Nên chọn bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage hiệu quả hơn?

[ad_1]

Bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage hiệu quả hơn?  Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích để việc lựa chọn dễ dàng hơn.

Bán hàng trên trang cá nhân những ưu, nhược điểm

Ưu điểm:

Bán hàng trên trang cá nhân dễ dàng tạo dựng niềm tin của khách hàng hơn, không mất chi phí cho quảng cáo. Hơn nữa, trong thời gian đầu bán hàng trên trang cá nhân, bạn còn có thể nhận được sự ủng hộ từ bạn bè, người thân nên việc tiếp cận khách hàng tiềm năng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hạn chế:

Bán hàng trên trang cá nhân khiến phạm vi khách hàng của bạn thu hẹp hơn khi chỉ có thể tiếp cận được với những người trong list friend hoăc bạn bè của họ, số lượng khách hàng tiếp cận được không đủ lớn. Việc tương tác với khách hàng trên trang cá nhân cũng mất nhiều thời gian hơn. Ngoài ra khi bán hàng trên trang cá nhân đôi khi sẽ gây nên những phiền hà nhất định cho bạn bè của bạn, việc bạn muốn kết bạn với mọi người cũng trở nên khó khăn hơn. Tương tác trên trang cá nhân xét về lâu dài thường rất thấp, bạn cũng khó xây dựng thương hiệu.

 

Bán hàng trên fanpage

Ưu điểm:

Bán hàng trên fanpage giúp bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng, quảng bá rộng rãi được thương hiệu, sản phẩm của mình. Fanpage được thiết kế với mục đích kinh doanh vậy nên trên fanpage có tính năng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc bán hàng online. Trên fanpage bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo facebook. Bạn cũng có thể lựa chọn phần mềm quản lý fanpage để  đơn giản hóa công việc quản lý fanpage của mình.

Hạn chế:

Trong giai đoạn mới  bắt đầu tạo fanpage, khách hàng chưa đủ tin tưởng đối với thương hiệu của bạn nên sẽ khá khó khăn với hoạt động kinh doanh. Đi cùng với những tiện ích fanpage mang lại, bạn sẽ phải chi trả cho những chi phí quảng cáo, mua phần mềm quản lý,…

Vậy nên bán hàng trên trang cá nhân hay trên fanpage?

Nhìn chung bán hàng trên trang cá nhân hay trên fanpage đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Vậy nên tùy theo mục đích, điều kiện kinh doanh,… để lựa chọn được loại hình phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên nếu bạn muốn hướng tới sự lâu dài, xây dựng thương hiệu cá nhân thì bạn nên sử dụng fanpage để bán hàng. Fanpage thể hiện được sự chuyên nghiệp, cũng như có tính bền vững lâu dài hơn so với trang cá nhân, giúp bạn quản lý bán hàng online hiệu quả hơn.

Chúc các bạn lựa chọn được loại hình phù hợp!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Nên chọn bán hàng trên trang cá nhân hay fanpage hiệu quả hơn?

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version