Hướng dẫn chi tiết cách tạo Group trên Facebook phục vụ việc kinh doanh online hiệu quả

Article 1557670426 107.jpg

[ad_1]

Một trong những tính năng thú vị của Facebook là tạo nhóm (Group) trên Facebook. Đây là nơi các thành viên có thể dễ dàng trao đổi các thông tin với nhau mà không lo bị người khác đọc được với chế độ nội bộ hoặc bí mật (khi tạo nhóm bạn sẽ được chọn). Chỉ cần có một tài khoản Facebook là bạn có thể dễ dàng tạo hội nhóm trên Facebook. Trong bài viết dưới đây, Nhanh.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo Group trên Facebook một cách chi tiết nhất.

1. Group Facebook là gì?

Như đã giới thiệu, Group Facebook là nơi mà các thành viên có thể đăng thông tin, đánh giá, thảo luận vấn đề nào đó. Thông qua Group, mọi người có thể tập hợp được một số lượng bạn bè có chung sở thích, đam mê và có chung một mối quan tâm về một vấn đề nào đó, để cùng chia sẻ và trao đổi với nhau, từ đó tìm những lời khuyên, những giải pháp tốt nhất. Bên cạnh đó, tính tương tác trong các group là rất lớn, và điều này là một điều kiện thuận lợi dành cho những người kinh doanh online

Hiện tại các Group trên Facebook sẽ không chỉ đơn thuần có mỗi một chế độ công khai như trên Facebook hay Fanpages đang có, mà còn được trang bị các tính năng khác bao gồm:

Nhóm công khai: nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và đăng bài trên nhóm

Nhóm kín: trong nhóm này bất kỳ ai cũng có thể tìm được nhóm và xem bài viết của các thành viên, tuy nhiên chỉ các thành viên mới có quyền đăng bài trong nhóm.

Nhóm bí mật: trong nhóm bí mật, chỉ có các thành viên mới tìm được nhóm và xem bài viết, cũng như giao lưu trong nhóm.

Xem thêm: Cách tạo đánh giá cho Fanpage giúp thu hút khách hàng tiềm năng bằng đáng giá 5 sao

2. Hướng dẫn tạo Group trên Facebook bằng máy tính

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản Facebook trên trình duyệt máy tính của mình, bạn click chuột vào hình tam giác => chọn Tạo nhóm

Bước 2: Trong phần Tạo nhóm mới, bạn chọn đặt tên của Group, sau đó chọn một số người bạn mà bạn muốn họ tham gia nhóm của mình.

Bước 3. Nhấn vào dấu tam giác để chọn các loại nhóm phù hợp với nhu cầu của bạn

Bước 4. Chọn Ghim vào lối tắt (Pin to Shortcuts) để chọn truy cập nhanh vào nhóm của mình, sau đó nhấn vào nút Tạo.

Bước 5: Công đoạn cuối cùng để hoàn thành việc tạo nhóm là chọn một biểu tượng Icon phù hợp và chọn Ok

3. Hướng dẫn tạo Group trên Facebook bằng điện thoại

Bước 1: Lựa chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang và chọn chức năng Nhóm. Facebook sẽ hiển thị một danh sách nhóm mà bạn đã tham gia trước đó. Bạn nhấn vào dấu (+) để tạo Group mới.

Bước 2: Tiến hành đặt tên cho Group, sau đó chọn ít nhất một thành viên bạn muốn thêm vào rồi nhấn vào Tiếp.

Bước 3: Chọn loại nhóm mà bạn muốn tạo trong 3 loại: Công khai, Kín và Bí mật, tiếp đó nhấn vào Tạo để kết thúc cách tạo Group trên Facebook bằng điện thoại. 

Trên đây, Nhanh.vn đã hướng dẫn cách tạo Group trên Facebook một cách cụ thể và chi tiết nhất. Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn Load ảnh hình nền cho Group tương tự như trên Fanpage hay trang cá nhân.Hy vọng điều này sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình kinh doanh online trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hành tinh này. Chúc các bạn thành công.



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Hướng dẫn chi tiết cách tạo Group trên Facebook phục vụ việc kinh doanh online hiệu quả

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version