Hướng dẫn cách tạo trang bán hàng online trên Facebook cực đơn giản

Article 1556857879 390.jpg

[ad_1]

Kinh doanh online trên Facebook đang là một mảnh đất màu mỡ đối với dân kinh doanh online, nhất là khi tốc độ gia tăng người dùng mạng xã hội này tại Việt Nam đang dẫn đầu khu vực. Bởi vậy, nếu như còn chưa biết cách tạo trang trên Facebook như thế nào, vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây của Nhanh.vn để bổ sung cho mình những thông tin mới nhất về cách tạo trang trên Facebook nào.

>> Kinh doanh trên Facebook hiệu quả hơn với phần mềm quản lý của Nhanh.vn

Tìm hiểu tại đây!

1. Lợi ích của việc tạo trang Facebook 

Hiện nay, có khá nhiều người kinh doanh online bằng trang cá nhân của mình. Điều này sẽ rất hiệu quả khi bạn mới chỉ bắt đầu kinh doanh nhỏ lẻ và muốn tận dụng số lượng bạn bè thân thiết kết bạn với mình. Tuy nhiên về lâu dài, nếu muốn mở rộng việc kinh doanh, bạn nên tạo cho mình một Fanpage riêng. Dưới đây là một số lợi ích của việc tạo trang trên Facebook để bán hàng online.

* Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

Trong kinh doanh, hiệu quả là điều mà mọi người quan tâm hàng đầu. Với việc tạo trang trên Facebook, bạn không chỉ dễ dàng đưa thông điệp sản phẩm đến khách hàng, mà còn có thể tạo thương hiệu cá nhân cho sản phẩm của mình và tăng độ nhận diện đến với công chúng.

Bên cạnh đó, khả năng quảng quảng cáo bài đăng trên trang cá nhân không mạnh, bới nó thường ít được nhắm đến mục tiêu quảng cáo rộng rãi như Fanpage. Tạo một Page riêng cho mình, bạn không chỉ dễ dàng tiếp cận hơn với các dịch vụ quảng cáo, mà còn có quyền truy cập phân tích tới bài đăng quảng cáo này. .

Ngoài ra, một hồ sơ cá nhân sẽ chỉ có thể kết bạn tối đa là 5000 người; tuy nhiên một Fanpage sẽ không giới hạn ở con số trên, và nhờ đó bạn có thể mở rộng được lượng khách hàng tiềm năng Like Page của bạn hơn. Đây là một trong những lý do quan trọng nhất mà bạn nên sử dụng Fanpage để bán hàng, chứ không phải là trang cá nhân của bạn.

* Giảm chi phí quảng bá

Fanpage được đánh giá là một kênh Marketing vô cùng hiệu quả, bởi bạn đăng các thông tin,hình ảnh, video… hoàn toàn miến phí. Thông tin được gửi lên tức thời và bạn có thể dễ dàng biết được  có bao nhiêu người tiếp cận thông tin, có bao nhiêu người Like hay bình luận . Khi có chương trình khuyến mãi, giảm giá sản phẩm, doanh nghiệp sẽ chỉ cần đăng lên Fanpage là đã có một số lượng rất lớn khách hàng biết đến ngay mà không cần phải chi tiền đăng báo hay quảng cáo trên truyền hình. Fanpage cũng là một phương tiện giúp bạn chăm sóc khách hàng của mình hiệu quả mà không tốn bất kỳ chi phí nào. 

* Bảo vệ sự riêng tư

Đối với những người muốn giữ hồ sơ cá nhân ở chế độ riêng tư cho bản thân, bạn bè và gia đình, thì việc trang cá nhân không kết nối với Fanpage là một tính năng quan trọng. Các bài đăng bán hàng liên tục của bạn có thể gây cho bạn bè và người thân cảm giác cực kì khó chịu.Do vậy, việc tạo ra một trang Fanpage là một cách hiệu quả để cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng tư của mình.

2. Cách tạo trang trên Facebook bằng máy tính

Bước 1. Tại giao diện chính của Facebook, bạn lựa chọn biểu tượng tam giác ngược và chọn mục Tạo trang

Bước 2. Bạn sẽ nhìn thấy Facebook phân loại thành 6 nhóm danh mục.Tại đây, bạn chọn mục Doanh nghiệp địa phương hoặc địa điểm.

Bước 3. Điền đầy đủ thông tin cho trang của mình, bao gồm:

  • Chọn danh mục: lựa chọn loại hình kinh doanh phù hợp
  • Tên doanh nghiệp hoặc địa điểm: tại đây bạn điền tên trang. Hãy đặt một cái tên sao cho người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm và ghi nhớ cửa hàng của bạn.
  • Địa chỉ đường, phố, thành phố… một cách cụ thể, rõ ràng.
  • Mã Zip: Là mã bưu chính của các tỉnh thành trong cả nước.
  • Số điện thoại

Xem thêm: Bật mí “tuyệt chiêu” đặt tên trang Fanpage Facebook ấn tượng và chuyên nghiệp

Bước 4. Sau khi hoàn thành, bạn chọn Bắt đầu để đến với giao diện cơ bản của Fanpage. Tại đây, bạn tiến hành thiết lập các mục sau:

* Ảnh bìa: lựa chọn Thêm ảnh bìa => Tải ảnh lên để tải ảnh bìa (Cover) cho trang của mình. Hãy lưu ý ảnh bìa của Fanpage có quy định kích cỡ là 851 x 315 pixel. 

* Ảnh đại diện: chọn Thêm ảnh đại diện => Tải ảnh lên (hoặc chọn trong Album có sẵn) để tải ảnh đại diện cho trang.

* Thông tin về sản phẩm kinh doanh: điền thông tin một cách ngắn gọn, đầy đủ các thông tin về sản phẩm kinh doanh của Fanpage mà mình quản lý tại mục Add a Short Description, sau đó chọn Lưu.

* Địa chỉ trang Web: Tại mục Create a Username for Your Page, bạn điền địa chỉ trang web cho Page. Bạn nên chọn cái tên ngắn gọn, không có dấu, có thể có số hoặc 1 dấu chấm. Facebook sẽ kiểm tra tên người dùng đó liệu đã có trên Facebook hay chưa. Nếu như tên bị trùng, bạn sẽ nhận được thông báo và phải nhập tên mới.  Nếu như tên được chấp nhận, bạn lựa chọn Tạo tên người dùng ở bên dưới để lưu lại.

Khi tạo tên người dùng thành công, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn.Chọn OK để hoàn thành cách tạo trang Facebook trên máy tính.

3. Cách tạo trang trên Facebook bằng điện thoại

Bên cạnh việc tạo trang trên Facebook bằng máy tính, bạn cũng có thể thực hiện điều này ngay trên điện thoại, cho dù là Iphone hay các điện thoại dùng hệ điều hành Android.

Bước 1. Tại giao diện chính của trang chủ Facebook tại điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ròi chọn Tạo trang. Lưu ý rằng với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android, biểu tượng này sẽ nằm ở phía trên màn hình; trong khi với ứng dụng Facebook trên iPhone, biểu tượng này nằm ở góc dưới phải màn hình.

Bước 2. Tiến hành điền đầy đủ các thông tin như cách tạo trang Facebook bằng máy tính.

Bước 3. Nhấn vào Truy cập trang để hoàn thành cách tạo Fanpage Facebook trên điện thoại.

Xem thêm: Cách tạo Page trên Facebook bằng điện thoại đơn giản và nhanh chóng, bạn đã biết chưa?

Như vậy là bạn vừa theo dõi xong cách tạo trang trên Facebook bằng cả máy tính lẫn điện thoại. Sau khi tạo xong, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa thông tin trang và thêm một số thông tin cụ thể. Hãy nhanh chóng tạo cho minh một Fanpage để việc bán hàng online của bạn trở nên hiệu quả là thuận tiện hơn nhé. 



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Hướng dẫn cách tạo trang bán hàng online trên Facebook cực đơn giản

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version