Fanpage Facebook có hiệu quả không dựa vào 3 chỉ số này - Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ
  • Trang Chủ
  • Dịch Vụ
  • Blog
  • Thanh Toán
  • Liên hệ

Fanpage Facebook có hiệu quả không dựa vào 3 chỉ số này

Đăng ký
nhận báo giá dịch vụ

article_1497423406_308.jpg


Bán hàng online trên Facebook đã không còn xa lạ đối với nhiều người nữa. Với lượt truy cập khổng lồ của mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook, việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn phải xây dựng được một fanpage tốt, nghĩa là các chỉ số phải đạt đến một mức hiệu quả nhất định. Dưới đây là một số chỉ số mà bạn cần phải lưu ý khi đo lường hiệu quả của fanpage.

>> Quản lý fanpage Facebook hiệu quả hơn với phần mềm quản lý của Nhanh.vn

Tìm hiểu tại đây!

quản lý fanpage

1. Mức độ tiếp cận của fanpage

Mức độ tiếp cận được đo lường dựa trên lượt thích trang (like) và số lượng tiếp cận trang (reach). Bạn có thể xem những chỉ số này ở phần Insight, trong đó thể hiện số lượt thích hàng ngày, sự thay đổi lên xuống qua biểu đồ hay nguồn gốc của lượt thích là tự nhiên hay nhờ chạy quảng cáo. Từ đó, bạn có thể đánh giá được mức độ phổ biến của page để có các chiến dịch quảng cáo thích hợp.

Lượt tiếp cận mỗi bài post cũng không kém quan trọng. Nó cho bạn thấy hiệu quả mà chiến dịch của bạn mang lại. Để biết được con số này, bạn không cần vào Insight mà con số này sẽ được hiển thị trực tiếp ngay ở dưới mỗi bài post, bao gồm cả lượt tiếp cận tự nhiên và lượt tiếp cận trả phí (có được qua quảng cáo).

Thường lượng tiếp cận mỗi bài đối với 1 fanpage trung bình khoảng 15.000 likes chiếm 10% là khá ổn, với fanpage trên 15.000 likes thì rơi vào khoảng 2-6%. Facebook đang ưu tiên người dùng cá nhân nhiều hơn nên tỉ lệ này là bình thường. Lượt tiếp cận của bài cũng tùy thuộc vào thời điểm và đối tượng mà page hướng đến. Có những thời điểm lượt tiếp cận cao nhưng cũng có thời điểm nó lại thấp. Vì vậy, nếu có sự khác nhau tương đối thì bạn cũng không cần quá lo ngại.

cac_chi_so_can_luu_y_khi_do_luong_hieu_qua_fanpage_facebook

2. Mức độ tương tác

Chỉ số tương tác cho bạn biết người dùng quan tâm đến fanpage của bạn như thế nào, thể hiện sức hấp dẫn của bài viết trên page. Nó được gọi là Engagement rate (ER) được tính bằng công thức sau:

ER = (Tổng số người tương tác với bài viết/số người tiếp cận)*100%

Tương tác ở đây được hiểu là like (thả biểu tượng cảm xúc), comment, share, click (ảnh, video, link). Để biết được nội dung bạn chia sẻ có nhận được sự quan tâm hay không thì bạn phải tính đến độ viral. Bạn có thể tham khảo công thức sau:

Virality = Tổng số người like, comment, share trên 1 post/ số người tiếp cận post đó*100%
Nếu chỉ số này lớn hơn 2% thì nội dung này đang hoạt động hiệu quả.

3. Chất lượng fan của fanpage

Không phải fanpage nào có lượng like lớn là fanpage hoạt động hiệu quả, vì không phải tất cả những người like page đều là fan. Nó còn phụ thuộc vào những người like page của bạn là ai nữa. Fan càng chất lượng nếu tỷ lệ phần trăm trong số đó càng nhiều khách hàng tiềm năng. Khi post một bài, chất lượng fan khoảng 10% được coi là hợp lý. Nghĩa là nếu fanpage của bạn có 100.000 like thì sẽ có khoảng 10.000 fan tiếp cận được bài viết của bạn.

 

Để xây dựng fanpage thành công bạn cần nắm được tối thiểu những chỉ số này. Qua việc đánh giá chúng, bạn sẽ lên kế hoạch hiệu quả hơn cho mỗi chiến dịch Facebook Marketing và sẽ dễ đạt được mục tiêu hơn trong bán hàng online.





Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Fanpage Facebook có hiệu quả không dựa vào 3 chỉ số này

Nếu thấy bài viết hay, hãy ủng hộ 5 sao bạn nhé post
Đọc thêm các chuyên mục khác
07.9999.7322
Space Ship.png

Báo Giá

Dịch Vụ

Small C Popup.png

Đăng ký

Đăng ký nhận báo giá dịch vụ