rằng: “Muốn kinh doanh online dài lâu, hãy tạo website cho riêng mình”. Nói theo cách khác, dễ hiểu hơn đó là khi bạn muốn kinh doanh online, việc đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến đó là phải tạo website chuyên nghiệp cho sản phẩm, thương hiệu của mình. Một website ấn tượng với đầy đủ hình ảnh và thông tin không chỉ giúp khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn mà còn khiến họ nhớ đến thương hiệu của bạn lâu dài hơn.

Trước cơn sốt Facebook, website vẫn giữ vị trí vững chắc

Có thể thấy rằng Facebook là “thằng” đến sau, khi mà website đã bùng nổ được khoảng thời gian khá lâu, nhưng ở hiện tại, chúng ta đang sống trong môi trường mà người người, nhà nhà sử dụng Facebook, vì vậy việc bán hàng trên Facebook đã trở nên quá quen thuộc và nhuần nhuyễn. Mỗi ngày, chỉ cần mở Facebook lên thôi, đập vào mắt chúng ta sẽ là vô số shop thời trang, đồ ăn, đủ mọi thiết bị, không thiếu bất cứ thứ gì đang mời gọi. Từ khi cơn sốt Facebook bùng nổ, theo thống kế phải đến 60% các bạn trẻ nảy sinh ý muốn khởi nghiệp kinh doanh online đều bắt đầu từ hướng đi này.

So với website, bán hàng online trên Facebook đơn giản hơn rất nhiều, nếu website khiến bạn đau đầu, suy nghĩ và mất rất nhiều thời gian để đưa website lên top các công cụ tìm kiếm thì với facebook bạn chỉ cần đăng mặt hàng mình bán lên và dùng lời lẽ để thu hút khách hàng là được. Với sự phát triển không ngừng của công nghệ số và trong tay bạn có sẵn một chiếc điện thoại hay chiếc máy tính bảng kết nối internet, bạn đã có thể dễ dàng tạo lập cho mình một tài khoản cá nhân hoặc một fanpage trên Facebook, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Và điều đáng nói ở đây, bạn không tốn bất cứ chi phí nào để quảng bá sản phẩm, mặt hàng của chính mình. Nói tóm lại, chỉ cần bạn muốn bán hàng, Facebook sẽ cung cấp miễn phí cho bạn mọi thứ bạn cần.

Nhìn về mặt lợi ích ngay phía trước thì có thể thấy bán hàng trên Facebook có khả năng đáp ứng cơn thèm khát kinh doanh – khởi nghiệp dễ dàng của rất nhiều người và đặc biệt là của các bạn trẻ. Tuy nhiên, khi xem xét về dài hạn, tạo website để kinh doanh online vẫn là hình thức bền vững hơn. Việc bạn bán hàng trên Facebook đồng nghĩa đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận tham gia cuộc chơi của Mark Zuckerberg mà mọi quyền quyết định đều nằm trong tay anh ta. Liệu một ngày đẹp trời nào đó, khi Mark không vui, anh ta sẽ bắt đầu thu phí bán hàng, thậm chí chặn cả fanpage của bạn? Lúc này đây bạn sẽ làm gì để phản kháng? Trong khi không có bạn, anh ta vẫn có tới hơn 2 tỷ người người khác để chơi cùng.

Tạo website để kinh doanh online mang lại nhiều lợi ích vượt trội

Cung cấp thông tin đến khách hàng tốt hơn

Nếu bạn chấp nhận kinh doanh online trên facebook, thì đồng nghĩa bạn sẽ mất đi 70% sự tự do bán hàng của mình, đơn giản facebook là của Mark Zuckerberg, anh ta nắm mọi quyền quyết định, nếu bạn không tuân thủ luật chơi của anh ta  thì bất cứ lúc nào tài khoản của bạn cũng có thể bị report, do vậy ở sân chơi này bạn luôn phải khép mình và để ý từng chi tiết nhỏ để tránh trường hợp tài khoản bị mất.

Còn với website, khi bạn tự tạo riêng cho doanh nghiệp, thương hiệu mình một trang website riêng, thì đó có nghĩa, bạn chính là chủ sở hữu của trang website đó, ở đây bạn có thể làm mọi điều mình thích mà không phải kiêng nể, dè chừng ai cả. Mọi thứ đều do bạn quyết định từ thiết kế giao diện thông tin sản phẩm cho đến cách đưa sản phẩm đến với khách hàng ra sao.

Tối ưu khả năng tiếp cận với khách hàng

Nếu với Facebook, khách hàng tiếp nhận thông tin một cách thụ động, khi cầu chưa hình thành, thì với website, “thượng đế” của bạn mới là người nắm thế chủ động. Khi họ thực sự có nhu cầu họ mới bắt đầu tìm hiểu thông tin sản phẩm trên website bạn sở hữu. Theo số liệu thống kê của Google, hiện nay đang có hơn 45 triệu người tại Việt Nam thường xuyên sử dụng Internet, có 70% người tiêu dùng Việt Nam sử dụng Google để tìm hiểu thông tin trước khi quyết định mua hàng.

Điều bạn cần chú ý khi tạo website bán hàng là hãy tối ưu SEO cho trang web của mình. Việc website của bạn có thứ hạng cao trên top Google sẽ là lợi thế để giúp sản phẩm của bạn được nhiều khách hàng biết đến hơn, vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

Vừa bán sản phẩm vừa quản lý hàng hóa

Bán hàng trên facebook chỉ cho phép bạn đăng ảnh và bài viết trên dòng thời gian và dĩ nhiên bãng đi một thời gian, chúng ta sẽ không biết nó ở phương trời nào, nếu may mắn hơn thì tìm thấy ảnh nhưng sẽ mất khoảng thời gian không hề nhỏ bé. Do đó việc cập nhập tình trạng hàng hóa, hay quản lý đơn hàng sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngược lại, website cung cấp cho bạn công cụ quản lý đơn hàng và quản lý thông tin khách hàng riêng. Nhờ đó, bạn không mất quá nhiều công sức để vừa kiểm soát được chính xác quy trình xuất nhập hàng hóa của mình, vừa quản lý và đưa ra chính sách cho từng nhóm khách hàng riêng.

Kết luận

Giờ đây, với Nhanh.vn – công ty chuyên thiết kế website bán hàng, tạo website chuyên nghiệp chỉ còn là chuyện nhỏ con.

Các bạn nên biết một điều, với một tài khoản hoặc một fanpage Facebook, bạn sẽ mãi chỉ là một người bán hàng rong, thấp thỏm, và sẽ không dự tính được tương lai của mình, nhưng nếu bạn sở hữu trong tay một website riêng của mình thì bạn đã và đang là chủ nhân của cả một doanh nghiệp

Vậy còn lý do gì mà bạn không tạo website ngay cho riêng mình?

Hãy nhấc máy và liên hệ với Nhanh.vn, chúng tôi cam đoan, khi làm đối tác của chúng tôi bạn sẽ có trong tay nhiều hơn cả một website chuyên nghiệp.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Nên chọn website hay Facebook để kinh doanh online?

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version