Lập nhóm trên Facebook để bán hàng có khó không?

Article 1558710880 484.jpg

[ad_1]

Bán hàng trên Facebook giờ đây không còn là điều xa lạ đối với mọi người. Tuy nhiên, bên cạnh việc đăng bán trên trang cá nhân hay lập một Fanpage, thì việc lập nhóm trên Facebook cũng là một kênh bán hàng hiệu quả. Vậy nen trong bài viêt dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách lập nhóm trên Facebook để giúp công việc bán hàng của bạn thêm hiệu quả nhé.

Lập nhóm trên Facebook mang lại lợi ích gì cho công việc bán hàng?

Nhóm hay Group là một chức năng cơ bản của Facebook cho phép những người có sở thích hay quan tâm về cùng một hoặc nhiều chủ đề tham gia vào một diễn đàn chung.

Đối với những người kinh doanh online, thì bán hàng trên nhóm Facebook được đánh giá là biện pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả và có chi phí thấp hiện nay. Không chỉ bị gò bó trong việc tham gia những hội, nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực bạn đang kinh doanh, bạn hoàn toàn có thể tự lập nhóm trên Facebook nhằm phục vụ hoạt động kinh doanh của mình.

Việc tạo nhóm trên Facebook sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích để thúc đẩy công việc kinh doanh, bởi:

– Là người lập nhóm, bạn hoàn toàn có quyền chủ động trong việc điều hành các hoạt động trong nhóm như thêm thành viên, kiểm soát các bài viết của các thành viên hay có thể ghim bài viết của mình lên đầu trang.

– Nhóm Facebook là một nơi rất tốt để bạn có thể chăm sóc khách hàng hay nhận Feedback từ khách hàng.

– Nhóm Facebook là nơi có độ tương tác rất cao. Đôi khi, khách hàng sẽ không hẳn chỉ muốn trao đổi với người bán, mà muốn thảo luận cùng những người khác cùng mua sản phẩm từ bạn.

Tuy nhiên, đề việc lập nhóm đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên xây dựng nhóm sau cùng, khi đã hoàn thiện chất lượng bán hàng trên trang cá nhân và Fanpage.

Xem thêm: Chi tiết cách làm Facebook ma không dùng Email hay Số điện thoại, bạn đã biết chưa?

Vậy lập nhóm trên Facebook có khó không?

Cách lập nhóm trên Facebook hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện các bước cơ bản sau đây

Bước 1. Tại giao diện chính của Facebook, bạn lựa chọn mục Nhóm (Group) và nhấn More

Bước 2: Facebook sẽ hiển thị danh sách các nhóm mà bạn đã tham gia. Bạn bấm nút Tạo nhóm mới (Create Group) phía trên để tiến hành tạo nhóm mới

Bước 3: Bạn nhập các thông tin về nhóm như Tên và thêm vào một vài thành viên là bạn bè của bạn. Tiếp đó tiến hành lựa chọn mức độ riêng tư cho nhóm. Sẽ 3 lựa chọn cho bạn, theo đó:

– Công khai (Public): là chế độ mà bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy nhóm, xem danh sách cách thành viên và bài đăng trong nhóm

– Kín (Closed): là chế độ bất kỳ ai cũng có thể tìm ra nhóm và xem danh sách cách thành viên nhưng chỉ có các thành viên xem được bài đăng

– Bí mật (Secret): là chế độ chỉ có thành viên trong nhóm mới tìm được nhóm.

Hãy lưu ý rằng các nhóm ở chế độ Công khai và Kín có thể hiển thị khi người khác tìm kiếm, bởi vậy bạn nên lưa chọn hai chế độ này cho nhóm của bạn. Sau khi chọn xong bạn chọn Create.

Bước 4: Chọn biểu tượng của nhóm rồi chọn OK để kết thúc quá trình lập nhóm trên Facebook.

Bạn thấy đấy, việc lập nhóm trên Facebook rất đơn giản nhưng lại mang về rất nhiều lợi ích đúng không nào? Hãy nhanh chóng tạo nhóm trên Facebook để việc bán hàng ngày càng thuận lợi nào. Chúc các bạn thành công.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Lập nhóm trên Facebook để bán hàng có khó không?

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version