Hướng dẫn 4 cách đơn giản giúp bạn dễ dàng khôi phục tài khoản Facebook

Article 1559891261 353.jpg

[ad_1]

Có rất nhiều trường hợp người dùng facebook bị mất tài khoản do quên mật khẩu, bị người khác chiếm đoạt hoặc bị Facebook nhầm lẫn. Đây là điều gây phiền phức đối với người dùng bởi nó ảnh hưởng tới việc liên lạc đối với mọi người. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn 4 cách khôi phục tài khoản Facebook đơn giản nhất.

1. Quên mật khẩu

Trong trường hợp bạn vô tình quên mất mật khẩu Facebook của mình, để khôi phục tài khoản, bạn cần thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập vào địa chỉ https://www.facebook.com/recover/initiate, sau đó nhập email hoặc số điện thoại thường dùng để đăng nhập, rồi nhấn Tìm kiếm.

Bước 2: Lúc này, Facebook sẽ hiển thị tên tài khoản và một số thông tin liên quan. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn rằng mình vẫn có thể truy cập vào email dùng để khôi phục. Nhấn Tiếp tục để chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Facebook sẽ gửi mã bảo mật đến email mà bạn đã đăng kí. Bạn chỉ cần lấy mã và nhập. Nếu bạn vẫn chưa nhận được mã bảo mật, bạn hãy nhấp lại vào liên kết để thử lại.

Bước 4: Sau khi nhập mã bảo mật, bạn sẽ được đưa đến màn hình để nhập mật khẩu mới. Tuy nhiên, để tránh bị mất tài khoản trong tương lai, Bạn nên sử dụng mật khẩu mạnh bao gồm chữ hoa, chữ thường, số và các kí tự đặc biệt. Sau đó, bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

2. Không thể truy cập vào địa chỉ email dùng để khôi phục

Trong trường hợp bạn không thể truy cập vào email hoặc số điện thoại khôi phục (có thể do hacker thay đổi thông tin), bạn hãy nhấp vào tùy chọn Quên tài khoản trên trang đăng nhập Facebook, chọn Không còn truy cập được nữa.

Đối với trường hợp này, bạn có thể sử dụng danh sách bạn bè đáng tin cậy (3 hoặc 5 người) để tiến hành khôi phục tài khoản. Tuy nhiên, bạn cần chọn đúng tên của những người bạn thân thiết mà bạn đã thiết lập trước đó. Nếu chưa thiết lập, bận cần phải trả lời các câu hỏi bảo mật để đặt lại mật khẩu.

3. Tài khoản bị tấn công

Đối với trường hợp tài khoản Facebook bị tấn công và sử dụng vào các mục đích xấu như lừa đảo nạp thẻ cào, quảng cáo,… người dùng cần báo cáo ngay lập tức với Facebook về việc bị xâm phạm.

Trước hết, bạn hãy truy cập địa chỉ https://www.facebook.com/hacked, chọn Tài khoản của tôi đã bị xâm phạm, sau đó chờ một lát để Facebook kiểm tra các thông tin. Bạn hãy làm theo các bước hướng dẫn cho đến khi hoàn tất.

4. Bị báo cáo tài khoản hoặc sai thông tin cá nhân

Khi bị báo cáo tài khoản và sai thông tin cá nhân, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://bit.ly/1lOui6G, tiến hành điền đầy đủ thông tin cần thiết vào khung trống .

Sau đó, để chứng minh được mình là chủ sở hữu tài khoản, bạn hãy nhấn Choose Files và tải lên hình ảnh hai mặt của CMND, thẻ căn cước hoặc giấy phép lái xe. Nhấn Send để gửi khiếu nại đến Facebook, sau đó chờ Facebook phản hồi và giải quyết yêu cầu của bạn.

Trong trường hợp bạn bị khóa tài khoản vì sử dụng tên giả hoặc biệt danh, hãy truy cập địa chỉ https://bit.ly/1TSym4X, sau đó thực hiện tương tự như trên.

Tuy nhiên, Nhanh.vn khuyên bạn rằng, để tránh bị mất tài khoản, hãy hạn chế đăng nhập Facebook vào các trò chơi, ứng dụng của bên thứ ba, các link spam,… để tránh bị lộ thông tin tài khoản. Ngoài ra, hãy thiết lập mật khẩu có độ khó cao để tránh bị hack tài khoản nhé. Chúc bạn thành công!

Tìm hiểu hệ thống phần mềm tích hợp với Nhanh >> tại đây <<

 



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Hướng dẫn 4 cách đơn giản giúp bạn dễ dàng khôi phục tài khoản Facebook

Đánh giá bài viết post
Exit mobile version