Hướng Dẫn Tạo Fanpage Trên Facebook đơn giản

Hướng Dẫn Tạo Fanpage Trên Facebook đơn giản

Bước #1- Log in vào facebook profile

Bấm vào góc phải màn hình, chọn mục tạo trang. Hoặc click vào đường link dưới đây: www.facebook.com/pages/create.php.

taotrang1
Bước #1- Log in vào facebook profile

Bước #2 – Chọn danh mục cho fanpage

Giao diện Tạo Trang sẽ hiện ra. Ở đây bạn có 6 lựa chọn kiểu fanpage của mình như Doanh nghiệp, Sản phẩm hoặc Cộng đồng…Nếu fanpage bạn tạo ra để xây dựng thương hiệu cá nhân, Thanh khuyến khích bạn chọn danh mục “nhà kinh doanh” hay “nhân vật của công chúng”. Đừng có ngại khi bạn còn quá mới trong kinh doanh. Nếu bạn tạo fanpage để chia sẽ những kiến thức về làm đẹp hay sức khỏe chủ động nên chọn mục “Hoạt động cộng đồng”. Một lưu ý quan trọng là đừng tạo fanpage có tên trùng hoặc chứa từ khóa trùng tên công ty hoặc trùng tên sản phẩm của công ty bạn. Rất nhiều anh chị em mình đang làm những fanpage như vậy trên facebook.

Danh mục Page

Bước #3 – Đặt tên cho fanpage

Tên cho fanpage không được quá dài (facebook cho tối đa là 70 ký tự), không được chứa ký tự đặc biệt. Lưu ý, tên fanpage khi đã đặt chỉ có thể sửa được nếu lượng người theo dõi chưa vượt quá 200. Nếu là page cộng đồng thì đừng đặt tên gì đó quá chung chung, nó sẽ không có hiệu quả trong kinh doanh. Tên chung chung khó tạo dựng và định hình được thương hiệu riêng. Nếu làm thương hiệu cá nhân, tên page nên là Tên Của Bạn

Tên fanpage không được quá dài và chứa ký tự đặc biệt

Trong trường hợp bạn muốn chỉnh lại tên của fanpage, có thể vào mục giới thiệu của fanpage để chỉnh lại (nhớ là trước khi page đạt 200 like nhé)

Đổi tên fanpage ở đây

Bước #4 – Thiết lập những thông tin mô tả về fanpage

Điền thông tin mô tả fanpage
  • Thêm mô tả cho trang của bạn (bắt buộc)
  • Thêm địa chỉ website của bạn nếu có (không bắt buộc)
  • Chọn một địa chỉ trang web Facebook để mọi người dễ tìm trang của bạn ví dụ:  Địa chỉ này chỉ có thể thay đổi duy nhất một lần nên bạn cần vô cùng cẩn thận khi đặt.
  • Nhấn Lưu Thông Tin

Bước #5 – Lựa chọn ảnh đại diện

Ảnh đại diện rất quan trọng, nó giống như bộ mặt của trang. Ảnh cần nét, mang tính chất riêng tư để mọi người nhận ra và lưu dấu thương hiệu – sản phẩm của bạn (nghĩa là đừng lấy ảnh tìm trên mạng làm ảnh đại diện). Ảnh đại diện tốt nhất là ảnh chụp sản phẩm, logo, hoặc ảnh cá nhân của bạn…Bạn chọn Tải lên từ máy tính, rồi chọn bức ảnh muốn làm hình đại diện, sau khi ảnh tải xong, nhấn Lưu ảnh.

Bước #6 –  Thêm vào mục yêu thích

Mục này nằm bên trái giao diện chính, để dễ dàng điều hành fanpage này bất kỳ lúc nào. Sau đó ấn Tiếp.

Bước #7 – Tạo quảng cáo cho Fanpage?

Facebook sẽ rủ rê bạn quảng cáo luôn, bạn nên nhấn Bỏ Qua. Không phải là bạn không bao giờ quảng cáo, mà tại thời điểm này chưa thích hợp thôi, bạn cần chỉnh sửa trang cho hoàn thiện, thêm sửa thông tin rồi mới quảng cáo cho Fanpage. Cũng phải nói thêm, với việc kinh doanh trên Fanpage, trong hầu hết trường hợp bạn cần quảng cáo mới thu hút được nhiều Fan.

Bước #8 – Cập nhật ảnh bìa

Ảnh bìa hay Cover Photo có kích thước 851 x 315 pixel. Bạn có thể dễ dàng tìm những ảnh bìa đẹp trên Google với từ khóa “Facebook Cover Photo”. Nếu bạn muốn thiết kế những ảnh bìa riêng mang tính cá nhân hoặc chứa những thông điệp về sản phẩm hay dịch vụ của mình, bạn có thể dùng Photoshop hay đơn giản hơn là lên trang

Bước #9 – Thiết lập những cài đặt

  • Bài viết của khách: nên chọn “Không cho phép người khác đăng bài viết lên trang”, chỉ có những người quản trị page mới có quyền này.
  • Bọ lọc những lời tục tĩu: Có 3 mức độ: Tắt, Trung bình, Mạnh.
  • Kiểm duyệt trang: Bạn gõ những từ ngữ mà bạn muốn chặn không cho hiển thị trên page (những từ tục tiểu thiếu văn hóa)
  • Tin nhắn: nên thiết lập chế độ “Mọi người và Trang có thể liên lạc với Trang của tôi”
  • Giới hạn quốc gia: Mọi quốc gia
  • Giới hạn tuổi: Tất cả mọi người

Bước #10 – Phân quyền quản trị

Bấm vào mục “Vai trò trên trang”. Bạn có thể chia sẽ quyền quản trị fanpage cho nhiều người, nhiều tài khoản Facebook khác nhau. Thanh khuyên là các bạn nên có nhiều hơn 2 người, có thể là 2 tài khoản khác nhau của bạn. Để khi một tài khoản bị Facebook lock, bạn có thể dùng tài khoản còn lai để vào fanpage. Chỉ những người tin cậy đặc biệt mới set cho họ làm Admin, những người còn lại nên giữ các vai trò khác. Để add một người vào ban quản trị, bạn chỉ cần gõ email của họ vào ô bên dưới, email này phải là email đăng nhập Facebook và phải chắc là người đó đã Like fanpage rồi.

Cuối cùng…

Chúng ta cần biết rằng, tạo fanpage chỉ là bước đầu rất nhỏ trong quá trình tìm kiếm khách hàng và đối tác tiềm năng. Bạn sẽ phải liên tục cố gắng để:

  • Thu hút thêm nhiều Fan (có thể dùng quảng cáo tăng like fanpage)
  • Cung cấp nội dung hữu ích để gắn kết, duy trì Fan với trang
  • Thăng hạng bài đăng trên Facebook để nhiều Fan của bạn thấy được bài viết
  • Chuyển Fan thành người mua hàng hoặc đối tác tiềm năng.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy SHARE để nhiều người cùng đọc…

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version