Làm sao để hiểu một cách toàn diện về Video trên Facebook? (p1)

[ad_1]

Bên cạnh những bài đăng sản phẩm/dịch vụ bằng lời văn, bằng hình ảnh thì hiện nay quay Video giới thiệu cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quảng cáo cũng như nâng cao khả năng tiếp cận người mua trên Facebook. Vậy tại sao Video trở nên phổ biến và cách dùng chúng như thế nào, Nhanh.vn xin gửi tới bạn đọc bài phân tích dưới đây trả lời cho 2 câu hỏi trên.

1. Tại sao nên dùng Facebook để tạo Video?

– Lượng người xem lớn

Với hơn 2 tỷ người đăng ký, Facebook trở thành ứng dụng phổ biến nhất hiện nay khi 1/3 dân số trên thế giới sử dụng nó. Số lượng người lớn như vậy khiến ta không thể làm ngơ, là chủ kinh doanh bạn nên tận dụng lợi thế đó bằng việc đăng thêm video có nội dung chất lượng lên Facebook.

Theo bản thống kê năm 2016 của Facebook, hơn 100 triệu giờ mỗi ngày được người dùng sử dụng để xem video, nhiều gần bằng Netflix – Ứng dụng xem phim trực tuyến của Mỹ. Lượng người tham gia mạng xã hội có mối quan tâm đến nội dung video là rất lớn, vậy tại sao bạn không đăng chúng lên Facebook?

– Thuật toán Thông báo

Người dùng Facebook rất hứng thú với những video quay trực tuyến bằng tính năng Live Stream của ứng dụng này bởi chúng được cập nhật và thông báo ngay trên bảng tin của họ. Video trên mạng xã hội có khả năng hiển thị cả với những người chưa biết đến bạn, từ đó nâng cao lượng view đồng thời hấp dẫn họ đến với các video tiếp theo.

– Sử dụng dễ dàng

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể tạo và đăng video lên Facebook. Tính năng Live Stream giúp bạn quay video trực tuyến, lưu giữ với chất lượng HD mà chẳng cần bất cứ thiết bị cồng kềnh nào ngoài một chiếc smartphone. Những ứng dụng chỉnh sửa, cắt ghép sẽ luôn là trợ thủ đắc lực cho bạn, vậy còn chần chờ gì nữa mà không tự thiết kế cho mình tập video ấn tượng ngay bây giờ?

– Lượng xem video (Video Views)

Chỉ số này cho bạn biết được số người dùng đã xem video của bạn trong vòng 3 giây (hoặc hơn)

– Lượng xem video 10 giây (10 – Second Views)

Nó là tổng số người dùng đã xem video của bạn tới giây thứ 10 (hoặc hơn). Con số này thường nhỏ hơn số lượng người xem trong vòng 3 giây, nhưng lý tưởng là nó thông báo cho bạn rằng video của bạn trở nên thu hút hơn bởi người dùng đã bỏ ra thêm 7 giây nữa để xem tiếp.

– Lượng xem tính theo phút (Video Viewed)

Con số này chỉ lượng thời gian tổng thể người dùng đã sử dụng xem video.

– Thời gian xem trung bình (Video Average Watch Time)

Đây là lượng thời gian trung bình sử dụng để xem video. Nó được tính bằng cách chia tổng số phút đã xem với số lượt xem video.

– Phần trăm lượt xem trung bình

Chỉ số này đại diện cho phần trăm trung bình người dùng đã xem video của bạn.

– Ghi nhớ người xem (Audience Retention)

Nó cho thấy chất lượng video của bạn tốt đến đâu bằng biểu đồ đo lường số giây được xem nhiều nhất tới thấp nhất.

Trên đây chỉ là một phần trong kiến thức tổng quát về cách sử dụng Video trên Facebook sao cho hiệu quả. Xin mời bạn đón đọc phần 2 để có cái nhìn toàn diện hơn về Video cũng như những chỉ số bạn nên quan tâm phát triển.

Theo HubSpotBlog.com

(Còn tiếp…) 



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Làm sao để hiểu một cách toàn diện về Video trên Facebook? (p1)

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version