MẸO các cách tăng tương tác 100% trên Facebook hay nhất

MẸO các cách tăng tương tác 100% trên Facebook hay nhất

Hoạt động tiếp cận trên Facebook ngày càng trạnh tranh khốc liệt. Nhiều người tham gia, số lượng post đăng tải ngày càng dày đặt. Song song đó là sự “hời hợt” đến từ người dùng. Do đó bài toán nan giải là làm sao đó để tăng tương tác Facebook một cách hiệu quả?

Có phải bạn đang muốn chia sẻ những giá trị cho cộng đồng nhưng số lượng tương tác trên mạng xã hội hoặc ngoài đời thực rất ít. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn 10 cách làm đơn giản giúp tăng tương tác 100%.

1/ Thời điểm vàng để post bài

Số lượng người online trên mạng xã hội hoặc là người tham dự chia sẻ của bạn sẽ thay đổi theo khung giờ. Do đó hãy biết cách chọn giờ post bài có nhiều người online hoặc tham dự nhất.

Thời điểm vàng này tùy thuộc vào đối tượng mà bạn nhắm đến là ai. Nhưng thông thường vào những khung giờ sau:

Tổng hợp các cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

Sáng là 7h hoặc 9h

Chiều là 13h30 hoặc 17h

Tối là 19h hoặc 22h

2/ Sử dụng kỹ thuật “điền vào chổ trống”

Đây là một cách nhanh chóng để tăng tương tác.

Khi bạn sử dụng lưu ý cần linh hoạt thay đổi nội dung tránh sự lặp lại các kỹ thuật

Thông thường sẽ là đưa một hình ảnh và nhờ mọi người cho ý kiến về hình ảnh đó hoặc đặt tên một hình ảnh ngộ nghĩnh, dùng các biểu tượng cảm xúc để Vote, chọn một trong hai – thích thì like không thích thì comment,….

3/ Tựa đề bài viết hấp dẫn

Mỗi ngày bạn đọc rất rất nhiều – hàng trăm mẫu thông tin khác nhau vậy thì điều gì khiến bạn dừng lại xem. Những title quá đơn giản hoặc lặp lại thường xuyên sẽ làm cho người đọc cảm thấy không có gì mới mẻ và họ sẽ lướt qua chứ không dừng lại xem nó.

Một tựa đề hay sẽ tăng khả năng đọc của người dùng rất nhiều.

Các bạn tham khảo thêm trên Google bằng từ khóa: tựa đề bài viết hấp dẫn

4/ Viết đều và đủ

Viết đều sẽ giúp lượng người đọc tăng lên nhanh chóng và tương tác cũng sẽ tăng theo còn viết đủ thì khi chia sẻ một chủ đề nào đó thì cần phản hồi cụ thể cho comment hoặc có một bài viết khác kèm theo sau đó để giải thích cho bài viết trước đó.

5/ Sử dụng hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn hoặc tạo cảm xúc

Hình ảnh góp phần rất lớn vào việc tăng tương tác người dùng. Thông thường là những hình ảnh tăng cảm xúc ví dụ như:

Vì sao chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả ?
  • Món ăn hấp dẫn kích thích vị giác
  • Những hình ảnh tạo sự liên tưởng như trái me, dòng sông tuổi thơ,….sex
  • Những hình ảnh ngộ nghĩnh, kỳ lạ
  • Hình ảnh mang tính cá nhân của người đọc
  • Hình ảnh họ kỳ quan vĩ đại
  • ….

6/ Nhắm đúng đối tượng bài viết hướng đến

Target chuẩn khách hàng trên Facebook

Target chuẩn khách hàng trên Facebook

Nếu bạn là sinh viên và những người bạn của bạn là sinh viên nhưng bạn muốn biết cách bán bán hàng online với những sản phẩm đắt tiền thì rất khó. Nội dung bài viết phải phù hợp với khán giả đọc nó.

VD: danh sách bạn của bạn là những người thích đi học thì chia sẻ cho họ về những câu nói hay, hoặc những khóa học bạn từng trải nghiệm, kinh nghiệm làm một việc gì đó,…

Nếu danh sách của bạn là sinh viên thì những món ăn giá sinh viên ở SG hoặc Khi thi Tốt nghiệp xong các bạn sẽ làm gì?

 

7. Lọc tương tác bạn bè trên Facebook để có danh sách friends chất lượng hơn

Nhiều người làm kinh doanh, hay KOLs trên Facebook có danh sách bạn bè đã rất cũ. Và danh sách này nhiều người không còn quan tâm, không còn thấy nội dung của bạn đăng tải nữa. Vậy tại sao chúng ta không lọc tương tác để có một danh sách chất lượng hơn.

Hãy ứng dụng công cụ Simple Facebook của ATP phát triển để lọc tương tác một cách dễ dàng. Toàn bộ bạn bè không tương tác trong khoảng thời gian bạn đặt ra sẽ được lọc ra & hủy tự động.

Sau đó chúng ta sẽ có nhiều khoảng trống để kết nối những người bạn mới chất lượng hơn.

Nếu liên tục làm điều này sau 2-3 tháng thì nick Facebook của bạn sẽ có tương tác rất tốt & danh sách bạn bè cực kỳ chất lượng

8. Không đăng quá nhiều post bán hàng & tầng suất dày đặt

Đây là cách nhanh nhất để giảm tương tác. Và rất nhiều người kinh doanh mắc sai lầm này. Hãy thay đổi tư duy làm! Hãy lựa chọn một tầng suất phù hợp nhất để đăng post.

Lời khuyên là 1-2 post/ngày sẽ khá phù hợp

Tầng suất giữa các bài viết ngoài luồng & bán hàng nên ở tỷ lệ 80-20. Tức 80% tỷ lệ post ngoài luồng cung cấp thông tin hữu ích thì sẽ có 20% bài viết bán hàng

9. Hãy livestream & chia sẻ giá trị cực kỳ hữu ích!

Content is King! Và nó vẫn luôn đúng ở thời điểm hiện tại!

Livestream là cách tốt để bạn kêu gọi hành động. Thu hút nhiều lượt xem & quan tâm hơn, nếu làm tốt hoạt động này bạn có thể có thêm nhiều lượt follow chất trên nick cá nhân của mình

10. Hãy Seeding một cách khéo léo

Reach giảm, bạn sẽ cảm thấy chán nản & ít có động lực chia sẻ. User nhìn vào cũng thấy chán & khó có hiệu ứng quan tâm nhiều hơn…

Hãy ứng dụng phần mềm Simple Seeding, công cụ miễn phí do ATP phát triển để tăng các lượt like bài viết, hay lượt comment theo nội dung mon muốn để điều hướng chuyển đổi một cách khéo léo.

Cách làm này cũng sẽ rất hiệu quả cho các bài viết chạy quảng cáo

11. Chạy quảng cáo Facebook ads 

Ngoài 11 cách trên còn một cách khá hiệu quả đó là chạy quảng cáo facebook, nếu bạn muốn tìm hiểu cách chạy quảng cáo facebook ads hiệu quả thì có thể xem video sau đây

Kham khảo thêm:

Bạn đang bán hàng trên Facebook nhưng chưa biết tương tác trên Facebook là gì, cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân như thế nào, cách tăng tương tác Facebook hiệu quả cho fanpage, phần mềm tương tác Facebook miễn phí nào tốt…

Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu tương tác trên Facebook là gì và các thủ thuật tăng tương tác Facebook cá nhân cũng như fanpage miễn phí giúp tăng tương tác bán hàng Facebook.

Tương tác trên facebook để thu hút người mua hàng

1. Tương tác trên Facebook là gì?

Tương tác Facebook là bất kỳ hành động nào của người dùng thực hiện trên trang Facebook cá nhân, fanpage hoặc trên 1 bài đăng. Các loại tương tác Facebook có thể kể đến như lượt thích, bình luận, chia sẻ hay gắn thẻ, checkin,…

Tương tác trên Facebook rất quan trọng vì nó giúp trang của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên.

  • Tương tác Facebook giúp tăng vị trí bài đăng của bạn trên Bảng tin của người dùng dựa trên thuật toán của Facebook.
  • Lượt thích và lượt chia sẻ sẽ đưa bài đăng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn. Theo nghiên cứu thì mỗi 1 lượt thích, bình luận và chia sẻ sẽ giúp bài đăng của bạn tiếp cận thêm được với khoảng 6 – 7 người dùng mới. Các lượt tương tác là cách tăng lượt tiếp cận mà không mất thêm chi phí.

Mỗi lượt share, bình luận không chỉ giúp tăng lượt tiếp cận mà còn làm khả năng nhận diện thương hiệu trên Facebook và là cách giúp truyền thông tự nhiên tốt nhất.

Nếu bài đăng nhận được nhiều lượt like, comment và share chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của thương hiệu lớn, khách hàng sẽ tin tưởng vào những thông tin và sản phẩm cung cấp hơn. Vậy cách tăng tương tác Facebook như thế nào? Làm thế nào để tăng tương tác bán hàng Facebook?

2. Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân

Theo thuật toán của Facebook thì các bài đăng từ tài khoản cá nhân luôn được ưu tiên hiển thị nhiều hơn trên Bảng tin so với bài đăng của fanpage.

Vì vậy, bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả nếu bạn biết cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và có nhiều đơn hàng hơn.

Vậy cách tăng tương tác Facebook cá nhân như thế nào? Sau đây là 1 số cách làm tăng tương tác Facebook cá nhân 2020 mới nhất mà bạn nên áp dụng ngay!

2.1. Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Muốn tăng tương tác trên Facebook cá nhân, trước tiên bạn cần xây dựng uy tín cá nhân trên Facebook trước. Sau đây là 1 số lời khuyên giúp bạn tối ưu hồ sơ cá nhân để bán hàng trên Facebook:

  • Tên hiển thị: Bạn nên đặt tên thật và đầy đủ họ tên, nếu có biệt danh thì có thể thêm ở phần cài đặt.
  • Ảnh đại diện: Ảnh đại diện cũng cần phải là ảnh thật, không sử dụng ảnh của người khác hay ảnh lấy trên mạng vì khi vào trang Facebook của bạn người khác sẽ thấy tài khoản có vẻ “ảo” làm giảm uy tín cá nhân.
  • Ảnh bìa: Đây là chỗ “đắc địa” để cho mọi người biết bạn đang bán gì, bạn có thể dùng ảnh sản phẩm, thêm số điện thoại liên hệ,… nhưng nhớ thiết kế ảnh đúng kích thước nhé.
  • Hoàn thiện thông tin cá nhân: Bạn cần hoàn thành các thông tin trong phần giới thiệu như trường học, công việc, nơi sinh sống, số điện thoại… Bạn càng cung cấp nhiều thông tin thì khách hàng càng có cơ sở để tin tưởng khi vào trang cá nhân của bạn.
  • Bật chế độ follow: Đảm bảo chế độ follow của bạn luôn bật để bất cứ ai cũng có thể bấm theo dõi bạn. Càng có nhiều người theo dõi thì chứng tỏ tài khoản của bạn rất uy tín, có nhiều người tin tưởng và mua hàng.
  • Khóa công khai danh sách bạn bè: Danh sách bạn bè chính là danh sách khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên Facebook cá nhân. Nếu để công khai, đối thủ có thể dễ dàng vào và lấy thông tin khách hàng bằng cách kết bạn với chính danh sách bạn bè của bạn. Chính vì thế, hãy khóa công khai danh sách bạn bè trên Facebook nhé!

Đây mới chỉ là bước đầu tiên trong cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân, tiếp theo bạn cần mở rộng tập khách hàng tiềm năng và đăng bài bán hàng trên Facebook sao cho thật hấp dẫn nữa. Cùng tiếp tục nhé!

2.2. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Tiềm năng bán hàng trên Facebook cá nhân thì đã biết rồi, bây giờ phải làm thế nào để tìm kiếm khách hàng đây? Khi bán hàng trên Facebook cá nhân thì khách hàng chính là bạn bè trong friend list.

Càng có nhiều bạn thì bài viết của bạn càng có cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn cũng như tăng tương tác Facebook cá nhân hơn.

Nghe thì đơn giản nhưng để người khác đồng ý kết bạn không phải là dễ, nhất là khi bạn vẫn còn lạ lẫm trên mạng xã hội. Để họ đồng ý kết bạn thì trước tiên bạn cần xây dựng trang cá nhân dùng để bán hàng thật uy tín, đáng tin cậy bằng cách thường xuyên post bài, chia sẻ những thông tin hữu ích,…

2.3. Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Sau khi đã kết bạn thành công với các khách hàng tiềm năng, việc của bạn bây giờ chỉ là đăng bài bán hàng thôi. Cách tăng tương tác Facebook cá nhân là bạn hãy thường xuyên đăng bài, nội dung đăng cần xen kẽ giữa các bài bán hàng và các post mang tính giải trí hoặc chia sẻ thông tin hữu ích,…

Để nội dung trên trang cá nhân được đa dạng chứ không phải chỉ có bán hàng.

3. Cách tăng tương tác Facebook cho fanpage bán hàng

Bán hàng trên fanpage là cách bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay. Theo thuật toán mới, Facebook càng ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận đến bài đăng của các fanpage, vì vậy bạn cần áp dụng 1 số thủ thuật tăng tương tác trên Facebook cho bài đăng.

3.1. Nắm rõ tâm lý người dùng – Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả

Người dùng Facebook thường bị hấp dẫn bởi những yếu tố nào nhất? Hình ảnh, emotions hay video?

Có 1 số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt chia sẻ, bình luận hay like lớn, ví dụ như bài đăng có hình ảnh giúp tăng tính tương tác thêm 39%; bài viết dưới 250 ký tự thường nhận được sự quan tâm cao hơn 60% hay việc sử dụng biểu tượng cảm xúc tăng lượng comments lên đến 33%.

Nắm bắt thói quen người dùng để biết cách tăng tương tác Facebook

Nghe những số liệu này có vẻ khá cường điệu tuy nhiên hãy đứng dưới góc độ người dùng và tự đánh giá xem mình thường like, bình luận những dòng trạng thái như thế nào.

Trên thực tế những fanpage, bài viết nhận được sự quan tâm, theo dõi lớn, có lượng tương tác cao đều khai thác tốt tâm lý người dùng.

3.2. Chia sẻ nội dung hữu ích

Dù cách này hay cách khác, nội dung truyền tải vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem. Những hình ảnh, video mang tính chất hài hước, bựa, độc, lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng nó thường chỉ duy trì trong thời gian ngắn và chỉ trên bài đăng đó.

Một fanpage có tương tác tốt thì mọi bài được up lên đều nhận được lượng thích, bình luận và chia sẻ lớn. Vậy cách tăng tương tác bán hàng Facebook như thế nào hiệu quả cho các fanpage?

Chia sẻ nội dung hữu ích

Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ thử xem “Họ nhận được giá trị gì từ nội dung này?”. Để được các fan yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực, xứng đáng nhận được sự lan truyền trên cộng đồng.

Vậy làm sao để bài viết của mình nhận được sự chia sẻ, sau một thời gian “cày sâu cuốc bẫm”, tích cực chia sẻ bài viết trên các group, tôi rút ra một số điều như sau:

  • Người đọc phải cảm thấy mình ở trong đó: lý do chính là bởi họ cảm thấy có vài đặc điểm được nêu trong bài viết giống tính cách của mình.
  • Bài viết giải quyết nhu cầu khách hàng: Nhu cầu mọi người rất phong phú nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết khác nhau.
  • Những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ các thông tin về hàng giả, hàng nhái, cách nhận biết hàng thật cũng là cách tăng tương tác Facebook hiệu quả.
  • Sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc, lạ, thảm họa… hay những bài viết mang tính chiều sâu, lượng thông tin cung cấp cực cao, lập luận sắc bén.

3.3. Xây dựng được uy tín của fanpage với khách hàng

Có thể bạn cho rằng phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau để mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài viết nhận được sự tương tác lớn, mọi người chia sẻ mạnh nhưng trên thực tế, fanpage phải đủ uy tín mới có được sự đón nhận như vậy.

Để mở rộng thương hiệu cần một chiến dịch marketing lâu dài nhưng trước hết bạn có thể thực hiện nó qua mạng xã hội qua một số cách như:

  • Thường xuyên tương tác qua lại với người dùng trên fanpage, sẵn sàng giải đáp các thắc mắc.
  • Cảm ơn những người đã chia sẻ bài viết của mình.
  • Tổ chức các hoạt động trên fanpage: Các minigame, cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn thu hút người dùng Facebook tham gia vào fanpage của mình. Mỗi hoạt động như vậy, sẽ có rất nhiều tương tác như like, share, comment…

Tuy nhiên dù bạn thực hiện hoạt động như thế nào, điều cần thiết là ý tưởng. Tất cả những nội dung, các cuộc thi, các ứng dụng của bạn đều phải gắn liền với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh của thương hiệu, thông điệp và định hướng của cửa hàng.

3.4. Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook

Đến bây giờ vẫn có rất nhiều người nghĩ rằng đăng các post câu like là cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook, nhưng thực tế không phải như vậy.

Theo thuật toán mới nhất thì các bài đăng sử dụng chiêu trò để câu like trên Facebook, câu tương tác với nội dung không liên quan sẽ bị Facebook đánh tụt hạng trên Bảng tin cũng như giảm lượt tiếp cận tới người dùng.

  • Nhử vote: Chọn thứ bạn cần nhất bây giờ? Like nếu bạn chọn Tiền, Thả tim nếu chọn có người yêu, Haha nếu bạn muốn mình có 1 thân hình nóng bỏng, Wow nếu chọn đi du lịch,…
  • Nhử like: Like nếu bạn là Xử nữ hoặc đang yêu 1 cô nàng Xử nữ.
  • Nhử share: Share bài viết ngay để có cơ hội trúng xe ô tô.
  • Nhử tag: Gõ @T, cái tên đầu tiên hiện ra sẽ là người sẽ mua trà sữa cho bạn.
  • Nhử comment: Chấm 1 chấm nếu bạn đang FA.

Tránh trò câu like Facebook để không bị giảm tương tác fanpage

3.5. Sử dụng phần mềm tương tác Facebook miễn phí

Kinh doanh trên Facebook hay trên bất cứ kênh nào thì xây dựng lòng tin cho khách hàng yếu tố rất quan trọng. Thật khó để khách mua hàng khi bài viết bán hàng của bạn chỉ có lèo tèo vài lượt like, bình luận.

Phần mềm auto tương tác Facebook miễn phí sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút thêm lượt tương tác.

Phần mềm tương tác Facebook miễn phí sẽ giúp bạn soạn sẵn nội dung bình luận, tự động bình luận, tăng tương tác trên Facebook, auto tương tác Facebook miễn phí,… 1 số phần mềm tăng tương tác Facebook hiệu quả mà bạn có thể tải về để sử dụng:

  • Phần mềm ATPSoftware
  • Phần mềm Facebook LikeBot
  • Phần mềm AIFace Tool
  • Phần mềm quản lý fanpage Sapo GO

Sapo GO là trợ lý đắc lực giúp bạn vận hành kinh doanh trên Facebook tự động:

  • Tập trung tất cả comment, inbox, đơn hàng về một nơi duy nhất
  • Tự động trả lời comment, inbox theo kịch bản
  • Thu thập và quản lý thông tin khách hàng
  • Vừa chat và xử lý đơn hàng cho nhiều khách hàng cùng một lúc
  • Quản lý kho chính xác để tư vấn cho khách hàng kịp thời
  • Tiết kiệm 50% công sức và thời gian xử lý đơn hàng

Đặc biệt, phần mềm tương tác Facebook miễn phí được tích hợp sẵn trong phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO, bạn sẽ không phải tốn thêm chi phí mua 1 phần mềm tăng tương tác Facebook riêng biệt nữa.

Từ ngày 15/08, Phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO đã chính thức được uplive. Để minh chứng những gì mình nói là thật, để có thể trải nghiệm những tính năng hữu ích này thì bạn nhanh chóng sở hữu “em ấy”

Dù bạn đang kinh doanh trên Facebook hay Sàn TMĐT, sử dụng các công cụ hỗ trợ sẽ là yếu tố giúp nâng cao hiệu quả bán hàng. Tiết kiệm thời gian xử lý đơn hàng và giảm chi phí thuê thêm nhân viên hỗ trợ bán hàng.

Bạn hãy tham khảo phần mềm quản lý bán hàng online Sapo Go giúp nhà bán hàng trên Facebook xử lý đơn hàng theo quy trình Fulfillment, lên đơn hàng nhanh chóng, đẩy đơn vận chuyển, tự động chốt đơn Livestream và nhiều tính năng khác…

Với các nhà bán hàng trên Sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo và Tiki, Sapo GO giúp quản lý tồn kho chính xác và báo cáo doanh thu chi tiết đa gian hàng. Hỗ trợ nhà bán hàng kiểm soát tốt tình trạng kinh doanh của gian hàng.

Từ khóa:

-cách tăng tương tác trên facebook cá nhân
-cách tăng tương tác trên facebook cá nhân 2019
-cách tăng lượt tương tác trên facebook cá nhân

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version