Làm sao để hiểu một cách toàn diện về Video trên Facebook? (p2)

[ad_1]

Nối tiếp phần 1, Nhanh.vn xin gửi tới bạn những chỉ số Video nên chú ý và để tâm nhiều nhất trên Facebook. 

– Lượng tiếp cận

Nó thể hiện số người đã xem video của bạn ở đâu đó trên Facebook, nói cách khác là số lượng người dùng mà video tiếp cận được. 

– Tỷ lệ người xem

Facebook không cung cấp tỷ lệ cụ thể mà bạn phải là người tính toán chúng. Việc này không hề khó khăn, bạn chỉ cần chia số lượt xem video với tổng lượt tiếp cận được, chúng sẽ cho bạn thấy có bao nhiêu người dùng quyết định nhấn vào nút play trong tổng số người dùng nhìn thấy video trên bảng tin.

– Mức âm thanh

Chỉ số này cho bạn biết được có bao nhiêu người dùng đã xem video với âm lượng to nhỏ ra sao. Việc đo lường này thực sự có giá trị bởi theo thống kê năm 2016, 85% người dùng Facebook xem video mà không bật tiếng, và đương nhiên video chẳng có tác dụng gì nữa rồi. Gần đây trang mạng xã hội này đã bắt đầu tự động phát âm thanh bất kể bạn có click vào video hay không, Nhanh.vn xin gửi tới bạn phần phân tích ở những bài sau khi có tỷ lệ cụ thể.

– Lượng Like, Bình luận và Chia sẻ

Số liệu tương tác này bao gồm like (angry, sad hay love), nhận xét và chia sẻ video của bạn. Bạn sẽ thấy được video có thực sự gây ấn tượng với người xem hay không, từ đó điều chỉnh chúng để tăng tương tác giúp bạn xếp hạng cao hơn trên bảng tin (New Feeds) của Facebook.

– Lượt nhấp chuột (click)

Click để phát video: Chỉ số này cho thấy số lượng người dùng đã nhấp vào video để xem.

Link Click: Chỉ số đại biểu cho số người dùng đã nhấp vào link bài đăng video trên Facebook.

3. Những chỉ số bạn nên quan tâm nhất

– Lượng tiếp cận

Số lượt theo dõi dù có nhiều đến đâu cũng chẳng có tác dụng nếu họ không thấy bài đăng của bạn. Kể từ khi Facebook chuyển thuật toá hiển thị trên bảng tin, lượng tiếp cận trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Gần đây Facebook bắt đầu làm thấp phần đánh giá bài viết trên bảng tin, hãy chắc chắn bạn đang tối ưu hoá khả năng tiếp cận bằng bài post không dưới 3 lần/ngày.

– Lượng xem video 10 giây

Chỉ số này có ý nghĩa hơn lượng xem 3 giây bởi người dùng có thể đẩy video lên và không thực sự xem nó. Thực tế thì Facebook đã xảy ra cuộc tranh cãi gay gắt vào đầu năm nay khi họ phát hiện ra lượng view đang bị thổi phồng quá mức bằng những thủ thuật ngoài.

– Tỷ lệ người xem

Con số này thể hiện số lượng người đang thực sự xem video trong tổng số lượt tiếp cận, nó nói cho bạn biết chủ đề của bạn hấp dẫn hoặc gây ấn tượng với người dùng hay không để bạn chỉnh sửa và thay đổi.

– Lượt chia sẻ

Đây là chỉ số cuối cùng đo lường sự ảnh hưởng của video. Về cơ bản, lượng chia sẻ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khi một người dùng share video của bạn tới trang cá nhân và những người khác có thể thấy được.

– Thời gian xem trung bình

Nó thể hiện sự hấp dẫn của video với người dùng đến đâu. Thêm nữa, Facebook quan tâm nhiều đến phần này và cung cấp phạm vi tiếp cận rộng hơn trên New Feed đối với những video sở hữu lượng thời gian xem lớn.

Như vậy, trên đây là những kiến thức cơ bản về Video trên Facebook giúp bạn tận dụng chúng một cách triệt để. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo HubSpotBlog.com



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Làm sao để hiểu một cách toàn diện về Video trên Facebook? (p2)

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version