Hướng dẫn cách đăng ảnh gif lên facebook

Hướng dẫn cách đăng ảnh gif lên facebook

Ngày nay chúng ta đã quá quen thuộc với việc chụp hình và đăng lên Facebook để chia sẻ với mọi người về những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Dù bạn ở bất cứ đâu trên thế giới cũng đều có thể dễ dàng kết nối và chia sẻ hình ảnh với nhau một cách nhanh chóng. Mặc dù chúng ta thường xuyên đăng ảnh lên Facebook nhưng ít ai trong chúng ta biết được cách thiết kế ảnh đăng Facebook và cách đăng ảnh gif lên Facebook sao cho đạt chất lượng cao nhất. Bài viết sau sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

Hướng dẫn cách đăng ảnh gif lên facebook

Facebook – nơi bạn dễ dàng trao đổi chia sẻ thông tin với mọi người trên toàn thế giới

Hiện nay Facebook là mạng xã hội đang có số lượng người dùng đông đảo nhất tại Việt Nam nói riêng và các nước trên toàn thế giới nói chung. Khi sử dụng Facebook bạn có thể dễ dàng kết nối với tất cả mọi người thông qua việc kết bạn, đăng tải hình ảnh, video và những bình luận của mình chỉ bằng những thiết bị điện tử được kết nối mạng internet.

Với khả năng tìm kiếm bạn bè thông qua số điện thoại, email hoặc tìm qua họ tên một cách linh hoạt Facebook được xem là một ngôi nhà chung giúp mọi người gắn kết với nhau hơn dù ở bất cứ nơi đâu, dù có khoảng cách về mặt địa lý.

So với các mạng xã hội khác thì Facebook có độ tương tác và chia sẻ thông tin khá cao trong một thời gian ngắn nên từ nhiều năm nay đã có rất nhiều người sử dụng Facebook để làm nơi bán hàng online, chạy quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu của mình. Đây được đánh giá là một phương thức truyền thông hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại.

Ảnh GIF là gì?

GIF là từ viết tắt của từ tiếng Anh Graphics Interchange Format khi dịch sang tiếng Việt có nghĩa là Định dạng trao đổi hình ảnh. Nói một cách đơn giản hơn thì GIF là một định dạng nén dữ liệu được sử dụng chủ yếu cho việc truyền hình ảnh với đường truyền có lưu lượng nhỏ. Việc nén dữ liệu này có khả năng làm giảm kích thước hình ảnh nhưng lại không làm ảnh hưởng đến chất lượng.

Ở thời điểm hiện tại thì GIF được xem là một giải pháp tốt nhất cho việc tải ảnh đăng Facebook vì định dạng này cho phép chứa được các hình ảnh có mảng lớn với 256 màu sắc khác nhau cùng được xuất hiện trong hình. Và trên thực tế thì ảnh GIF còn được gọi là dạng ảnh động bởi nó giúp hiển thị được các nội dung một cách liên tiếp nhau.

Vì sao bạn cần biết cách đăng ảnh GIF lên Facebook?

So với những bức ảnh tĩnh thông thường thì việc sử dụng ảnh GIF khi thiết kế ảnh đăng Facebook sẽ khiến cho bức hình của bạn trở nên thú vị hơn và truyền tải được nhiều thông điệp hơn. Điều này sẽ giúp cho bạn thu hút được sự chú ý của nhiều người xem hơn nữa và rất hữu ích đối với những bạn đang bán hàng online hoặc có nhu cầu sử dụng Facebook để chạy quảng cáo sản phẩm, quảng bá thương hiệu công ty, tổ chức sự kiện….
Với việc đăng tải ảnh GIF lên những mẫu Facebook post sẽ khiến cho những tương tác và các cuộc tranh luận của bạn với bạn bè sẽ trở nên hấp dẫn, thú vị hơn.

Hướng dẫn cách đăng ảnh gif lên Facebook

1. Sử dụng trang web GIPHY để up ảnh GIF lên Facebook

Để làm theo cách này thì bạn cần thực hiện theo các bước sau

  • Truy cập vào trang web chủ của GIPHY
  • Nhấp chuột vào chữ Browse để có thể chọn ảnh mà bạn cần tải lên từ máy
    tính
  • Nhấp chuột vào chữ Upload GIF để tải ảnh lên GIPHY
  • Nhấp chuột vào chữ Copy Link ở phía bên phải màn hình để sao chép địa chỉ GIF link cần chia sẻ lên Facebook
  • Copy đường link ảnh rồi dán vào phần Status
  • Sau khi ảnh được tải lên thành công thì bạn chỉ cần xóa đường link ảnh vừa dán viết thêm những điều mô tả lên Status

2. Trực tiếp up ảnh GIF trên Facebook

Nếu bạn không muốn sử dụng một trang web khác để tải ảnh, thiết kế ảnh đăng lên Facebook thì bạn có thể sử dụng các up ảnh GIF trực tiếp nhờ vào tính năng hỗ trợ của Facebook. Nhưng dó bản cập nhật chưa được phổ biến tới toàn bộ người dùng ở trên toàn thế giới nên một số người dùng đã thực hiện việc up ảnh GIF giống như up ảnh JPG hay PNG bình thường.

Và nếu như bạn lựa chọn cách up ảnh này thì bức ảnh GIF bạn tải lên sẽ được tự động hiển thị ở dạng một video ngắn rất sinh động.

Dù bạn là một cá nhân thích sử dụng Facebook hay những người dùng Facebook để bán hàng online, quảng cáo thương hiệu thì việc thiết kế ảnh đăng Facebook đẹp, chân thực bằng cách sử dụng ảnh GIF được xem là một phương pháp hoàn hảo khi đăng các bài lên Facebook.

Kham khảo thêm:

Đăng ảnh động lên Facebook đã có tùy chọn riêng khi đăng status Facebook, và bạn có thể lựa chọn nhiều ảnh động khác nhau. Facebook đã cung cấp 1 kho ảnh động phong phú theo rất nhiều chủ đề khác nhau để bạn tìm kiếm. Ảnh động được lấy từ những kho ảnh GIF phổ biến hiện nay, nên bạn có thể thoải mái tìm hình ảnh động mà mình muốn. Ngoài việc post ảnh GIF lên Facebook thì người dùng cũng có thể bình luận bằng ảnh động trên Facebook dễ dàng, có thể chọn ảnh GIF có sẵn hay qua URL ảnh GIF. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ảnh GIF lên Facebook.

Cách đăng GIF lên Facebook điện thoại

Tại giao diện Facebook trên Android, iOS chúng ta nhấn vào khung đăng status Facebook như bình thường. Lúc này hiển thị danh sách các tùy chọn đăng status Facebook, nhấn File GIF.

Hiển thị kho ảnh động trên Facebook, bạn nhập từ khóa ảnh GIF muốn đăng lên Fb tại khung tìm kiếm. Kết quả hiển thì các ảnh GIF theo từ khóa bạn đã nhập. Nhấn vào ảnh GIF muốn đăng.

Sau đó người dùng nhập thêm caption, tag bạn bè hoặc thêm cảm xúc tùy thích rồi nhấn Đăng như bình thường. Khi đó ảnh GIF sẽ hiển thị trên Facebook.

Tải ảnh động lên Facebook PC

Khi tải ảnh GIF lên Facebook máy tính bạn có thể chọn ảnh động có sẵn hoặc sử dụng URL của ảnh động. Chúng ta cũng nhấn vào khung đăng status Facebook rồi nhấn vào GIF.

Sau đó bạn cũng nhập từ khóa ảnh động muốn tìm kiếm rồi nhấn chọn để đăng lên Facebook.

Tiếp đến bạn cũng thêm những nội dung khác cho ảnh động để đăng status Facebook. Ảnh động sau đó cũng hiển thị trên Facebook.

Cách đăng ảnh động, Facebook bằng Giphy

Hiện tại bạn đã có thể đăng ảnh GIF qua URL, sử dụng Giphy hoặc bất cứ URL ảnh GIF từ trang web nào cũng được. URL có đuôi là *.GIF mới có thể đăng lên Facebook cá nhân, Fanpage hoặc Group. Bạn truy cập vào Giphy.com để tìm ảnh động.

URL trên Giphy có dạng https://media.giphy.com/media/eGrYr7UkywqhIBlWth/giphy.gif

Khi bạn paste URL ảnh vào Facebook thì bên dưới sẽ hiển thị ngay ảnh động. Cuối cùng nhấn Đăng là xong.

Với URL ảnh GIF từ trang khác chúng ta cũng thực hiện tương tự.

Từ khóa:

-cách đăng ảnh gif lên facebook
-cách đăng ảnh gif lên facebook bằng máy tính
-cách đăng ảnh gif lên facebook 2019
-cách đăng ảnh gif lên facebook bằng điện thoại
-cách upload ảnh gif lên facebook
-cách up ảnh gif lên facebook
-cách post ảnh gif lên facebook 2015

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version