Gửi tin nhắn cho người khác khi chưa kết bạn trên facebook

Gửi tin nhắn cho người khác khi chưa kết bạn trên facebook

Mỗi một nền tảng hỗ trợ marketing sẽ đạt đến 1 đỉnh cao rồi sớm rụi tàn hoặc sẽ có những biến động nhất định trước khi có sự can thiệp để điều chỉnh. Gần 10 năm trước – thời hoàng kim của email marketing, nhưng giờ đã không còn nữa bởi có sự dịch chuyển mạnh mẽ sang messenger marketing. Tuy nhiên nếu Facebook không can thiệp thì messenger marketing sẽ sớm có kết cục như email marketing.

Messenger là 1 ứng dụng mà người dùng dễ dàng truy cập, ở bất kì đâu chỉ với 1 chiếc smartphone. Trong 1 năm qua, mọi người hầu như đã thử để tận dụng và khai thác tối đa từ nền tảng Messenger, đặc biệt là việc gửi tin nhắn hàng loạt để bán hàng thông qua các nền tảng chatbot. Ở thời điểm viết bài này thì Facebook messenger là nền tảng có hơn 1,3 tỷ người sử dụng – tức là những đối tượng mà các maketer của các doanh nghiệp có thể tiếp cận được, 1 con số rất lớn.

Nhưng sau đó, Facebook đã bắt đầu có sự thay đổi, cụ thể là:

Đến hết 31/12/2018, tất cả Fanpage sẽ không được phép gửi tin nhắn hàng loạt thông qua các bên thứ 3 nếu như không đăng ký tính năng nhắn tin, kể cả tin nhắn phổ thông.

Tin nhắn phổ thông là gì? Tin quảng cáo là gì? Đã có 1 bài viết định nghĩa rõ về các loại tin nhắn này, nếu chưa đọc bạn có thể đọc hoặc xem lại tại: Đừng để Fanpage bị khóa vì không nắm rõ luật.

Trước đây, các Fanpage sử dụng harafunnel sẽ được cấp quyền gửi tin nhắn phổ thông ( tin nhắn đăng ký) thông qua harafunnel. Tuy nhiên, tất cả bot nếu muốn tiếp tục gửi tin nhắn phổ thông phải tiến hành đăng ký thực hiện chuyển đổi ở cấp độ Fanpage trước ngày 31/12/2018.

Và bây giờ mình sẽ hướng dẫn bạn cách đăng ký tính năng nhắn tin ở cấp Fanpage:

1. Đi tới Cài đặt Trang > Nền tảng Messenger:

2. Kéo xuống phần “Tính năng nhắn tin cao cấp” và nhấp vào “Request”:

3. Lúc này 1 cửa sổ “ Yêu cầu nhắn tin đăng ký” bật lên, trước tiên bạn phải chọn loại tin nhắn mà trang của bạn sẽ gửi:

Với thương mại điện tử, mình khuyên bạn nên chọn mục “Tin tức”. Ở phần điền mô tả và tần suất, tùy vào việc bạn đang triển khai như thế nào, nhưng đảm bảo là không gửi tin nhắn quảng cáo nhé, mình lấy 1 số ví dụ cụ thể:

– “Thông báo về các sự kiện quan trọng của trang với tần suất 7 ngày 1 lần.
– “ Thông báo về video trực tiếp mà trang sắp phát, tần suất 5 ngày 1 lần”.
– Vv.v

4. Kế tiếp là bạn phải cung cấp các ví dụ về tin nhắn mà bạn sẽ gửi cho người đăng ký:Facebook cũng có gợi ý cho bạn về nội dung nào sẽ được cho phép. Ví dụ như cho phép cung cấp thông tin hữu ích “ Tư vấn du lịch thời tiết mùa đông ở đông bắc: dịch vụ chuyến bay theo lịch có thể bị gián đoạn. Hãy truy cập trang web để biết chi tiết.”

Nhưng khuyến cáo bạn không nên đề cập đến việc truy cập website khi gửi ví dụ cho Facebook. Càng không được đề cập đến các vấn đề bán hàng, giá cả, khuyến mại hay dụ dỗ khách hàng mua hàng. Các bạn có thể cung cấp thêm từ 3-5 ví dụ càng tốt bằng cách bấm vào “ + Thêm ví dụ”.

Mình sẽ cung cấp 1 số ví dụ cụ thể để bạn tham khảo, không phải Fanpage nào dùng những ví dụ này cũng chắc chắn 100% được phê duyệt:

    • “ Thông báo về sự kiện: vì thời tiết ngay mai dự báo có mưa, nên sự kiện sẽ dời lại 1 ngày.”
    • “ Thông báo về tình hình thời tiết: dự báo vào tháng 12 thời tiết sẽ lạnh, hãy lưu ý mặc áo ấm khi ra đường”.
    • “ Tư vấn về sản phẩm công nghệ: hãy cẩn thận khi sạc điện thoại qua đêm, các vấn đề cần lưu ý để sử dụng pin được lâu”.
    • “Tư vấn về thời trang: 1 số cách phối đồ phù hợp vào mùa đông giúp bạn tự tin khi xuống phố” hoặc “Tư vấn về thời trang: những lưu ý khi sử dụng chất vải jean”.
    • Cùng rất nhiều ví dụ khác, nhưng phải đảm bảo những gì mình chia sẻ ở trên, tuyệt đối là không chứa quảng cáo.

5. Sau đó tích xác nhận và bấm “Lưu bản nháp”:

6. Cuối cùng là bấm “Gửi để xét duyệt” và đợi Facebook xem xét, quá trình này có thể diễn ra từ 3-5 ngày:

Khi Fanpage không được xét duyệt, bạn sẽ nhận được thông báo:

Nhưng đừng lo lắng, hãy bấm vào “Subscription Messaging” để biết được lý do vì sao không phê duyệt và tiếp tục sửa đổi nội dung để được phê duyệt.

Trường hợp Fanpage của bạn được xét duyệt, bạn sẽ thấy thông báo sau:

Hãy sớm đăng ký tính năng nhắn tin này ngay bạn nhé, chúc bạn kinh doanh thành công!

Kham khảo thêm:

Tính năng “Add Contact” vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng sẽ sớm xuất hiện trên ứng dụng chat của Facebook.

Theo BuzzFeed, bản nâng cấp mới của Facebook Messenger sẽ cho phép người dùng kết nối, chat với nhau mà không cần phải kết bạn.

Thông thường, khi có tin nhắn từ người lạ trên Messenger, người dùng sẽ nhận được thông báo chấp nhận hoặc từ chối. Nếu từ chối, tin nhắn hiện tại sẽ bị xóa và những tin nhắn tiếp theo sẽ bị chuyển vào hộp thư “Tin nhắn đang chờ”. Nếu chấp nhận, những tin nhắn sau đó sẽ chuyển thẳng vào hộp thư hiện tại của người dùng.

Gửi tin nhắn cho người khác khi chưa kết bạn trên facebook
Tính năng “thêm vào danh bạ” trên Messenger mà không cần kết bạn thật sự trên Facebook.

Về bản chất, tính năng mới “Add Contact” có cơ chế tương tự tính năng cũ. Tuy nhiên, tiện ích này cho phép người dùng “kết bạn” với người khác mà không nhất thiết phải kết bạn với nhau trên Facebook.

Sau khi Facebook khẳng định đang thử nghiệm để tung ra tính năng này, nhiều ý kiến cho rằng ứng dụng Messenger sẽ không còn mang ý nghĩa ban đầu của nó – người lạ phải được chấp nhận yêu cầu mới có thể gửi tin nhắn.

Từ khi Messenger tách ra khỏi Facebook và trở thành ứng dụng độc lập, nó đã phát triển nhanh hơn cả sản phẩm chính là Facebook và đang dần trở thành phần quan trọng của công ty. Với đà phát triển này, Mark Zuckerberg và đội ngũ dưới trướng đang cố gắng biến Messenger trở thành một phần quan trọng trong hệ sinh thái của công ty và ít liên quan tới Facebook hơn.

Từ khóa:

-gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên facebook

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version