Hướng dẫn cách trực tuyến trên facebook đơn giản, hiệu quả trên các thiết bị iOS và Android

Article 1554958591 876.png

[ad_1]

Sở hữu 2,23 tỷ người dùng, vượt qua những sóng gió trong năm 2018 vừa qua, vẫn giữ nguyên ngôi vị đầu bỏ xa những ông lớn khác trong nghành như YouTube, WhatsApp, WeChat, Instagram, Facebook và đang là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất hiện nay, không chỉ bởi tính giải trí,  Facebook còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tiên tiến nhất vượt qua sự mong đợi của họ ví như tính năng Livetream – Cách truyển trực tiếp trên Facebook. Đây là một tính năng đầy tính cộng đồng và cực kỳ hiệu quả đặc biệt là trong quá trình kinh doanh online phát triển như hiện nay. Nhưng không phải người dùng nào của Facebook cũng biết sử dụng Livestream trên Facebook đúng cách và hiệu quả nhất.

Vậy nếu ai chưa biết cách dùng livestream hiệu quả nhất thì hãy cùng tham khảo cùng Nhanh.vn qua bài viết dưới đây:

1. Hướng dẫn cách livestream trên thiết bị IOS – Iphone, Ipad

Bước 1; Trước khi sử dụng  livestream  bạn cần kiểm tra lại bản Facebook của mình có phải là bản mới nhất không. Nếu không thì bạn vào trong ứng dụng App Store rồi tải về–> sau khi tải xong –> Đăng nhập tài khoản → vào biểu tượng đăng bài mới ( New post) từ bảng tin hoặc Dòng thời gian ( Timeline )→ bấm vào biểu tượng vòng tròn như hình dưới 

Bước 2:  Nhập nội dung vào phần Describe your live video để giới thiệu nội dung của Livestream  → Bật chế độ Public, nếu muốn để cho nhiều người cùng xem chung → bấm vào Go Live như hình minh họa bên dưới để bắt đầu Livestream.

Bước 3; Muốn kết thúc buổi livestream chỉ cần bấm vào Finish –> Done để lưu.

 

– Với mỗi livestream đều có giới hạn thời gian là 30 phút, và trong quá trình diễn ra livestream bạn cũng có thể dễ dàng xem được số người đang theo dõi video của bạn, cũng như những comment từ những người quan tâm. Đến khi kết thúc buổi livestream thì video đó sẽ được lưu giữ lại trên  Timeline – Dòng thời gian trên facebook của bạn.

– Nếu muốn đạt hiệu quả cao nhất về mặt hình ảnh trong quá trình livestream bạn cần kích hoạt tính năng upload HD video để video của bạn không bị hiện tượng mờ mờ tải video lên trang.

Xem thêm: Hướng dẫn cách liên hệ với Facebook để nhận hỗ trợ

2. Các bước livestream trên thiết bị Android

Với các bạn dùng các thiết bị Android cũng có thể thực hiện dễ dàng theo các bước như sau:

Bước 1 :   Cũng như các bước ban đầu ở trên IOS, bạn đăng nhập vào tài khoản cá nhân trên Facebook → nhập nội dung status như bình thường → click vào biểu tượng hình tròn như ở dưới để bắt đầu livestream

Bước 2:  Sau khi màn hình mới mở ra bạn cần phải chờ vài giây để hệ thống kết nối xong thì trên màn hình sẽ có dòng chữ phát trực tiếp bạn chỉ cần ấn vào đó như hình dưới:

– Tất nhiên hệ thống sẽ không thể vào luôn mà sẽ mất khoảng 3 giây để bắt sóng được, nên bạn hãy chọn cho mình một góc đẹp để quay, một điều đặc biệt nữa là bạn có thể tùy chỉnh quay bằng màn hình trước hoặc sau bằng việc ấn vào biểu tượng mũi tên xoay tròn như cách tự selfie trên điện thoại.

 

Bước 3: Để kết thúc một video livestream bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng kết thúc ở phía góc cuối màn hình như hướng dẫn sau:

– Bạn hoàn toàn có thể lưu đoạn livestream vừa xong của mình bằng việc ấn vào nút xong trên góc trên phía bên phải màn hình hoặc nhấn vào Xóa ở cuối đoạn thông báo.

3. Những lưu ý cần chú ý:

– Độ dài của Video stream bắt buộc phải hơn 4 giây và tối đa là 30 giây mới đăng lên Timeline được.

– Trong quá trình Livestream, Facebook sẽ thông báo cho chúng ta thời gian quay video, cũng sẽ hiển thị số người đang xem video.

– Không chỉ vậy khi livestream nếu có thành phần quấy phá, comment xấu thì bạn có thể đẩy người đó ra khỏi livestream của mình bằng cách click vào hình ảnh Profile của người đó  rồi chọn Block là xong.

Với tất cả các bước hướng dẫn cũng như những lưu ý trong khi livestream ở trên bạn hoàn toàn có thể tự mình thực hiện được một buổi livestream hoàn chỉnh, và đạt hiệu quả cao nhất rồi đấy. Chúc bạn thành công

Tìm hiểu thêm về phần mềm quản lý Fanpage Facebook của Nhanh.vn >> tại đây <<



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Hướng dẫn cách trực tuyến trên facebook đơn giản, hiệu quả trên các thiết bị iOS và Android

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version