Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo Facebook nhằm tiết kiệm chi phí

Article 1557539427 8.png

[ad_1]

“Tối ưu hóa quảng cáo Facebook” đang là một khóa hót trên mạng internet hiện nay. Bạn đang kinh doanh trên Facebook và bạn đang phải sử dụng quảng cáo Facebook để mang lại doanh thu tốt hơn. Nhưng muốn thành công với mảng quảng cáo Facebook trong năm 2019, chỉ với nội dung mới lạ thôi thì vẫn là chưa đủ, mà bạn cần phải làm nhiều hơn như thế, nói một cách dễ hiệu là bạn phải tối ưu hóa quảng cao thành công. Bài viết dưới đây nói về các cách tối ưu hóa quảng cáo Facebook để giúp bạn đẩy các chiến dịch quảng cáo lên một tầm cao mới. Hãy theo dõi ngay nhé!

1. Tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo 

Khi quảng cáo trên Facebook, vị trí đặt quảng cáo có ảnh hưởng rất lớn đến chi phí quảng cáo. Thống kê dữ liệu cho thấy, CPC có thể thay đổi hơn 550%, phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo khác nhau.

Vị trí đặt quảng cáo ảnh hưởng đến giá mỗi lượt chuyển đổi. Để biết được vị trí đặt quảng cáo nào có hiệu quả nhất, bạn đăng nhập vào phần Facebook Ads Manager và sử dụng menu Breakdown để chia nhỏ các chiến dịch bằng Placement. Ấn vào Placement trong mục Breakdown để đặt vị trí quảng cáo hiệu quả nhất

Sau khi biết được vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất, tiếp tục tối ưu hóa chiến dịch theo các bước sau:

  • Tăng đặt giá trên các vị trí đặt quảng cáo hiệu quả nhất.
  • Nếu như vị trí nào hoạt động không như mong đợi, đơn giản là bạn chỉ cần loại nó ra khỏi bộ quảng cáo.

2. Luôn luôn kiểm tra các ý tưởng thử nghiệm quảng cáo của bạn

Một trong những vấn đề quan trọng nhất của tối ưu hóa quảng cáo Facebook là biết được cái gì có hiệu quả. Và cách tốt hơn để tìm ra các quảng cáo, tin nhắn hoặc khán giả mới, tốt nhất, là chạy thử nghiệm quảng cáo Facebook.

Tuy nhiên, bạn không nên thử nghiệm quảng cáo với tất cả mọi thứ. Khi tìm kiếm ý tưởng cho việc thử nghiệm các mẫu quảng cáo Facebook, nên nghĩ đến yếu tố quảng cáo nào có ảnh hưởng nhiều nhất đến lượng click và tỉ lệ chuyển đổi.

Chúng tôi gợi ý các bạn nên bắt đầu bằng cách chạy thử:

  • Thiết kế quảng cáo
  • Tiêu đề quảng cáo
  • Lời chào hàng đặc biệt của bạn
  • Vị trí quảng cáo
  • Các nút liên hệ ngay (call-to-actions)
  • Cách thức trả giá
  • Mục tiêu chiến dịch

3. Tiếp cận đúng đối tượng

Với quảng cáo Facebook, việc tiếp cận nhiều người nhất sẽ không bằng việc tiếp cận đúng người. Bạn cần tập trung tiếp cận những người muốn khám phá content của bạn, tò mò về thứ mà bạn đang kinh doanh, và tiếp thu thông điệp của bạn truyền tải.

Khi mục tiêu và đối tượng tiếp cận của bạn phù hợp với nhau, bạn cần hiểu rằng:

  • Khách hàng của bạn dùng nền tảng nào?
  • Họ sử dụng ngôn ngữ nào và cách họ giao tiếp với nhau là gì?
  • Loại content nào thu hút được khách hàng thường xuyên?

Thường thì bạn có thể tìm thấy câu trả lời qua các dữ liệu và nghiên cứu. Một trong những nơi tốt nhất để tìm hiểu thêm về khách hàng của bạn là Facebook Audience Insights. Audience Insights (thông tin chi tiết về đối tượng) sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về một đối tượng cụ thể.

4. Tối ưu hóa số lượng thích (like) và chia sẻ (share) cho quảng cáo Facebook

Số lượt thích và chia sẻ dưới mỗi bài đăng hoặc quảng cáo trên Facebook là một dạng cơ bản của việc tương tác mạng xã hội. Nếu mọi người like, share, comment có nghĩa đó là sản phẩm tốt đẹp. Khi cài đặt một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có 2 lựa chọn, một là cài đặt mặc định: tạo bài quảng cáo mới cho mỗi nhóm quảng cáo và chiến dịch.

Thông thường, lựa chọn “Use existing post” (Sử dụng những bài viết hiện tại) sẽ bị bỏ qua. Tuy nhiên, đây lại là một cách cực kì hiệu quả để tối ưu hóa số lượt thích và chia sẻ quảng cáo của bạn. Lựa chọn “Use existing post” đem đến cho bạn cơ hội thu thập tất cả lượng tương tác với bài đăng của chiến dịch dưới mỗi quảng cáo.

Nếu bạn đang băn khoăn tại sao có nhiều nhà quảng cáo có hàng trăm hoặc hàng nghìn lượt yêu thích cho mỗi chiến dịch Facebook thì khả năng là họ đang sử dụng cách tối ưu hóa này.

5. Thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa

Bạn có biết là mình có thể thiết lập các quy tắc tự động tối ưu hóa trong Facebook Ads Manager không? Tính năng này gọi là Facebook Automated Rules. Và nó miễn phí cho tất cả những ai quảng cáo trên Facebook.

Nếu điều kiện của các quy tắc được đáp ứng, chúng ta có thể thực hiện các hành động sau:

  • Tắt chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc một quảng cáo.
  • Gửi thông báo đến cho người quản lý quảng cáo.
  • Thay đổi ngân sách (tăng, giảm, daily, lifetime…)

Thay đổi cách trả giá (tăng/giảm giá bằng….)

Và khi Facebook đang bận rộn với việc tự động hóa quảng cáo của bạn dựa trên những quy tắc bạn đã thiết lập… Bạn có thể tập trung vào việc tìm kiếm ý tưởng mới cho chiến dịch quảng cáo.

Cách để thiết lập quy tắc tự động tối ưu hóa:

  1. Đi đến mục Facebook Ads Manager
  2. Chọn một hoặc hàng loạt chiến dịch, bộ quảng cáo, quảng cáo.
  3. Click biểu tượng “Edit” ở menu bên tay phải.
  4. Click nút “Create Rule”

Thiết lập điều kiện cho quy tắc tự động của bạn

Ví dụ, bạn có thể bảo Facebook tạm dừng bất kì quảng cáo nào đạt được 5 triệu lượt xem. Hoặc giảm đặt giá cho bộ quảng cáo có chi phí cho kết quả cao.

Tôi cũng gợi ý là bạn nên thiết lập thông báo qua email để nhận được báo cáo tổng quan về những thay đổi tự động trong vòng 24h qua của chiến dịch.

Trên đây là những chia sẻ của Nhanh về tối ưu hóa quảng cáo Facebook. Hy vọng rằng với những thông tin bên trên sẽ giúp ích ít nhiều được cho bạn.

Chúc các bạn thành công!

Tìm hiểu hệ thống phần mềm tích hợp với Nhanh >> tại đây <<



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Hướng dẫn cách tối ưu quảng cáo Facebook nhằm tiết kiệm chi phí

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version