Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
Tư vấn Kinh Doanh
No Result
View All Result
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
No Result
View All Result
Tăng Like rẻ có bảo hành (1000 Like ~ 35k)
Tấn Duy - Blog Digital Marketing, SEO, Kinh Doanh Online
Tư vấn KD
Trang chủ Facebook Marketing ☑️

Đây là cách Facebook phân phối quảng cáo cáo của bạn

Mục lục bài viết

  1. Bật mí cách đăng tin trên Facebook sao cho thu hút và đem lại hiệu quả cao
  2. 4 kho ảnh gif khổng lồ dùng làm content Facebook cho cư dân mạng
  3. Phần I:
  4. Phần II- liên quan đến FACEBOOK ADS
  5. >> Quản lý fanpage Facebook hiệu quả hơn với phần mềm của Nhanh.vn
  6. Tìm hiểu ngay!
  7. ĐỂ TRẢ LỜI CHO CÂU 3,4,5 – liên quan đến ADS
  8. TẠI SAO TÔI BIẾT ĐIỀU NÀY?
  9. TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI SỐ 5.

[ad_1]

Bật mí cách đăng tin trên Facebook sao cho thu hút và đem lại hiệu quả cao

4 kho ảnh gif khổng lồ dùng làm content Facebook cho cư dân mạng

Mặc dù tiêu đề cũng hơi giật tít một chút nhưng đọc xong bài viết này bạn sẽ có thể trả lời các câu hỏi sau:

Phần I:

1. Tại sao gần đây tôi vào Facebook nhiều hơn, nghiện FB hơn so với thời gian trước. Sáng sớm chưa đánh răng rửa mặt là tôi đã lướt FB rồi
2. Tại sao tôi không thấy status của một số bạn bè trong bảng tin của tôi?

Phần II- liên quan đến FACEBOOK ADS

3. Tại sao quảng cáo của tôi chỉ chạy hiệu quả trong một khoảng thời gian đầu, sau đó thì lại “im re như không còn chạy”?
4. Tại sao quảng cáo của tôi đang hiệu quả thì sau khi tăng ngân sách thì nó không còn hiệu quả nữa?
5. Tại sao quảng cáo của tôi không tiếp cận hết số đối tượng tiềm năng mà FB đã ghi ra, mà chỉ tiếp cận một ít trong số đó rồi lặp lại nhiều lần hơn nếu tôi tiếp tục chạy, thay vì tiếp cận đối tượng khác?

>> Quản lý fanpage Facebook hiệu quả hơn với phần mềm của Nhanh.vn

Tìm hiểu ngay!

quản lý fanpage

Có lẽ khi tôi hỏi câu 1 thì bạn mới chợt nhận ra mình đã nghiện FB nhiều hơn so với 1 năm trước, 2 năm trước. Vì sao? 
Để thu hút người dùng ở lại lâu hơn, cảm thấy Facebook thú vị hơn thì Facebook luôn cải tiến giải thuật để phân phối nội dung thú vị hơn đến với nhiều người hơn, hạn chế nội dung gây khó chịu/ hoặc ko thú vị. Vì mỗi cá nhân có sở thích, hành vi riêng FB cũng phân phối nội dung đến với đúng đối tượng hơn.

Vì sự phân phối nội dung có chọn lọc như vậy mà mỗi khi vào FB bạn cảm thấy có nhiều điều thú vị hơn. Bạn từ từ vào FB nhiều hơn mỗi ngày mà bản thân ko hề hay biết, bởi vì nội dung bạn thấy ngày càng thú vị. Thú vị hơn ở đây được đo đạc dựa theo hành vi của người dùng: cùng 1 nội dung được tiếp cận 100 người, thì nôi dung nào có nhiều tương tác like, share, cmt hơn nội dung đó FB đc xem là thú vị hơn, và đc tiếp tục phân phối đến những người dùng khác, còn nội dung ko thú vị bằng thì sẽ tắt dần.
Hãy tưởng tượng nếu mỗi người đều nghiện FB nhiều hơn, thì FB sẽ vẫn là mạng xã hội giữ vị trí số 1 độc tôn.
Đó là ích lợi của giải thuật này và là insight của Mark

Cũng vì phân phối có chọn lọc mà ko phải stt nào của bạn bè bạn cũng thấy, nếu ko tin bạn có thể vào trang cá nhân của một số bạn bè thì sẽ rõ.

Thấu hiểu giải thuật phân phối của Facebook

ĐỂ TRẢ LỜI CHO CÂU 3,4,5 – liên quan đến ADS

Khi bạn set quảng cáo, dựa vào ngân sách của bạn mà FB sẽ chọn một số đối tượng cho trước. Thí dụ bạn chọn người có sở thích thời trang, thì tại thời điểm đó FB sẽ liệt kê và gom nhóm 1 số đối tượng có sở thích thời trang cho nhóm quảng cáo của bạn. Cho dù thời gian sau những đối tượng này ko còn sở thích thời trang thì quảng cáo của bạn vẫn phân phối đến đối tượng này, vì nó đã được chọn tĩnh lúc ban đầu.

TẠI SAO TÔI BIẾT ĐIỀU NÀY?

Tôi đã kiểm chứng bằng cách chọn đối tượng có ngày sinh nhật trong vòng 30 ngày qua. Ban đầu tôi nghĩ đối tượng này sẽ thay đổi theo thời gian, càng chạy thì đối tượng sẽ mới liên tục. Nhưng ko, nó vẫn tiếp cận nhiều lần cho đối tượng cũ,và khi tôi tạo nhóm quảng cáo mới với cùng target, nó tốt hơn hẳn.

Tôi thống kê các chiến dịch đã chạy thì thấy rằng rất nhiều quảng cáo chỉ có số người tiếp cận tôi đa nằm trong khoảng 40.000 đến 60.000 người, dù cho đối tượng tiềm năng là 100.000 hay 9.000.000 người. Dĩ nhiên khi bạn chạy với ngân sách hàng ngày lớn thì số người tiếp cận tối đa cũng sẽ lớn dần hơn.

Thỉnh thoảng cũng có vài trường hợp đặc biệt: có số người tiếp cận tối đa lên tới 140.00 người. Những nhóm quảng cáo này có điểm chung là hiệu quả rất cao so với quảng cáo còn lại, có các chỉ số chi phí cmt, chi phí tương tác rất ư là đẹp. Điều đó có nghĩa là để tiếp cận nhiều người hơn với ngân sách hàng ngày nhỏ, thì bạn phải làm đc một quảng cáo cho nhiều tương tác like, cmt, nếu ko nó chỉ tiếp cận giới hạn một số lượng đối tượng nào đó thôi, rồi sẽ lặp lại chứ ko tiếp cận người mới.

Như vậy với mỗi nhóm quảng cáo khi đã tiếp cận hết đối tượng mà FB đã định sẵn lúc ban đầu, thì nó lặp lại với đối tượng đó mà ko tiếp cận đối tượng khác, dẫn đến quảng cáo của bạn bắt đầu im re sau một thời gian hiệu quả. Vì những người nhìn thấy đã thấy nó rất nhiều lần rồi, ai mua thì đã mua rồi, ai ko mua thì cũng có lí do của họ nên nó ko làm cho bạn tăng đơn hàng nữa. → trả lời cho câu hỏi số 3.

Vậy tại sao khi tăng ngân sách lên quảng cáo ko còn hiệu quả như lúc đầu?
Như tôi nói ở trên, FB dựa vào ngân sách hàng ngày của bạn để định số lượng đối tượng mà nhóm quảng cáo bạn sẽ tiếp cận, nên nếu bạn thay đổi ngân sách thì nó bắt đầu ước tính và thay đổi số lượng đối tượng, dẫn đến đối tượng ko còn như lúc đầu. Tăng càng nhiều thì số lượng ước tính thay đổi càng nhiều, dẫn đến nhiều đối tượng ko giống như lúc đầu. Do đó họ thờ ơ hơn so với những đối tượng cũ cũng là điều hiển nhiên. 
Cách để ko bị điều này ảnh hưởng là bạn nên tạo một quảng cáo có nội dung thật hay để đối tượng loại nào cũng bị hấp dẫn, thì tăng ngân sách bạn vẫn cho hiệu quả đều.

TRẢ LỜI CHO CÂU HỎI SỐ 5.

Tại sao FB lại ko cho tiếp cận hết đối tượng tiềm năng ?

Điều này thì hơi quan điểm cá nhân. Tôi trình bày dựa theo những cái tôi suy luận. 
Như bạn thấy ở phần 1, phân phối nội dung thú vị đến người dùng sẽ giúp FB giữ vững vị trí độc tôn của mình. FB có người dùng, và người quảng cáo. Với giải thuật phân phối của nó, FB sẽ là số 1 trong mắt người dùng. Còn người quảng cáo thì sao? Người quảng cáo là người trả tiền cho FB, là khách hàng của FB.

Hãy tưởng tượng bạn có doanh thu 100 triệu đô mỗi tháng, bạn muốn trường hợp nào sau đây:
Doanh thu từ 100 khách hàng, Trung bình mỗi khách hàng 1 triệu
Doanh từ 1 khách hàng lớn 80 tr, và 20 khách còn lại mỗi khách doanh thu khoảng 1 triệu.

dang_ky_dung_thu_facebook

Ở trường hợp thứ 2, khách hàng lớn người trả cho bạn 80 triệu, có một quyền lực rất lớn. Nếu người đó ngưng quảng cáo cho FB ( FB lỡ khóa TK của họ chẳng hạn) thì FB giảm 80% doanh thu. Vì vậy FB sẽ bị phụ thuộc lớn vào người này, người này trở nên có quyền lực với chính sách của FB. Trong khi đó ở trường hợp 1, nếu một người ko chạy ads nữa, doanh thu cũng chỉ giảm 1% và ko ảnh hưởng gì. Dẫn đến các khách hàng đều phải tuân thủ quy định của FB, FB vẫn là bá chủ, quyền lực vô địch đối với khách hàng.

Như vậy để làm đc điều này FB sẽ bảo vệ quyền lợi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ có đất để phát triển. Một cách là ko để cho bất cứ ai tiếp cận hết khách hàng tiềm năng, dù họ có bao nhiêu tiền đi nữa.

Hãy tưởng tượng một sản phẩm/ dịch vụ gần giống nhau nhưng một thương hiệu lớn tiếp cận hết các đối tượng tiềm năng, thì DN nhỏ sao có thể cạnh tranh đc. Chỉ dùng tiền thôi thì trong thời gian ngắn thương hiệu lớn đã tiếp cận và bán gần hết cho các KH. DN nhỏ sao có thể sống đc.

Như vậy để bảo về DN nhỏ thì FB sẽ khoanh vùng kh cho một nhóm quảng cáo, ko để nhóm nào có thể tiếp cận hết đối tượng tiềm năng. Chứng minh cho điều này là bạn thấy có rất nhiều người kinh doanh nhỏ phất lên nhờ FB. Nếu bạn là người kinh doanh nhỏ lẻ, DN nhỏ thì hãy cám ơn Mark vì điều này!

Điều giải thích cho câu hỏi số 5 này chỉ là ý kiến cá nhân, bạn ko nên tin hoàn toàn, hãy tìm dữ liệu để kiểm chứng.

 

Tác giả: Bao Kiem

Link bài viết gốc



[ad_2]

Nguồn: v1.nhanh.vn  | Bài viết: Đây là cách Facebook phân phối quảng cáo cáo của bạn

Đánh giá bài viết post
Share126SendShare32
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, nội dung bài viết được tổng hợp, chỉnh sửa, lấy từ nhiều Website uy tín trên Google. Nếu có vấn đề về bản quyền bài viết hoặc cần sự hổ trợ hay hợp tác quảng cáo với mình.... vui lòng liên hệ mail: [email protected]

Bài viết cùng Chuyên Mục

Ki Tu Dac Biet Alt 1

TỔNG HỢP 1001 KÍ TỰ ĐẶC BIỆT đẹp nhất 2021 đầy đủ thể loại

Tháng Mười Hai 25, 2022
2.1k
Apple 1612 1

Không có hệ thống nào an toàn tuyệt đối lỗ hổng lớn nhất chính là ở con người

Tháng Mười Hai 17, 2022
1.5k

SHARE TẤT TẦN TẬT VỀ TÀI KHOẢNG QUẢNG CÁO FB ADS

Tháng Mười Hai 14, 2022
1.8k

CÁCH TẠO TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO KHÔNG GIỚI HẠN 2020 Phần 1

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.4k

Cách bảo mật Facebook cá nhân tránh khỏi các đợt tấn công của kẻ gian và kiến thức về việc sử dụng Facebook một cách an toàn

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.5k

CÁCH MÀ TÔI HACK HƠN 5000 TÀI KHOẢN FACEBOOK TRONG VÒNG 3 NGÀY

Tháng Mười Hai 13, 2022
1.5k

CẢNH BÁO HÌNH THỨC THỨC LỪA ĐẢO MỚI TẢI APP NHẬN TIỀN HOẶC SHARE ẢNH NHẬN QUÀ ĐỂ LỪA LẤY TIỀN CỦA NẠN NHÂN THÔNG QUA VÍ ĐIỆN TỬ

Tháng Mười Hai 8, 2022
1.6k
Xem thêm
Bài tiếp theo
Trả lời khách nhanh gấp đôi với phần mềm quản lý fanpage Facebook

Trả lời khách nhanh gấp đôi với phần mềm quản lý fanpage Facebook

Chat với khách nhanh gấp đôi nhờ phần mềm quản lý fanpage Facebook

Chat với khách nhanh gấp đôi nhờ phần mềm quản lý fanpage Facebook

Làm thế nào để target trên Facebook cho hiệu quả nhất?

Làm thế nào để target trên Facebook cho hiệu quả nhất?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tanduy.vn

Hi, mình là Duy – blogger thích viết, học và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm của bản thân. ❤
Sự ủng hộ của bạn sẽ là động lực rất lớn để mình phát triển hơn trong tương lai.

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ TikTok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

Mua tên miền

loading

Please enter your domain name.
Please enter your domain name.

Top bài viết

  • Unlock 956 Facebook Spam

    Link 956 là gì? Hướng dẫn mở khóa facebook dạng 956 đơn giản, mới nhất 2021

    4005 shares
    Share 1602 Tweet 1001
  • Đọc trộm tin nhắn Messenger người khác không cần mật khẩu

    3989 shares
    Share 1596 Tweet 997
  • Hướng dẫn xác nhận danh tính facebook miễn phí và đơn giản nhất

    3117 shares
    Share 1247 Tweet 779

Hỗ trợ kỹ thuật (miễn phí)

07 9999 7322

Hotline miễn phí (24/7)

038 598 2823

Bộ phận kinh doanh

[email protected]

Bộ phận kỹ thuật

[email protected]

Chăm sóc khách hàng

[email protected]

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ

  • Thiết kế Webiste chuẩn SEO
  • Dịch vụ SEO, chăm sóc Website
  • Xác minh địa điểm Doanh Nghiệp
  • Phần mềm Marketing Online

CÔNG TY

  • Về chúng tôi
  • Blog
  • Thanh toán
  • Liên hệ

DỊCH VỤ

  • Dịch vụ Facebook
  • Dịch vụ Tiktok
  • Dịch vụ Youtube
  • Dịch vụ Instagram

KIẾN THỨC MARKETING

  • Facebook Marketing
  • Tiktok Marketing
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing

Copyright © 2020 Tấn Duy. All Rights Reserved.

Điều khoản sử dụng

Chính sách bảo mật

No Result
View All Result
  • Khóa Học
  • Dịch vụ Social
    • Dịch vụ Facebook
    • Dịch vụ Tiktok
    • Dịch vụ Youtube
    • Dịch vụ Instagram
  • Kiến thức Marketing
    • Facebook Marketing ☑️
    • Instagram Marketing ☑️
    • TikTok Marketing ☑️
    • Youtube Marketing ☑️
  • Dịch vụ
    • Thiết kế Website
    • Xác minh địa điểm Kinh Doanh
    • Social Media
    • Chăm sóc Website – SEO
>> Đăng ký dịch vụ Facebook giá rẻ và uy tín nhất Việt Nam

Hotline : 038 598 2823
Website : KOLseeding.com