Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên facebook

Hướng dẫn cách tạo quảng cáo trên facebook

Bài viết Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân từng bước một để chuẩn bị cho bạn các bước tiếp theo cài đặt 1 chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả. Với những bạn mới bắt đầu, dùng tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ tiện lợi, riêng tài khoản Business (Trình quản lý kinh doanh) sẽ có nhiều đặc quyền hơn. Tuy nhiên bạn phải chạy cá nhân rồi mới chạy tài khoản Business. Thực tế là tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân giống với Business đến 99%, nên các bạn không bận tâm quá việc chạy trên tài khoản cá nhân hay trình quản lý kinh doanh làm gì.

Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Cá Nhân từ A-Z
Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo là nơi mà Facebook sẽ thu phí của chúng ta. Do đó, để tạo tài khoản quảng cáo bạn phải chuẩn bị yêu cầu bắt buộc là phải có thẻ Visa hoặc Mastercard. Đây là yếu tố bắt buộc để bạn bắt đầu chạy quảng cáo Facebook. Nào! bây giờ bắt đầu và bạn hãy lấy sẵn thẻ ngân hàng của mình ra nhé.

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Để tạo tài khoản quảng cáo cá nhân trên Facebook bạn truy cập Facebook cá nhân của mình, sau đó nhấn vào “Tạo” tiếp theo nhấn “Quảng Cáo

Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Tiếp theo bạn nhấn vào dấu menu > Click vô Lập Hóa Đơn và bắt đầu chuẩn bị thẻ ngân hàng nhập vào cho Facebook xác nhận, lưu ý Facebook có thể trừ của bạn 1$ sau đó trả lại bạn 1$ để xác minh thẻ. Một số tài khoản Facebook yêu cầu nạp tiền. Bạn cần cẩn trọng kiểm tra kỹ số tiền phải nộp.

                                                        Lập hóa đơn Facebook

Sau khi nhấn vào Lập Hóa Đơn, bạn sẽ nhận được màn hình về lịch sử giao dịch. Nếu đây là lần đầu bạn vào thì chưa có lịch sử giao dịch. Tiếp theo click vào “Cài Đặt Thanh Toán“.

Chọn cài đặt thanh toán

Bước tiếp theo là bạn chuẩn bị thẻ Visa hoặc Thẻ Master Card ra để điền vào phương thức thanh toán của bạn.

Nhấn “Tiếp Tục” là xong, lúc này Facebook sẽ trừ tiền của bạn. Những bạn nào yêu cầu nạp tiền thì kiểm tra kỹ số tiền mình nạp vào nhé!

Để chạy được quảng cáo ngoài yêu cầu có tài khoản quảng cáo, bạn cần phải tạo Fanpage cho mình và bắt đầu cài đặt chiến dịch quảng cáo cho mình nhé. Trong khóa học chạy quảng cáo Facebook tại IMTA, bạn sẽ được hướng dẫn các kỹ thuật nâng cao về chạy quảng cáo hiệu quả.

Về nguyên tắc sau khi nhập phương thức thanh toán thì chúng ta đã sẵn sàng chạy quảng cáo trên Facebook. Trong mục cài đặt tài khoản, bạn còn có 1 số lựa chọn khác như là: Đặt giới hạn chi tiêu cho tài khoản, thay đổi phương thức thanh toán.

Giới hạn chi tiêu cho tài khoản

Giới hạn cho chi tiêu tài khoản là số tiều bạn muốn chi tiêu tối đa, có nghĩa là đây là ngưỡng mà bạn không muốn phát sinh thêm nữa. Và ngưỡng này bạn có thể gỡ hoặc thay đổi tăng thêm tùy tình hình kinh doanh của bạn. Thông thường, thì chức năng này rất ít sử dụng. Vì đôi khi nó làm cho quảng cáo của bạn ngừng chạy đột xuất.

Một số bạn đặt giới hạn chi tiêu, nhưng quên thì tài khoản báo lỗi tài khoản và do đó mình không khuyến khích bạn dùng chức năng này.

Thay Đổi Phương Thức Thanh Toán

Hiện tại tài khoản quảng cáo Facebook sẽ có 2 loại, 1 loại Facebook yêu cầu các bạn nạp tiền rồi mới được sử dụng, loại thứ 2 là Facebook sẽ cho bạn nợ, và ngưỡng nợ sẽ được tăng lên.

Trong 1 tài khoản quảng cáo Facebook bạn hoàn toàn có thể thêm nhiều phương thức thanh toán, có nghĩa là 1 tài khoản quảng cáo chứa nhiều thẻ Visa để thanh toán cho dịch vụ bạn chạy.

Nhưng Facebook lại yêu cầu bạn có thẻ chính, thẻ chính sẽ là thẻ tự động thanh toán khi đến hạn, Nếu không thanh toán được thẻ chính thì Facebook sẽ thanh toán trên thẻ phụ.

Khi hết kỳ hạn thanh toán, bạn muốn đặt thẻ khác làm thẻ chính thì hoàn toàn dễ dàng.

Kết Luận

Để chạy quảng cáo Facebook đầu tiên bạn phải có tài khoản quảng cáo, đây là nơi mà chứa các thẻ của bạn để thanh toán tiền quảng cáo cho Facebook. Tài khoản quảng cáo có 2 loại là loại trả trước và loại trả sau.

Bạn phải nhập thẻ vào thì mới có thể chạy quảng cáo Facebook. Cũng giống như Google, Google cũng yêu cầu bạn nhập thẻ để chạy quảng cáo. Trong khóa học Marketing Online tại IMTA giảng viên sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản quảng cáo hiệu quả, cách tăng ngân sách và chia tài khoản quảng cáo làm sao có lợi nhất. Khóa học Marketing Online phù hợp với bạn nào muốn chạy cả quảng cáo Google và quảng cáo Facebook

Kham khảo thêm:

1. Tìm hiểu các dạng chạy quảng cáo facebook

1.1 Dạng quảng cáo cơ bản

Dạng quảng cáo này được hiển thị ở cột bên phải của trang newsfeeds (trang cá nhân), bao gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả ngắn và một hình ảnh có kích thước 100 x 72 pixel.

Bạn có thể chạy quảng cáo facebook trực tiếp đến trang fanpage của bạn hoặc trang web hoặc một địa chỉ bất kỳ bạn muốn.

1.2 Dạng quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ này sẽ hiện ở cột bên phải hoặc chính giữa trang news feed của bạn, nó bao gồm hình ảnh và dòng mô tả.

Với kiểu quảng cáo này, người dùng có thể like, comment, share,… được trên mẫu quảng cáo đó.

Và dạng này là dạng quảng cáo hiểu quả nhất và cũng được nhiều người áp dụng nhất.

1.3 Dạng quảng cáo được đề xuất

Dạng quảng cáo này sẽ  chỉ hiện ở trên newsfeed, bao gồm hình ảnh và text được lấy tự động bất kỳ một bài đăng trong fanpage

2. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook

Hiện nay, việc chạy quảng cáo facebook không phải là điều gì quá xa lạ với mọi người nữa, rất nhiều người kinh doanh đều biết cách chạy quảng cáo facebook. Bởi đơn giản chỉ cần 1 tài khoản facebook được thiết lập fanpage và 1 tài khoản visa thanh toán quốc tế là bạn có thể dễ dàng chạy quảng cáo và quảng bá thương hiệu của mình.

Nếu bạn chưa biết cách chạy quảng cáo thì đừng lo, bài viết này mình sẽ giúp bạn. Rất đơn giản thôi, chú ý xem là sẽ biết.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo

Truy cập vào đường link http://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn hoặc là một bài viết mới. Tại đây bạn sẽ nhấn vào nút “tạo quảng cáo” màu xanh.

Sau đó bạn sẽ được điều hướng đến “Trình quản lý quảng cáo”

Tùy vào mục đích bạn chạy quảng cáo, nâng cao nhận thực về thương hiệu, đẩy mạnh tương tác bài viết  hay tăng tỷ lệ chuyển đổi… bạn sẽ chọn một trong những mục tiêu tương ứng trong phần Mục tiêu tiếp thị của bạn là gì

Tiếp theo, bạn kéo xuống dưới màn hình và nhập tên chiến dịch quảng cáo và nhấn vào nút “Thiết lập tài khoản quảng cáo”.

Bước 2: Thiết lập tài khoản quảng cáo

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo facebook thì bạn cần phải thiết lập tài khoản quảng cáo với thông tin như: Quốc gia của tài khoản, Loại tiền, múi giờ.

Cụ thể:

  • Quốc gia tài khoản: Việt Nam
  • Loại tiền: Đồng Việt Nam
  • Múi giờ: Asia/Ho_Chi_Minh

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi quảng cáo bằng cách nhấn vào nút “hiển thị tùy chọn nâng cao”.

Tiếp theo, bạn nhấn vào nút “tiếp tục”

Bước 3: Nhắm đối tượng mục tiêu

Đây là bước được xem là cực kỳ quan trọng bởi quảng cáo của bạn có hiểu quả hay không? có tối ưu chi phí hay không? là phụ thuộc rất lớn vào phần này.

Dựa vào lĩnh vực, kế hoạch của mỗi người thì sẽ có cách nhắm mục tiêu cụ thể khác nhau như: Vị trí, tuổi, Giới tính, Ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, hành vi,…

Bạn càng làm cụ thể bao nhiêu thì bạn càng tối ưu chi phí + hiệu quả bấy nhiêu.

 

Xem thêm bài viết liên quan:

Cách target đối tượng theo tâm lý: http://caohuymanh.com/internet-marketing/facebook-marketing/cach-target-doi-tuong-facebook-dua-theo-tam-ly.html

Cách target đối tượng theo độ tuổi: http://caohuymanh.com/internet-marketing/facebook-marketing/cach-target-doi-tuong-quang-cao-facebook-theo-do-tuoi-cuc-hieu-qua.html

Bước 4: Lựa chọn vị trí quảng cáo

Tiếp theo, bạn lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo trên facebook. Ở đây, bạn có 2 lựa chọn:

(1) Vị trí quảng cáo tự động: facebook sẽ tự phân phối vị trí quảng cáo của bạn

(2) Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Chúng ta có thể chỉnh sửa được vị trí quảng cáo để hợp lý nhất.

Tùy vào cách mỗi người thì bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 vi trí này, nhưng theo kinh nghiệm thì tôi khuyên bạn nên chọn “vị trí quảng cáo tự động” để facebook tự điều phối hợp lý bài viết của bạn.

Bước 5: Thiếp lập ngân sách quảng cáo

Đến bước này, bạn sẽ thiết lập ngân sách chạy quảng cáo và lên lịch thời gian chạy.

Phần này, bạn có thể lựa chọn:

Ngân sách ngày: mỗi ngày facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu đặt ra, không phải cứ đặt 100k/ 1 ngày là facebook chi tiêu hết 100k đâu mà có thể rằng ngày hôm nay nó chi tiêu 140k và ngày mai có thể là 60k chẳng hạn, tùy vào sự phân phối của facebook

Ngân sách trọn đời: Cũng tương tự như ngân sách ngày, nhưng chỉ khác là thay vì đặt chi phí theo ngày thì bạn đặt ngân sách trọn gói cho cả chiến dịch quảng cáo là bao nhiêu và bạn có thể điều chỉnh giờ và ngày chạy cho chiến dịch quảng cáo.

Tiếp theo bạn cài đặt lịch chạy quảng cáo.

Nếu đặt ngân sách quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn:

+ Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ ngày hôm nay ( bài quảng cáo của bạn sẽ chạy liên tục cho đến khi bạn tắt quảng cáo hoặc hết ngân sách)

+ Đặt ngày bắt đầu và kết thúc (Ngày bắt đầu chạy quảng cáo cho đến ngày kết thúc quảng cáo)

Sau đó, nhấn vào nút “tiếp tục”

Bước 6: Lựa chọn bài viết quảng cáo

Tại đây, bạn sẽ lựa chọn fanpage và bài viết muốn quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị như thế nào với người dùng trên thiết bị di động, trên điện thoại thông thường, trên máy tính…

Để lựa chọn page sẽ quảng cáo, bạn bấm vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang quản trị. Bấm vào chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo. Nếu muốn tạo một post quảng cáo mới bạn click vào Tạo quảng cáo mới trên menu phía trên, tại đây bạn có thể tải lên ảnh, video hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo cũng như thêm nút CTA cho bài viết…

Sau khi hoàn tất hết các bước, bạn bấm nút Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc thay đổi một số nội dung. Khi đã chắc chắn với tất cả các bước trên, bạn bấm nút Xác nhận.

Với những bạn chưa đăng ký tài khoản quảng cáo trên Facebook sẽ hiển thị thêm một form thông tin thanh toán. Điền thông tin thanh toán đầy đủ, chính xác và ấn nút Tiếp tục để hoàn tất.

Từ khóa:

-cách tạo quảng cáo trên facebook
-cách tạo quảng cáo trên facebook hiệu quả
-cách tạo quảng cáo trên facebook miễn phí
-cách tạo banner quảng cáo trên facebook
-cách tạo quảng cáo canvas trên facebook
-cách tạo video quảng cáo trên facebook
-cách tạo nhóm quảng cáo trên facebook
-cách tạo biển quảng cáo trên facebook
-cách tạo đối tượng quảng cáo trên facebook
-cách tạo một trang quảng cáo trên facebook

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version