[ad_1]
Quản lý một fanpage sao cho hiệu quả đã là một vấn đề khó. Vậy muốn quản lý nhiều fanpage để chsung ta không bị lẫn, bị rối lại càng khó hơn rất nhiều lần. Trong thực tế, rất nhiều người phải đối mặt với vấn đề đau đầu này, đặc biệt là các chủ shop online với nhiều mặt hàng với nhiều phương thức truyền thông tiếp cận khách hàng. Hiểu được sự bế tắc này, sau đay, chúng tôi xin mạnh dạn đưa ra một số giải pháp giúp bạn khắc phục vấn đề này và đạt được hiệu quả nhiều nhất.
Tại sao việc quản lý nhiều fanpage luôn là một vấn đề nan giải?
– Quản lý nhiều hơn một fanpage đồng nghĩa với việc chúng ta phải xử lý lượng công việc nhiều hơn gấp cơ số lần. Đảm bảo sự hoạt động của page này, chúng ta lại không có thời gian cho page kia. Muốn thúc đẩy phát triển page này thì paage kia lại bị quên lãng và hầu như mất tương tác. Và chúng ta nên nhớ rằng: Fanpage trên facebook chỉ cần chúng ta không chăm sóc một thời gian, không đăng bài thường xuyên liên tục, không đầu tư tâm sức cho nó thì nó sẽ rất dễ dàng bị chìm nghỉm và chết hẳn. Do vậy, việc cân bằng là rất khó.
– Đặc biệt, xử lý nhiều hơn một page chúng ta rất dễ bị rối, bị nhầm lẫn giữa các page, dẫn đến việc vận hành các page không hiệu quả. Đáng lẽ chúng ta nên đăng bài vào page này thì chúng ta lại đăng nhầm sang page kia. Ngoài ra, còn xảy ra việc trả lời nhầm đối tượng, nhầm nội dung, nhầm mục đích, gây ra sự khó hiểu và hoang mang cho người khác. Từ đó, page của chúng ta sẽ bị đánh giá là làm việc thiếu chuyên nghiệp và bị ghẻ lạnh.
– Quản lý nhiều hơn một page thì lượng tin nhắn hay bình luận trung bình mỗi ngày là rất nhiều. Chúng ta cũng không phải có “ba đầu sáu tay” hay “ một ngày có hơn 24h” để giải quyết một đống công việc đó. Nên việc để sót tin nhắn hay trả lời bình luận muộn màng rất hay diễn ra. Với việc kinh doanh online, nếu xảy ra tình trạng này thì sẽ rất mất uy tín, mất tiền tin nơi khách hàng và thậm chí họ còn không bao giờ muốn đặt hàng nữa.
Giải pháp gì cho bạn?
– Có thể rất nhiều người nghĩ tới là thuê nhân viên. Đây cũng là một ý kiến khá tốt. Nhưng bên cạnh việc giúp mình giảm bớt công việc thì điều này cũng có một số điều bất tiện như: không có sự thống nhất trong ý tưởng, mất thêm một khoản chi phí đáng kể, đôi khi chúng ta không thể kiểm soát được hết.
– Để khắc phục những nhược điểm trên, các bạn có thể tìm tới phần mềm quản lý fanpage. Một số ưu điểm có thể xua tan nỗi lo bấy lâu của bạn như:
+ Quản lý tập trung
+ Tiết kiệm thời gian và nhân lực
+ Tối đa hiệu quả bán hàng
Do vậy, bạn vẫn có thể “ăn ngon ngủ yên” khi quản lý hơn một fanpage. Chúc các bạn thành công!
Discussion about this post