Làm thế nào để khôi phục nick facebook bị xóa

Làm thế nào để khôi phục nick facebook bị xóa

Trong bài viết hôm nay, tanduy.vn sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về việc khôi phục nick Facebook bị xóa và cách lấy lại Facebook bị khóa bằng máy tính.

Khôi phục nick Facebook bị xóa?

Facebook là một mạng xã hội với lượng người sử dụng hằng ngày lớn nhất hiện nay. Sau một thời gian sử dụng, nếu vì một lý do nào đó bạn không muốn tiếp tục dùng một tài khoản Facebook nào đó của mình nữa, ngoài việc bỏ ngỏ nó ra, bạn có thể chọn một trong 2 cách sau để tránh những phát sinh phiền phức là “tạm khóa (deactivate)” hoặc “xóa vĩnh viễn (permanent delete) tài khoản ấy.

Đối với trường hợp “tạm khóa” thì như cái tên, tài khoản của bạn chỉ bị tạm khóa và không được hiển thị cũng như chặn tương tác và truy cập trang cá nhân từ những tài khoản khác đến. Sau một thời gian, nếu muốn tái sử dụng thì bạn có thể kích hoạt lại và sử dụng tiếp tục như bình thường.

Làm thế nào để khôi phục nick facebook bị xóa

Làm thế nào để lấy lại Facebook bị khóa?

Còn đối với việc “xóa vĩnh viễn”, đây là một tính năng mà Facebook cung cấp ẩn và không khuyến khích người dùng sử dụng. Một khi tính năng này được kích hoạt, Facebook sẽ cảnh báo và cho phép các bạn tải về một bản ghi tất cả các hoạt động và dữ liệu cá nhân của tài khoản đó từ lúc được tại ra cho tới khi được đề nghị xóa.

Sau đó, nếu bạn vẫn đồng ý xóa, tài khoản của bạn sẽ bị tạm khóa trong 14 ngày tiếp theo, trong khoảng thời gian này nếu bạn truy cập lại tài khoản của mình thì lệnh xóa sẽ bị hủy, còn nếu bạn không truy cập thì sau ngày thứ 14, tài khoản của bạn sẽ được tự động xóa khỏi mỗi máy chủ của Facebook kèm theo tất cả các dữ liệu các nhân và hoạt động, tương tác đính kèm trên Facebook trong suốt quá trình tồn tại.

Vậy lỡ một ngày đẹp trời mà bạn muốn khôi phục nick Facebook bị xóa thì sao? Rất tiếc không có một cách nào để khôi phục nick Facebook bị xóa cả. Bởi vì mọi dữ liệu của tài khoản đó đã bị xóa hoàn toàn khỏi các máy chủ của mạng xã hội lớn nhất hành tinh này rồi và ngay trong cảnh báo của Facebook gửi cho bạn lúc bạn đề nghị xóa tài khoản thì Facebook cũng sẻ cảnh báo rằng sẽ không có cách nào để khôi phục nick Facebook bị xóa được cả!

Cách lấy lại Facebook bị khóa

Có 2 trường hợp dẫn đến việc tài khoản của người dùng bị khóa đó là nếu tài khoản đó đang nằm dưới sự tranh chấp sở hữu giữa các bên liên quan hoặc vi phạm chính sách cộng đồng của Facebook mà bị phát hiện hoặc do ai đó tố cáo (report).

Đối với các tài khoản Facebook đang bị khóa tạm thời (blocked) bởi Facebook, chúng ta sẽ tiến hành cách lấy lại Facebook bị khóa như sau. Lưu ý chỉ áp dụng với những trường hợp vị khóa tạm thời vì các lý do bảo mật. Nếu bạn bị khóa vì vi phạm chính sách cộng đồng thì bạn phải liên hệ đội ngũ hỗ trợ của Facebook để được giúp đỡ.

Cách 1: Trả lời câu hỏi bảo mật

Bấm chọn vào “Quên mật khẩu (Forgot your password)”.

Điền vào địa chỉ email hoặc số điện thoại, tên đăng nhập, hoặc họ tên đầy đủ mà bạn đã cung cấp khi khởi tạo. Sau đó, bạn bấm “Tìm kiếm (search)”. Facebook sẽ hiển thị ra một danh sách những kết quả liên quan đến thông tin mà bạn vừa cung cấp.

Chọn tài khoản của bạn​

Chọn tài khoản của bạn trong các kết quả hiện ra sau đó chọn “Đây là tài khoản của tôi (This is my account)”

Chọn cách thức khôi phục mà bạn muốn​

Tiếp theo, lựa chọn cách lấy lại Facebook bị khóa mà bạn muốn. Sau đó thực hiện tiếp các bước mà Facebook sẽ hướng dẫn cho bạn để tiếp tục quá trình khôi phục.

Cách 2: Khôi phục tài khoản Facebook qua bạn bè

Ở cách này, bạn sẽ chọn một tài khoản trong danh sách bạn bè và nhờ họ xác nhận chủ quyền của bạn đối với tài khoản của mình thông qua một mã code sẽ được Facebook gửi cho người bạn đó. Tuy nhiên cách này ít được sử dụng nên không phổ biến.

Phía trên mình đã gửi đến các bạn bài sẽ giải đáp thắc mắc cho các bạn về việc khôi phục nick Facebook bị xóa và cách lấy lại Facebook bị khóa rồi. Nếu các bạn có thắc mắc hay cách nào khác hay hơn, đừng ngần ngại chia sẻ với FPTShop ở phần bình luận phía bên dưới nhé. Chúc các bạn thành công.

Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Kham khảo thêm:

Cách khôi phục tài khoản facebook bị khóa bên dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn có thể lấy lại được tài khoản Facebook cá nhân của mình sau khi đã thực hiện việc tạm thời vô hiệu hoá hay xoá Facebook trươc đó.

Với những ai đã thực hiện việc xóa tài khoản Facebook trên điện thoại khi muốn tập trung vào công việc, học tập. Tuy nhiên lại có khá nhiều người sau khi đã thực hiện điều này xong và muốn tiếp tục sử dụng lại tài khoản Facebook này đều gặp rắc rối với việc tài khoản bị Facebook xóa và không biết cách này đổi khôi phục, lấy lại tài khoản này.

Cách khôi phục tài khoản bị Facebook xóa trên Android, iPhone

Để có thể lấy lại tài khoản Facebook bị xoá trên điện thoại, chúng ta chỉ có thể thực hiện thao tác các bước yêu cầu Facebook xác minh như sau:

* Những thủ tục cần chuẩn bị để lấy lại tài khoản bị Facebook xoá

– Ảnh chụp 2 mặt CMND – Thẻ căn cước mới nhất của bạn.

– Ảnh chụp Bằng lái xe (có thể thay thế bằng hộ chiếu, thẻ học sinh…)

Bước 1 : Các bạn truy cập vào địa chỉ trang web thực hiện yêu cầu hỗ trợ từ Facebook TẠI ĐÂY.

Bước 2 : Sau khi truy cập thành công vào địa chỉ này, các bạn sẽ cần phải thực hiện lần lược điền các thông tin về tài khoản Facebook như hình dưới. Đầu tiên sẽ là Địa chỉ email đăng nhập hoặc số điện thoại di động mà bạn sử dụng để đăng nhập Facebook.

Bước 3 : Tiếp theo đó, các bạn sẽ lần lượt nhập mục Tên đầy đủ mà bạn sử dụng làm tên Facebook cá nhân của mình và ấn chọn mục Chọn tệp để đăng tải các hình ảnh 2 mặt CMND, Bằng lái xe mà chúng ta đã chuẩn bị trước đó.

Bước 4 : Lúc này, hệ thống sẽ yêu cầu bạn cho phép ứng dụng trình duyệt truy cập vào bộ nhớ điện thoại, các bạn ấn chọn Cho phép và lựa chọn công cụ phù hợp để duyệt tìm tập tin hình ảnh này.

Bước 5 : Cuối cùng, các bạn sẽ cần ấn chọn bức ảnh mà chúng ta đã chuẩn bị như hình dưới. nhập mục Thông tin bổ sung như sau để khôi phục tài khoản bị Facebook xóa: “Hello! I think my Facebook account is locked a mistake. Please help me to reconsider. Thank Facebook Team”

Lưu ý : Các bức ảnh của bạn có thể lựa chọn ghép các hình ảnh này thành một hình duy nhất để tiện cho việc gửi xác minh tài khoản tới Facebook.

Bước 6 : Facebook sẽ tiến hành kiểm tra thông tin mà bạn vừa gửi, sau đó sẽ gửi Email thông báo với hòm thư mà bạn sử dụng đăng ký tài khoản Facebook với nội dụng:

– Full Name : Tên giống với cmnd vừa up

– Date of Birth : Ngày tháng năm sinh trên cmnd

– Email : Mail của bạn

– Url : Link nick fb bị lock

– Please help me to reconsider. Thank Facebook Team !

+ Upload Kèm Cmnd đã upload vào file đính kèm lúc trước.

Và sau đó, các bạn có thể truy cập lại vào Facebook với tài khoản này để kiểm tra xem chúng ta đã hoàn tất việc khôi phục tài khoản bị Facebook xóa hay chưa nhé.

Như vậy, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về các bước thực hiện khôi phục tài khoản bị Facebook xóa sau khi đã vô hiệu hoá tài khoản sau một thời gian không sử dụng để tập trung hơn vào cuộc sống, công việc cũng như học tập cá nhân. Hy vọng đây sẽ là cách hữu ích để bạn lại lấy tài khoản Facebook cá nhân của mình.

Ngoài ra, trước khi thực hiện việc vô hiệu hoá tài khoản Facebook của mình, các bạn cũng có thể tham khảo cách cách xóa tài khoản Facebook vẫn dùng được Messenger. Đây là phương án giúp bạn vẫn có thể sử dụng ứng dụng tin nhắn tiện lợi này mà vẫn có thể tạm khoá Facebook trong một khoảng thời gian dài.

Từ khóa:

-khôi phục tài khoản facebook bị xóa
-hướng dẫn khôi phục tài khoản facebook bị xóa
-cách khôi phục tài khoản facebook bị xóa
-khôi phục lại tài khoản facebook bị xóa

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version