Mách nhỏ 5 kinh nghiệm chăm sóc fanpage chủ shop online không thể bỏ qua

[ad_1]

Việc bán hàng online trên facebook đã không còn xa lạ gì trong cuộc sống hiện nay. Nhưng làm sao để fanpage của mình luôn như “mới”, năng động, tích cực? Làm sao để cho fanpage của mình luôn giữ được sự thu hút, quan tâm từ khách hàng? Dưới đây, nhanh.vn sẽ mách bạn một số cách chăm sóc fanpage xưa mà không cũ, mới mà vô cùng cập nhật.

Thường xuyên cập nhật timeline

– Việc lặp đi lặp lại một bài viết hay việc mỗi tuần, thậm chí mỗi tháng không cập nhật bài viết mới khiến cho khách hàng cảm thấy nhàm chán và sẵn sàng ấn “unlike” và “unfollow” fanpage của bạn.

– Trạng thái “ vườn không nhà trống” ấy cũng kiến khách hàng mới cũng cảm thấy ái ngại và nghi ngờ về độ tin cậy về shop của bạn. Vậy tội gì chúng ta không cập nhật bài viết thường xuyên, làm cho fanpage của mình luôn sôi động ? Thay vì cứ lặp đi lặp lại những bài viết trước đó, chúng ta hãy đan xen bài một cách linh hoạt. Thay vì đăng lại những hình ảnh cũ thì chúng ta đăng thêm những hình ảnh mới với cùng nội dung.

Tổ chức những chương trình tri ân khách hàng

Bạn cảm thấy fangage dạo này quá “im ắng”, lượt tương tác cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay? Bạn cảm nhận được fanpage của mình đang bị cho ăn “ bơ”? Khi bạn đã ăn “ bơ” đến phát ngán thì hãy tổ chức những chương trình tri ân khách hàng, khuyến mại giảm giá nhân những dịp lễ tết. Chắc chắn điều này sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người, làm cho shop của bạn “ra vào nhộn nhịp” mà không còn “ heo hút” như trước nữa.

Cập nhật hình ảnh mới mẻ và thu hút

– Thay đổi ảnh đại diện, ảnh bìa fanpage theo tháng: chào tháng mới, ngày lễ Tết, ngày quốc khánh,.. Tưởng là những việc đơn giản nhưng không thể thiếu và giúp thay đổi hình ảnh đáng kể của cửa hàng.

– Khi bạn vẫn hay chụp một góc chụp cũ, quen một màu ảnh cũ thì hãy thay đổi ngay thôi. Thử những góc chụp linh hoạt hơn, thử những hiệu ứng mới mẻ hơn.

Làm những điều này nghĩa là bạn đang thay “tấm áo mới” cho fanpage của bạn đó.

Thay đổi cách viết nội dung 

Thay vì cứ lặp đi lặp lại một lối viết chán ngắt, mòn xáo, bạn có thể thay đổi cách viết phong phú hơn, theo kịp xu hướng hiện tại của khách hàng.
Thay vì viết những câu trần thuật thì bạn có thể đặt những câu hỏi. Bạn có thể thêm vào nội dung của mình những câu hỏi tương tác, ví dụ như những câu hỏi IQ, câu hỏi nhanh mắt, câu hỏi đố vui.

“ Dọn dẹp” những bình luận, tin nhắn cũ

Khi bạn thấy fanpage/ trang cá nhân của bạn là một mớ hỗn độn của bình luận, tin nhắn của khách. Khi bạn ước một ngày có hơn 24h, mong mình có “ ba đầu sáu tay” để giải quyết mớ “ bòng bong” ấy. Thì bạn có thể tìm tới phần mềm quản lý fanpage. Nó sẽ giúp bạn trả lời tự động bình luận, tin nhắn của khách hàng ; phân loại khách hàng; tạo đơn hàng từ bình luận, tin nhắn từ khách hàng.       

Chắc chắn, cửa hàng của bạn sẽ gọn gàng, sạch sẽ và ngăn nắp hơn rất nhiều.

Với những kinh nghiệm trên, chúc các bạn thành công!



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Mách nhỏ 5 kinh nghiệm chăm sóc fanpage chủ shop online không thể bỏ qua

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version